Cynllunio, rheoli ac addasu rhaglen mat Pilates
Trosolwg
Mae'r safon hon ynghylch cynllunio, rheoli ac addasu rhaglen mat Pilates ar gyfer oedolion o bob oed sy'n ymddangos yn iach.
Canlyniadau'r safon hon yw:
casglu a dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chyfranogwyr
cynllunio, paratoi a rheoli rhaglen mat Pilates
monitro ac adolygu cynnydd cyfranogwyr
cyfaddasu, cynyddu ac addasu rhaglen mat Pilates
Mae'n rhaid i chi gynnwys yr wybodaeth graidd ynghylch ymarfer corff a ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y manylir arnynt yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Mae'r safon hon ar gyfer hyfforddwyr mat Pilates sy'n cynllunio, hyfforddi ac adolygu rhaglenni i fynd i'r afael â nodau tymor byr, canolog a hir. Byddant fel arfer yn gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Casglu a dadansoddi gwybodaeth berthnasol a chytuno ar nodau gyda chyfranogwyr**
1. casglu a chofnodi gwybodaeth* ynghylch cyfranogwyr*
2. defnyddio dulliau casglu'r wybodaeth mae arnoch ei hangen i gynllunio rhaglen mat Pilates i gwrdd ag anghenion cyfranogwyr
3. sicrhau bod gwybodaeth yn gyfredol
4. cofnodi gwybodaeth mewn ffordd a fydd yn eich helpu i'w dadansoddi
5. nodi pryd mae cyfranogwyr angen cael eu hatgyfeirio i weithwyr proffesiynol eraill
6. cynnal cyfrinachedd, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
7. gweithio gyda'ch cyfranogwyr er mwyn cytuno nodau i gwrdd â'u hanghenion
8. sicrhau bod y nodau yn SMART
9. cofnodi nodau mewn fformat sy'n glir i'ch cyfranogwyr, i chi'ch hunan ac i weithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig
**
**
Cynllunio, paratoi a rheoli rhaglen mat Pilates**
10. cynllunio rhaglen sy'n cynnwys egwyddorion gwreiddiol a hanfodion Pilates
11. sicrhau bod y rhaglen yn caniatáu i gyfranogwyr gymryd rhan mewn ystod o symudiadau sy'n caniatáu am gyfaddasiadau, cynnydd ac addasiadau
12. paratoi'r adnoddau a'r amgylchedd
13. cofnodi'ch cynlluniau mewn fformat hygyrch a fydd yn eich helpu chi, eich cyfranogwyr* a gweithwyr proffesiynol eraill* i weithredu'r rhaglen
14. esbonio a chytuno ar alwadau'r rhaglen gyda'ch cyfranogwyr
15. nodi a chytuno ar bwyntiau adolygu gyda'ch cyfranogwyr
**
**
Monitro ac adolygu cynnydd cyfranogwyr**
16. nodi gweithgareddau sydd angen eu haddasu
17. monitro cyfranogwyr yn ystod y rhaglen
18. darparu adborth i'ch cyfranogwyr
19. monitro cynnydd cyfranogwyr ar bwyntiau cytûn yn y rhaglen
20. esbonio pwrpas adolygu i'ch cyfranogwyr a sut mae'n addas ar gyfer eu rhaglen
21. annog eich cyfranogwyr i roi eu barn eu hunain ar gynnydd
22. cytuno ar ganlyniadau'r adolygiad gyda'ch cyfranogwyr a chadw cofnodion
**
**
Cyfaddasu, cynyddu ac addasu rhaglen mat Pilates**
23. nodi'r symudiadau sydd angen eu cyfaddasu, cynyddu ac addasu
24. gwneud defnydd o gynlluniau cynyddu ac atchwelyd presennol
25. nodi a chytuno ar newidiadau i'r rhaglen gyda'ch cyfranogwyr a gweithwyr proffesiynol eraill**
26. gwerthuso rhaglenni Pilates mat er mwyn sicrhau bod cyfranogwyr yn dal i gael eu hysgogi
27. cyflwyno cyfaddasiadau, dulliau cynyddu ac addasiadau mewn ffordd sy'n cwrdd ag anghenion eich cyfranogwyr a newid eich cynlluniau i gyd-fynd
28. monitro effeithiolrwydd eich newidiadau i'r rhaglen
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Casglu a dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chyfranogwyr**
1. y mathau o wybodaeth** sydd eu hangen i gynllunio rhaglen mat Pilates
2. dulliau diogel casglu gwybodaeth
3. fformatau ar gyfer cofnodi gwybodaeth
4. y gweithdrefnau i'w dilyn wrth atgyfeirio cyfranogwyr at weithwyr proffesiynol eraill
5. gwarchod cyfrinachedd gwybodaeth, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
6. gweithdrefnau ar gyfer trefnu a dehongli gwybodaeth er mwyn caniatáu ichi nodi anghenion a nodau cyfranogwyr
7. pam mae'n bwysig nodi nodau gyda'ch cyfranogwyr
8. egwyddorion datblygu nodau SMART
9. sut mae cofnodi nodau
**
**
Cynllunio, paratoi a rheoli rhaglen Pilates mat**
10. pam mae angen cynllunio a pharatoi trwyadl ar gyfer rhaglen Pilates mat
11. cyfnodau rhaglen Pilates mat sy'n seiliedig ar egwyddorion gwreiddiol a hanfodion Pilates
- dulliau sicrhau bod y rhaglen yn cwrdd ag anghenion cyfranogwyr
13. sut mae cynllunio rhaglen sy'n ymgorffori cyfaddasiadau, dulliau cynyddu ac addasiadau er mwyn cwrdd ag anghenion cyfranogwyr
14. yr adnoddau a chyfleusterau a fydd yn helpu'ch cyfranogwyr i gymryd rhan yn y rhaglen
15. sut mae cofnodi cynlluniau mewn fformat hygyrch sy'n helpu i weithredu'r rhaglen
16. pryd i esbonio a chytuno ar gynnwys a galwadau'r rhaglen gyda'ch cyfranogwyr
**
**
Monitro, gwerthuso ac adolygu cynnydd cyfranogwyr**
17. pryd i adolygu'r rhaglen gyda chyfranogwyr
18. sut mae nodi gweithgareddau sydd angen eu haddasu
19. y dulliau casglu, dadansoddi a chofnodi gwybodaeth sy'n galluogi i gynnydd gael ei adolygu yn ôl nodau a data gwaelodlin cychwynnol
20. y sgiliau sy'n gysylltiedig â darparu adborth cadarnhaol ac amserol i gyfranogwyr
21. sut mae dadansoddi cynnydd cyfranogwyr
22. pam y dylech annog cyfranogwyr i roi eu barn
23. pam y dylid cytuno ar newidiadau gyda chyfranogwyr
24. dulliau cofnodi newidiadau a'r rhesymau am y newid
**
**
Cyfaddasu, cynyddu ac addasu rhaglen mat Pilates**
25. sut mae nodi'r symudiadau sydd angen eu haddasu
26. pryd i gyfaddasu, symud ymlaen ac addasu rhaglen Pilates mat i gwrdd ag anghenion cyfranogwyr
27. sut mae cyfathrebu cyfaddasiadau, dulliau cynyddu ac addasiadau i'ch cyfranogwyr a gweithwyr proffesiynol eraill
28. dulliau gwerthuso rhaglen mat Pilates ar gyfnodau rheolaidd er mwyn cynnal ysgogiad cyfranogwyr
29. sut mae nodi newidiadau i adnoddau'r rhaglen
30. addasu cynlluniau'r rhaglen er mwyn cymryd i gyfrif cyfaddasiadau , dulliau cynyddu ac addasiadau
31. sut mae monitro effeithiolrwydd addasiadau i'r rhaglen
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoffterau ynghylch gweithgarwch corfforol
- agwedd ac ysgogiad i gymryd rhan
- lefel gyfredol o ffitrwydd
- cyfnod parodrwydd
- seicolegol
**
**
Cyfranogwyr**
**
**
- cyfranogwyr unigol
- grwpiau dosbarth
- ag anghenion ffitrwydd penodol
- ag anghenion iechyd cyffredinol
- dechreuwyr
- profiadol
**
**
Dulliau**
**
**
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio llafar
- arsylwi
**
**
Gweithwyr proffesiynol eraill**
**
**
- ffisiotherapyddion
- seicolegwyr
- ffisiolegyddion
- biopeirianaethwr
- maethegwyr
- arbenigwyr cymorth ffordd o fyw
- rhwydwaith gymorth cymdeithasol cyfranogwyr
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i gwmpasu isafswm o 4)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Nodau**
**
**
- tymor byr
- canolig
- hir
- iechyd a ffitrwydd cyffredinol
- ffisiolegol
- seicolegol
- ffordd o fyw
- cymdeithasol
- gallu gweithredol
**
**
SMART**
**
**
- penodol
- mesuradwy
- cyraeddadwy
- canolbwyntio ar ganlyniadau
- yn rhwym wrth amser
**
**
Egwyddorion gwreiddiol**
- anadlu
- canolbwyntio
- rheoli
- canoli
- manylrwydd
- llif
**
**
Hanfodion**
**
**
- sefydlogi (â phwyslais arbennig ar wregys yr ysgwydd, yr asgwrn cefn meingefnol a'r gwregys pelfig, anadlu, symudiadau, a chysylltu'r asgwrn cefn
- aliniad ystumiol a strwythurol
- mathau o ystum
**
**
Amgylchedd**
**
**
- gofod
- trefn
- tymheredd
- deunydd llawr
- goleuadau
- awyru
- defnydd o gerddoriaeth
- cyfarpar ar gyfer y rhaglen
- dillad a chyfarpar personol
Gwybodaeth Cwmpas
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoffterau ynghylch gweithgarwch corfforol
- agwedd ac ysgogiad i gymryd rhan
- lefel gyfredol o ffitrwydd
- cyfnod parodrwydd
- seicolegol
**
**
Diogel**
**
**
- gwrtharwyddion
- canllawiau diogelwch allweddol
- canllawiau ar gyfer cyfranogwyr poblogaeth arbennig
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Nodau**
- hir
- tymor byr
- canolig
- iechyd a ffitrwydd cyffredinol
- ffisiolegol
- seicolegol
- ffordd o fyw
- cymdeithasol
- gallu gweithredol
**
**
SMART**
**
**
- penodol
- mesuradwy
- cyraeddadwy
- canolbwyntio ar ganlyniadau
- yn rhwym wrth amser
**
**
Camau**
**
**
- cam paratoi
- prif gam
- cam terfynol
**
**
Egwyddorion gwreiddiol**
**
**
- hanes Joseph Pilates
- stoc y 34 ymarfer gwreiddiol Pilates
- hynt bywyd y system gyhyrysgerbydol (gan gynnwys cartilag/disg
- anadlu
- canolbwyntio
- rheoli
- canoli
- manylrwydd
- llif
**
**
Hanfodion**
- sefydlogi (â phwyslais arbennig ar wregys yr ysgwydd, yr asgwrn cefn meingefnol a'r gwregys pelfig, anadlu, symudiadau, a chysylltu'r asgwrn cefn
- aliniad ystumiol a strwythurol
- mathau o ystum
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol :
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas weithio effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion neilltuol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gyfranogi
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Fformat hygyrch
Dogfen sy'n cyflwyno'r un wybodaeth mewn ffurf wahanol sydd yn haws ei defnyddio a deall gan bobl â gwahanol alluoedd.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Gweithgareddau
Cydrannau rhaglen o weithgarwch corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd rydych yn datblygu cryfder, gwytnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol neu strategaethau cyfranogwyr ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un gweithgaredd neu fwy.
Adborth
Y broses o roi a derbyn barn ar berfformiad. Gallai hyn eich cynnwys chi'n rhoi adborth i gyfranogwyr ar eu perfformiad neu gyfraniad at raglen o weithgarwch corfforol; neu hyfforddwr mwy profiadol yn rhoi barn ar eich perfformiad wrth gyflenwi rhaglen neilltuol o weithgarwch corfforol.
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
*
*
*
*
Cyfranogwyr
Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn rhaglen o weithgarwch corfforol.
Cynllun
Mae cynllun rhaglen o weithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o raglen neilltuol; yn cael eu cynnwys yn y cynllun fydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau amseru a'r cyfarpar sydd eu hangen. Dylid cofnodi cynlluniau fel y gellir eu rhannu gydag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.
**
**
**
Adolygu**
Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.
Cyfranogwyr Poblogaeth Arbennig
Cyfranogwyr ag anghenion penodol a nodwyd fel pobl ifanc, gwragedd cyn ac ar ôl geni, yr anabl a phobl hŷn.
Lles
Yn cefnogi lles y cyfranogwyr gan gynnwys ffordd sylfaenol o fyw, maetheg ac ymwybyddiaeth ynghylch cyffuriau.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cysylltu ag SKAEF22.