Cynorthwyo cyfranogwyr i ddatblygu a chynnal y symbyliad i lynu at ymarfer a gweithgareddau corfforol
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â gweithio gyda chyfranogwyr i ddatblygu a chynnal y symbyliad sydd ei angen i lynu at ymarfer a gweithgareddau corfforol.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
- sefydlu a chynnal perthynas effeithiol gyda chyfranogwyr
- annog cyfranogwyr i ddatblygu a chynnal strategaethau ysgogiadol
- darparu gwasanaeth cwsmeriaid parhaus i gyfranogwyr
Rhaid ichi gynnwys yr ymarfer craidd a'r wybodaeth am ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y ceir hi yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd Ymarfer Corff a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Mae hon yn safon ar gyfer hyfforddwyr sy'n gweithio gyda chyfranogwyr i helpu i ddatblygu a chynnal eu strategaethau symbylu ar gyfer glynu at ymarfer a gwetihgaredau corfforol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Sefydlu a chynnal perthynas weithio effeithiol** â chyfranogwyr
**
**
1. diffinio eich rôl a'ch cyfrifoldebau eich hunan gyda chyfranogwyr
2. cofnodi gwybodaeth am gyfranogwyr
3. cynnal gofynion cyfrinachedd, gan ddilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
4. clustnodi amcanion y cyfranogwyr wrth gymryd rhan mewn ymarfer neu weithgaredd corfforol rheolaidd
5. clustnodi rhesymau'r cyfranogwyr dros gymryd rhan mewn ymarfer neu weithgaredd corfforol rheolaidd
6. clustnodi rhwystrau posibl wrth geisio cymryd rhan mewn ymarfer a gweithgareddau corfforol rheolaidd
7. hysbysu cyfranogwyr am gyfleoedd i gael ymarfer rheolaidd a gweithgareddau corfforol mewn perthynas â'u hanghenion, eu gallu a'u hoffterau
8. sicrhau bod cyfranogwyr yn cael gwybodaeth am fanteision cymryd rhan mewn ymarfer a gweithgareddau corfforol rheolaidd
9. rhoi gwybodaeth i'r cyfranogwyr am faint o ymarfer a gweithgareddau corfforol a argymhellir
**
**
Annog cyfranogwyr i ddatblygu a chynnal strategaethau ysgogiadol**
10. cefnogi cyfranogwyr i oresgyn rhwystrau rhag cymryd rhan ac i sicrhau fod cyn lleied ohonynt ag sydd bosibl
11. defnyddio dulliau dysgu ac ysgogiadol sy'n cyd-fynd ag anghenion cyfranogwyr unigol
12. clustnodi cymhellion a gwobrau ar gyfer y cyfranogwyr sy'n gwneud ymarfer a gweithgareddau corfforol rheolaidd
13. helpu'r cyfranogwyr i glustnodi, datblygu a defnyddio eu strategaethau ysgogiadol eu pennau eu hunain
14. annog a chefnogi'r cyfranogwyr i adeiladu ar gyfleoedd, dewisiadau a gwobrau
**
**
**
**
**
**
Darparu gwasanaeth cwsmeriaid parhaus i gyfranogwyr**
15. monitro ymlyniad y cyfranogwyr** at ymarfer a gweithgareddau corfforol
16. ymgynghori â gweithwyr proffesiynol eraill os yw anghenion a disgwyliadau cyfranogwyr y tu allan i'ch lefel o gymhwysedd
17. rhoi gwybodaeth a chyngor i gyfranogwyr
18. trin ymholiadau a chwynion cyfranogwyr gan ddilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Sefydlu a chynnal perthynas effeithiol â chyfranogwyr**
1. pam y mae angen ichi roi diffiniad eglur o'ch rôl a'ch cyfrifoldebau gyda chyfranogwyr
2. sut i gyflwyno delwedd bositif ohonoch eich hun a'ch sefydliad i gyfranogwyr
3. dulliau o ddadansoddi ffyrdd o fyw cyfranogwyr
4. dulliau o gofnodi gwybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
5. sgiliau cyfathrebu a ddefnyddir i ymgysylltu â chyfranogwyr
6. ffyrdd o gynnal cyfrinachedd
7. ffyrdd o glustnodi amcanion cyfranogwyr
8. ffyrdd o glustnodi rhwystrau rhag cymryd rhan mewn gweithgaredd corfforol
9. gweithdrefnau ar gyfer clustnodi rhesymau'r cyfranogwyr dros gymryd rhan mewn ymarfer corff a gweithgaredd corfforol rheolaidd
10. y mathau o ddewisiadau o ymarfer corff sydd gan gyfranogwyr
11. manteision ymarfer corff rheolaidd a gweithgaredd corfforol o ran iechyd
12. faint o ymarfer corff a gweithgaredd corfforol sy'n angenrheidiol i gael manteision o ran iechyd
13. ble i ddod o hyd i wybodaeth am gymorth cymdeithasol a seicolegol i unigolion anactif
Annog cyfranogwyr i ddatblygu a chynnal strategaethau ysgogiadol
*
*
*
*
14. ffyrdd o oresgyn rhwystrau rhag cymryd rhan a sicrhau fod cyn lleied ohonynt ag sydd bosibl
15. ffyrdd o glustnodi cyfleoedd posibl ar gyfer ymarfer a gweithgareddau corfforol
16. yr amrediad o wahanol gyfleoedd ar gyfer ymarfer a gweithgaredd corfforol
17. technegau o weithio gyda chyfranogwyr i ddatblygu cyfleoedd, dewisiadau, gwobrau a chymhelliannau i gymryd rhan mewn ymarfer a gweithgaredd corfforol
18. gweithdrefnau i glustnodi a datblygu strategaethau ysgogiadol i gyfranogwyr
19. dulliau dysgu ac ysgogiadol sy'n cyd-fynd ag anghenion unigol
**
**
Darparu gwasanaeth cwsmeriaid parhaus i gyfranogwyr**
20. ffyrdd o roi cymorth i gyfranogwyr
21. sut i fonitro ymlyniad cyfranogwyr at ymarfer a gweithgaredd corfforol
22. pryd i ymgynghori â gweithwyr proffesiynol eraill os yw anghenion a disgwyliadau cyfranogwyr y tu allan i'ch lefel o gymhwysedd
23. technegau i gynorthwyo cyfranogwyr i addasu ac i fireinio eu hymlyniad at ymarfer a gweithgaredd corfforol
24. technegau o drin ymholiadau a chwynion cyfranogwyr gan ddilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Cyfranogwyr** (i drafod 3 o leiaf)
- unigolion
- grwpiau
- ag anghenion ffitrwydd penodol
- ag anghenion iechyd cyffredinol
- unigolion anactif
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes o ran gweithgareddau corfforol
- dewisiadau o ran gweithgaredd corfforol
- agwedd a symbyliad i gymryd rhan
- lefel ffitrwydd gyfredol
- lefel o barodrwydd
- parodrwydd seicolegol
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i drafod 4 o leiaf)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
- Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Amcanion**
**
**
- iechyd a ffitrwydd cyffredinol
- ffisiolegol
- seicolegol
- ffordd o fyw
- cymdeithasol
- gallu i weithredu
**
**
Rhwystrau rhag cymryd rhan** (i drafod 5 o leiaf)
- amser
- ymrwymiadau gwaith
- teulu
- cost
- symbyliad
- hyder
- diffyg cyfleusterau
**
**
Arddulliau dysgu ac ysgogiadol**
**
**
- anelu at nod
- cymdeithasol
- dysgu
**
**
Strategaethau ysgogiadol**
**
**
- mewnol
- allanol
- pennu nod
- cymhellion/gwobrau
- newid ymddygiadol
**
**
Gweithwyr proffesiynol eraill** (i drafod 2 o leiaf)
- ffisiotherapyddion a meddygon
- seicolegwyr
- ffisiolegwyr
- biomecanwyr
- arbenigwyr cynorthwyo ffordd o fyw
- rhwydwaith cymorth cymdeithasol cyfranogwyr
- meddyg
- goruchwyliwr
- arbenigwr iechyd/gweithiwr ymarfer proffesiynol
- maethegydd/dietegydd
Gwybodaeth Cwmpas
Dulliau**
**
**
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio geiriol
- arsylwi
*
*
*
*
Sgiliau cyfathrebu
*
*
*
*
- cwestiynau agored
- gwrando gweithredol
- crynhoi
- iaith y corff
**
**
Rhwystrau rhag cyfranogiad**
**
**
- amser
- ymrwymiadau gwaith
- teulu
- cost
- symbyliad
- hyder
- diffyg cyfleusterau
**
**
Manteision o ran iechyd**
**
**
- manteision corfforol, megis llai o bwysedd gwaed, gwell cyfansoddiad corfforol, llai o risg o rai afiechydon gan gynnwys clefyd coronaidd y galon (CHD), rhai canserau, diabetes math 2, gorbwysedd, gordewdra, osteoporosis
- manteision seicolegol, megis llai o risg o straen, iselder ysbryd, pryder
- goblygiadau anactifedd, megis gordewdra
**
**
Strategaethau Ysgogiadol**
- mewnol
- allanol
- pennu nod
- cymhellion / gwobrau
- newid ymddygiadol
**
**
Arddulliau dysgu ac ysgogiadol**
**
**
- anelu at nod
- cymdeithasol
- dysgu
**
Gweithwyr proffesiynol eraill**
**
**
- ffisiotherapyddion a meddygon
- seicolegwyr
- ffisiolegwyr
- biomecanwyr
- arbenigwyr cynorthwyo ffordd o fyw
- rhwydwaith cymorth cymdeithasol cyfranogwyr
- meddyg
- goruchwyliwr
- arbenigwr iechyd/gweithiwr ymarfer proffesiynol
- maethegydd/dietegydd
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
- Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Gweithgareddau
Elfennau sesiwn weithgaredd corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd yr ydych yn datblygu'r cyfranogwr o ran cryfder, dygnwch, technegau neu ymwybyddiaeth neu strategaethau tactegol ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau ymarfer corff yn cynnwys un neu fwy o weithgareddau.
**
*
*
Amcanion
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Cyfranogwyr
Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn weithgaredd corfforol.
Lles
Cefnogi lles y cyfranogwyr gan gynnwys ffordd o fyw sylfaenol, maeth ac ymwybyddiaeth o gyffuriau.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cysylltu â SKAEF4, SKAEF6, SKAEF8, SKAEF10, SKAEF12, SKAEF16 a SKAEF20.