Cynllunio, rheoli ac addasu rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â chymhwysedd mae hyfforddwyr personol ei angen i gynllunio, rheoli ac addasu rhaglenni hyfforddiant personol ar gyfer nodau tymor byr, canolig a hir cyfranogwyr.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
casglu a chofnodi gwybodaeth ynghylch cyfranogwyr
dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chyfranogwyr
cynllunio, paratoi a rheoli rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr
adolygu cynnydd gyda chyfranogwyr
addasu rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr
Mae'n rhaid ichi gynnwys yr wybodaeth graidd ynghylch ymarfer corff a ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y manylir arnynt yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Mae'r safon hon ar gyfer hyfforddwyr personol sy'n cynllunio, rheoli ac addasu rhaglenni hyfforddiant personol ar gyfer nodau tymor byr, canolig a hir cyfranogwyr.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Casglu a chofnodi gwybodaeth ynghylch cyfranogwyr**
1. casglu gwybodaeth* ynghylch cyfranogwyr*
2. cofnodi'r wybodaeth
3. nodi pryd mae cyfranogwyr angen cael eu hatgyfeirio i weithwyr proffesiynol eraill
- cynnal gwybodaeth gyfrinachol, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
**
**
Dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chyfranogwyr**
5. dadansoddi'r wybodaeth** a gasglwyd
6. nodi anghenion cyfranogwyr
7. gweithio gyda chyfranogwyr er mwyn cytuno nodau
8. sicrhau bod y nodau yn SMART
9. cofnodi'r nodau cytûn mewn fformat hygyrch
**
**
Cynllunio, paratoi a rheoli rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr
10. cynllunio rhaglen o hyfforddiant personol sy'n gyson â gallu a lefel ffitrwydd cyfranogwyr
11. gweithredu'r egwyddorion hyfforddiant i helpu nodau cyfranogwyr
12. cynllunio rhaglen effeithiol o hyfforddiant personol sy'n gyson â chanllawiau cyfredol
- cynnwys ymarferion ac/neu weithgareddau corfforol sy'n gyson ag arfer diogel derbyniedig
14. esbonio galwadau'r rhaglen i gyfranogwyr
15. cynllunio amserlen o sesiynau gyda chyfranogwyr
16. cytuno ar gynnwys y rhaglen gyda chyfranogwyr
17. cytuno ar ddulliau gwerthuso'r rhaglen gyda chyfranogwyr
18. cytuno ar ddyddiadau adolygu rheolaidd gyda chyfranogwyr
19. nodi'r adnoddau sydd eu hangen ar gyfer y rhaglen hyfforddiant personol
20. sicrhau bod yr amgylchedd wedi'i baratoi i'r cyfranogwyr ymarfer yn effeithiol
21. darparu dewisiadau eraill, cofnodi a chynllunio ar gyfer pethau annisgwyl ynghylch yr ymarferion* ac/neu weithgareddau corfforol* sydd wedi'u trefnu os na all cyfranogwyr** gymryd rhan fel y'i bwriadwyd
- cytuno ar sut i gynnal cysylltiad â chyfranogwyr rhwng sesiynau
**
**
Adolygu cynnydd gyda chyfranogwyr**
adolygu cynnydd cyfranogwyr ar bwyntiau cytûn drwy gydol y rhaglen hyfforddiant personol
sicrhau bod cyfranogwyr yn deall pwrpas yr adolygiad
annog cyfranogwyr i roi eu barn eu hunain ar gynnydd
defnyddio dulliau cytûn o werthuso
rhoi adborth i gyfranogwyr yn ystod yr adolygiad
cytuno ar ganlyniadau'r adolygiad gyda chyfranogwyr
cadw cofnod o adolygiad y rhaglen
**
**
Addasu rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr**
30. nodi nodau** sydd angen eu hailddiffinio
31. nodi newidion y rhaglen sydd angen eu haddasu
32. cytuno ar addasiadau i'r rhaglen gyda chyfranogwyr er mwyn optimeiddio eu cyflawniad
33. nodi a chytuno ar unrhyw newidiadau i adnoddau'r rhaglen
34. cyflwyno addasiadau i raglenni cyfranogwyr ar gyfnodau rheolaidd
35. cofnodi addasiadau i'r rhaglen
36. monitro effeithiolrwydd addasiadau i'r rhaglen
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Casglu a chofnodi gwybodaeth ynghylch cyfranogwyr**
1. dulliau casglu gwybodaeth ynghylch cyfranogwyr
2. yr wybodaeth rydych ei hangen i gynllunio rhaglenni hyfforddiant personol
3. gwahanol fformatau ar gyfer cofnodi gwybodaeth
4. pryd y dylech atgyfeirio cyfranogwyr i weithwyr proffesiynol eraill
5. goblygiadau moesegol casglu gwybodaeth ynghylch cyfranogwyr, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
**
**
Dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chyfranogwyr**
6. sut mae dadansoddi a dehongli gwybodaeth a gesglir er mwyn nodi anghenion cyfranogwyr
7. sut mae cyfateb nodau ag anghenion cyfranogwyr
8. ffyrdd i wneud nodau cyfranogwyr yn SMART
9. sut mae cofnodi nodau cyfranogwyr
**
**
Cynllunio, paratoi a rheoli rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr
10. ffactorau i'w cymryd i gyfrif wrth gynllunio rhaglenni
11. sut mae gweithredu'r egwyddorion hyfforddiant i helpu nodau cyfranogwyr
12. canllawiau ar gynllunio rhaglen ddiogel ac effeithiol
13. ymarferion ac/neu weithgareddau sy'n gyson ag arfer diogel derbyniedig
14. pam mae'n bwysig esbonio'r rhaglen i gyfranogwyr a'i chytuno
15. sut mae cynllunio amserlen flaengar o sesiynau gyda chyfranogwyr
16. arwyddocâd sefydlu dyddiadau adolygu rheolaidd gyda'r cyfranogwyr
17. yr adnoddau a fydd yn helpu cyfranogwyr i gymryd rhan yn y rhaglen
18. y math o ddewisiadau eraill y gellir eu defnyddio os na all cyfranogwyr gymryd rhan fel y'i bwriadwyd
19. sut mae cofnodi'r rhaglen yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
20. sut mae cynnal cyfrinachedd, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
**
**
**
**
Adolygu cynnydd gyda chyfranogwyr**
21. sut mae monitro ac adolygu cynnydd cyfranogwyr
22. pwrpas adolygu'r broses
23. pam mae'n bwysig annog cyfranogwyr i roi eu barn eu hunain ar gynnydd
24. dulliau gwerthuso
25. y sgiliau sy'n gysylltiedig â darparu adborth cadarnhaol ac amserol i gyfranogwyr
26. pam mae'n bwysig cytuno ar ganlyniadau'r adolygiad gyda chyfranogwyr
27. sut mae adolygu rhaglen hyfforddiant personol
**
**
Addasu rhaglen hyfforddiant personol gyda chyfranogwyr**
28. pam a sut mae addasu rhaglenni hyfforddiant personol
29. pryd i adolygu nodau gyda chyfranogwyr
30. sut mae nodi ac addasu newidion y rhaglen
31. arwyddocâd cytuno ar addasiadau i'r rhaglen gyda chyfranogwyr
32. pryd i wneud newidiadau gofynnol i adnoddau'r rhaglen
33. sut mae cyflwyno addasiadau i raglenni cyfranogwyr
34. pryd a sut mae cofnodi addasiadau i'r rhaglen
35. arwyddocâd monitro effeithiolrwydd addasiadau i'r rhaglen
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth**
**
**
- nodau personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoff bethau a chas bethau ynghylch gweithgarwch corfforol
- agwedd, ysgogiad i gymryd rhan a rhwystrau i gymryd rhan
- lefel gyfredol o ffitrwydd
- cyfnod parodrwydd
- ystum ac aliniad
**
**
Cyfranogwyr**
**
**
- dechreuwyr
- profiadol
- ag anghenion ffitrwydd penodol
- ag anghenion iechyd cyffredinol
**
**
Gweithwyr proffesiynol eraill** (i gwmpasu isafswm o 2)
- ffisiotherapyddion
- seicolegwyr
- ffisiolegyddion
- biopeirianaethwr
- arbenigwyr cymorth ffordd o fyw
- rhwydwaith gymorth cymdeithasol cyfranogwyr
- meddyg
- goruchwylydd
- gweithiwr proffesiynol iechyd/ymarfer corff arbenigol
- maethegydd/dietegydd
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i gwmpasu isafswm o 4)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Nodau**
**
**
- gwella ffitrwydd
- gwella ysgogiad
- mynd i'r afael â rhwystrau i gymryd rhan
- gwella sgiliau a thechnegau
- gwella iechyd
- hwyl a mwynhad
- tymor byr
- canolig
- hir
**
**
SMART**
**
**
- penodol
- mesuradwy
- cyraeddadwy
- canolbwyntio ar ganlyniadau
- yn rhwym wrth amser
**
**
Egwyddorion hyfforddi**
**
**
- penodoldeb
- gorlwytho
- addasu
- gwrthdroadwyedd neu dad-hyfforddi
**
**
Ymarferion* ac/neu weithgareddau corfforol*, i ddatblygu
- ffitrwydd cardiofasgwlaidd
- ffitrwydd cyhyrol
- hyblygrwydd
- sgiliau echddygol
- sefydlogrwydd craidd
**
**
Dulliau**
**
**
- cyfweliadau
- holiaduron
- arsylwi
- asesiadau corfforol/ffitrwydd
**
**
Adnoddau**
**
**
- cyfarpar
- amgylchedd
**
**
Amgylchedd**
**
- gofod
- trefn
- ymheredd
- deunydd llawr
- goleuadau
- awyru
- defnydd o gerddoriaeth
- cyfarpar ar gyfer y sesiwn
- dillad a chyfarpar personol
Gwybodaeth Cwmpas
Dulliau**
**
**
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio llafar
- arsylwi
- asesiadau corfforol/ffitrwydd
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoffterau ynghylch gweithgarwch corfforol
- agwedd ac ysgogiad i gymryd rhan
- lefel gyfredol o ffitrwydd
- cyfnod parodrwydd
- parodrwydd seicolegol
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Nodau**
- iechyd a ffitrwydd cyffredinol
- ffisiolegol
- seicolegol
- ffordd o fyw
- cymdeithasol
- gallu gweithredol
- tymor byr
- canolig
- hir
**
**
SMART**
**
**
penodol
mesuradwy
cyraeddadwy
canolbwyntio ar ganlyniadau
yn rhwym wrth amser
**
**
Amgylchedd**
**
**
- gofod
- trefn
- tymheredd
- deunydd llawr
- goleuadau
- awyru
- defnydd o gerddoriaeth
- cyfarpar ar gyfer y sesiwn
- dillad a chyfarpar personol
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:
- ceisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr proffesiynol iechyd eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth ganol y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau i'r arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, darganfod eu hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eich hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas weithio effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio'n glir rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion neilltuol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd ac, lle mae'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau i gyfranogi
annog cyfranogwyr i ganfod ateb i'w rhwystrau
nodi parodrwydd cyfranogwyr i gyfranogi
- nodi a chytuno strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
defnyddio arddulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion cyfnewidiol
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Fformat hygyrch
Dogfen sy'n cyflwyno'r un wybodaeth mewn ffurf wahanol sydd yn haws ei defnyddio a deall gan bobl â gwahanol alluoedd.
Gweithgareddau
Cydrannau sesiwn gweithgarwch corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd rydych yn datblygu cryfder, gwytnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol cyfranogwyr neu strategaethau ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un gweithgaredd neu fwy.
Gwybodaeth gyfrinachol
Dilyn canllawiau cydnabyddedig ar gyfer polisïau a gweithdrefnau.
Adborth
Y broses o roi a derbyn barn ar berfformiad. Gallai hyn eich cynnwys chi'n rhoi adborth i gyfranogwyr ar eu perfformiad neu gyfraniad at sesiwn gweithgarwch corfforol; neu hyfforddwr mwy profiadol yn rhoi barn ar eich perfformiad wrth gyflenwi sesiwn gweithgarwch corfforol neilltuol.
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Cyfranogwyr
Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn gweithgarwch corfforol.
Cynllun
Mae cynllun sesiwn gweithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o sesiwn neilltuol; yn cael eu cynnwys yn y cynllun fydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseriadau a'r cyfarpar sydd ei angen. Dylid cofnodi cynlluniau fel y gellir eu rhannu gyda phobl eraill a chyfeirio atynt ar ddyddiad diweddarach.
Egwyddorion hyfforddi
Fel arfer mae hyfforddiant yn cynnwys yr egwyddorion dilynol: Amlder, Dwyster, Hyd, Gorlwytho, Gwrthdroadwyedd a Phenodoldeb.
Adolygiad
Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.
Goruchwylydd
Yr unigolyn sy'n rheoli'ch gwaith yn uniongyrchol h.y. y rheolwr llinell neu reolwr y ganolfan ffitrwydd.
Hyfforddiant
Gallai hyn gynnwys cwrs, ond hefyd byddai'n cynnwys gwylio pobl eraill yn gwneud pethau sy'n newydd i chi, derbyn cyfarwyddiadau gan bobl eraill ar bethau newydd mae'n rhaid ichi eu gwneud a chael y cyfleoedd i ymarfer sgiliau newydd.
Lles
Cefnogi lles cyfranogwyr gan gynnwys ffordd sylfaenol o fyw, maetheg ac ymwybyddiaeth ynghylch cyffuriau.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cysylltu ag SKAEF1, SKAEF13, SKAEF16 ac SKAEF17.