Hyfforddi ymarfer yn y dŵr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â hyfforddi ymarfer yn y dŵr i oedolion sydd yn ôl pob golwg yn iach.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
- paratoi cyfranogwyr ar gyfer ymarfer yn y dŵr
- hyfforddi ymarfer yn y dŵr i gyfranogwyr
- arsylwi a goruchwylio ar ymarfer yn y dŵr
- dod â sesiwn ymarfer yn y dŵr i ben
Rhaid i chi gynnwys yr ymarfer craidd a gwybodaeth ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y nodir yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i'r rôl swydd.
Mae'r safon hon ar gyfer hyfforddwyr sy'n cynllunio, yn hyfforddi ac yn adolygu sesiynau ymarfer yn y dŵr.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Paratoi cyfranogwyr ar gyfer ymarfer yn y dŵr**
1. sicrhau bod yr amgylchedd a'r cyfarpar wedi'u paratoi ar gyfer y rhaglen y cytunwyd arni
2. cynnal y broses sgrinio ar lafar a chasglu unrhyw wybodaeth newydd
yn ymwneud â pharodrwydd cyfranogwyr ar gyfer ymarfer yn y dŵr
3. cadarnhau neu ddiwygio'r rhaglen y cytunwyd arni ar sail gwybodaeth newydd a dderbyniwyd gan gyfranogwyr
4. trafod y rhaglen yr ydych chi wedi cytuno arni gyda chyfranogwyr a disgrifio'r galwadau corfforol a thechnegol iddynt
5. cynghori cyfranogwyr o weithdrefn frys y cyfleuster
**
Hyfforddi ymarfer yn y dŵr * i gyfranogwyr*
6. defnyddio gweithgareddau cynhesu ac oeri sy'n bodloni g*weithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol*
7. rhoi esboniadau ac arddangosiadau sy'n dechnegol gywir
8. gwirio dealltwriaeth y cyfranogwyr o'r cyfarwyddiadau a rhoi cyfle iddynt ofyn cwestiynau
9. monitro dwyster a thechneg yr ymarfer yn y dŵr a ddewiswyd
10. sicrhau bod y cyfranogwyr yn cynnal yr ymarfer yn y dŵr mewn modd diogel ac effeithiol
11. rhoi'r wybodaeth a'r anogaeth angenrheidiol i'r cyfranogwyr barhau i gynnal y rhaglen heb eich goruchwyliaeth uniongyrchol
12. cadw at yr amseriadau arfaethedig ar gyfer yr ymarfer yn y dŵr
13. sicrhau bod gan y cyfranogwyr wybodaeth am weithgareddau yn y dyfodol
**
**
Arsylwi a goruchwylio ar ymarfer yn y dŵr**
14. defnyddio technegau arsylwi a fydd yn cynorthwyo wrth fonitro diogelwch ac effeithlonrwydd yr ymarfer yn y dŵr ar gyfer yr holl gyfranogwyr
15. annog a chefnogi'r cyfranogwyr i gymryd cyfrifoldeb dros eu ffitrwydd eu hunain
16. adolygu perfformiad cyfranogwyr a darparu dilyniannau ac atchweliadau mewn ymateb i'w anghenion
17. cynnig cyfleoedd i gyfranogwyr ofyn cwestiynau
18. cyfeirio cyfranogwyr **at weithiwr proffesiynol arall pan fydd eu hanghenion y tu hwnt i'ch lefel gymhwyster
19. rhoi cyngor ffitrwydd o fewn gweithgarwch corfforol yn y dŵr
20. defnyddio technegau taflu llais i hyfforddi'r grŵp
21. datblygu hyder y cyfranogwyr trwy adeiladu ymarferion yn raddol
22. adnabod a rheoli mathau newydd o beryglon a allai godi yn ystod sesiwn
23. dilyn gweithdrefnau adrodd ar gyfer materion iechyd a diogelwch
**
**
Dod â sesiwn ymarfer yn y dŵr i ben**
24. rhoi amser i ddod â'r sesiwn i ben yn unol â lefel profiad y cyfranogwyr**
25. rhoi crynodeb i'r cyfranogwyr o'ch adborth ar y sesiwn
26. rhoi cyfle i'r cyfranogwyr ystyried y sesiwn a rhoi adborth
27. cytuno ar gynllun gweithredu yn ymwneud a sesiynau yn y dyfodol gyda'r cyfranogwyr
28. gadael yr amgylchedd mewn cyflwr sy'n dderbyniol at eich defnydd chi ac eraill yn y dyfodol
29. rhoi ystod o ymarferion amgen ac addasiadau yn y dŵr gan gynnwys dilyniannau ac atchweliadau
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Paratoi cyfranogwyr ar gyfer ymarfer yn y dŵr**
1. y'r offer sy'n ofynnol ar gyfer y sesiwn y cytunwyd arni a sut i baratoi'r amgylchedd
2. dulliau sgrinio a chasglu unrhyw wybodaeth newydd yn ymwneud â pharodrwydd cyfranogwyr ar gyfer ymarfer yn y dŵr
3. pryd i gadarnhau neu ddiwygio'r rhaglen y cytunwyd arni ar sail unrhyw wybodaeth newydd a dderbynnir gan y cyfranogwyr
4. ffyrdd o esbonio galwadau corfforol a thechnegol y sesiwn i'r cyfranogwyr
5. gweithdrefnau brys y cyfleuster
**
**
Hyfforddi ymarfer yn y dŵr i gyfranogwyr**
6. diben a gwerth y gweithgareddau cynhesu ac oeri
7. ffyrdd o roi esboniadau ac arddangosiadau sy'n dechnegol gywir ar gyfer ymarfer yn y dŵr, mewn perthynas ag anghenion a lefel profiad y cyfranogwyr
8. pam y dylech chi wirio dealltwriaeth y cyfranogwyr o gyfarwyddiadau a rhoi'r cyfle iddynt ofyn cwestiynau
9. dulliau ar gyfer monitro dwyster a thechneg yr ymarferion yn y dŵr a ddewiswyd
10. ffyrdd o ddefnyddio technegau addysgu i gywiro ac atgyfnerthu techneg
11. sut i gyflwyno ymarferion yn y dŵr sy'n ddiogel ac yn effeithiol
12. pryd i roi'r wybodaeth a'r anogaeth angenrheidiol i gyfranogwyr i barhau i ymgymryd â'r rhaglen heb oruchwyliaeth uniongyrchol
13. ffyrdd o gynllunio sesiwn ymarfer yn y dŵr
14. pam y dylai cyfranogwyr gael gwybodaeth am weithgareddau yn y dyfodol
**
**
Arsylwi a goruchwylio ymarfer yn y dŵr**
15. technegau arsylwi a fydd yn cynorthwyo gyda monitro diogelwch ac effeithiolrwydd y rhaglen
16. ffyrdd o annog a chefnogi cyfranogwyr i gymryd cyfrifoldeb dros eu ffitrwydd eu hunain
17. ffyrdd o adolygu gallu'r cyfranogwyr i berfformio'r ymarferion yn y dŵr a phryd i ddarparu dilyniannau ac atchweliadau addas mewn ymateb i anghenion cyfranogwyr
18. arwyddocâd rhoi cyfle i gyfranogwyr ofyn cwestiynau
19. pryd a sut i gyfeirio at weithiwr proffesiynol arall os oes gan y cyfranogwr anghenion y tu hwnt i'ch lefel gymhwysedd
20. sut i ddatblygu hyder y cyfranogwyr trwy adeiladu'r ymarferion yn raddol
21. pryd i ddarparu cyngor a sut i'w gynnig o fewn ymarfer yn y dŵr
22. ffyrdd o daflu llais yn effeithiol
23. y mathau o beryglon newydd a allai godi yn ystod sesiwn a sut i adnabod a rheoli'r rhain
24. pam y dylech chi drosglwyddo awgrymiadau ar gyfer gwella iechyd a diogelwch at unigolyn cymwys neu asiantaeth
**
**
Dod â sesiwn ymarfer yn y dŵr i ben**
25. diben caniatáu digon o amser ar ddiwedd y sesiwn, yn unol â lefel profiad y cyfranogwyr
26. ffyrdd o roi crynodeb i'r cyfranogwyr o'ch adborth ar y sesiwn
27. technegau i gysylltu'r cyfranogwyr i adolygu'r sesiwn
28. pryd a sut i gwblhau cynllun gweithredu yn ymwneud â sesiynau yn y dyfodol
29. ffyrdd o adael yr amgylchedd mewn cyflwr sy'n dderbyniol at eich defnydd chi ac eraill yn y dyfodol
30. ystod o ymarferion amgen ac addasiadau yn y dŵr gan gynnwys dilyniannau ac atchweliadau
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Amgylchedd**
**
**
- gofod
- gosodiad
- awyriad
- defnydd o gerddoriaeth
- offer ar gyfer y sesiwn
- dillad ac offer personol
- dŵr bas
- dŵr dwfn
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- dewisiadau gweithgarwch corfforol
- agwedd a chymhelliant i gymryd rhan
- lefel ffitrwydd gyfredol
- cyfnod parodrwydd
- parodrwydd seicolegol
**
**
Cyfranogwyr**
**
**
- unigolion
- grwpiau
- gydag anghenion ffitrwydd penodol
- gydag anghenion iechyd cyffredinol
- dechreuwyr
- profiadol
**
**
Ymarfer**, i ddatblygu
- ffitrwydd cardiofasgiwlaidd
- ffitrwydd cyhyrol
- hyblygrwydd
- sgiliau symud
**
**
Taflu llais**
**
**
- defnydd ar lefel y llais
- traw'r llais
Gwybodaeth Cwmpas
Dulliau**
**
**
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio ar lafar
- arsylwi
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- dewisiadau gweithgarwch corfforol
- agwedd a chymhelliant i gymryd rhan
- lefel ffitrwydd gyfredol
- cyfnod parodrwydd
- parodrwydd seicolegol
**
**
Technegau addysgu**
**
**
- newid safleoedd addysgu
- gofyn cwestiynau
- gwneud addasiadau a dilyniannau
- cyfathrebu ar lafar a gweledol
- adlewyrchu
**
**
Taflu llais**
**
**
- defnydd ar lefel y llais
- traw'r llais
**
**
Adolygu'r sesiwn**
- meddwl am y sesiwn
- gofyn cwestiynau
- rhoi adborth
- adnabod eu hanghenion pellach
**
**
Amgylchedd**
**
**
- gofod
- gosodiad
- awyriad
- defnydd o gerddoriaeth
- offer ar gyfer y sesiwn
- dillad ac offer personol
- dŵr bas
- dŵr dwfn
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Gweithgareddau
Cydrannau sesiwn gweithgarwch corfforol a allai ganolbwyntio ar eich datblygiad ar gryfder, dygnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol y cyfranogwyr neu strategaethau ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un neu'n fwy o weithgareddau.
*
*
*
*
Oeri
Gweithgareddau diogel sy'n caniatáu i gyfranogwyr wella'n feddyliol ac yn gorfforol o weithgareddau a gynhelir mewn sesiwn gweithgarwch corfforol.
Adborth
Y broses o roi a derbyn barnau ar berfformiad. Gallai hyn eich cynnwys chi yn rhoi adborth i gyfranogwyr ar naill eu perfformiad neu gyfraniad at sesiwn gweithgarwch corfforol; neu hyfforddwr mwy profiadol yn rhoi barn ar eich perfformiad wrth gyflwyno sesiwn gweithgarwch corfforol penodol.
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Perygl
Mae hyn yn rhywbeth a allai fod yn beryglus neu a allai achosi niwed.
Cyfarwyddiadau
Y pwyntiau addysgu allweddol sy'n tywys cyfranogwr tuag at berfformio ymarfer yn ddiogel ac yn effeithiol.
*
*
*
*
*
*
*
*
Cyfranogwyr
Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn gweithgarwch corfforol.
Cynllun
Mae cynllun sesiwn gweithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o sesiwn benodol; yn rhan o'r cynllun y bydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseriadau a chyfarpar gofynnol. Dylai cynlluniau gael eu cofnodi er mwyn eu rhannu gydag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.
Adolygu
Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.
Cynhesu
Gweithgareddau diogel sy'n caniatáu i gyfranogwyr baratoi yn feddyliol ac yn gorfforol ar gyfer sesiwn gweithgarwch corfforol.
Lles
Cefnogi lles y cyfranogwr gan gynnwys ymwybyddiaeth ffordd o fyw, maeth a chyffuriau sylfaenol.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cysylltu â SKAEF1, SKAEF3 a SKAEF10.