Hyfforddi plant mewn ymarfer corff a gweithgaredd corfforol sy’n gysylltiedig â iechyd
Trosolwg
Mae'r safon yma'n ymwneud â chyfarwyddo sesiynau ymarfer corff a gweithgaredd corfforol sy'n gysylltiedig â iechyd ar gyfer plant rhwng 5 ac yn cynnwys 15 oed.
Prif ddeilliannau'r safon yma yw:
1.paratoi'r plant a'r amgylchedd ar gyfer ymarfer corff a gweithgaredd corfforol
2. hyfforddi'r plant mewn ymarfer corff a gweithgaredd corfforol
3. adfyfryio ynglŷn â hyfforddi plant mewn ymarfer corff a gweithgaredd corfforol
Mae'r safon yma ar gyfer hyfforddwyr sy'n paratoi, cyfarwyddo ac adolygu sesiynau ymarfer corff a gweithgaredd corfforol sy'n gysylltiedig â iechyd ar gyfer plant.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
1. paratoi'r amgylchedd a chi eich hun ar gyfer y sesiwn gweithgaredd corfforol
nodi a dewis cyfarpar diogel a chywir ar gyfer y sesiwn gweithgaredd corfforol
creu amgylchedd gadarnhaol ar gyfer yr holl blant i gymryd rhan mewn gweithgaredd corfforol
dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a chyfundrefnol ar gyfer cofrestru presenoldeb
nodi unrhyw blant newydd, edrych i weld beth yw lefel eu profiad a'u gallu i ymgymryd â'r sesiwn
cyflawni'r broses sgrinio briodol a chasglu unrhyw wybodaeth newydd sy'n ymwneud â pharodrwydd y plant i gymryd rhan yn y gweithgaredd corfforol
hysbysu'r rhiant neu'r gofalydd o'r rhesymau pam na ddylai plentyn gymryd rhan yn y sesiwn
rhoi gwybodaeth i blant am y gweithgareddau sydd wedi eu cynllunio a rhoi'r rheolau sylfaenol iddynt
darparu gwybodaeth am weithdrefnau argyfwng a gofynion iechyd a diogelwch y sefydliad
cadarnhau neu adolygu eich cynlluniau ar gyfer y sesiwn, o ganlyniad i wybodaeth a gasglwyd gan y plant, rhiant neu ofalydd er mwyn sicrhau bod y cyfle gweithgaredd corfforol yn berthnasol i anghenion y plant
11.rhoi esboniadau ac arddangosiadau i'r plant er mwyn sicrhau bod y gweithgareddau yn cael eu cyflawni'n ddiogel a chywir
rhoi cyfarwyddyd, addysgiad a strategaethau cymhellol effeithiol i'r plant er mwyn cyflawni'r sesiwn gweithgaredd corfforol yn ddiogel a chywir
rhoi cyfle i'r plant ofyn cwestiynau ac ymateb i'w hymholiadau
cadw at yr amseriadau sydd wedi eu cynllunio ar gyfer y sesiwn
dilyn y gweithdrefnau cyfreithiol a chyfundrefnol yn ystod y sesiwn
ymateb i berfformiad plant a chynnig dilyniannau neu atchweliadau i wella hyder a chymhelliant er mwyn cyflawni amcanion y sesiwn
rhoi cyfarwyddyd i'r plant er mwyn sicrhau bod sgiliau corfforol cynyddol yn cael eu cyflawni drwy gynnydd mewn gweithgareddau corfforol
arsylwi a rheoli ymddygiad y plant drwy gydol y sesiwn
darparu cyfarwyddyd ac adborth mewn modd cadarnhaol sy'n helpu'r plant i gyflawni eu hamcanion
20. rhoi cyfle i'r plant adfyfyrio am y sesiwn a rhoi adborth er mwyn gwella hunan ymwybyddiaeth a dealltwriaeth
rhoi crynodeb o'r adborth am y sesiwn i'r plant
sicrhau bod y plant yn cael manylion am sesiynau gweithgaredd corfforol yn y dyfodol
gadael yr amgylchedd mewn cyflwr sy'n dderbyniol ar gyfer cael ei defnyddio eto gennych chi a chan eraill
cyfeirio unrhyw faterion sy'n ymwneud â iechyd, diogelwch neu les yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a chyfundrefnol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
1. y ddeddfwriaeth, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau cyfredol sy'n berthnasol i ymarfer eich gwaith ac sydd raid i chi gadw atynt
amrediad a chyfyngiadau eich gallu, cyfrifoldebau ac atebolrwydd, fel ag y maent yn berthnasol i'ch swydd
egwyddorion anatomeg a ffisioleg yn cynnwys y systemau ysgerbydol, niwrogyhyrol, cardiofasgwlar, resbiradol, ynni a threuliol
sut i gymhwyso anatomeg a ffisioleg pan yn cynllunio sesiynau diogel ac effeithiol i amrywiaeth o blant
y rhannau o ffitrwydd sy'n ymwneud ag iechyd a sut i gymhwyso'r rheiny i raglen o ymarfer corff i gwrdd ag anghenion y plant
manteision iechyd gweithgaredd corfforol a risgiau diffyg gweithgaredd
y cyngor cyffredinol am fwyta'n iach y gellir ei roi i blant yn seiliedig ar ffynonellau credadwy
ffyrdd o nodi a pharatoi cyfarpar ac amgylcheddau diogel a chywir ar gyfer y sesiwn gweithgaredd corfforol
sut i greu amgylchedd gadarnhaol fydd yn galluogi'r plant i gael yr hyder i gymryd rhan
gweithdrefnau cyfreithiol a chyfundrefnol ar gyfer cofrestru presenoldeb
pam byddech chi'n nodi pobl newydd i gymryd rhan
12. dulliau o sgrinio a chasglu unrhyw wybodaeth newydd yn ymwneud â phlant
13. yr achlysuron hynny pan fyddech yn cynghori rhiant neu ofalydd ynghylch y rhesymau pam na ddylai plentyn gymryd rhan yn y sesiwn
y manylion fyddech yn eu rhoi i'r plant am y gweithgareddau sydd wedi eu cynllunio
sut i bennu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad
sut i gadarnhau neu adolygu eich cynlluniau ar gyfer y sesiwn fel gall y sawl sy'n cymryd rhan gymryd rhan mewn sesiynau gweithgaredd corfforol
pam y gall fod angen i chi adolygu eich cynlluniau ar gyfer y sesiwn
ffyrdd o ddatblygu a chynnal awyrgylch ysgogol ar gyfer plant o'r grŵp oedran yma
sut i roi esboniadau ac arddangosiadau i'r plant er mwyn sicrhau bod y gweithgareddau yn cael eu cyflawni'n ddiogel a chywir
sut i annog plant o'r grŵp oedran yma
21. gwahanol fathau o ddulliau hyfforddi ac addysgu a sut gellir eu defnyddio i ddiwallu anghenion y plant
pryd i roi cyfle i blant ofyn cwestiynau ac ymateb i'w hymholiadau
sut i gynnal sesiynau ymarfer corff a gweithgaredd corfforol sy'n ddiogel, effeithiol ac yn berthnasol i anghenion y plant
24. ffyrdd o sicrhau sylw ac anogaeth cyfartal i bob plentyn
technegau arsylwi fydd o gymorth gyda monitro diogelwch ac effeithiolrwydd yr ymarfer corff a'r gweithgaredd corfforol
amrywiaeth o wahanol ymarferion corff ac addasiadau, yn cynnwys dilyniannau neu atchweliadau i sicrhau bod gan y plant yr hyder a'r cymheliant i gymryd rhan
ffyrdd o gynyddu gweithgareddau corfforol yn raddol er mwyn sicrhau bod llythrennedd corfforol yn cael ei gyflawni
technegau ar gyfer arsylwi a rheoli ymddygiad plant drwy gydol y sesiwn
pryd i gynnig arweiniad ac adborth er mwyn helpu'r plant i gyflawni eu hamcanion
y dulliau o gael adborth gan blant ac eraill
ffyrdd o roi crynodeb o'ch adborth am y sesiwn i'r plant
pam dylech chi roi'r cyfle i blant i adfyfyrio am y sesiwn a rhoi adborth er mwyn gwella hunan ymwybyddiaeth a dealltwriaeth
pam dylai'r plant gael gwybodaeth am sesiynau yn y dyfodol
ffyrdd o adael yr amgylchedd mewn cyflwr sy'n dderbyniol ar gyfer cael ei defnyddio eto gennych chi a chan eraill
gweithdrefnau penodol ar gyfer adrodd am faterion sydd y tu hwnt i'ch gallu, cyfrifoldebau ac atebolrwydd
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Strategaethau Cymhellol
- cynhenid
- anghynhenid
- pennu nodau
- anogaethau / gwobrwyon
- newid ymddygiad
Amcanion
- gwella sgiliau cymdeithasol
- annog datblygiad personol
- gwella sgiliau a thechnega
- darparu cyfleoedd ar gyfer hwyl a mwynhad
- gwella iechyd
- gwella llythrennedd corfforol
Gwybodaeth Cwmpas
Dulliau
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio geiriol
- arsylwad
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Llythrennedd Corfforol
Llythrennedd Corfforol yw'r cymhelliant, yr hyder, y gallu corfforol, y wybodaeth a'r ddealltwriaeth i werthfawrogi a chymryd cyfrifoldeb dros ymwneud â gweithgareddau corfforol am oes
Dolenni I NOS Eraill
SKAEAF2, SKAEAF8, SKAEAF20