Datblygu a chynnal gwasanaeth cwsmer effeithiol o fewn amgylcheddau hamdden gweithgar
Trosolwg
Mae'r safon yma'n ymwneud â darparu lefel da o wasanaeth cwsmer o fewn amgylcheddau hamdden
Mae gan y safon yma 2 brif ddeilliant
1. ymgysylltu â chwsmeriaid
2. rheoli adborth cwsmeriaid
Mae'r safon yma wedi ei anelu at staff sy'n gweithio'n uniongyrchol gyda chwsmeriaid mewn amryw sefyllfaoedd lle mae nhw'n wynebu cwsmeriaid. Cofiwch bod cwsmeriaid yn cynnwys pawb yr ydych yn darparu gwasanaeth ar eu cyfer y tu fewn a'r y tu allan i'r sefydliad.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Ymgysylltu â*'r cwsmeriaid*
1. cyfleu delwedd broffesiynol a pharchus pan yn ymgysylltu â'ch cwsmeriaid
- bod yn y man cywir ar yr adeg gywir er mwyn rhoi argraff dda a darparu gwasanaeth cwsmer da
3. cynnig amgylchedd gadarnhaol a chefnogol i'r holl gwsmeriaid sy'n hybu eu iechyd a'u lles
4. cynnal sgwrs gyda'ch cwsmer sy'n sefydlu cydberthynas ac sy'n canolbwyntio ar anghenion y cwsmer
5. canolbwyntio ar eich cwsmer a gwrando'n ofalus er mwyn sicrhau eich bod yn casglu pob gwybodaeth bosibl yr ydych ei hangen o'r sgwrs
canolbwyntio eich sylw ar y cwsmer fel nad yw arwyddion di-eiriau yn datgelu diffyg diddordeb, diflastod neu flinder
addasu eich cyfathrebu i gwrdd ag anghenion unigol eich cwsmer
darparu gwybodaeth glir am gynnydd cyfredol a gorchestion eich cwsmeriaid
egluro eich gwasanaethau a/neu eich cynnyrch a sut bydd hyn yn cefnogi anghenion eich cwsmeriaid ar gyfer y dyfodol gan gymryd i ystyriaeth unrhyw wasanaethau a/neu gynnyrch all fod angen eu cynnwys
10. bod yn rhagweithiol i adnabod a delio gyda phroblemau posibl all wynebu eich cwsmeriaid a dod â phobl eraill i mewn pan fo angen
Rheoli adborth cwsmeriaid
- pan fod rhywbeth yn bwnc o bwys o safbwynt y cwsmer
12. cydnabod adborth y cwsmeriaid ac ymddiheuro am unrhyw anhwylustod os yn briodol
tawelu eu meddyliau y byddwch yn delio ag ef eich hun neu yn ei gyfeirio at unigolyn priodol
delio ag unrhyw gwyn mewn modd sydyn a phwyllog, gan ddilyn gweithdrefnau eich sefydliad
adrodd i'r unigolyn priodol am gymorth os na ellwch ddelio â'r cwyn eich hun
16. cadw'r cwsmer yn hysbys
17. cymryd perchnogaeth o’r gwyn a sicrhau bod rhywun wedi delio â hi’n effeithiol a bod y cwsmer yn fodlon â’r canlyniad
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Ymgyslltu â chwsmeriaid
y ddeddfwriaeth, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau cyfredol sy'n berthnasol i ymarfer eich gwaith ac sydd raid i chi gadw atynt
pwysigrwydd gofal cwsmer da i chi a'ch sefydliad
pwysigrwydd gwerthoedd a chanllawiau cyfundrefnol a sut i ddilyn y rhain.
gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer gwisgo ac ymddangosiad a pham mae'r rhain yn bwysig
sut i wneud argraff gyntaf dda ar y cwsmer a pham mae hyn yn bwysig
pam ei bod yn bwysig bod cwsmeriaid yn teimlo eich bod yn gweithio'n galed i roi gwasanaeth ardderchog iddynt
pam bod prydlondeb da a gwneud yn siwr eich bod ymhle disgwylir i chi fod yn bwysig o ran rhoi gwasanaeth cwsmer ardderchog
ffyrdd i chi adeiladu cefnogaeth gymdeithasol a chynhwysiant o fewn eich amgylchedd
pwysigrwydd hyrwyddo iechyd a lles fel angen sylfaenol i bob cwsmer
pam ei bod yn bwysig cadw eich ffocws ar y cwsmer a'i anghenion
egwyddorion iaith y corff sy'n eich galluogi i ddehongli teimladau'r cwsmer heb gyfathrebu geiriol
pam bydd disgwyliadau ac ymddygiad cwsmeriaid unigol yn gofyn am ymatebion gwahanol er mwyn creu cydberthynas a sicrhau boddhad i'r cwsmer
sut i ddarparu gwybodaeth gywir am gynnydd cyfredol a gorchestion eich cwsmer a sut bydd hyn yn dylanwadu ar anghenion yn y dyfodol
y prif gynnyrch a/neu wasanaethau a gynigir yn eich sefydliad
sut gall gwahanol gynnyrch a/neu wasanaethau fod o fudd i anghenion penodol neu ddiddordeb cwsmeriaid
sut i osod esiampl dda i'ch cwsmeriaid o ran ffordd o fyw iach a gweithgar
Rheoli adborth cwsmeriaid
sut i ddelio â chwsmeriaid anodd mewn modd proffesiynol ac yn unol â pholisi gwasanaeth cwsmer y sefydliad
pam ei bod yn bwysig gweld unrhyw gwyn o safbwynt y cwsmer, cydnabod y gwyn ac ymddiheuro i'r cwsmer os yw hynny'n briodol
y mathau o adborth gall cwsmeriaid ei gynnig a sut i ddelio â'r rhain eich hun
amrediad a chyfyngiadau eich gallu, cyfrifoldebau ac atebolrwydd, fel ag y maent yn berthnasol i'ch swydd
y mathau o adborth gan gwsmeriaid y dylech chi ei basio ymlaen i unigolyn priodol a phwy ddylai hwn fod
sefyllfaoedd lle mae'n bwysig egluro i'r cwsmer beth sydd wedi achosi'r mater y mae wedi cwyno amdano
pam ei bod yn bwysig gadael i'r cwsmer wybod beth sy'n digwydd a faint o amser gymer i ddatrys ei gwyn
pam ei bod yn bwysig gwneud yn siwr bod y cwsmer yn fodlon â'r hyn yr ydych wedi ei wneud
sut gall adrodd am adborth gan gwsmeriaid fod o gymorth i wella gofal o'r cwsmer yn y dyfodol
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Cwsmeriaid:
- mewnol i'ch sefydliad
- allanol i'ch sefydliad
- cwsmeriaid newydd
- cwsmeriaid rheolaidd
- rhai ag anghenion penodol
- rhai ag anghenion arferfol
- rhai ag anghenion anarferfol
Di-Eiriau:
- safle corfforol
- arwyddion
- mynegiant ar yr wyneb
- ystumiau
- cyswllt llygaid
Cyfathrebu:
- wyneb yn wyneb
- teleffon
- e-bost
- cyfryngau cymdeithasol
- digwyddiadau cymdeithasol
- cyflwyniadau fideo neu fyw
- cylchlythyrau
Gwybodaeth Cwmpas
Adborth:**
- gyda chynnyrch
- gyda gwasanaeth
- cyfathrebu
- ymddygiad eraill
- digwyddiadau/damweiniau
Unigolyn priodol:
- yn gweithio mewn adran wahanol
- cydweithwyr ar lefel uwch
- yn gweithio'n allanol
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Cwsmeriaid
Unigolion, grwpiau neu gwmni sy'n prynu nwyddau neu wasanaeth. Mae cwsmeriaid hefyd yn rai sy'n fewnol i'ch sefydliad.