Cysylltu â chleientiaid sydd â chyflyrau meddygol i nodi a chytuno ar eu nodau ac amcanion ar gyfer rhaglenni ymarfer corff a gweithgaredd corfforol

URN: SKAEAF17
Sectorau Busnes (Suites): Ymarfer Corff a Ffitrwydd
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 30 Maw 2021

Trosolwg

​Mae’r safon yma’n ymwneud â’r gallu sydd ei angen i nodi a chefnogi cleientiaid sydd ag amrywiaeth o gyflyrau meddygol, anghenion ac amcanion. Mae hyn yn debygol o fod y cam cyntaf o gwrdd â chleient er mwyn sefydlu perthynas effeithiol tra’n casglu gwybodaeth addas ar gyfer llunio rhaglen.                                                                               Fel arfer byddant yn gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol ond efallai o dan gyfarwyddyd ffisiotherapydd, Swyddog Meddygol neu Feddyg Teulu.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:


1. cwrdd â’r cleient ar adeg briodol ac mewn man priodol
2. sefydlu cydberthynas ac ymgysylltu â’r cleient gan ddefnyddio technegau addas
3. egluro eich swyddogaeth a’ch cyfrifoldebau eich hun a rhai’r cleientiaid yn y broses hyfforddiant personol 
4. dangos sensitifrwydd ac empathi tuag at y cleientiaid a’r wybodaeth maent yn ei darparu
5. cyfathrebu â’r cleient mewn modd effeithiol sy’n ei annog i ymgysylltu mewn modd agored a gonest 
6. rhoi proses o gydsyniad gwybodus ar waith ar gyfer casglu gwybodaeth a rhagnodi ymarfer corff
7. gwneud sgrinio cyn yr ymarferiad er mwyn sefydlu dosbarthiad risg cleientiaid 
8. nodi dulliau priodol ar gyfer casglu gwybodaeth a data perthnasol am y cleient yn seiliedig ar ei gyflwr 
9. casglu’r wybodaeth sydd ei hangen er mwyn cynllunio rhaglen ymarfer corff a gweithgaredd corfforol
10. ymchwilio i gyflyrau meddygol a meddyginiaethau anghyfarwydd gan ddefnyddio gwahanol ddulliau o gael gafael ar data gwyddonol 
11. cysylltu â phobl broffesiynol eraill ynglŷn â’r wybodaeth a dderbyniwyd 
12. trafod gyda chleientiaid fanteision gweithgaredd corfforol ar gyfer eu cyflyrau 
13. cysylltu â chleientiaid i gytuno ar nodau sy’n briodol ar gyfer eu hanghenion a’u cyflyrau 
14. sicrhau bod y nodau yn addas ac yn cadw at ddosbarthiad risg y cleientiaid ac arfer dda’r diwydiant 
15. gweithio yn unol â’r holl ddeddfwriaeth berthnasol, canllawiau, polisïau a phrotocolau
16. cynllunio rhaglen ymarfer corff sy’n briodol i anghenion, cyflyrau, nodau a lefelau ffitrwydd y sawl sy’n cymryd rhan 
17. sicrhau bod rhannau addas o ffitrwydd ac egwyddorion hyfforddiant yn cael eu cymhwyso


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

​1. y ddeddfwriaeth, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau cyfredol sy’n berthnasol i ymarfer eich gwaith ac sydd raid i chi gadw atynt 

2. egwyddorion anatomeg a ffisioleg yn cynnwys y systemau ysgerbydol, cardiofasgwlar, myoffasgial, endocrinaidd, ynni a threuliol.
3. sut i gymhwyso anatomeg a ffisioleg pan yn darparu rhaglenni gweithgaredd corfforol ar gyfer cleientiaid sydd â chyflyrau meddygol penodol 

4. y rhannau o iechyd a ffitrwydd sy’n gysylltiedig â sgil a sut i gymhwyso’r rhain i mewn i raglenni o ymarfer corff a gweithgaredd corfforol ar gyfer cleientiaid sydd â chyflyrau meddygol penodol 
5. amrediad a ffiniau proffesiynol eich ymarfer 
6. y berthynas rhwng ymarfer corff, gweithgaredd corfforol a chyflyrau meddygol penodol 
7. sut i gasglu gwybodaeth berthnaasol er mwyn cynllunio rhaglenni ymarfer corff a gweithgaredd corfforol diogel, effeithiol ar gyfer cleientiaid sydd â chyflyrau meddygol penodol
8. pwysigrwydd cwrdd â’r cleient ar yr amser cywir ac yn y man cywir er mwyn darparu lleoliad proffesiynol 
9. sut i greu perthynas â gwahanol gleientiaid 
10. pwysigrwydd sefydlu swyddogaethau a chyfrifoldebau ar y cychwyn er mwyn sicrhau’r canlyniad gorau 
11. pam ei bod yn bwysig cynnig sensitifrwydd ac empathi i’r cleientiaid
12. yr ystyriaethau moesegol sy’n rhan o gynnal ymddygiad ymarfer corff drwy’r amser, yn cynnwys parchu’r ffiniau rhwng gwahanol broffesiynau a chyfrinachedd cleientiaid 
13. sut gall eich sgiliau cyfathrebu ddylanwadu ar ansawdd y wybodaeth a dderbynnir, ymrwymiad y cleientiaid a’u cymhelliant
14. sut i gael cydsyniad gwybodus gan y cleientiaid a pham bod hyn yn bwysig 
15. prosesau dosbarthu risg a sut i ddefnyddio hyn er mwyn cwblhau sgrinio cyn yr ymarferiad er mwyn dangos prun ai yw’r cleient yn wynebu risg, isel, canolig neu uchel o ddigwyddiad niweidiol yn digwydd yn ystod ymarfer corff neu weithgaredd corfforol 
16. sut i nodi dulliau priodol ar gyfer casglu gwybodaeth a data gan gleientiaid 
17. sut i gasglu a dadansoddi gwybodaeth gan ddefnyddio dulliau cydnabyddiedig 
18. ffynonellau credadwy o wybodaeth wyddonol y gellir eu defnyddio ar gyfer ymchwilio i gyflyrau meddygol a meddyginiaaethau anghyfarwydd 
19. sut i ryngweithio gydag eraill sy’n ymwneud â’r broses 
20. manteision iechyd gweithgaredd corfforol i gyflyrau meddygol cleientiaid 
21. sut i sicrhau bod y nodau a gytunwyd gyda’r cleientiaid yn cwrdd â’u hamghenion, cyflyrau a pha mor barod ydynt i newid 
22. sut i gynllunio a chytuno ar nodau CAMPUS (cyraeddadwy, amser wedi ei bennu, mesuradwy, penodol, uchelgeisiol a synhwyrol) gan lynu at ddosbarthiad risg a lefelau cyfredol o allu 
23. sut i gofnodi nodau mewn fformat priodol 


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


* Dulliau

*
1. sgrinio o flaen yr ymaferiad/offer dosbarthiad risg
2. adroddiadau
3. cyfweliadau
4. holiadur
5. arsylwadau
6. asesiadau corfforol
7. asesiadau risg
8. ymchwil cyfredol

Egwyddorion hyfforddiant
*
*
1. penodoldeb
2. gorlwytho
3. adferiad
4. addasiad
5. gwrthdroadwyedd


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

​SKAEAF18, SKAEAF19, SKAEAF20


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2024

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAEF19

Galwedigaethau Perthnasol

Cyfarwyddwr, Chwaraeon; hamdden ac adloniant, Hyfforddwr

Cod SOC

6211

Geiriau Allweddol

Ymarfer corff a ffitrwydd Geiriau Allweddol cyflyrau meddygol; cyfeirio