Cyfrannu at ddatblygu cydberthynas weithio effeithiol

URN: SKACHB2
Sectorau Busnes (Suites): Trin gwallt,Trin gwallt a barbro
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 28 Chwef 2014

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud â ffurfio cydberthynas dda gyda chleientiaid mewn ffordd sy'n hybu ewyllys da ac ymddiriedaeth, y gallu i weithio'n effeithiol wrth gefnogi a chynorthwyo eich cydweithwyr a defnyddio cyfleoedd i ddysgu am yr hyn sy'n digwydd o fewn rôl eich swydd. 

Er mwyn gweithredu'r safon hon, bydd angen ichi gynnal a chadw iechyd, diogelwch a hylendid ar raddfa uchel trwy gydol eich gwaith.  Bydd rhaid ichi hefyd gynnal a chadw ymddangosiad personol proffesiynol ac arddangos sgiliau cyfathrebu effeithiol.

Prif ddeilliannau'r safon hon yw:

  1. datblygu cydberthynas weithio effeithiol gyda chleientiaid

  2. datblygu cydberthynas weithio effeithiol gyda chydweithwyr

  3. datblygu eich hun o fewn rôl y swydd


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Datblygu cydberthynas weithio effeithiol gyda chleientiaid

*
 *

  1. cyfathrebu â chleientiaid yn unol â gweithdrefnau sefydliadol

  2. trafod eiddo cleientiaid â gofal a'u dychwelyd pan fydd angen

  3. cyfeirio unrhyw bryderon sydd gan gleientiaid at y person perthnasol

  4. cynnal cyfforddusrwydd a gofal o'r cleient er boddhad i'r cleient

  5. bodloni safonau eich salon o ran ymddangosiad ac ymddygiad

Datblygu cydberthynas weithio effeithiol gyda chydweithwyr


*

  1. gofyn am gymorth a gwybodaeth gan eich cydweithwyr, pan fydd angen

  2. ymateb i bob cais am gymorth

  3. gwneud yn siŵr bod amseriad eich cymorth i gydweithwyr yn sicrhau bod y salon yn rhedeg yn esmwyth

  4. rhoi'r math o gymorth i'ch cydweithwyr sy'n bodloni cyfrifoldebau eich swydd

  5. estyn offer a defnyddiau mewn modd sy'n sicrhau bod y gwasanaeth yn cael ei gyflwyno'n esmwyth

  6. adrodd am unrhyw broblemau sy'n debygol o gael effaith ar wasanaethau'r salon i'r person perthnasol

Datblygu eich hun o fewn rôl y swydd


*

  1. adnabod eich cryfderau a'ch gwendidau eich hun o fewn rôl y swydd a sicrhau bod y rhain yn cael eu cytuno gyda'r person perthnasol

  2. dod o hyd i fwy o wybodaeth oddi wrth bobl berthnasol er mwyn cyflawni tasg pan nad yw'r cyfarwyddiadau sydd gennych yn glir

  3. gofyn am adborth oddi wrth bobl berthnasol ar eich cynnydd a sut y gellir gwella ar hyn

  4. gofyn i'ch cydweithwyr eich helpu i ddysgu os ydych chi'n cael tasgau'n anodd

  5. cymryd cyfleoedd i ddysgu pan fydd y rheiny ar gael

  6. cytuno ar dargedau hunanddatblygu realistig gyda'r person perthnasol

  7. adolygu eich cynnydd yn rheolaidd tuag at gyflawni'r targedau a gytunwyd gennych

  8. defnyddio canlyniadau eich adolygiadau i ddatblygu eich cynllun datblygu personol yn y dyfodol


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gofynion salon a gofynion cyfreithiol


*

  1. rôl eich swydd a'ch cyfrifoldebau a sut mae hyn yn gysylltiedig â rôl aelodau eraill y tîm

  2. pryd mae angen i chi geisio cymorth, cytundeb ag eraill neu ganiatâd oddi wrthynt

  3. pam ei bod yn bwysig gweithio o fewn cyfrifoldebau eich swydd a'r hyn allai ddigwydd os na fyddwch yn gwneud hyn

  4. safonau ymddygiad y disgwylir i chi gydymffurfio â nhw pan fyddwch yn gweithio yn y salon, gan gynnwys presenoldeb a phrydlondeb

  5. safonau eich salon o ran ymddangosiad personol

  6. canllawiau eich salon ar gyfer gofal cleientiaid a pham y dylid eu dilyn

Cyfathrebu

  1. sut i gyfathrebu mewn modd clir, cwrtais, hyderus a pham bod hyn yn bwysig

  2. y sgiliau holi a gwrando sydd eu hangen arnoch er mwyn cael gwybodaeth

  3. y gwahanol ddulliau o gyfathrebu

  4. sut i adnabod pryd mae cleient yn ddig a phryd mae cleient wedi drysu

**

Dulliau gweithredu a thargedau**

  1. sut i gael gwybodaeth am eich swydd, eich cyfrifoldebau gwaith a'r safonau y disgwylir i chi gydymffurfio â nhw

  2. dulliau eich salon o weithredu apeliadau a chwynion

  3. targedau a therfynau amser eich datblygiad personol

  4. pwysigrwydd cyflawni eich targedau gwaith

Gwella eich perfformiad

  1. sut i adnabod eich cryfderau a'ch gwendidau eich hun

  2. pwysigrwydd datblygiad proffesiynol parhaus

  3. pwy all eich helpu i adnabod a chael cyfleoedd ar gyfer eich datblygiad a'ch hyfforddiant

  4. sut y gall defnyddio'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol eich helpu i adnabod eich anghenion datblygu  

  5. pam bod cydberthynas weithio da yn bwysig

  6. sut i ymateb yn gadarnhaol i adolygiadau ac adborth a pham bod hyn yn bwysig

  7. sut i reoli eich amser yn effeithiol

  8. wrth bwy y dylech adrodd pan fyddwch yn cael anawsterau wrth weithio gydag eraill


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

1. Cyfleoedd i ddysgu

1.1 cymryd rhan yn weithredol mewn gweithgareddau hyfforddi a datblygu

1.2 cymryd rhan yn weithredol mewn gweithgareddau salon

1.3 gwylio gweithgareddau technegol

  1. Pobl berthnasol


*

2.1 Cydweithwyr

2.2 Cleientiaid

2.3 Rheolwyr


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd

​1. Mae'r Gwerthoedd Allweddol canlynol yn tanategu cyflenwi gwasanaethau yn y sector trin gwallt a gwaith barbwr: **

1.1 parodrwydd i ddysgu

1.2 cwblhau gwasanaethau mewn amser sy'n fasnachol ymarferol

1.3 bodloni safonau ymddangosiad y sefydliad a'r diwydiant fel ei gilydd

1.4 sicrhau bod hylendid a diogelwch personol yn bodloni gofynion derbyniol y diwydiant a'r sefydliad

1.5 agwedd hyblyg tuag at waith

1.6 gweithiwr tîm

1.7 cynnal a chadw gofal cwsmeriaid

1.8 agwedd gadarnhaol

1.9 agwedd broffesiynol

1.10 sgiliau cyfathrebu geiriol a chyfathrebu di-eiriau da

1.11 cynnal a chadw dulliau gweithio effeithiol, hylan a diogel

1.12 cadw at gyfarwyddiadau'r gweithle, y cyflenwyr neu'r gwneuthurwyr er mwyn defnyddio cyfarpar, defnyddiau a chynhyrchion yn ddiogel

1.13 cadw at fesurau iechyd, diogelwch a gwarchodaeth yn y gweithle


Ymddygiadau

​1. Mae'r ymddygiadau canlynol yn tanategu'r dasg o gyflenwi gwasanaethau yn y sector trin gwallt a gwaith barbwr.  Mae'r ymddygiadau hyn yn sicrhau bod cleientiaid yn cael argraff gadarnhaol o'r salon a'r unigolyn fel ei gilydd

1.1 bodloni safonau ymddygiad y salon

1.2 cyfarch y cleient yn barchus ac mewn ffordd gyfeillgar

1.3 cyfathrebu gyda'r cleient yn gwrtais ac yn foesgar

1.4 adnabod a chadarnhau disgwyliadau'r cleient i

1.5 ymateb yn brydlon a chadarnhaol i gwestiynau a sylwadau'r cleient

1.6 rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r cleient a'i chadw/gadw'n gysurlon

1.7 ymateb yn brydlon i gleient sy'n ceisio cymorth

1.8 dod o hyd i wybodaeth ar fyr dro fydd o gymorth i'r cleient  

1.9 ymdrin â phroblemau o fewn cwmpas eich cyfrifoldebau a'ch rôl swydd

1.10 dangos parch at gleientiaid a chydweithwyr ar bod adeg a than bob amgylchiad

1.11 ceisio cymorth ar fyr dro oddi wrth aelod hŷn o'r staff pan fydd angen

1.12 rhoi i'r cleient y wybodaeth sydd ei hangen arni/arno am y gwasanaethau neu'r cynhyrchion a gynigir gan y salon


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAG3

Galwedigaethau Perthnasol

Mentrau mân-werthu a masnachol, Mentrau Gwasanaeth, Galwedigaethau Gwasanaeth Personol, Trinwyr gwallt a Galwedigaethau Cysylltiedig

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Datblygiad; cydberthynas weithio