Datblygu a chynnal eich effeithiolrwydd yn y gwaith
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â chymryd cyfrifoldeb am wella eich perfformiad yn y gwaith a chydweithio'n dda â'ch cydweithwyr er mwyn gwneud cyfraniad cadarnhaol i effeithiolrwydd cyffredinol eich salon.
Er mwyn gweithredu'r safon hon, bydd angen ichi gynnal a chadw iechyd, diogelwch a hylendid ar raddfa uchel trwy gydol eich gwaith. Bydd rhaid ichi hefyd gynnal a chadw ymddangosiad personol proffesiynol ac arddangos sgiliau cyfathrebu effeithiol.
Prif ddeilliannau'r safon hon yw:
gwella eich perfformiad personol yn y gwaith
gweithio'n effeithiol fel rhan o dîm work
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Gwella eich perfformiad personol yn y gwaith
*
*
adnabod eich cryfderau a'ch gwendidau eich hun a'u trafod â'r person perthnasol
dod o hyd i fwy o wybodaeth oddi wrth bobl berthnasol er mwyn gwneud tasg pan fydd y cyfarwyddiadau sydd gennych yn aneglur
gofyn am adborth oddi wrth bobl berthnasol ynglŷn â sut y gallwch wella eich perfformiad
gofyn i'ch cydweithwyr am gymorth a chymryd cyfleoedd i ddysgu pan fydd y rheiny ar gael
gofyn am gymorth oddi wrth bobl berthnasol pan nad ydych yn gallu cael cyfleoedd dysgu sy'n gysylltiedig â'ch gwaith
adolygu datblygiadau yn y maes trin gwallt a meysydd cysylltiedig yn rheolaidd
cytuno ar dargedau gwaith realistig â'r person perthnasol
adolygu eich cynnydd yn rheolaidd tuag at gyflawni'r targedau y cytunwyd arnynt ar eich cyfer
defnyddio canlyniadau eich adolygiadau i ddatblygu eich cynllun datblygu personol yn y dyfodol
Gweithio'n effeithiol fel rhan o dîm
*
*
cytuno ar ddulliau o gydweithio er mwyn cyflawni amcanion
gofyn i'ch cydweithwyr am gymorth a gwybodaeth, pan fydd angen
ymateb i geisiadau am gymorth oddi wrth gydweithwyr
rhagweld anghenion pobl eraill a chynnig cymorth o fewn eich gallu
gwneud defnydd effeithiol o'ch amser drwy gydol eich diwrnod gwaith
adrodd am broblemau sy'n debygol o effeithio ar wasanaethau'r salon i'r person perthnasol
datrys camddealltwriaethau â'ch cydweithwyr
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwella eich perfformiad personol yn y gwaith
*
*
rôl eich swydd a'ch cyfrifoldebau a'r cyswllt rhwng hyn â rôl aelodau eraill y tîm
sut i gael gwybodaeth am eich swydd, eich cyfrifoldebau gwaith a'r safonau y disgwylir i chi gydymffurfio â nhw
sut i gael gwybodaeth berthnasol am feysydd cyfrifoldeb pobl eraill
pam ei bod yn bwysig gweithio o fewn cyfrifoldebau eich swydd a'r hyn allai ddigwydd os na fyddwch yn gwneud hyn
sut i adnabod eich cryfderau a'ch gwendidau eich hun
pwysigrwydd cyfarfod â'ch targedau datblygiad a'ch cynhyrchedd personol a therfynau amser
pwysigrwydd datblygiad proffesiynol parhaus a sut mae'n effeithio ar rôl eich swydd
pwy all eich helpu i adnabod a sicrhau cyfleoedd ar gyfer eich datblygiad a'ch hyfforddiant
terfynau eich awdurdod eich hun ac awdurdod eraill mewn perthynas â rhoi cymorth
y safonau ymddygiad y disgwylir i chi gydymffurfio â nhw wrth weithio yn y salon
dulliau gweithredu apeliadau a chwynion eich salon
ystod amseroedd sy'n fasnachol ymarferol ar gyfer cyflawni'r gwasanaethau trin gwallt a gynigir
sut y gall defnyddio'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol eich helpu i adnabod eich anghenion datblygu
sut i gynnal ymwybyddiaeth o dueddiadau a datblygiadau cyfredol a datblygol oddi mewn i'r diwydiant a pham bod hyn yn bwysig
pwysigrwydd defnyddio a diweddaru eich cynllun personol yn barhaus
Gweithio'n effeithiol fel rhan o dîm
*
*
pam bod cydberthnasau gwaith cytûn yn bwysig
sut i ymateb yn gadarnhaol i adolygiadau ac adborth a pham bod hyn yn bwysig
cefnogi dulliau cydweithredol o weithio e.e. rhagweld anghenion eraill am wybodaeth a chefnogaeth a dangos eich bod yn barod i gynorthwyo i ddatrys unrhyw anghydweld
sut i reoli eich amser yn effeithiol
wrth bwy y dylid adrodd pan fyddwch yn cael anawsterau wrth weithio gydag eraill
sut i ymdrin ag anawsterau a gwrthdaro perthynas wrth weithio gydag eraill
y sgiliau holi a gwrando sydd eu hangen arnoch er mwyn cael gwybodaeth
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
1. Cyfleoedd dysgu
1.1 gan gydweithwyr a phobl berthnasol eraill
1.2 cymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau hyfforddi a datblygu
1.3 cymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau salon
2. Targedau
2.1 cynhyrchedd
2.2 datblygiad personol
3. Cymorth
3.1 ar sail un-i-un
3.2 mewn grŵp
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
1. Mae'r Gwerthoedd Allweddol canlynol yn tanategu cyflenwi gwasanaethau yn y sector trin gwallt a gwaith barbwr:
1.1 parodrwydd i ddysgu
1.2 cwblhau gwasanaethau mewn amser sy'n fasnachol ymarferol
1.3 bodloni safonau ymddangosiad y sefydliad a'r diwydiant fel ei gilydd
1.4 sicrhau bod hylendid a diogelwch personol yn bodloni gofynion derbyniol y diwydiant a'r sefydliad
1.5 agwedd hyblyg tuag at waith
1.6 gweithiwr tîm
1.7 cynnal a chadw gofal cwsmeriaid
1.8 agwedd gadarnhaol
1.9 moeseg bersonol a phroffesiynol
1.10 y gallu i hunan-reoli
1.11 sgiliau creadigrwydd
1.12 sgiliau cyfathrebu geiriol a chyfathrebu di-eiriau ardderchog
1.13 cynnal a chadw dulliau gweithio effeithiol, hylan a diogel
1.14 cadw at gyfarwyddiadau'r gweithle, y cyflenwyr neu'r gwneuthurwyr er mwyn defnyddio cyfarpar, defnyddiau a chynhyrchion yn ddiogel
Ymddygiadau
1. Mae'r ymddygiadau canlynol yn tanategu'r dasg o gyflenwi gwasanaethau yn y sector trin gwallt a gwaith barbwr. Mae'r ymddygiadau hyn yn sicrhau bod cleientiaid yn cael argraff gadarnhaol o'r salon a'r unigolyn fel ei gilydd:
1.1 bodloni safonau ymddygiad y salon
1.2 cyfarch y cleient yn barchus ac mewn ffordd gyfeillgar
1.3 cyfathrebu gyda'r cleient mewn ffordd sy'n gwneud iddi/iddo deimlo'n werthfawr ac yn barchus
1.4 adnabod a chadarnhau disgwyliadau'r cleient
1.5 trin y cleient mewn ffordd gwrtais a gwasanaethgar ar bob adeg
1.6 rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r cleient a'i chadw/gadw'n gysurlon
1.7 addasu'r ymddygiad er mwyn ymateb yn effeithiol i ymddygiad cleientiaid gwahanol
1.8 ymateb yn brydlon i gleient sy'n ceisio cymorth
1.9 dewis y ffordd fwyaf priodol o gyfathrebu gyda'r cleient
1.10 cadarnhau gyda'r cleient eich bod wedi deall ei disgwyliadau /ddisgwyliadau yn llwyr
1.11 ymateb yn brydlon a chadarnhaol i gwestiynau a sylwadau'r cleient
1.12 rhoi amser i'r cleient ystyried yr ymateb a rhoi esboniad pellach pan fydd hynny'n briodol
1.13 dod o hyd i wybodaeth ar fyr dro fydd o gymorth i'r cleient
1.14 rhoi i'r cleient y wybodaeth sydd ei hangen arni/arno am y gwasanaethau neu'r cynhyrchion a gynigir gan y salon
1.15 adnabod gwybodaeth all fod yn gymhleth i'r cleient a gwirio a yw hi/e yn ei deall yn llwyr
1.16 esbonio'n glir wrth y cleientiaid unrhyw resymau pam na ellir cyfarfod â'u hanghenion neu eu disgwyliadau