Gwasanaethau cywiro lliw gwallt
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â'r sgiliau uwch sydd eu hangen i bennu a chywiro problemau lliwio mwy cymhleth. Er mwyn cyrraedd y safon hon, bydd angen ichi allu tynnu lliw artiffisial, tynnu bandiau o liw, ail-liwio gwallt sydd wedi'i oleuo, ail-liwio gwallt sydd wedi cael tynnu lliw artiffisial a chywiro problemau blaenoleuo a thanoleuo.
Er mwyn gweithredu'r safon hon, bydd angen ichi gynnal a chadw iechyd, diogelwch a hylendid ar raddfa uchel drwy gydol eich gwaith. Bydd rhaid ichi hefyd gynnal a chadw ymddangosiad personol proffesiynol ac arddangos sgiliau cyfathrebu effeithiol.
Prif ddeilliannau'r safon hon yw:
cynnal a chadw dulliau effeithiol a diogel o weithio wrth gywiro lliw gwallt
pennu'r broblem
3. cynllunio a chytuno ar gynllun gweithredu er mwyn cywiro lliw
- cywiro lliw
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Cynnal a chadw dulliau effeithiol a diogel o weithio wrth gywiro lliw gwallt
*
*
cynnal a chadw eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch drwy gydol y gwasanaeth **
paratoi eich cleient er mwyn bodloni gofynion y salon
diogelu dillad eich cleient drwy gydol y gwasanaeth
gwisgo cyfarpar gwarchod personol wrth gynnal gwasanaethau cywiro lliw
gosod eich cleient mewn safle sy'n bodloni anghenion y gwasanaeth heb iddyn nhw fod yn anghysurus
sicrhau bod eich osgo a'ch safle chi eich hun wrth weithio yn lleihau blinder a'r risg o anaf
cadw eich ardal waith yn lân a thaclus drwy gydol y gwasanaeth
symud gwastraff ar unwaith ar ddiwedd y gwasanaeth
defnyddio dulliau gweithio sy'n:
9.1 lleihau gwastraff cynhyrchion
9.2 lleihau'r risg o groes-heintiad
9.3 gwneud defnydd effeithiol o'ch amser gweithio
sicrhau'r defnydd o adnoddau glân
9.4 lleihau'r risg o niwed neu anaf i chi eich hun ac eraill
9.5 hybu arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
sicrhau bod eich hylendid, eich diogelwch a'ch ymddangosiad personol yn bodloni gofynion derbyniol y diwydiant a'r sefydliad
dilyn cyfarwyddiadau'r gweithle a'r cyflenwyr neu'r gwneuthurwyr er mwyn gwneud defnydd diogel o gyfarpar, defnyddiau a chynhyrchion
gwared defnyddiau gwastraff
cwblhau'r gwasanaeth o fewn amser masnachol ymarferol
Pennu'r broblem
*
*
- defnyddio'r dulliau cywir er mwyn canfod:
14.1 natur a hyd a lled y broblem liwio
P13.2 unrhyw wrthrybuddion i'r gwasanaeth
14.2 cyflwr gwallt, croen a chroen pen eich cleient
14.3 hyd a lled y lliw artiffisial a'r lliw naturiol ar yr un pen
14.4 y technegau cywiro lliw mwyaf addas
adnabod o gofnodion blaenorol eich cleient, pan fydd y rheiny ar gael, eu hanes o ran lliwio a neu oleuo'r gwallt a sut y gall hyn effeithio ar y gwasanaeth cywiro lliw
gofyn cwestiynau priodol i'ch cleient er mwyn adnabod unrhyw wrthrybuddion i'r gwasanaeth cywiro lliw
holi cwestiynau i'ch cleient er mwyn casglu gwybodaeth am ei phroblemau/broblemau lliwio a neu goleuo a'r canlyniad yr hoffai hi/e ei weld
cofnodi ymatebion eich cleient i gwestiynau
cynnal nifer o wahanol brofion ar wallt a chroen eich cleient gan ddilyn cyfarwyddiadau'r gwneuthurwr a gweithdrefnau cydnabyddedig y diwydiant
cymryd camau gweithredu priodol pan fydd gwrthrybuddion a neu adweithiau i brofion yn codi amheuaeth ynglŷn ag addasrwydd y gwasanaeth i'r cleient
cofnodi canlyniadau profion ar gofnod y cleient
canfod yr opsiynau sydd ar gael o ran gwasanaethau a chynhyrchion ar gyfer datrys problem(au) lliwio neu oleuo eich cleient, yn seiliedig ar ganlyniadau eich dadansoddiad.
Cynllunio a chytuno ar ddull gweithredu er mwyn cywiro lliw
*
*
cyflwyno opsiynau addas ar gyfer gweithredu, a hynny mewn ffordd y bydd eich cleient yn ei deall
seilio eich argymhellion ar gyfer dull addas o weithredu ar ganlyniadau eich dadansoddiad
esbonio wrth eich cleient y tebygolrwydd o lwyddiant a chynnal y newid lliw
esbonio'n glir unrhyw gyfyngiadau y gall eich argymhellion eu gosod ar wasanaethau trin gwallt pellach
dweuth wrth eich cleient beth yw'r gost debygol, hyd a chanlyniad disgwyliedig y gwasanaeth cywiro lliw
sicrhau a chofnodi cytundeb eich cleient i'r gwasanaeth, cynhyrchion a'r canlyniad a ragwelir.
**
Cywiro lliw**
*
*
- paratoi gwallt eich cleient mewn ffordd addas ar gyfer:
29.1 y cynhyrchion sydd i'w defnyddio
29.2 y gwasanaeth cywiro lliw sydd ei angen
29.3 dull taenu
dewis cynhyrchion, offer a chyfarpar yn seiliedig ar ganlyniadau profion angenrheidiol, ymgynghoriad â'ch cleient a'r ffactorau sy'n debygol o ddylanwadu ar y gwasanaeth
paratoi cynhyrchion i gyfarfod â chyfarwyddiadau'r gwneuthurwyr
taenu'r math a'r mesur o gynnyrch er mwyn bodloni gofynion eich dadansoddiad a'r canlyniadau a ddymunir
ymrannu'r gwallt yn fanwl gywir
defnyddio technegau taenu sy'n lleihau'r risg i'r lliw gael ei daenu ar groen a dillad y cleient a'r mannau cyfagos
monitro datblygiad y cynnyrch yn gyson, gan gynnal profion cudyn ac elastigedd yn ôl y galw
addasu a chymhwyso eich ffordd arfaethedig o weithredu er mwyn datrys unrhyw broblemau annisgwyl
tynnu'r cynhyrchion ar yr adeg gywir, mewn ffordd sy'n lleihau anesmwythdra i'ch cleient, niwed i'r gwallt a'r croen pen
tynnu cynhyrchion heb amharu ar wallt sy'n dal yn datblygu
rhoi sicrwydd priodol i'ch cleient, pan fydd angen hynny
cywiro problemau blaenoleuo a neu danoleuo ond gan gadw effeithiau'r blaenoleuo a'r tanoleuo
cyrraedd y raddfa o gywiro lliw a ragwelir ac y cytunwyd arni gyda'ch cleient.
rhoi cyngor ac argymhellion i'ch cleient ar y gwasanaeth a ddarperir
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Cynnal a chadw dulliau effeithiol a diogel o weithio wrth ymgymryd â chywiro lliw
*
*
eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch fel y maent wedi eu diffinio gan unrhyw ddeddfwriaeth benodol sy'n gysylltiedig â'ch rôl swydd
gofynion eich salon ynglŷn â pharatoi cleient
y mathau o ddillad a chynhyrchion gwarchod a ddylai fod ar gael i chi eich hun a'ch cleientiaid
pam ei bod yn bwysig defnyddio cyfarpar gwarchod personol
sut y gall safle eich cleient a chi eich hun gael effaith ar y canlyniad a ddymunir a lleihau blinder a'r risg o anaf
pam ei bod yn bwysig cadw eich ardal waith yn lân a thaclus
pam ei bod yn bwysig bod dulliau glanhau, diheintio a neu sterileiddio yn cael eu defnyddio mewn salonau
dulliau o weithio'n ddiogel ac yn lanwaith ac sy'n lleihau'r risg o groes-heintiad a thraws-bla
y peryglon a'r risgiau sy'n bod yn eich gweithle a'r arferion gweithio diogel sy'n rhaid i chi eu dilyn
y gwahanol fathau o ddulliau gweithio sy'n hybu arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
yr ystyriaethau diogelwch y mae'n rhaid rhoi sylw iddynt wrth gywiro lliw gwallt
y gofynion a'r cyfarwyddyd cyfreithiol cyfredol mewn perthynas â chyfyngiadau oedran ar gyfer gwasanaethau cywiro lliw
pwysigrwydd hylendid a hunan-gyflwyniad personol er mwyn cynnal a chadw iechyd a diogelwch yn eich gweithle
beth yw dermatitis cyffwrdd a sut i osgoi ei ddal wrth gynorthwyo gyda gwasanaethau lliwio
cyfarwyddiadau'r cyflenwyr a'r gwnethurwyr ar gyfer gwneud defnydd diogel o gyfarpar, defnyddiau a chynhyrchion y mae'n rhaid i chi eu dilyn
y dulliau cywir o wared gwastraff
amserau gwasanaeth disgwyliedig eich salon ar gyfer gwasanaethau cywiro lliw
**
Pennu'r broblem**
pwysigrwydd pennu natur a hyd a lled y broblem liwio
arwyddocad cyfreithiol holi'r cleient a chofnodi ymatebion y cleient i gwestiynu
pwysigrwydd adolygu a diweddaru cofnodion y cleient mewn perthynas â'i hanes o ran lliwio neu oleuo gwallt a sut y gall hyn effeithio ar y gwasanaeth cywiro lliw
pwysigrwydd adnabod unrhyw wrthrybuddion a pham y gall y gwrthrybuddion effeithio ar gyflenwi'r gwasanaeth cywiro lliw
y mathau o brofion a'u pwrpas
pwysigrwydd dilyn cyfarwyddiadau'r gwneuthurwyr mewn perthynas â phrofion sensitifrwydd croen a'r canlyniadau posib o fethu cynnal y profion hyn
pryd a sut y dylid cynnal profion a phwysigrwydd cofnodi canlyniadau profion
sut y gall canlyniadau profion ddylanwadu ar y gwasanaethau cywiro lliw
y camau gweithredu i'w cymryd os digwydd adweithiau anffafriol i brofion
y dewis, opsiynau gwasanaeth a'r cynhyrchion sydd ar gael ar gyfer datrys problem(au) lliwio a goleuo'r cleient
Cynllunio a chytuno ar ffordd o weithredu i gywiro lliw
*
*
dulliau o gyflwyno opsiynau ar gyfer gweithredu sy'n seiliedig ar eich dadansoddiad mewn ffordd y bydd y cleient yn ei deall
pwysigrwydd esbonio wrth y cleient y tebygolrwydd o lwyddiant a chynnal y newid lliw
effeithiau goleuni a golau artiffisial ar olwg lliw gwallt
y problemau posib o ddefnyddio cynhyrchion cywiro lliw ar wallt sydd wedi'i drin yn gemegol o'r blaen.
sut y gall gwahanol ffactorau effeithio ar wasanaethau cywiro lliw
pwysigrwydd hysbysu eich cleient o gost debygol, hyd a chanlyniad disgwyliedig y gwasanaeth cywiro lliw ac unrhyw gyfyngiadau y gall eich argymhellion eu gosod ar wasanaethau trin gwallt pellach
egwyddorion dewis lliwiau, gan gynnwys y Siart Lliwiau Rhyngwladol (ICC)
egwyddorion cywiro lliw
sut mae math a dosbarthiad melanin yn creu lliw gwallt naturiol
effeithiau gwahanol gynhyrchion cywiro lliw ar y gwallt
beth a olygir wrth y term 'ocsidiad'
sut mae cyfryngau ocsideiddiol yn effeithio ar y lliwiau naturiol a'r pigmentau lliw artiffisial
gwerthoedd pH gwahanol gynhyrchion lliwio a goleuo
pwysigrwydd sicrhau a chofnodi cytundeb eich cleient i'r gwasanaeth, cynhyrchion a'r canlyniad a ragwelir
Cywiro lliw
*
*
y mathau o offer, defnyddiau a chyfarpar a ddefnyddir i gywiro lliw a sut a phryd i'w defnyddio
y gwahanol fathau o gynhyrchion cywiro lliw sydd ar gael a phryd i'w defnyddio
dulliau taenu a thynnu cynhyrchion cywiro lliw
* *pwysigrwydd dilyn cyfarwyddiadau'r gwneuthurwyr wrth fesur a chymysgu cynhyrchion cywiro lliw
* *sut a pham y dylid defnyddio blaendriniaethau ac ôl-driniaethau wrth ymgymryd â gwasanaethau cywiro lliw
* *sut mae'r gwahanol gryfderau o hydrogen perocsid yn effeithio ar liwio a goleuo gwallt
y rhesymau dros gyn-feddalu a rhagbigmentu
effeithiau tymheredd ar daeniad a datblygiad cynhyrchion cywiro lliw
pwysigrwydd defnyddio technegau taenu sy'n lleihau'r risg i'r lliw gael ei daenu ar groen a dillad y cleient a'r mannau cyfagos
pam ei bod yn bwysig osgoi ymyrryd ag adrannau sy'n dal i brosesu wrth dynnu cynhyrchion o rannau sydd wedi datblygu
pwysigrwydd ymrannu'r gwallt yn fanwl gywir ar gyfer y gwasanaeth cywiro lliw
dulliau cyn-feddalu a chyn-bigmentu gwallt
sut i dynnu lliw artiffisial
sut i dynnu bandiau o liw
sut i ail-liwio gwallt sydd wedi'i drin yn flaenorol â chynhyrchion goleuo gan ddefnyddio lliw rhagbigmentu a lliw parhaol
sut i ail-liwio gwallt sydd â'r lliw artiffisial wedi ei dynnu oddi arno
sut y dylid addasu taenu a thynnu cynnyrch goleuo er mwyn lleihau sensitifrwydd croen pen a niwed i'r gwallt
pwysigrwydd defnyddio cynhyrchion yn ddarbodus
pwysigrwydd adfer cydbwysedd pH y gwallt yn dilyn y gwasanaeth cywiro lliw
y mathau o broblemau cywiro lliw a'u hachosion all ddigwydd yn ystod y prosesu a sut i'w cywiro
sut i gywiro problemau blaenoleuo a thanoleuo a chadw effaith blaenoleuo a thanoleuo ar yr un pryd
pam ei bod yn bwysig gadael y gwallt a'r croen pen yn rhydd o gynhyrchion cywiro lliw
pwysigrwydd rhoi cyngor ac argymhellion ar y cynhyrchion a'r gwasanaethau a ddarperir yn y salon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
1. Cywiro lliw
1.1 tynnu lliw artiffisial
1.2 tynnu bandiau lliw
1.3 ail-liwio gwallt sydd wedi'i drin â chynnyrch goleuo gan ddefnyddio rhagbigmentu a lliw
1.4 ail-liwio gwallt sydd â'r lliw artiffisial wedi ei dynnu oddi arno
1.5 cywiro blaenoleuo a thanoleuo
2. Cynhyrchion
*
*
2.1 rhannol barhaol
2.2 lled-barhaol
2.3 parhaol
2.4 cynhyrchion goleuo
2.5 cynhyrchion tynnu lliw ar gyfer lliw artiffisial
3. Profion
3.1 croen
3.2 prawf lliw
3.3 anghydnawsedd
3.4 mandylledd
3.5 elastigedd
4. Ffactorau
*
*
4.1 dosbarthiadau gwallt
4.2 nodweddion gwallt
4.3 tymheredd
4.4 lliw presennol y gwallt
4.5 canlyniadau profion
4.6 cryfder yr hydrogen perocsid
4.7 hyd gwallt
4.8 canran y gwallt gwyn
4.9 trefn y taenu
4.10 sensitifrwydd y croen pen
5. Cyngor ac argymhellion
5.1 sut i gynnal a chadw eu lliw
5.2 cyfnod amser rhwng gwasanaethau
5.3 cynhyrchion a gwasanaethau presennol ac i'r dyfodol
Gwybodaeth Cwmpas
1. Iechyd a Diogelwch
Eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch fel y maent yn cael eu diffinio gan unrhyw ddeddfwriaeth benodol sy'n gysylltiedig â'ch rôl swydd
1.1 Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
1.2 Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus (RIDDOR)
1.3 Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Cymorth Cyntaf)
1.4 Gorchymyn Diwygio Rheoleiddio (Diogelwch Tân)
1.5 Rheoliadau Gweithrediadau Codi a Chario
1.6 Rheoliadau Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd (COSHH)
1.7 Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
1.8 Deddf Diogelu'r Amgylchedd
1.9 Rheoliadau Rheoli Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
1.10 Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Gwybodaeth i Weithwyr)
2. Arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
y gwahanol fathau o ddulliau gweithio sy'n hybu arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
2.1 lleihau gwastraff a rheoli gwastraff (ailgylchu, ailddefnyddio, gwaredu diogel)
2.2 lleihau'r defnydd o ynni (sychwyr gwallt ynni-effeithlon, golau rhad-ar-ynni, defnyddio paneli solar)
2.3 lleihau'r defnydd o ddŵr ac adnoddau eraill
2.4 atal llygredd
2.5 defnyddio eitemau tafladwy (tywelion hawdd eu sychu)
2.6 defnyddio dodrefn ecogyfeillgar wedi'u hailgylchu
2.7 defnyddio paent cemegau isel
2.8 defnyddio cynhyrchion gwallt organig a rhydd o alergedd
2.9 defnyddio lliwyddion gwallt amonia isel iawn
2.10 defnyddio deunydd pacio cynnyrch ecogyfeillgar
2.11 dewis cynhyrchion domestig cyfrifol (te a choffi Masnach Deg)
2.12 annog teithiau lleihau carbon i'r gwaith
3. Ffactorau
y gwahanol ffactorau sy'n rhaid eu hystyried cyn ac yn ystod cywiro lliw a sut y mae'r rhain yn effeithio ar y gwasanaeth
3.1 dosbarthiadau gwallt
3.2 nodweddion gwallt
3.3 tymheredd
3.4 lliw presennol y gwallt
3.5 canran y gwallt gwyn
3.6 canlyniadau profion
3.7 cryfder yr hydrogen perocsid
3.8 hyd gwallt
3.9 trefn y taenu
3.10 senitifrwydd y croen pen
4. Gwrthrybuddion (enghreifftiau yn unig)
*
*
pwysigrwydd adnabod unrhyw wrthrybuddion i wasanaethau cywiro lliw
4.1 hanes adwaith alergol blaenorol i gynhyrchion lliwio
4.2 alergeddau gwybyddus eraill
4.3 anhwylderau croen
4.4 cynhyrchion anghydnaws
4.5 cyngor neu gyfarwyddyd meddygol
4.6 niwed amlwg i'r gwallt
4.7 cyfyngiadau oedran
5. Cyngor ac argymhellion
5.1 gwasanaethau ychwanegol
5.2 cynhyrchion ychwanegol
Gwerthoedd
1. Mae'r Gwerthoedd Allweddol canlynol yn tanategu cyflenwi gwasanaethau yn y sector trin gwallt a gwaith barbwr:
1.1 parodrwydd i ddysgu
1.2 cwblhau gwasanaethau mewn amser sy'n fasnachol ymarferol
1.3 bodloni safonau ymddangosiad y sefydliad a'r diwydiant fel ei gilydd
1.4 sicrhau bod hylendid a diogelwch personol yn bodloni gofynion derbyniol y diwydiant a'r sefydliad
1.5 agwedd hyblyg tuag at waith
1.6 gweithiwr tîm
1.7 cynnal a chadw gofal cwsmeriaid
1.8 agwedd gadarnhaol
1.9 moeseg bersonol a phroffesiynol
1.10 y gallu i hunan-reoli
1.11 sgiliau creadigrwydd
1.12 sgiliau cyfathrebu geiriol a chyfathrebu di-eiriau ardderchog
1.13 cynnal a chadw dulliau gweithio effeithiol, hylan a diogel
1.14 cadw at gyfarwyddiadau'r gweithle, y cyflenwr neu'r gwneuthurwyr er mwyn defnyddio cyfarpar, defnyddiau a chynhyrchion yn ddiogel
1.15 sgiliau arweinyddiaeth
Ymddygiadau
- Mae'r ymddygiadau canlynol yn tanategu'r dasg o gyflenwi gwasanaethau yn y sector trin gwallt a gwaith barbwr. Mae'r ymddygiadau hyn yn sicrhau bod cleientiaid yn cael argraff gadarnhaol o'r salon a'r unigolyn fel ei gilydd
1.1 bodloni safon ymddygiad y salon
1.2 cyfarch y cleient yn barchus ac mewn ffordd gyfeillgar
1.3 cyfathrebu gyda'r cleient mewn ffordd sy'n gwneud iddi/iddo deimlo'n werthfawr ac yn barchus
1.4 adnabod a chadarnhau disgwyliadau'r cleient
1.5 trin y cleient mewn ffordd gwrtais a gwasanaethgar ar bob adeg
1.6 rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r cleient a'i chadw/gadw'n gysurlon
1.7 addasu'r ymddygiad er mwyn ymateb yn effeithiol i ymddygiad gwahanol gleientiaid
1.8 ymateb yn brydlon i gleient sy'n ceisio cymorth
1.9 dewis y ffordd fwyaf priodol o gyfathrebu â'r cleient
1.10 cadarnhau gyda'r cleient eich bod wedi deall ei disgwyliadau/ ddisgwyliadau yn llawn
1.11 ymateb yn brydlon a chadarnhaol i gwestiynau a sylwadau'r cleient
1.12 rhoi amser i'r cleient ystyried yr ymateb a rhoi esboniad pellach pan fydd hynny'n briodol
1.13 dod o hyd i wybodaeth ar fyr dro fydd o gymorth i'r cleient
1.14 rhoi i'r cleient y wybodaeth sydd ei hangen arni/arno am y gwasanaethau neu'r cynhyrchion a gynigir gan y salon
1.15 adnabod gwybodaeth all fod yn gymhleth i'r cleient a gwirio a yw hi/e yn ei deall yn llwyr
1.16 esbonio'n glir wrth y cleientiaid unrhyw resymau pam na ellir cyfarfod â'u hanghenion neu eu disgwyliadau