Darparu gwasanaethau eillio

URN: SKACB10
Sectorau Busnes (Suites): Trin gwallt,Trin gwallt a barbro
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 2014

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud â'r sgiliau sydd eu hangen i ddarparu gwasanaeth eillio proffesiynol. Mae angen paratoi a defnyddio offer eillio proffesiynol, gan gynnwys rhoi cynhyrchion gorffennu i weddu i anghenion eich cleient.

I gyflawni'r safon hon, bydd angen i chi gynnal lefel uchel o iechyd, diogelwch a hylendid trwy gydol eich gwaith. Bydd angen i chi hefyd gynnal ymddangosiad personol proffesiynol ac arddangos sgiliau cyfathrebu da.

Dyma brif ganlyniadau'r safon hon:

  1. cynnal dulliau gweithio effeithiol a diogel wrth eillio

  2. paratoi'r blew a'r croen ar gyfer eu heillio

  3. eillio'r blew a rhoi cynhyrchion gorffennu


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Cynnal dulliau gweithio effeithiol a diogel wrth eillio


*

  1. cynnal eich cyfrifoldebau am iechyd a diogelwch trwy gydol y gwasanaeth

  2. paratoi eich cleient yn unol â gofynion y salon

  3. gwarchod dillad eich cleient trwy gydol y gwasanaeth

  4. gwisgo menig trwy gydol y gwasanaeth eillio

  5. sicrhau nad oes gormod o doriadau gwallt yn mynd ar groen eich cleient yn ystod y gwasanaeth

  6. gosod eich cleient yn unol â gofynion y gwasanaeth heb achosi unrhyw anghysur iddo

  7. sicrhau bod eich ystum a'ch osgo eich hun wrth weithio yn achosi cyn lleied o flinder a risg o anaf â phosibl

  8. cadw'ch ardal waith yn lân ac yn daclus trwy gydol y gwasanaeth

  9. defnyddio dulliau gweithio sy'n:

9.1 lleihau'r risg o ddifrod i offer a chyfarpar

9.2 lleihau'r risg o groes-heintiad

9.3 gwneud defnydd effeithiol o'ch amser gweithio

9.4 sicrhau bod adnoddau glân yn cael eu defnyddio

9.5 lleihau'r risg o niwed neu anaf i chi'ch hun ac i eraill

9.6 hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy

  1. sicrhau bod eich hylendid, diogelwch ac ymddangosiad personol yn bodloni gofynion safonol y diwydiant a'r sefydliad

  2. dilyn cyfarwyddiadau'r gweithle a'r cyflenwyr neu'r gwneuthurwyr er mwyn gwneud defnydd diogel o offer, defnyddiau a chynhyrchion

  3. cael gwared ar ddefnyddiau gwastraff ac offer miniog

  4. cwblhau'r gwasanaeth mewn amser sy'n fasnachol ymarferol

Paratoi'r blew a'r croen ar gyfer eu heillio

  1. nodi ffactorau a all ddylanwadu ar y gwasanaeth cyn eillio

  2. dewis cynhyrchion, offer a chyfarpar yn seiliedig ar ganlyniadau trafodaeth â'ch cleient

  3. paratoi, rhoi ac addasu'r defnydd o dywelion poeth i weddu i anghenion y gwasanaeth a chysur eich cleient

  4. glanhau a/neu ddigennu (exfoliate) y croen pan fo angen

  5. defnyddio cynnyrch cyn-eillio cyn seboni'r cleient

  6. paratoi cynhyrchion seboni fel eu bod yn addas mewn pryd i'w defnyddio yn y gwasanaeth eillio

  7. rhoi cynhyrchion seboni mewn ffordd sy'n ystyried y ffactorau a nodwyd gennych

  8. rhoi cynhyrchion seboni mewn ffordd sy'n sicrhau bod cyn lleied o risg â phosibl iddynt fynd i lygaid neu ar ddillad eich cleient, neu ar yr ardal o gwmpas

  9. defnyddio technegau seboni sy'n sicrhau bod y cynnyrch yn gorchuddio'r mannau i'w heillio yn wastad

Eillio blew a rhoi cynhyrchion gorffennu

  1. cadarnhau gyda'ch cleient, cyn dechrau eillio, y wedd y cytunwyd arni yn y drafodaeth

  2. addasu'ch technegau eillio i ystyried ffactorau a nodwyd gennych sy'n effeithio ar y gwasanaeth

  3. addasu'ch technegau eillio ac osgo'ch cleient trwy gydol y gwasanaeth er mwyn sicrhau diogelwch a chael gwared ar y blew yn effeithiol

  4. cynnal neu newid ymyl torri raseli yn ystod y gwasanaeth eillio pan fo angen

  5. gweithredu camau adfer priodol i ddatrys unrhyw broblemau sy'n codi yn ystod y gwasanaeth eillio

  6. sicrhau nad oes cynhyrchion seboni ar groen eich cleient wedi i chi orffen eillio

  7. pan fo'u hangen, defnyddio technegau tylino'r wyneb mewn ffordd sy'n osgoi anghysur

  8. rhoi cynhyrchion gorffennu i gyflawni'r effaith a ddymunir

  9. sicrhau nad oes gormod o wlybaniaeth ar groen eich cleient ar ddiwedd y gwasanaeth

  10. cadarnhau bod eich cleient yn fodlon ar y gwasanaeth gorffenedig

  11. rhoi cyngor ac argymhellion i'ch cleient ar y gwasanaeth a ddarparwyd


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Cynnal dulliau gweithio effeithiol a diogel wrth eillio


*

  1. eich cyfrifoldebau am iechyd a diogelwch fel y cânt eu diffinio gan unrhyw ddeddfwriaeth benodol sy'n ymwneud â'ch swydd

  2. gofynion eich salon ar gyfer paratoi cleientiaid

  3. y dewis o ddillad gwarchod a ddylai fod ar gael ar gyfer cleientiaid

  4. pam y mae'n bwysig defnyddio menig tafladwy wrth eillio

  5. sut y gall osgo'ch cleient a chithau effeithio ar y canlyniad a ddymunir a lleihau blinder a'r risg o anaf

  6. pwysigrwydd defnyddio'r math cywir o gadair barbwr

  7. yr ystyriaethau diogelwch y mae'n rhaid talu sylw iddynt wrth eillio blew'r wyneb

  8. pam y mae'n bwysig osgoi croes-heintiad a chroes-heigiad

  9. pam y mae'n bwysig cadw'ch ardal waith yn lân ac yn daclus

  10. defnyddio a chynnal a chadw offer eillio yn gywir

  11. y dulliau o lanhau, diheintio a sterileiddio a ddefnyddir mewn salonau

  12. pam y mae'n bwysig gosod eich offer eillio wrth law

  13. y peryglon a'r risgiau sy'n bodoli yn eich gweithle a'r arferion gweithio diogel y mae'n rhaid i chi eu dilyn

  14. y mathau gwahanol o ddulliau gweithio sy'n hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy

  15. y dulliau o weithio'n ddiogel ac yn hylan sy'n lleihau'r risg o groes-heintiad a chroes-heigiad

  16. pwysigrwydd hylendid, diogelwch ac ymddangosiad personol i gynnal iechyd a diogelwch yn eich gweithle

  17. cyfarwyddiadau cyflenwyr a gwneuthurwyr y mae'n rhaid i chi eu dilyn er mwyn gwneud defnydd diogel o offer, defnyddiau a chynhyrchion    

  18. y dulliau cywir o gael gwared ar wastraff  

  19. amserau gwasanaeth disgwyliedig eich salon ar gyfer eillio blew'r wyneb  

Paratoi'r blew a'r croen ar gyfer eu heillio


*

  1. y ffactorau y mae'n rhaid eu hystyried cyn ac yn ystod y gwasanaeth eillio

  2. y mathau o raseli llafn agored â llafnau tafladwy sydd ar gael ar gyfer defnydd proffesiynol

  3. sut i baratoi rasel llafn agored â llafn tafladwy ar gyfer ei ddefnyddio

  4. sut i baratoi a defnyddio cynhyrchion seboni yn gywir

  5. adeiledd a swyddogaeth y croen

  6. yr anhwylderau ar groen y pen a chroen yr wyneb sydd fel arfer yn effeithio ar ddynion, a sut i'w hadnabod

  7. pwysigrwydd seboni a'i swyddogaeth ar y croen a'r blew

  8. effaith gwres ar y blew a'r croen

  9. y risg posibl o flew yn tyfu i'r byw o ganlyniad i eillio'n agos yn rheolaidd

  10. sut y mae'r broses heneiddio naturiol yn effeithio ar groen yr wyneb a ffyrfder y cyhyrau

  11. sut y mae ffactorau amgylcheddol a ffordd o fyw unigolyn yn effeithio ar gyflwr y croen

  12. pryd i beidio ag eillio

Eillio blew a defnyddio cynhyrchion gorffennu

  1. pwysigrwydd cadarnhau gyda'ch cleient, cyn dechrau eillio, y wedd y cytunwyd arni yn y drafodaeth

  2. pryd a pham y mae'n angenrheidiol cwtogi hyd y farf cyn eillio

  3. sut i gyflawni technegau eillio gwahanol

  4. pam y mae'n rhaid tensiynu croen yn ystod y broses eillio

  5. pwysigrwydd gweithio mewn ffordd sy'n cynnal tymheredd cywir y croen trwy gydol y broses eillio

  6. pwysigrwydd addasu technegau eillio mewn perthynas â chyfeiriad tyfiant y gwallt

  7. pryd a pham y dylid defnyddio technegau brwsio a thylino i roi cynhyrchion seboni

  8. pryd a pham y dylid eillio â sbwnj

  9. y rhesymau dros ddefnyddio tywelion claear ar ôl eillio, a'u heffeithiau

  10. pam na ddylid defnyddio tywelion oer os yw'r wyneb i gael ei dylino

  11. y mathau o gynhyrchion gorffennu sydd ar gael i'w defnyddio a'u heffeithiau ar y croen

  12. sut i gyflawni'r technegau tylino sydd yn y maes

  13. budd ac effeithiau tylino'r wyneb

  14. sut a pham y dylai technegau tylino amrywio ar rannau gwahanol o'r wyneb

  15. problemau a all godi yn ystod y broses eillio, er enghraifft eillio'r blew yn rhy agos neu niweidio croen y cleient neu'ch croen eich hun, a ffyrdd o ddatrys problemau o'r fath

  16. pwysigrwydd darparu cyngor ac argymhellion ar y cynhyrchion a'r gwasanaethau a ddarperir yn y salon


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

1. Gwasanaeth eillio

1.1 eilliad llawn

1.2 eilliad rhannol

1.3 amlinellau barf

2. Offer a chyfarpar

2.1 raseli llafn agored, gyda llafnau tafladwy

2.2 brwshis eillio

2.3 sbwnjis

3. Ffactorau

3.1 y dosbarthiadau o walltiau

3.2 nodweddion gwallt

3.3 cyflyrau croen anffafriol

3.4 nodweddion anghyffredin

3.5 elastigedd y croen

3.6 amlinell yr wyneb

3.7 tyllau cosmetig i'r wyneb

3.8 dymuniadau'r cleient

4. Cynhyrchion seboni

4.1 hufennau

4.2 olewau

4.3 gel

4.4 sebon

5. Technegau seboni

5.1 rhoi gyda brwsh

5.2 rhoi trwy dylino

6. Technegau eillio

6.1 tensiynu'r croen

6.2 eillio gyda chledr y llaw

6.3 eillio gyda chefn y llaw

6.4 eillio â sbwnj


*

7. Technegau tylino'r wyneb

7.1 effleurage

7.2 petrissage

7.3 tapotement

8. Cynhyrchion gorffennu

8.1 styptigion

8.2 hufen gwlybyru

8.3 balm ôl-eillio

8.4 powdr

9. Cyngor ac argymhellion

9.1 sut i gynnal y wedd

9.2 yr ysbaid rhwng gwasanaethau

9.3 cynhyrchion a gwasanaethau cyfredol ac yn y dyfodol

9.4 gofalu am y croen


Gwybodaeth Cwmpas

1. Iechyd a diogelwch

eich cyfrifoldebau am iechyd a diogelwch fel y cânt eu diffinio gan unrhyw ddeddfwriaeth benodol sy'n ymwneud â'ch swydd

1.1 Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith

1.2 Rheoliadau Cofnodi Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus (RIDDOR)

1.3 Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Cymorth Cyntaf)

1.4 Gorchymyn Diwygio Rheoleiddio (Diogelwch Tân)

1.5 Rheoliadau Gweithrediadau Trafod â Llaw

1.6 Rheoliadau Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd (COSHH)

1.7 Rheoliadau Trydan yn y Gweithle

1.8 Deddf Diogelu'r Amgylchedd

1.9 Rheoliadau Rheoli Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle

1.10 Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Gwybodaeth i Weithwyr)

2. Arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy

y mathau gwahanol o ddulliau gweithio sy'n hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy

2.1 lleihau a rheoli gwastraff (ailgylchu, ailddefnyddio, gwaredu diogel)

2.2 lleihau'r defnydd o ynni (sychwyr gwallt sy'n defnyddio ynni'n effeithlon, goleuadau ynni isel, defnyddio paneli solar)

2.3 lleihau'r defnydd o ddŵr ac adnoddau eraill

2.4 atal llygredd

2.5 defnyddio eitemau tafladwy (tywelion sy'n sychu'n hawdd)

2.6 defnyddio dodrefn wedi'i ailgylchu, ecogyfeillgar

2.7 defnyddio paent heb lawer o gemegion ynddo

2.8 defnyddio cynhyrchion gwallt organig a di-alergedd

2.9 defnyddio lliwyddion gwallt heb fawr ddim amonia ynddynt

2.10 defnyddio defnyddiau pacio cyfeillgar i'r amgylchedd

2.11 dewis cynhyrchion domestig cyfrifol (te a choffi Masnach Deg)

2.12 annog defnyddio llai o garbon wrth deithio i'r gwaith

3. Ffactorau

y ffactorau gwahanol y mae'n rhaid eu hystyried cyn ac yn ystod eillio, a sut y gall y rhain effeithio ar y gwasanaeth eillio

3.1 nodweddion gwalltiau

3.2 y dosbarthiadau o walltiau

3.3 siâp y pen a'r wyneb

3.4 steil y gwallt

3.5 cyflyrau croen anffafriol

3.6 tyllau cosmetig i'r wyneb

3.7 dymuniadau'r cleient

3.8 blew yn tyfu i'r byw

3.9 elastigedd y croen

4. Cyngor ac argymhellion


*

4.1 gwasanaethau ychwanegol

4.2 cynhyrchion ychwanegol​


Gwerthoedd

  1. Mae'r gwerthoedd allweddol canlynol wrth wraidd gwasanaethau yn y sector gwallt a barbro:

1.1 parodrwydd i ddysgu

1.2 cwblhau gwasanaethau mewn amser sy'n fasnachol ymarferol

1.3 bodloni safonau ymddangosiad y sefydliad a'r diwydiant

1.4 sicrhau bod hylendid a diogelwch personol yn bodloni gofynion safonol y diwydiant a'r sefydliad

1.5 agwedd hyblyg at waith

1.6 gweithiwr tîm

1.7 cynnal gofal cwsmeriaid

1.8 agwedd gadarnhaol

1.9 moeseg bersonol a phroffesiynol

1.10 y gallu i hunanreoli

1.11 sgiliau creadigol

1.12 sgiliau cyfathrebu llafar a dieiriau da

1.13 cynnal dulliau gweithio effeithiol, hylan a diogel

1.14 cadw at gyfarwyddiadau'r gweithle, y cyflenwyr neu'r gwneuthurwyr er mwyn gwneud defnydd diogel o gyfarpar, defnyddiau a chynhyrchion


Ymddygiadau

​1. Mae'r ymddygiadau canlynol wrth wraidd darparu gwasanaethau yn y sector gwallt a barbro. Mae'r ymddygiadau hyn yn sicrhau bod cleientiaid yn cael argraff gadarnhaol o'r salon a'r unigolyn:

1.1 bodloni safonau ymddygiad y salon

1.2 cyfarch y cleient yn barchus ac mewn ffordd gyfeillgar

1.3 cyfathrebu â'r cleient mewn ffordd sy'n gwneud iddo deimlo'i fod yn cael ei werthfawrogi a'i barchu

1.4 nodi a chadarnhau disgwyliadau'r cleient

1.5 trin y cleient yn foneddigaidd ac yn gymwynasgar bob amser

1.6 rhoi gwybodaeth a sicrwydd cyson i'r cleient

1.7 addasu'r ymddygiad er mwyn ymateb yn effeithiol i ymddygiadau gwahanol gan gleientiaid

1.8 ymateb yn ddi-oed i gleient sy'n holi am gymorth

1.9 dewis y ffordd fwyaf addas o gyfathrebu â'r cleient

1.10 gwirio gyda'r cleient eich bod wedi deall ei ddisgwyliadau'n llwyr

1.11 ymateb yn ddi-oed ac yn gadarnhaol i gwestiynau a sylwadau'r cleient

1.12 caniatáu amser i'r cleient ystyried yr ymateb a rhoi eglurhad ychwanegol pan fo'n addas

1.13 bod yn gyflym wrth ddod o hyd i wybodaeth a fydd o gymorth i'r cleient

1.14 rhoi i'r cleient yr wybodaeth y mae arno ei hangen ynglŷn â'r gwasanaethau neu'r cynhyrchion a gynigir gan y salon

1.15 bod yn ymwybodol o unrhyw wybodaeth a allai fod yn gymhleth i'r cleient a gwirio ei fod wedi ei deall yn iawn

1.16 os bydd unrhyw resymau pam na ellir bodloni gofynion neu ddisgwyliadau'r cleient, dylid eu hesbonio'n glir wrtho


Sgiliau


Geirfa

1. Y dosbarthiadau o walltiau (canllaw yn unig yw hwn)

Math 1 – Gwallt syth

1.1 Main/Tenau – mae'r gwallt yn tueddu i fod yn feddal iawn, yn sgleiniog ac yn olewog, a gall fod yn anodd cynnal cyrlen ynddo.

1.2 Canolig – mae gan y gwallt lawer o gyfaint.

1.3 Bras – mae'r gwallt fel arfer yn hynod o syth ac mae'n anodd rhoi cyrls ynddo.

Math 2 – Gwallt tonnog

2.1 Main/Tenau – mae yna batrwm "S" pendant i'r gwallt. Gellir ei steilio mewn sawl ffordd fel arfer.

2.2 Canolig – mae'r gwallt yn tueddu i fod yn grychlyd ac yn anodd ei steilio.

2.3 Bras – mae hwn hefyd yn wallt sy'n anodd ei steilio ac fel arfer yn grychlyd iawn; mae'r tonnau'n tueddu i fod yn fwy trwchus.

Math 3 – Gwallt cyrliog

3.1 Cyrls rhydd – mae gweadedd y gwallt yn gyfuniad o fathau gwahanol. Gall fod yn drwchus gyda llawer o gyfaint a phatrwm "S" pendant. Mae hefyd yn tueddu i fod yn grychlyd.

3.2 Cyrls tyn – mae gweadedd hwn hefyd yn gyfuniad o fathau gwahanol o walltiau, ac mae iddo swm cymedrol o gyrls.

Math 4 – Gwallt cyrliog iawn

4.1 Meddal – mae'r gwallt yn tueddu i fod yn fregus iawn, yn dorchau tyn, ac mae iddo batrwm cyrliog mwy pendant.

4.2 Gwrychog – mae hwn hefyd yn fregus iawn ac yn dorchau tyn; fodd bynnag, nid yw'r patrwm cyrliog mor bendant – mae'n debycach i siâp patrwm "Z".

  1. Mae nodweddion gwallt yn cynnwys y canlynol:

2.1 trwch y gwallt

2.2 gweadedd y gwallt

2.3 elastigedd y gwallt

2.4 mandylledd y gwallt

2.5 cyflwr y gwallt

2.6 patrymau tyfu gwallt


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAGB6

Galwedigaethau Perthnasol

Mentrau mân-werthu a masnachol, Mentrau Gwasanaeth, Galwedigaethau Gwasanaeth Personol, Trinwyr gwallt a Galwedigaethau Cysylltiedig

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Eillio; dynion; barbro