Gwella ymddangosiad yr aeliau
Trosolwg
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â darparu triniaethau i wella'r aeliau.
Bydd angen i chi allu darparu gwasanaeth siapio aeliau gyda phlyciwr, artistwaith aeliau gan ddefnyddio nifer o dechnegau gwahanol a darparu cyngor perthnasol ar ôl-ofal i gleientiaid. Bydd artistwaith aeliau yn cynnwys lliwio aeliau i gleientiaid gyda nodweddion lliw gwallt gwahanol a rhoi lliw dros dro gan ddefnyddio powdwr a phensel.
Er mwyn cyflawni'r safon hon bydd angen i chi gynnal iechyd, diogelwch a hylendid drwy gydol eich gwaith. Bydd angen i chi hefyd gynnal ymddangosiad personol proffesiynol a dangos sgiliau cyfathrebu da.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
1. cynnal dulliau gweithio diogel ac effeithiol wrth wella ymddangosiad aeliau
2. ymgynghori, cynllunio a pharatoi ar gyfer y gwasanaeth
3. lliwio aeliau
4. siapio aeliau
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Cynnal dulliau gweithio diogel ac effeithiol wrth wella ymddangosiad aeliau**
1. cynnal eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch trwy gydol y gwasanaeth
2. paratoi eich cleient a'ch hun er mwyn bodloni gofynion cyfreithiol a'r diwydiant
3. gosod eich cleient mewn safle i fodloni gofynion y gwasanaeth
4. sicrhau bod eich ystum a'ch dulliau gwaith eich hun yn lleihau blinder a risg o anaf i chi'ch hun ac
eraill.
5. sicrhau bod amodau amgylcheddol yn addas i'r cleient a'r gwasanaeth
6. sicrhau bod eich ardal waith yn lân a thaclus drwy'r driniaeth
7. defnyddio dulliau gweithio sy'n osgoi'r risg o groes-heintio
8. sicrhau eich bod yn defnyddio offer a deunyddiau glân
9. hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
10. dilyn cyfarwyddiadau'r gweithle a chyflenwyr neu gynhyrchwyr ar ddefnydd diogel o gyfarpar, deunydd a chynnyrch
11. cael gwared ar ddeunyddiau gwastraff yn ôl gofynion cyfreithiol
12. cynnal y gwasanaeth o fewn amser sy'n ymarferol yn fasnachol
Ymgynghori, cynllunio a pharatoi ar gyfer y gwasanaeth**
13. defnyddio technegau ymgynghori i bennu cynllun gwasanaeth y cleient
14. sicrhau caniatâd wedi'i lofnodi gan riant neu warcheidwad cyn trin plentyn cyn unrhyw wasanaeth
15. sicrhau bod rhiant neu warcheidwad yn bresennol trwy gydol y gwasanaeth ar gyfer plant sy'n iau na 16 oed
16. adnabod unrhyw wrtharwyddion a chymryd y camau angenrheidiol
17. cytuno ar y gwasanaeth a'r canlyniadau sy'n bodloni anghenion y cleient
18. cynnal prawf sensitifrwydd croen ar y cleient, cyn y gwasanaeth a chofnodi'r canlyniadau
19. dewis a pharatoi cyfarpar a deunyddiau ar gyfer y gwasanaeth
20. glanhau a pharatoi ardal yr aeliau
21. rhoi cyngor ac argymhellion i'ch cleient ar y gwasanaeth sy'n cael ei ddarparu
22. sicrhau bod cofnodion y cleient yn cael eu llanw a'u llofnodi gennych chi a'r cleient
Lliwio Aeliau**
23. dewiswch artistwaith aeliau sy'n gweddu nodweddion lliw gwallt y cleient a'u gofynion
24. lliwiwch a diffiniwch yr ael gan ddefnyddio technegau artistwaith aeliau
25. atal y cynnyrch rhag lledaenu ar groen a dillad y cleient ac ardaloedd cyfagos wrth i chi roi'r driniaeth
26. tynnu cynnyrch dros ben o'r aeliau gan greu'r anghysur lleiaf posibl i'r cleient
27. sicrhau bod y cleient yn fodlon â'r canlyniad gorffenedig
Siapio aeliau**
28. cadarnhewch fod y cleient yn deall y gwasanaeth cyn i chi ddechrau a chadarnhau gyda hwy y siâp gofynnol
29. cadwch y croen yn dynn er mwyn lleihau unrhyw anghysur i'r cleient
30. tynnwch y gwallt yn y cyfeiriad y mae'r gwallt yn tyfu i fodloni gofynion y cleient
31. creu siâp ael cytbwys, cymesur wedi'i ddiffinio
32. sicrhau nad oes unrhyw wallt diangen a gosod cynnyrch lleddfol ar yr ardal
33. sicrhau bod y cleient yn fodlon â'r siâp gorffenedig
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Cynnal dulliau gwaith diogel ac effeithiol wrth gynorthwyo gyda thriniaethau i'r wyneb**
1. eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch fel y diffinnir gan unrhyw ddeddfwriaeth benodol sy'n berthnasol i'ch swydd
2. y gofynion cyfreithiol a sefydliadol ar ddiogelu a pharatoi cleientiaid
3. eich cyfrifoldebau dros gynnal eich hylendid, amddiffyniad ac ymddangosiad personol eich hun yn unol â gofynion cyfreithiol a gofyniad y sefydliad
4. technegau gosod y cleient a chithau yn ddiogel er mwyn osgoi anghysur
5. yr amodau amgylcheddol sy'n angenrheidiol ar gyfer gwasanaethau megis gwresogi ac awyru a pham mae'r rhain yn bwysig
6. pam ei bod yn bwysig cadw eich ardal waith yn lân a thaclus
7. dulliau glanhau, diheintio a sterileiddio
8. dulliau gweithio'n ddiogel a hylan er mwyn osgoi croes-heintio
9. y gwahanol fathau o ddulliau gwaith sy'n hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
10. y peryglon a'r risgiau sy'n bodoli yn eich gweithle a'r arferion gweithio'n ddiogel y mae'n rhaid i chi eu dilyn
11. y cyfarwyddiadau gan gyflenwyr neu gynhyrchwyr y mae'n rhaid i chi eu dilyn ar ddefnyddio offer, deunyddiau a chynnyrch yn ddiogel
12. y gofynion cyfreithiol ar gael gwared â gwastraff
13. y rhesymau dros gwblhau'r driniaeth o fewn amser sy'n ymarferol yn fasnachol
Ymgynghori, cynllunio a pharatoi ar gyfer y gwasanaeth**
14. pam ei bod yn bwysig cyfathrebu gyda chleientiaid mewn dull proffesiynol
15. sut i gwblhau ymgynghoriad gan ystyried anghenion amrywiol y cleient
16. y gofynion cyfreithiol ar gyfer darparu triniaeth i blant sy'n iau na 16 oed
17. yr oedran y mae unigolyn yn cael ei ystyried yn blentyn a sut mae hyn yn amrywio'n genedlaethol
18. pwysigrwydd cytuno ar driniaeth sy'n bodloni anghenion y cleient
19. arwyddocâd cyfreithiol sicrhau caniatâd gwybodus wedi'i lofnodi gan y cleient cyn derbyn triniaeth
20. y gofynion deddfwriaethol ar gyfer storio a diogelu data cleientiaid
21. y gwrtharwyddion sy'n galw am atgyfeiriad meddygol a pham
22. sut i adnabod y gwrtharwyddion a fyddai'n atal neu'n cyfyngu ar driniaeth
23. y camau angenrheidiol mewn cysylltiad â gwrtharwyddion penodol wrth atgyfeirio cleientiaid
24. y rhesymau dros beidio enwi gwrtharwyddion penodol wrth atgyfeirio cleientiaid
25. y weithdrefn ar gyfer cynnal prawf sensitifrwydd croen cyn cynnal y gwasanaethau gwella aeliau
26. y rhesymau dros gynnal prawf sensitifrwydd croen a chofnodi'r canlyniadau
27. y gofynion paratoi ar gyfer triniaethau gwella aeliau gwahanol
28. y cyngor a'r argymhellion ar y cynnyrch a'r gwasanaethau
Lliwio aeliau**
29. sut i ddewis a defnyddio technegau artistwaith aeliau gwahanol i gyd-fynd â nodweddion lliw gwallt y cleient a'u gofynion
30. y gwahanol fathau o gynnyrch a ddefnyddir ar gyfer artistwaith aeliau a'u heffeithiau
31. nodweddion lliw gwallt a sut y gallant effeithio ar ddatblygiad lliw dros amser
32. sut i ddewis, cymysgu a thynnu cynnyrch a lleihau gwastraff
33. sut mae ocsideiddiad yn effeithio ar fywyd silff lliw ac ar ba bwynt yn y broses liwio y dylid cymysgu'r lliw
34. y gwrtharwyddion posibl a allai ddigwydd, sut i ddelio â hwy a pha gyngor i'w roi i'r cleient
Siapio aeliau**
35. sut i gynghori'r cleient ac asesu siâp a chymesuredd yr aeliau mewn cysylltiad â nodweddion wyneb y cleient a siâp presennol eu haeliau
36. y mathau o gyfarpar a chynnyrch a ddefnyddir i siapio aeliau
37. nodweddion a manteision defnyddio plycwyr awtomatig â phlycwyr llaw
38. sut i dynnu'r gwallt mewn cysylltiad â chyfeiriad tyfu'r gwallt
39. y dulliau gwahanol a ddefnyddir i sicrhau bod y cleient yn gyfforddus
40. sut i greu siâp cymesur a chytbwys
41. yr adwaith croen a ddisgwylir wrth siapio aeliau
42. y mathau o gynnyrch lleddfol sydd ar gael a'u heffeithiau ar ardal y llygaid
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Technegau ymgynghori**
1. holi
2. gwrando
3. edrych
4. teimlo
5. ysgrifenedig
Camau angenrheidiol**
1. annog y cleient i ofyn am gyngor meddygol
2. esbonio pam na ellir cynnal y driniaeth
3. addasu'r driniaeth
Cyngor ac argymhellion**
1. cynnyrch ôl-ofal addas a'u defnydd
2. osgoi gweithgareddau a allai achosi adweithiau
3. y cyfnodau a argymhellir rhwng triniaethau
4. cynnyrch a gwasanaethau yn awr ac yn y dyfodol
Artistwaith aeliau**
1. powdr
2. lliw
3. pensel
Nodweddion lliw gwallt**
1. golau
2. coch
3. tywyll
4. gwyn
Siâp**
1. ail-siapio'r ael gyfan
2. cynnal siâp gwreiddiol yr aeliau
Gwybodaeth Cwmpas
Iechyd a diogelwch**
1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
2. Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Clefydau neu Ddigwyddiadau Peryglus (RIDDOR)
3. Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Cymorth Cyntaf)
4. Gorchymyn Diwygio Rheoleiddio (Diogelwch Tân)
5. Rheoliadau Gweithredoedd Codi a Chario
6. Rheoliadau Rheoli Sylweddau peryglus i Iechyd (COSHH)
7. Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
8. Deddf Diogelu'r Amgylchedd
9. Rheoliadau Rheoli Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
10. Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Gwybodaeth i Gyflogeion)
Arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy**
1. lleihau gwastraff a rheoli gwastraff (ailgylchu, ailddefnyddio, gwaredu diogel)
2. lleihau'r defnydd ynni (offer ynni effeithlon, goleuadau ynni isel, defnyddio paneli solar)
3. lleihau'r defnydd o ddŵr ac adnoddau eraill
4. atal llygredd
5. defnyddio eitemau untro
6. defnyddio dodrefn ecogyfeillgar, wedi'u hailgylchu
7. defnyddio paent â lefelau isel o gemegau
8. defnyddio cynnyrch organig gwrth-alergedd
9. defnyddio deunydd pecynnu sy'n gyfeillgar i'r amgylchedd
10. dewis cynnyrch domestig cyfrifol (te a choffi Masnach Deg)
11. annog teithiau lleihau carbon i'r gwaith
Anghenion amrywiol**
1. diwylliannol
2. crefyddol
3. oedran
4. anabledd
5. rhyw
Gwrtharwyddion**
Atal
1. llid yr amrannau
2. cemotherapi
3. trichlotillomania
4. llawdriniaeth ddiweddar ar y llygaid
5. bleffaritis
6. heintiau llygaid
Cyfyngu
1. psorïasis
2. llefrithod/llefelod
3. syndrom llygaid sych
4. glawcoma
5. lensys cyffwrdd
6. aflonyddwch thyroid
Cyngor ac argymhellion**
1. gwasanaethau ychwanegol
2. cynnyrch ychwanegol
3. yr adweithiau a allai ddigwydd a pha gyngor i'w roi i gleientiaid
4. y cyfnodau a argymhellir rhwng gwasanaethau
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd allweddol a ganlyn yn sail i gyflwyno gwasanaethau yn y sectorau harddwch, ewinedd a sba
1. parodrwydd i ddysgu
2. agwedd gweithio hyblyg
3. gweithiwr tîm
4. agwedd bositif
5. moeseg bersonol a phroffesiynol
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiad a ganlyn yn sail i gyflwyno gwasanaethau yn y sectorau harddwch, ewinedd a sba. Mae'r ymddygiad hwn yn sicrhau bod cleientiaid yn cael argraff gadarnhaol o'r sefydliad a'r unigolyn
1. bodloni safonau ymddygiad y sefydliad
2. cyfarch y cleient yn barchus ac mewn modd cyfeillgar
3. cyfathrebu gyda'r cleient mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi a'u parchu
4. trin y cleient yn gwrtais ac yn wasanaethgar bob amser
5. addasu'r ymddygiad i ymateb yn effeithiol i wahanol ymddygiad gan y cleient
6. gwirio gyda'r cleient eich bod chi wedi deall eu disgwyliadau yn llawn
7. ymateb yn brydlon ac yn gadarnhaol i gwestiynau a sylwadau'r cleient
8. adnabod gwybodaeth y gallai'r cleient ei chael yn gymhleth a gwirio a ydynt wedi deall yn llawn
9. bodloni safonau ymddangosiad y sefydliad a'r diwydiant.
Sgiliau
Mae'r sgiliau allweddol a ganlyn yn sail i gyflwyno gwasanaethau yn y sectorau harddwch, ewinedd a sba
1. y gallu i hunan-reoli
2. cyfathrebu llafar a dieiriau gwych
3. defnyddio'r ffyrdd mwyaf priodol o gyfathrebu gyda chleient
4. ymateb yn brydlon i gleient sy'n gofyn am gymorth
5. canfod gwybodaeth yn gyflym a fydd o gymorth i'r cleient
6. rhoi gwybodaeth y mae ei hangen ar gleient am wasanaethau a chynnyrch a gynigir gan y sefydliad
Geirfa
Profion sensitifrwydd croen**
Prawf i benderfynu a oes gan y cleient alergedd i'r cynnyrch, megis lliw, gael ei ddefnyddio