Cyfrannu at waith eich tîm

URN: SKAALA52
Sectorau Busnes (Cyfresi): Arwain a Rheoli Gwasanaethau Gofal
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 2022

Trosolwg

Rhaid i sefydliadau ddarparu lefelau uchel o wasanaeth i’w cwsmeriaid ac mae hyn y gofyn am ymdrech tîm gan yr holl staff a’r rheolwyr. Mae’r uned hon yn ymwneud â sut ydych yn gweithio’n dda fel aelod o’r tîm, gwella eich gwaith eich hun a gwaith eich tîm yn ei gyfanrwydd. Os oes gan eich sefydliad system werthuso ar gyfer perfformiad a datblygiad personol, bydd hyn yn gyd-destun ardderchog ar gyfer yr uned hon. 
 
Rhennir yr uned hon i dair rhan. Mae’r rhan gyntaf (tudalen 2) yn rhoi rhai enghreifftiau ac esboniadau o rai geiriau yr ydym yn eu defenyddio yn yr uned. Bydd yr ail ran (tudalennau 3­5) yn disgrifio’r tri pheth y mae’n rhaid i chi eu gwneud. Y rhain yw:

1.     Gweithio’n effeithiol gyda’ch cydweithwyr
2.     Gwella eich gwaith eich hun
3.     Helpu i wella gwaith eich sefydliad

Mae’r drydedd ran (tudalennau 6 - 7) yn disgrifio’r wybodaeth a’r ddealltwriaeth mae’n rhaid i chi ei gael.

Grŵp Targed
Mae’r uned hon ar gyfer yr holl staff sy’n gweithio mewn amgylchedd chwaraeon a gweithgarwch.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Gweithio’n effeithiol gyda’ch cydweithwyr

P1    sefydlu perthynas waith gyda’ch cydweithwyr sy’n eich helpu i weithio’n dda gyda’ch gilydd
P2    cyfathrebu’n glir gyda'ch cydweithwyr
P3    cynnal safonau o ymddygiad proffesiynol
P4    cyflawni eich dyletswyddau a’ch ymrwymiadau i gydweithwyr fel a chytunwyd, neu eu rhybuddio mewn da bryd pan na allwch wneud yr hyn y maent yn ei ddisgwyl
P5    gofyn am gymorth a gwybodaeth pan ydych ei angen
P6    rhoi cymorth a gwybodaeth i’ch cydweithwyr pan maent ei angen, cyn belled â’i fod yn unol â pholisïau a gweithdrefnau eich sefydliad
P7    cyfrannu i drafodaethau tîm
P8    dilyn y gweithdrefnau cywir pan ydych yn wynebu anghydfodau neu drafferthion gyda Chydweithwyr

Gwella eich gwaith

P9    gwerthuso pob agwedd o’ch gwaith
P10 gofyn i’ch cydweithwyr a’ch cwsmeriaid am adborth ar eich gwaith
P11 ymdrin â beirniadaeth adeiladol mewn modd gadarnhaol
P12 gweithio gydag unigolyn perthnasol er mwyn:
P12.1 nodi eich cryfderau a meysydd lle gallwch wella eich gwaith
P12.2 nodi meysydd newydd o ran sgiliau a gwybodaeth y gellwch fod  
eu hangen ar gyfer cyfrifoldebau yn y dyfodol
P12.3 cynllunio ffyrdd y gellwch wella eich gwaith a pharatoi ar gyfer
cyfrifoldebau yn y dyfodol
P13 cymryd rhan mewn hyfforddiant a datblygiad perthnasol
P14 adolygu eich datblygiad perthnasol yn rheolaidd

Helpu i wella gwaith eich sefydliad

P15 gofyn i gwsmeriaid am adborth ar y gwasanaethau mae eich sefydliad yn eu darparu
P16 nodi ffyrdd gall eich tîm wella gwasanaethau eich sefydliad i gwsmeriaid
P17 awgrymu’r gwelliannau hyn i’ch cydweithwyr gan ddilyn y gweithdrefnau cywir
P18 trafod sut gellir rhoi’r gwelliannau hyn ar waith gyda chydweithwyr perthnasol a gwrando ar eu syniadau
P19 helpu i newid gwasanaethau fel eu bod yn cwrdd ag anghenion eich cwsmeriaid


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Ar gyfer yr holl uned

K1     y gwerthoedd a’r codau ymarfer sy’n berthnasol i’r gwaith yr ydych yn ei gyflawni
K2     pwysigrwydd gwaith tîm
K3     sut gall gwella eich gwaith eich hun a gwaith eich tîm wella eich sefydliad yn ei gyfanrwydd a lefel y gwasanaeth mae’r cwsmer yn ei dderbyn

Gweithio’n effeithiol gyda’ch cydweithwyr

K4     beth mae ‘perthynas waith dda’ gyda’ch cydweithwyr yn ei olygu
K5     sut i sefydlu perthynas waith dda gyda’ch cydweithwyr
K6     pam ei fod yn bwysig cyfathrebu’n glir gyda chydweithwyr
K7     sut i gyfathrebu gyda rheolwyr yn eich sefydliad
K8     y dyletswyddau yr ydych yn gyfrifol amdanynt
K9     pan ei bod yn bwysig cyflawni eich dyletswyddau fel a gytunwyd neu rybuddio cydweithwyr mewn da bryd os na ellwch wneud hynny
K10   sefyllfaoedd lle gallwch fod angen cymorth yn eich gwaith a pham ddylech bob amser ofyn am gymorth a gwybodaeth yn y sefyllfaoedd hyn
K11 sefyllfaoedd lle gall fod angen i chi roi cymorth a gwybodaeth i’ch cydweithwyr
K12 sefyllfaoedd lle na ddylech roi cymorth a gwybodaeth i’ch cydweithwyr
K13 pwrpas cyfarfodydd tîm
K14 pam bod trafodaethau tîm yn bwysig a pham ddylech chi gyfrannu tuag atynt
K15 gweithdrefnau ar gyfer delio â gwrthdaro yn eich sefydliad

Gwella eich gwaith eich hun

K16 pam ei bod yn bwysig i chi wella eich gwaith eich hun yn barhaus
K17 pam ei bod yn bwysig asesu eich gwaith eich hun wrth eich hunan a chael adborth gan eich cydweithwyr
K18 beth mae’n ei olygu i ‘drin beirniadaeth mewn modd adailadol’ a pham bod hyn yn bwysig
K19 yr aelod perthnasol o staff yn eich sefydliad y gallwch gynllunio a datblygu eich gwaith â hwy  
K20 y gweithdrefnau ddylech eu dilyn pan ydych eisiau cymryd rhan mewn gweithgareddau hyfforddiant a datblygu

Helpu i wella gwaith eich sefydliad

K21 y mathau o sefyllfaoedd lle mae cwsmeriaid yn rhoi adborth ar y gwasanaethau maent yn eu derbyn
K22 pam ei bod yn bwysig gwrando ar adborth cwsmeriaid
K23 sut i nodi meysydd lle gellir gwella gwaith eich tîm
K24 y gweithdrefnau ddylech eu dilyn er mwyn gwneud awgrymiadau ynglŷn â sut i wella gwasanaethau i gwsmeriaid
K25 pam ei bod yn bwysig trafod eich awgrymiadau gyda chydweithwyr a chymryd eu syniadau i ystyriaeth


Cwmpas/ystod

Gweithio’n effeithiol gyda’ch cydweithwy
Rhaid i chi ddangos o’ch gwaith eich bod wedi gweithio’n dda gyda’r mathau canlynol o:

  1. Gydweithiwr sy’n
    1.1. gweithio ar yr un lefel â chi
    1.2. atebol i chi
    1.3. rheolwr llinell

a bod yn glir yn y ddau fath canlynol o

  1. gyfathrebu
    2.1. llafar
    2.2. ysgrifenedig

Fodd bynnag, rhaid i chi hefyd ddangos fod gennych chi’r wybodseth a’r sgiliau angenrheidiol i ymdrin â’r holl fathau o gyd-destun a restrir uchod. A52.2 Gwella eich gwaith eich hun
Gwella eich gwaith eich hun

Ar gyfer eich gwaith eich hun, rhaid i chi ddangos eich bod wedi casglu adborth gan ddau o’r mathau canlynol o:

  1. gydweithiwr sy’n
    3.1. gweithio ar yr un lefel â chi eich hun
    3.2. gyfrifol amdanoch
    3.3. rheolwr llinell

Fodd bynnag, rhaid i chi hefyd ddangos fod gennych chi’r wybodaeth angenrheidiol a’r sgiliau i ymdrin â’r holl fathau o gyd-destun a restrir uchod.

Sut i wella gwaith eich sefydliad

Rhaid i chi ddangos o’ch gwaith eich bod wedi awgrymu a thrafod gwelliannau gyda’r mathau canlynol o:

  1. gydweithiwr sy’n
    4.1. gweithio ar yr un lefel â chi eich hun
    4.2. gyfrifol amdanoch
    4.3. rheolwr llinell

Fodd bynnag, rhaid i chi hefyd ddangos bod gennych chi’r wybodaeth angenrheidiol a’r sgiliau i ymdrin â’r holl fathau o gyd-destun a restrir uchod.


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Cydweithwyr
y bobl yr ydych yn gweithio â hwy – pobl sy’n gweithio ar yr un lefel â chi eich hun neu eich rheolwr(wyr)

Gwerthuso
meddwl am eich gwaith a nodi beth ydych yn ei wneud yn dda ac ym mhle mae lle i wella

Aborth
pobl eraill – cwsmeriaid neu gydweithwyr – dweud wrthynt beth i feddwl

Cyfrifoldebau yn y dyfodol
gall rhain fod yn ddyletswyddau newydd mae arnoch eisiau eu cymryd neu ddyletswyddau newydd mae eich rheolwr llinell eisiau eu rhoi i chi
– gall hyn gynnwys dyrchafiad

Perthynasau Gwaith effeithiol
y math o berthynas gyda’ch cydweithwyr sy’n helpu eich tîm i weithio’n dda a darparu lefel uchel o wasanaeth i’r cwsmer – mae hyn yn cynnwys dod ymlaen yn dda gyda’ch cydweithwyr, bod yn deg â hwy, osgoi anghydfodau di-angen a pheidio â gadael i’ch bywyd personol ddylanwadu ar y modd yr ydych yn ymwneud â chydweithwyr

Rheolwr llinell
y rheolwr neu’r goruchwyliwr yr ydych ym adrodd iddynt

Polisïau a gweithdrefnau’r sefydliad
yr hyn mae eich sefydliad yn ei ddweud y dylai ac na ddylai ei staff wneud mewn sefyllfaoedd penodol

Trafodaethau tîm
cyfarfodydd tîm fydd y rhain fel arfer ond gallant gynnwys trafodaethau mwy anffurfiol gydag aelodau o’r tîm a rheolwyr llinell

Hyfforddiant a datblygu
gall hyn olygu bod ar gwrs, ond gall hyn gynnwys gwylio aelodau eraill o’r staff yn gwneud pethau sy’n newydd i chi, gan dderbyn cyfarwyddiadau gan aelodau eraill o’r staff ar bethau newydd mae’n rhaid i chi eu gwneud a chael y cyfle i ymarfer sgiliau newydd

Cyfathrebu Ysgrifenedig
Gall hyn gynnwys nodiadau byrion, memos, llythyrau neu ddogfennau anffurfiol eraill


Dolenni I NOS Eraill

  1. Mae’r uned yma’n dilyn yr holl unedau eraill yn agos.

Ei lle yn y Fframwaith CGC/CGA
2. Mae’r uned hon yn orfodol yn y CGC/CGA’au lefel 2 Gwasanaethau Gweithredol, lefel 2 Gwaith Chwarae a’r lefel 2 Arwain Gweithgaredd.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Skills Active

URN gwreiddiol

SKAALA52

Galwedigaethau Perthnasol

Galwedigaethau Proffesiynol, Hamdden, Teithio a thwristiaeth, Galwedigaethau Chwaeaeon a Ffitrwydd

Cod SOC


Geiriau Allweddol

gweithgar, hamdden, dysgu, gwaith, cydweithiwr, gwella, perchnogi, cynorthwyo, sefydliad, eich cyfathrebu