Hyrwyddo eich sefydliad a gwella eich perfformiad eich hun o fewn eich tîm

URN: SKAAL8
Sectorau Busnes (Suites): Arweinyddiaeth Gweithgaredd
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 29 Ebr 2017

Trosolwg

Mae a wnelo'r safon hon â hyrwyddo'r gweithgareddau a gwasanaethau a gynigir gan eich tîm a'ch sefydliad, a chodi ymwybyddiaeth am eu gwerth i'r gymuned. Rhaid i sefydliadau gynnig gwasanaeth o ansawdd uchel i'w cwsmeriaid a golyga hyn fod angen i'r holl staff a rheolwyr weithio fel tîm.

Mae'r safon hon hefyd yn rhoi cyfle i gymryd rhan yn system gwerthuso perfformiad a datblygiad personol eich sefydliad.

* *

Prif ddeilliannau'r safon hon ydyw:

  1. gwella eich perfformiad eich hun

  2. gweithio'n effeithiol gyda'ch cydweithwyr

  3. hyrwyddo eich sefydliad i eraill


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Gwella eich perfformiad eich hun**

  1. adolygu eich datblygiad personol, yn unol â pholisïau a gweithdrefnau eich sefydliad

  2. gofyn am adborth gan yr unigolyn â chyfrifoldeb, i nodi a chytuno ar:

2.1 eich cryfderau

2.2 meysydd lle gallech wella

2.3 meysydd newydd o ran sgiliau a gwybodaeth y bydd eu hangen arnoch o bosibl ar gyfer cyfrifoldebau yn y dyfodol

2.4 cyfleoedd i chi hyrwyddo eich sefydliad

* *

Gweithio'n effeithiol gyda'ch cydweithwyr

  1. sefydlu a chynnal perthynas waith broffesiynol gyda'ch cydweithwyr

  2. dilyn polisïau a gweithdrefnau eich sefydliad, wrth:

4.1 gyfathrebu gyda chydweithwyr

4.2 cyflawni dyletswyddau ac ymrwymiadau ar gyfer eich cydweithwyr

4.3 darparu cymorth a gwybodaeth i gydweithwyr

  1. gofyn am gymorth a gwybodaeth pan fydd arnoch ei angen

  2. cyfrannu at drafodaethau tîm

* *

Hyrwyddo eich sefydliad i eraill

  1. gofyn am adborth gan eraill am y gwasanaethau mae eich sefydliad yn eu cynnig

  2. dilyn adolygiad o'ch datblygiad personol:

8.1 penderfynu pa weithgaredd rydych am ei hyrwyddo

8.2. trafod gyda chydweithwyr sut i hyrwyddo'r gweithgaredd

8.3 trafod eich syniadau ar gyfer y gweithgaredd hyrwyddo gydag unigolyn â chyfrifoldeb

8.4 cael cadarnhad y bydd y gweithgaredd hyrwyddo yn bodloni anghenion eraill

8.5 cael cymeradwyaeth a chefnogaeth unigolyn â chyfrifoldeb i fwrw ymlaen â'r gweithgaredd hyrwyddo

  1. casglu sylwadau a dderbyniwyd gan eraill a'u trafod gydag unigolyn â chyfrifoldeb

  2. defnyddio'r adborth hwn i fonitro'r gwaith hyrwyddo

  3. rhoi adorth i gydweithwyr ar lwyddiant y gweithgaredd hyrwyddo

  4. defnyddio adborth gan gydweithwyr i ystyried sut gallai'r *gweithgaredd hyrwyddo *newid eich sefydliad er gwell


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwella eich perfformiad eich hun**

  1. sut gall gwella eich gwaith eich hun wella eich sefydliad yn gyffredinol, a lefel y gwasanaeth a dderbynnir gan gwsmeriaid

  2. pam mae'n bwysig adolygu a gwerthuso eich perfformiad eich hun, a derbyn adborth gan gydweithwyr

  3. pwy yw'r unigolyn â chyfrifoldeb yn eich sefydliad y gallwch gynllunio a datblygu eich gwaith gydag ef/hi

  4. y cyfleoedd i gymryd cyfrifoldebau newydd ar gyfer datblygu eich gyrfa a'r sgiliau a'r wybodaeth sydd ei hangen arnoch i wneud hyn

  5. sut i lunio cynllun datblygu a fydd yn eich helpu i symud ymlaen yn eich gyrfa

* *

Gweithio'n effeithiol gyda'ch cydweithwyr

  1. dulliau o ddatblygu a chynnal perthynas waith broffesiynol gyda'ch cydweithwyr

  2. technegau cyfathrebu a'u pwysigrwydd

  3. pam mae'n bwysig cyflawni eich dyletswyddau yn unol â'r hyn a gytunwyd

  4. sefyllfaoedd y bydd arnoch angen cymorth yn eich gwaith efallai a pham ddylech bob amser ofyn am gymorth a gwybodaeth yn y sefyllfaoedd hyn

  5. sefyllfaoedd y bydd arnoch angen darparu cymorth a gwybodaeth i'ch cydweithwyr

  6. pam mae trafodaethau tîm yn bwysig a pham ddylech gyfrannu atynt

  7. polisïau a gweithdrefnau eich sefydliad i ymdrin ag anghydfod

neu anawsterau gyda'ch cydweithwyr

* *

Hyrwyddo eich sefydliad i eraill

  1. codau ymarfer y diwydiant, y sefydliad a'r proffesiwn safonau moesegol sy'n ymwneud â'r gwasanaethau a gynigir gan eich sefydliad

  2. sut i nodi pa weithgareddau sydd angen eu hyrwyddo

  3. pam mae'n bwysig trafod eich awgrymiadau gyda chydweithwyr ac unigolyn â chyfrifoldeb, ac ystyried eu syniadau

  4. dulliau o wirio bod y gweithgareddau fydd yn cael eu hyrwyddo yn bodloni holl ofynion eraill

  5. pwysigrwydd cael cymeradwyaeth a chefnogaeth unigolyn â chyfrifoldeb er mwyn bwrw ymlaen â'r gweithgaredd hyrwyddo

  6. pwysigrwydd bod yn agored ac yn barod i dderbyn adborth gan eraill

  7. sut i ddefnyddio adborth gan eraill i fonitro'r gweithgaredd hyrwyddo

  8. sut i gyflwyno adborth ar sail y sylwadau i unigolyn â chyfrifoldeb a'ch cydweithwyr


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

Eraill* (o leiaf 3)

  1. cyfranogwyr sy'n defnyddio'r gwasanaethau

  2. cyfranogwyr sy'n wynebu rhwystrau i ddefnyddio'r gwasanaethau

  3. ymwelwyr

  4. sefydliadau eraill

  5. unigolion yn y gymuned

  6. grwpiau cymunedol

* *

Gweithgaredd hyrwyddo (o leiaf 3)

  1. gweithgaredd penodol

  2. digwyddiad penodol

  3. cwrs o weithgareddau

  4. ymgyrch llesiant

  5. cyflawniadau neu wobrau

  6. ymwneud â'r gymuned


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd

Mae'r gwerthoedd** allweddol canlynol yn sail i ddarpariaeth y gwasanaethau o fewn arweinyddiaeth gweithgaredd a bydd yn helpu arweinwyr gweithgaredd i ddylanwadu'n fwriadol ar y rhai sy'n cymryd rhan.


Dylai Arweinwyr Gweithgareddau wneud y canlynol:

  1. meithrin a datblygu amgylchedd sy'n annog pobl i gymryd rhan, yn rheoli risgiau ac yn ysgogi her, mwynhad, hyder a hunan-barch ac yn fwy na dim cyflawniad

  2. cefnogi bod angen i'r rhai sy'n cymryd rhan fod yng nghanol y gweithgaredd, trwy gydol eu dyletswyddau fel arweinydd

  3. bod yn onest trwy gydol eu gwaith

  4. annog ymddygiad cadarnhaol mewn modd teg, cyson, moesegol ac effeithiol

  5. croesawu amrywiaeth a chynnwys pawb er mwyn cynnwys pob un sydd ag anghenion penodol a neu allu amrywiol​


Ymddygiadau

Mae'r ymddygiadau** allweddol canlynol yn sail i ddarpariaeth y gwasanaethau o fewn arweinyddiaeth gweithgaredd. Mae'r ymddygiadau hyn yn sicrhau bod y rhai sy'n cymryd rhan yn cael argraff dda o'r sefydliad a'r unigolyn


Dylai Arweinwyr Gweithgareddau wneud y canlynol:

  1. arsylwi, parchu a bod yn oddefgar tuag at bawb sy'n cymryd rhan, a phawb sydd ynghlwm, er enghraifft, rhieni, staff ac arweinwyr eraill

  2. ymddwyn fel model rôl trwy gynnal y safonau uchaf o ymddygiad personol

  3. gweithredu a dangos esiampl trwy ddilyn rheolau sefydlog ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn a neu raglen

  4. dangos empathi tuag at anghenion a gofynion y rhai sy'n cymryd rhan

  5. cadw o fewn y ffiniau ar gyfer cynnal a datblygu perthynas gyda'r rhai sy'n cymryd rhan

  6. parchu swyddogaethau'r staff cefnogi, er enghraifft, gweithwyr gofal, cynorthwywyr cymorth cyntaf, achubwyr bywydau neu gyfeillion a gwybod pryd mae angen cyfeirio unrhyw faterion at yr arbenigwyr hyn


Sgiliau

Mae'r sgiliau**  canlynol yn sail i ddarparu y gwasanaethau o fewn arweinyddiaeth gweithgaredd a bydd yn helpu arweinwyr gweithgaredd i ddylanwadu'n fwriadol ar y rhai sy'n cymryd rhan.


Dylai Arweinwyr Gweithgareddau wneud y canlynol:

  1. dylanwadu ar y rhai sy'n cymryd rhan i gymryd gofal o a gwerthfawrogi beth ydy gwerth yr offer gaiff ei ddefnyddio

  2. bod â dull cyfundrefnol o baratoi, arwain, arolygu a gwerthuso gweithgareddau

  3. deall pryd mae angen cynnal cyfrinachedd a phan does dim modd ei sicrhau

  4. myfyrio ar eu harferion eu hunain a chwilio am ffyrdd o wella eu gallu bob tro

  5. gallu meddwl y tu hwnt i'r syniad gwreiddiol a llunio cynlluniau wrth gefn

  6. rheoli disgwyliadau'r rhai sy'n cymryd rhan

  7. bod yn hyderus a gwydn

  8. addasu gweithgareddau er mwyn datblygu gweithgareddau sy'n llawn hwyl a chyda phwrpas i'r rhai sy'n cymryd rhan

  9. gallu rheoli amser yn effeithiol ac effeithlon

  10. adnabod unrhyw beth sy'n rhwystro pobl rhag cymryd rhan a sut mae cael gwared ar y rhwystrau hyn

  11. meithrin gwaith tîm a chydweithio ymysg cyfoedion

  12. dangos diplomyddiaeth wrth herio unrhyw faterion yn ymwneud ag ymddygiad a gwahaniaethu

  13. grymuso a chynnwys y rhai sy'n cymryd rhan yn y sesiwn drwy ddirprwyo tasgau

  14. grymuso y rhai sy'n cymryd rhan i fod yn 'ymwybodol o risgiau' trwy eu cynnwys mewn asesiad risg ymarferol ac unrhyw waith penderfynu


Geirfa

Cydweithwyr**

Gallai'r rhain fod yn bobl sy'n gweithio gyda chi ar yr un lefel â chi, eich rheolwr llinell, neu bobl sydd y tu allan i'ch sefydliad

*
*

*
*

Unigolion ag anghenion penodol

Pobl y gall y sesiwn fod yn fwy heriol iddynt nag sy'n arferol, er enghraifft, pobl â chyflyrau iechyd, pobl sydd dros eu pwysau,

pobl sy'n anarferol o swil neu nerfus, menywod beichiog; cyfranogwyr anabl, a phobl sydd â gofynion amrywiol neu ddiwylliannol. Efallai y bydd angen sylw arbennig ar rai unigolion yn y grwpiau hyn yn dilyn damweiniau ac mewn achosion brys

*
*

*
*

Polisïau a gweithdrefnau sefydliadol

Yn ogystal â gofynion cyfreithiol statudol, y rhain yw'r gweithdrefnau gweithio a gytunwyd y mae'n rhaid eu dilyn, er enghraifft, mewn perthynas ag asesiadau risg, ymdrin ag eiddo personol, ymdrin â chwynion, cyfrinachedd, lefelau cyfrifoldeb, diogelu, cod ymarfer ynghylch cymarebau goruchwyliaeth, a'r camau i'w cymryd os na fydd gweithgaredd wedi ei gynnwys yng nghylch gorchwyl Corff Llywodraethu Cenedlaethol

*
*

*
*

Unigolyn â chyfrifoldeb

Yr unigolyn dynodedig; fel, goruchwyliwr, swyddog dyletswydd, rheolwr llinell, hyfforddwr gweithredol ar ddyletswydd, arweinydd y rhaglen. Mae sawl term y gellir eu defnyddio i ddisgrifio rôl yr unigolyn â chyfrifoldeb a bydd yn amrywio yn ôl eich sefydliad penodol

*
*

*
*

Pobl ifanc

Yn gyffredinol, cyfranogwyr o dan 18 oed, fodd bynnag, dylech gyfeirio at bolisïau eich sefydliad


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAA52

Galwedigaethau Perthnasol

Galwedigaethau Technegol a Phroffesiynol Cysylltiedig, Hamdden, Teithio a thwristiaeth, Chwaraeon a hamdden

Cod SOC


Geiriau Allweddol

cymorth, gwaith, tîm, sefydliad, perfformiad