Paratoi a dadansoddi gwybodaeth a data am y rhai sy’n cymryd rhan er mwyn hysbysu perfformiad

URN: SKAAEAF7
Sectorau Busnes (Suites): Hyfforddwr personol uwch
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 2022

Trosolwg

Mae'r safon yma'n ymwneud â'r medrusrwydd sydd ei angen ar ymarferwyr uwch ar gyfer paratoi a dadansoddi gwybodaeth a data er mwyn hysbysu anghenion, nodau ac amcanion perfformio i amrywiaeth o bobl sy'n cymryd rhan. Mae'r dadansoddiad yma'n offeryn y byddwch chi, fel ymarferydd uwch yn ei ddefnyddio i hysbysu anghenion, nodau ac amcanion perfformio'r bobl sy'n cymryd rhan. Byddwch yn defnyddio technegau uwch i ddarparu gwybodaeth bwysig am eich pobl sy'n cymryd rhan, a ddefnyddir i roi strategaethau realistig ar gyfer pennu nodau ar waith a'u helpu i wneud y gorau o'u potensial i berfformio. Bydd yn gwneud i'r rhai sy'n cymryd rhan ganolbwyntio ar agweddau allweddol o'u perfformiad a helpu cyfeirio eu hyfforddiant i'r meysydd lle credir y mae ei angen.

Mae'r safon yma ar gyfer pob ymarferydd uwch sydd â chyfrifoldeb dros amrywiaeth o bobl sy'n cymryd rhan ac sydd ag anghenion penodol, lle gofynnir am lefelau uwch o wybodaeth a sgiliau technegol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. dewis amgylchedd addas i ryngweithio gyda'r rhai sy'n cymryd rhan er mwyn trafod ac edrych ar eu hanghenion, nodau ac amcanion.
  2. trafod gyda'r rhai sy'n cymryd rhan sut gall dadansoddiad fod o gymorth i ddarparu cyfeiriad mewn meysydd o angen penodol.
  3. datblygu hinsawdd gymhellol gadarnhaol er mwyn cefnogi anghenion seicolegol a grymuso'r rhai sy'n cymryd rhan
  4. sefydlu ffyrdd effeithiol o ymgysylltu a datblygu perthynas sy'n ffafriol i'r broses
  5. hyrwyddo gwerthusiad gonest o'ch pobl sy'n cymryd rhan er mwyn hwyluso canlyniad mwy cynhyrchiol
  6. defnyddio amrywiaeth o strategaethau er mwyn dod o hyd i wybodaeth berthnasol sy'n defnyddio dull person-ganolog
  7. cyfathrebu gyda'r rhai sy'n cymryd rhan ac eraill ar gyflymder, mewn modd ac ar lefel sy'n briodol i'w dealltwriaeth, hoffterau ac anghenion
  8. nodi a chasglu gwybodaeth am y rhai sy'n cymryd rhan a'r amgylchedd sy'n ddilys, diledryw, dibynadwy, cadarn, cyfredol a digonol
  9. annog y rhai sy'n cymryd rhan i roi dadansoddiad o'u hanghenion perfformio, nodau ac amcanion tybiedig
  10. defnyddio datblygiadau a chynnyrch technolegol i gefnogi eich dadansoddiad
  11. dadansoddi gwybodaeth a chanlyniadau'r rhai sy'n cymryd rhan yn feirniadol er mwyn eu defnyddio fel meincnod
  12. nodi anghytundebau barn rhyngoch chi eich hun a'r rhai sy'n cymryd rhan
  13. rhoi strategaethau i ymyrryd ar waith gan ddibynnu ar union amgylchiadau, anghenion a hoffterau'r rhai sy'n cymryd rhan.
  14. nodi dulliau o gyflwyno a hyfforddi sy'n briodol i holl anghenion y rhai sy'n cymryd rhan
  15. cynllunio strategaeth effeithiol ar gyfer pennu nodau a'i rhoi ar waith ar sail gwybodaeth am y rhai sy'n cymryd rhan a'ch dadansoddiad chi ohoni
  16. gwerthuso risgiau posibl a datblygu strategaethau realistig er mwyn lliniaru'r risgiau hynny
  17. nodi mesurau dibynadwy a dulliau ar gyfer monitro a gwerthuso cynnydd y rhai sy'n cymryd rhan o ran cyflawni'r nodau a gytunwyd.
  18. gweithredu o fewn rhychwant eich ymarfer ac yn unol â'r canllawiau
  19. dilyn deddfwriaeth gyfredol, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau sy'n berthnasol i ymarfer eich gwaith ac y mae'n rhaid i chi gadw atynt

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. yr amgylcheddau mwyaf addas ar gyfer rhyngweithio â phobl sy'n cymryd rhan

  2. damcaniaethau perthnasol o ddatblygiad dynol a chymdeithasol, llythrennedd corfforol a modelau o seicoleg sy'n ynghlwm wrth wneud dadansoddiad o anghenion y rhai sy'n cymryd rhan

  3. pwysigrwydd grymuso'r rhai sy'n cymryd rhan i gymryd lefel o ymreolaeth ac annibyniaeth y neu hanghanion, nodau ac amcanion
  4. damcaniaethau perthnasol sy'n cefnogi hinsawdd gymhellol
  5. pwysigrwydd hinsawdd gymhellol a'r effaith gaiff hyn ar bobl sy'n cymryd rhan
  6. deallusrwydd emosiynol a diwylliannol
  7. pam fod angen i'r rhai sy'n cymryd rhan ddeall pwyigrwydd y dadansoddiad
  8. y strategaethau a'r thechnegau ar gyfer ymgysylltu a datblygu perthynas yn ystod y dadansoddiad
  9. sut i wneud dadansoddiad o'r rhai sy'n cymryd rhan mewn modd effeithiol
  10. amrywiaeth eang o offer cyfathrebu, strategaethau a thechnegau addas fydd yn cefnogi'r rhai sy'n cymryd rhan i gwrdd â'u hanghenion, nodau ac amcanion
  11. dulliau o wahaniaethu er mwyn ymateb i wahanol hoffterau dysgu a chyfathrebu pobl sy'n cymryd rhan/cleientiaid
  12. beth yw dull person-ganolog a sut i gymhwyso hyn ar gyfer dadansoddi rhywun sy'n cymryd rhan
  13. y strategaethau a'r technegau ar gyfer cael gwybodaeth berthnasol gan y rhai sy'n cymryd rhan
  14. dulliau o ddadansoddi ac ymholiad wedi eu llunio i fesur galluoedd gwybyddol, cymdeithasol, emosiynol, ffisiolegol, ffactorau bioseicogymdeithasol, ymddygiadol, seicomodurol, cymhellion, datblygiad technegol a chynaliadwyedd
  15. sut a pham i annog y rhai sy'n cymryd rhan i ddefnyddio lefel o ymreolaeth ac annibyniaeth yn ystod y dadansoddiad
  16. amrywiaeth o ddatblygiadau a cynnyrch technolegol i gefnogi eich dadansoddiad
  17. technegau a strategaethau ar gyfer dadansoddiad beirniadol o'r wybodaeth am y rhai sy'n cymryd rhan a'r canlyniadau ar sail meincnodi a gwerthoedd clodwiw yng nghyd-destun amgylchiadau'r rhai sy'n cymryd rhan
  18. egwyddorion newid ymddygiad
  19. rhychwant o ffactorau cymhellol all effeithio ar allu rhywun sy'n cymryd rhan i berfformio
  20. sut i roi strategaethau ymyrryd ar waith
  21. pwysigrwydd pennu nodau mewn modd effeithiol
  22. sut i ddatblygu strategaeth effeithiol ar gyfer pennu nodau
  23. pwysigrwydd adolygu perfformiad y rhai sy'n cymryd rhan ar sail y canlyniadau cychwynnol
  24. amserlenni addas ar gyfer gwneud adolygiad effeithiol o berfformiad y rhai sy'n cymryd rhan
  25. rhychwant a chyfyngiadau eich medrusrwydd, cyfrifoldebau ac atebolrwydd chi eich hun fel ag y mae'n berthnasol i'ch swydd chi
  26. deddfwriaeth gyfredol, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau sy'n berthnasol i ymarfer eich gwaith ac y mae'n rhaid i chi gadw atynt

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

​Mae'r safon yma'n cysylltu â SKAAEAF5, SKAASPC2, SKAASPC3


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

n/a

Galwedigaethau Perthnasol

Hyfforddwr personol uwch

Cod SOC

3443

Geiriau Allweddol

cynllunio; paratoi; data; perfformiad; anghenion; nodau; amcanion; pobl sy’n cymryd rhan; ymarfer corff; chwaraeon; ymarferwyr uwch