Arwain a chefnogi gweithrediadau rheoli i ddatrys digwyddiadau
URN: SFJFRSWM8
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli Gwyliadwriaeth
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar:
31 Rhag 2014
Trosolwg
Gan fod y safon hon yn berthnasol ar draws ystod o gyd-destunau gwaith yn y gwasanaeth tân ac achub, mae'r canllawiau canlynol yn berthnasol ar lefel yr elfennau:
Cynllunio gweithredu i ymateb i anghenion digwyddiadau
Mae'r elfen hon yn ymwneud â'ch gallu i baratoi cynlluniau clir, realistig a phriodol ar gyfer cymryd camau cychwynnol mewn ymateb i ddigwyddiadau. Mae'n cynnwys eich cynlluniau ar gyfer y gofynion adnoddau a ragwelir a'ch gallu i ganiatáu hyblygrwydd digonol a chynllunio hapddigwyddiadau ar gyfer newidiadau posibl wrth i'r digwyddiadau fynd rhagddynt.
Rhoi camau ar waith i gyflawni'r amcanion a gynlluniwyd
Mae'r elfen hon yn ymwneud â'ch gallu i roi cynlluniau yr ydych yn eu paratoi ar waith, er mwyn cyflawni amcanion digwyddiadau. Rhaid i chi ddangos eich bod yn cadarnhau'r amcanion ac yn defnyddio adnoddau priodol i ymateb i anghenion cychwynnol a newidiol digwyddiadau, ochr yn ochr â pharhau i weithredu o fewn eich lefel cymhwysedd a chyfrifoldeb eich hun. Mae'n cynnwys eich gallu i gyfathrebu'n glir, yn gryno, a chan roi blaenoriaeth i eraill.
Dadfriffio pobl wedi digwyddiadau
Mae'r elfen hon yn ymwneud â'ch gallu i fynd ati i ddadfriffio unigolion a grwpiau, gan gynnwys mesur perfformiad a rhoi adborth arno yn erbyn safonau a bennwyd sy'n berthnasol i rolau gwaith. Mae'n cynnwys eich gallu i sicrhau bod materion critigol o ran risg yn derbyn sylw, eich bod yn adnabod ac yn cefnogi camau gweithredu llwyddiannus, a'ch bod yn cyfathrebu'n glir, yn gryno ac yn adeiladol gydag eraill.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Cynllunio gweithredu i ymateb i anghenion digwyddiadau
1. casglu a chadarnhau gwybodaeth sy'n berthnasol i'r risgiau hysbys a'r rhai a ragwelir i bobl, eiddo a'r amgylchedd
2. casglu gwybodaeth gefnogol ynghylch gofynion adnoddau cyfredol digwyddiadau a'r rhai a ragwelir
3. paru adnoddau â'r anghenion a nodwyd gan ddigwyddiadau
4. cynllunio gweithredu i arwain a chefnogi ymateb eich tîm i ddigwyddiadau
5. datblygu eich amcanion trwy asesu risg
6. penderfynu ar y camau cychwynnol o ystyried yr adnoddau sydd ar gael, gan roi sylw i'r galw gwirioneddol a phosibl am yr adnoddau hyn
7. gwirio bod eich cynlluniau gweithredu yn ddigon hyblyg i ymateb i anghenion hysbys digwyddiadau a'r rhai a ragwelir
Rhoi camau ar waith i gyflawni'r amcanion a gynlluniwyd
8. gwneud addasiadau priodol i'ch cynlluniau ar sail gwybodaeth a dderbyniwyd ynghylch digwyddiadau
9. cadarnhau eich amcanion a defnyddio eich adnoddau i gyflawni'r anghenion sy'n flaenoriaeth
10. gwirio bod eich penderfyniadau'n parhau i leiafu'r risg a mwyafu'r cynnydd tuag at eich amcanion
11. ail-gyfeirio eich adnoddau i ymateb i flaenoriaethau newidiol digwyddiadau
12. chwilio am wybodaeth i ddiweddaru eich cynlluniau a symud ymlaen gyda chamau gweithredu i gyflawni eich amcanion
13. gweithredu oddi mewn i lefel gytunedig eich cyfrifoldeb a'ch awdurdod
14. cadw cofnodion yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
15. gwirio bod eich cyswllt gyda phobl yn adeiladol, yn gefnogol ac yn hybu cydweithredu a delwedd gadarnhaol o'r sefydliad
Dadfriffio pobl wedi digwyddiadau
16. mesur perfformiad yn erbyn safonau penodol sy'n berthnasol i'r rolau a ddiffiniwyd
17. gwerthuso a chadarnhau cyflawniadau yn erbyn amcanion digwyddiadau
18. nodi cyfleoedd a gweithredu i wella perfformiad yn y dyfodol
19. cynnal sesiynau dadfriffio mewn modd sy'n hybu dull adeiladol, agored a chefnogol o adolygu digwyddiadau
20. adnabod camau gweithredu llwyddiannus, cydnabod perfformiad effeithiol a rhoi gwybod i eraill am weithredoedd sy'n haeddu eu canmol
21. ymdrin â materion risg critigol a nodwyd trwy berfformiad pobl, cyfarpar, arferion gwaith a systemau
22. nodi a chofnodi'r holl bwyntiau dysgu arwyddocaol a;
22.1 cytuno ar gamau i ymdrin â'r rhain
23. cadw cofnodion, gan sicrhau eu bod yn y fformat cytunedig, yn gywir, yn gyflawn, yn ddarllenadwy ac ar gael i ddefnyddwyr awdurdodedig
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Iechyd a Diogelwch
1. peryglon a risgiau'r gweithle sy'n effeithio ar bobl a'r amgylchedd
2. sut mae gwneud a chymhwyso penderfyniadau ar sail yr asesiad o risg
3. sut mae cymhwyso arferion sy'n mwyafu eich iechyd, eich diogelwch a'ch lles eich hun ac eraill yn y gweithle
Sefydliadol
4. deddfwriaeth sy'n gymwys i'r Gwasanaeth Tân neu ddeddfwriaeth arall
5. sut mae cyrchu, dehongli a darparu gwybodaeth berthnasol, gan gynnwys adborth
6. polisïau, nodau ac amcanion y sefydliad
7. sut mae cynllunio'r defnydd o adnoddau
8. ffynonellau ac argaeledd gwybodaeth
9. y cyfyngiadau sefydliadol sy'n effeithio ar gyflawni nodau ac amcanion y gweithle
10. manylebau allbwn y sefydliad ar gyfer rheolaeth
11. systemau cofnodi a'r defnydd ohonynt
12. sut mae monitro a gwerthuso effeithiolrwydd cynlluniau ac amcanion
13. sut mae darparu gwybodaeth i ddylanwadu ar newid neu wella darpariaeth gwasanaethau
Personol a Rhyngbersonol
14. sut mae cyfathrebu'n eglur ac yn effeithiol gyda'r ystod o bobl dan sylw
15. sut mae trin cydweithwyr ac aelodau o'r cyhoedd â pharch ac ystyriaeth, gan roi sylw i amrywiaeth a'i dderbyn
16. llinellau a dulliau cyfathrebu/adrodd yn y gweithle
17. rolau, cyfrifoldebau a chyfyngiadau awdurdod o'ch rhan eich hun, eraill ac asiantaethau eraill yn y gweithle
18. sut mae cynllunio a blaenoriaethu gwaith mewn ymateb i ofynion gwaith
19. sut mae datrys problemau, gwneud penderfyniadau a chynllunio ar gyfer hapddigwyddiadau
20. sut mae gwneud cyfraniadau cadarnhaol i waith tîm effeithiol
21. sut mae cynnwys a symbylu pobl
22. sut mae pennu amcanion
23. sut mae adnabod arwyddion a symptomau straen
24. sut mae dethol a defnyddio technegau adborth
25. dulliau o fonitro cyflawniad amcanion yn weithredol ac yn rhagweithiol
26. gofynion y rôl a'r safonau perfformiad disgwyliedig
27. pwysigrwydd herio ymddygiad annerbyniol
28. sut mae adnabod problemau sy'n effeithio ar berfformiad a rhoi datrysiadau priodol, amserol ar waith
29. sut mae adnabod cyflawniadau a chydnabod llwyddiant
Technegol
30. sut mae dehongli gwybodaeth o wahanol fathau ac o ystod o ffynonellau
31. sut mae paru a defnyddio adnoddau er mwyn cyflawni amcanion
32. galluoedd a chyfyngiadau cynnull cyfarpar
33. sut mae defnyddio systemau cynnull ac adnoddau perthnasol
34. sut mae dehongli gwybodaeth o wahanol fathau ac o ystod o ffynonellau
35. argaeledd a mynediad i adnoddau mewnol ac allanol a chefnogaeth
36. sut mae paru a defnyddio adnoddau er mwyn cyflawni amcanion
37. eich cymuned, pobl, risgiau, daearyddiaeth a thopograffi
38. ystod a defnyddiau gosodiadau gweithredol ac adnoddau
Hyfforddiant a Datblygiad
39. sut mae trefnu a chynnal sesiynau dadfriffio ac adolygu perfformiad
40. sut mae hybu'r diwylliant o ddysgu yn y sefydliad er mwyn symbylu dysgu gan unigolion ac fel tîm
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Darperir y diffiniadau hyn i esbonio sut defnyddir geiriau a chysyniadau allweddol yn yr uned hon.
Gweithgareddau
Camau gweithredu, prosesau, gweithrediadau neu wasanaethau yn y gweithle y mae'n rhaid eu cwblhau er mwyn cyflawni amcanion
Dyrannu gwaith
Rhoi cyfrifoldeb i dimau ac unigolion am dasgau a ddylai gyflawni amcanion gwaith cytunedig
Asesu risg
Canfod peryglon a allai achosi niwed
Defnyddwyr awdurdodedig
Pobl sydd wedi'u hawdurdodi gan eich sefydliad i gyrchu gwybodaeth
Cyfrinachedd
Darparu gwybodaeth dim ond i'r rhai sydd wedi'u hawdurdodi i'w derbyn
Digwyddiadau
Argyfwng a heb fod yn argyfwng
Adborth ar berfformiad
Gwybodaeth rydych chi'n ei rhoi i aelodau'r tîm ynghylch lefel eu perfformiad yn erbyn yr amcanion y cytunwyd arnynt
Gwybodaeth
Yn ymwneud â'r digwyddiad.
Derbyniwyd gan weithrediadau rheoli a phobl sy'n rhan o'r digwyddiad.
Amcanion
Canlyniadau wedi'u diffinio'n glir y mae angen i chi eu cyflawni, ac sy'n benodol, yn fesuradwy, wedi'u cytuno gydag eraill, yn realistig ac yn amser-gyfyngedig
Cyfyngiadau Sefydliadol
Polisïau, amcanion a lefel adnoddau eich sefydliad, sy'n cyfyngu ar eich rhyddid i wneud penderfyniadau a gweithredu
Eraill
Aelodau o'r tîm, cydweithwyr sy'n gweithio ar yr un lefel â chi, rheolwyr lefel uwch, arbenigwyr, pobl, sefydliadau, adrannau, naill ai'r tu mewn neu'r tu allan i'ch sefydliad yr ydych yn darparu tîm gwasanaethau neu gynnyrch ar eu cyfer, pobl eraill berthnasol, noddwyr a phobl y tu allan i'ch sefydliad
Cynlluniau
Dogfennau neu gytundebau llafar, sy'n disgrifio'r gwaith sydd i'w wneud, pryd, gan bwy, at ba safon, a chyda pha adnoddau, er mwyn medru cyflawni gofynion ac amcanion
Cofnodion
Mecanwaith adrodd sefydliadol
Adnodd
Gosodiadau gweithredol, cyfarpar, pobl, asiantaethau allanol a gwasanaethau cymorth
Atodlenni
Dogfennau sy'n dangos y gwaith sydd i'w wneud, pryd a, weithiau, gan bwy
Math o risg
Pobl, eiddo, yr amgylchedd a'r sefydliad
Aelodau'r Tîm
Pobl sy'n gweithio gyda chi fel rhan o dîm swyddogaethol neu brosiect; gall aelodau'r tîm adrodd i chi naill ai fel eu rheolwr llinell neu fel y rheolwr sy'n gyfrifol am brosiect neu weithgaredd penodol y maent yn gweithio arno
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
31 Rhag 2019
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
Sgiliau er Cyfiawnder
URN gwreiddiol
SFJ FRS WM8
Galwedigaethau Perthnasol
Rheolwyr Gwyliadwriaeth Tân ac Achub
Cod SOC
Geiriau Allweddol
cyfarwyddo; helpu; trefnu; cynllunio; ymateb; cydlynu; damwain; digwyddiad; dadfriffio