Darparu cyngor arbenigol i reoli digwyddiadau tân ac achub

URN: SFJEFSS007
Sectorau Busnes (Suites): Rolau Arbenigol Gwasanaethau Tân Brys
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar: 30 Gorff 2016

Trosolwg


Mae'r safon hon yn ymwneud â darparu cyngor arbenigol yn ystod digwyddiadau tân ac achub.

Mae'r safon hon yn edrych ar yr wybodaeth a'r sgiliau y bydd angen i chi eu defnyddio i reoli tanau oddi mewn i'ch arbenigedd eich hun.  Gall tân gael effaith sylweddol, ac felly bydd angen i chi gyfathrebu'n effeithiol er mwyn sicrhau bod pawb yn derbyn gwybodaeth reolaidd ac yn ddiogel. 

Rydym yn argymell y safon hon ar gyfer y rhai sy'n darparu cyngor arbenigol ar gyfer digwyddiadau tân ac achub.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. ​​​casglu gwybodaeth ar gyfer digwyddiadau tân ac achub o fewn eich maes arbenigedd, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad 
  2. nodi a chynnal ymwybyddiaeth o risg ar gyfer digwyddiadau tân ac achub oddi mewn i'ch maes arbenigedd, yn unol â phrosesau asesu risg
  3. nodi mesurau rheoli i leihau risgiau tân ac achub yn unol â phrosesau asesu risg
  4. asesu'r ffactorau sy'n effeithio ar ddigwyddiadau tân ac achub ar gyfer eich maes arbenigedd, ac yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad 
  5. cysylltu ag eraill i drafod manylion yr hyn a gynhwysir mewn cynlluniau tactegol, gan gynnwys yr wybodaeth sydd ar gael, yn unol â gofynion eich sefydliad
  6. llunio cynlluniau tactegol diogel ar gyfer digwyddiadau yn eich maes arbenigedd, yn unol â gofynion eich sefydliad
  7. gweithredu cynlluniau tactegol diogel ar gyfer digwyddiadau yn eich maes arbenigedd, yn unol â gofynion eich sefydliad
  8. nodi tactegau sy'n caniatáu dulliau rheoli effeithiol yn unol â gofynion eich sefydliad
  9. monitro ac adolygu cynlluniau tactegol yn barhaus, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad 
  10. rhoi gwybod am newidiadau i gynlluniau tactegol i'r bobl eraill sy’n berthnasol, yn unol â gweithdrefnau cyfathrebu eich sefydliad
  11. cynnal eich diogelwch a'ch lles eich hun ac eraill yn ystod digwyddiadau tân ac achub, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer gweithio'n ddiogel

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. pwysigrwydd cynnal eich diogelwch a'ch lles eich hun ac eraill yn ystod digwyddiadau tân ac achub
  2. ffactorau sy'n effeithio ar les personél yn ystod ymateb tân ac achub
  3. arferion gwaith diogel eich sefydliad wrth ymateb i ddigwyddiadau tân ac achub
  4. peryglon a risgiau digwyddiadau tân ac achub sy'n effeithio ar bobl, eiddo a'r amgylchedd
  5. sut mae defnyddio gwybodaeth asesu risg i wneud penderfyniadau
  6. sut mae rhoi penderfyniadau ar waith ar sail yr asesiad risg
  7. mesurau rheoli eich sefydliad i liniaru risg
  8. systemau cyfathrebu a rheoli digwyddiadau a ddefnyddir yn ystod digwyddiadau tân ac achub

  9. deddfwriaeth, polisïau, gweithdrefnau, canllawiau a phrotocolau sy'n berthnasol i'ch rôl 

  10. sut mae defnyddio systemau, offer, dulliau a thempledi sydd ar gael i helpu gyda'r broses gynllunio
  11. eich rôl a'ch cyfrifoldebau wrth ymateb i ddigwyddiadau tân ac achub, gan gynnwys eich maes cyfrifoldeb daearyddol
  12. pobl eraill perthnasol y gallech weithio gyda nhw, eu rôl a'u cyfrifoldebau
  13. llinellau a dulliau cyfathrebu ac adrodd yn y gweithle
  14. sut mae cyfathrebu'n eglur ac yn effeithiol gydag eraill
  15. sut mae trin eraill â pharch ac ystyriaeth, gan roi sylw i amrywiaeth a'i dderbyn
  16. pwysigrwydd cyfathrebu effeithiol gydag eraill yn ystod digwyddiadau tân ac achub
  17. sut mae defnyddio dulliau rheoli digwyddiadau sy'n berthnasol i ddigwyddiadau tân ac achub ​
  18. sut mae cyrchu a defnyddio gwahanol ffynonellau o wybodaeth sy'n berthnasol i ddigwyddiadau tân ac achub oddi mewn i'ch maes arbenigedd
  19. sut mae llunio cynlluniau tactegol oddi mewn i'ch maes arbenigedd
  20. yr adnoddau sydd ar gael i ymateb i ddigwyddiadau tân ac achub
  21. pwysigrwydd dyrannu personél i dasgau yn unol â lefel eu profiad, eu galluoedd a'u gwybodaeth
  22. tactegau a dulliau cyfyngu, defnydd diogel ohonynt, a'u heffaith ar reoli digwyddiadau tân ac achub

Cwmpas/ystod

  1. Casglu Gwybodaeth

            1.1 Gwybodaeth am ddigwyddiadau

            1.2 Yr adnoddau sydd ar y safle

            1.3 Yr adnoddau sydd ar gael

            1.4 Asiantaethau allanol a'r adnoddau sydd ar gael ganddynt

*        2. Ffynonellau a mathau o wybodaeth*

        2.1 Mapiau

        2.2 Rhagolygon meteorolegol a data hanesyddol

        2.3 Gwybodaeth am ddigwyddiadau hanesyddol

        2.4 Cofrestrau gallu lleol a chenedlaethol

        2.5 Cynlluniau a strategaethau tân lleol, strategol ac ar gyfer        digwyddiadau mawr

        2.6 Strategaethau tân cenedlaethol, rhanbarthol a lleol

        2.7 Polisïau, canllawiau, gweithdrefnau gweithredu safonol ac    asesiadau risg sy'n berthnasol i ddigwyddiadau tân ac achub

        2.8 Meddalwedd ac offer perthnasol

        2.9 Systemau gwybodaeth a sgorio perygl tân

        2.10 Deallusrwydd dynol

*        3Risgiau

        3.1 Risgiau iechyd a diogelwch i bobl

        3.2 Risg eiddo, economaidd a masnachol

        3.3 Amgylcheddol

*        4Eraill* *

        4.1 Cydweithwyr

        4.2 Y Weinyddiaeth Amddiffyn

        4.3 Y gwasanaethau brys

        4.4 Cwmnïau cyfleustodau

        4.5 Y Cyfryngau 

        4.6 Aelodau o'r cyhoedd

        4.7 Gwasanaethau trafnidiaeth

        4.8 Timau Chwilio ac Achub

        4.9 Asiantaethau gwirfoddol

        4.10 Awdurdodau Lleol a Chenedlaethol

        4.11 Asiantaethau eraill

*        5. Adnoddau*
        5,1 Adnoddau mewnol


        5.2 Adnoddau allanol

        5.3 Personél a'u galluoedd

        5.4 Cefnogaeth filwrol

        5.5 Offer

        5.6 Darpariaeth dŵr

        ​​5.7 Grwpiau tanau gwyllt lleol


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

​Darperir y diffiniadau hyn i esbonio sut defnyddir geiriau a chysyniadau allweddol yn yr uned hon.

 Gweithgareddau                      

Camau gweithredu, prosesau, gweithrediadau neu wasanaethau yn y gweithle y mae'n rhaid eu cwblhau er mwyn cyflawni amcanion

*Dyrannu gwaith

Rhoi cyfrifoldeb i dimau ac unigolion am dasgau a ddylai gyflawni amcanion gwaith cytunedig

Cyfrinachedd                       

Darparu gwybodaeth dim ond i'r rhai sydd wedi'u hawdurdodi i'w derbyn

Cyfraniadau

Syniadau a gwybodaeth y mae pobl angen neu eisiau eu codi mewn trafodaethau

Crwydriadau

Trafodaethau neu gyfraniadau sy'n crwydro oddi wrth ddiben ac amcanion y cyfarfod

Adborth ar berfformiad

Gwybodaeth rydych chi'n ei rhoi i aelodau'r tîm ynghylch lefel eu perfformiad yn erbyn yr amcanion y cytunwyd arnynt

Gwybodaeth

Beth sydd ei angen arnoch chi a phobl eraill i gyflawni eich gwaith yn effeithiol ​​

Anghenion gwrandawyr

Cyflwyno gwybodaeth mewn ffyrdd sy'n bodloni unrhyw ofynion penodol gan y gwrandawr 

Arwain cyfarfodydd

Sut rydych chi'n rheoli'r trafodaethau, yn osgoi crwydriadau, yn osgoi gwrthdaro ac yn annog ymgysylltiad, fel bod modd cyflawni canlyniad boddhaol

Cyfarfodydd

Dod ynghyd gyda phobl eraill i roi gwybodaeth iddynt, i ymgynghori â nhw neu i ddod i benderfyniadau, llunio agenda, cofnodion, pwyntiau gweithredu ac ati

Amcanion              

Canlyniadau wedi'u diffinio'n glir y mae angen i chi eu cyflawni, ac sy'n benodol, yn fesuradwy, wedi'u cytuno gydag eraill, yn realistig ac yn amser-gyfyngedig

Cyfyngiadau Sefydliadol

Polisïau, amcanion a lefel adnoddau eich sefydliad, sy'n cyfyngu ar eich rhyddid i wneud penderfyniadau a gweithredu

Eraill

Aelodau o'r tîm, cydweithwyr sy'n gweithio ar yr un lefel â chi, rheolwyr lefel uwch, arbenigwyr, pobl, sefydliadau, adrannau, naill ai'r tu mewn neu'r tu allan i'ch sefydliad yr ydych yn darparu tîm gwasanaethau neu gynnyrch ar eu cyfer, pobl eraill perthnasol, noddwyr a phobl y tu allan i'ch sefydliad

Polisïau a gweithdrefnau sefydliadol

Y polisïau a'r gweithdrefnau sy'n effeithio ar unrhyw wybodaeth neu gyngor a roddwch

Cynlluniau  

Dogfennau neu gytundebau llafar, sy'n disgrifio'r gwaith sydd i'w wneud, pryd, gan bwy, at ba safon, ac â pha adnoddau, er mwyn medru cyflawni gofynion ac amcanion

Derbynyddion

Y bobl sy'n derbyn yr wybodaeth a'r cyngor rydych chi'n eu darparu

Cofnodion

Mecanwaith adrodd sefydliadol

Cyfyngiadau ar adnoddau

Cyfyngiadau ar faint o amser, ymdrech a deunyddiau y gallwch eu neilltuo ar gyfer darparu gwybodaeth a chyngor i eraill

Atodlenni

Dogfennau sy'n dangos y gwaith sydd i'w wneud, pryd a hefyd, weithiau, gan bwy

Systemau a gweithdrefnau ar gyfer cofnodi a storio gwybodaeth

Y dulliau o gofnodi a ffeilio gwybodaeth ar gyfer defnydd yn y dyfodol sy'n ofynnol gan eich sefydliad

Aelodau'r Tîm

Pobl sy'n gweithio gyda chi fel rhan o dîm swyddogaethol neu brosiect; gall aelodau'r tîm adrodd i chi naill ai fel eu rheolwr llinell neu fel y rheolwr sy'n gyfrifol am brosiect neu weithgaredd penodol y maent yn gweithio arno

Technoleg

Gall hyn gynnwys defnyddio cynadledda fideo, tele-cit neu unrhyw ddull arall addas o gyfathrebu nad yw'n defnyddio'r cyfrwng wyneb yn wyneb


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Gorff 2021

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Sgiliau er Cyfiawnder

URN gwreiddiol

SFJEFSS007

Galwedigaethau Perthnasol

Diffoddwyr tân, Rheolwyr Gwyliadwriaeth Tân ac Achub

Cod SOC


Geiriau Allweddol

tân, achub, anifail, digwyddiad, arbenigol, gwybodaeth, strategaeth,