Rheoli rheithwyr a diogelu eu huniondeb yn y llys

URN: SFJDD3
Sectorau Busnes (Suites): Llysoedd, Tribiwnlysoedd ac Erlyniadau
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar: 01 Chwef 2018

Trosolwg

​Mae'r safon hon ynglŷn â pharatoi a chynorthwyo rheithwyr yn y llys yn ystod gwasanaeth rheithgor. Mae'n cynnwys eu cyflwyno a'u paratoi ar gyfer yr ystafell llys ac wedyn eu cynorthwyo tra byddant yn rhan o'r rheithgor.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

1. cyflwyno gwybodaeth i reithwyr, gan gynnwys achosion llys a chodau ymddygiad, ac:
1.1 annog cwestiynau
1.2 gwirio dealltwriaeth
1.3 rhoi eglurhad 
2. defnyddio technegau cyfathrebu priodol i dawelu meddwl rheithwyr, ac ateb ymholiadau, yn unol â gofynion sefydliadol 
3. mynd i’r afael â gofynion gan reithwyr ar gyfer trefniadau arbennig, yn unol â gofynion sefydliadol, gan gynnwys:
3.1 mynediad i ystafelloedd llys
4. cadarnhau bod rheithwyr yn ymwybodol o leoliad cyfleusterau mewn adeiladau, ac yn delio ag unigolion mewn ffyrdd sy’n hyrwyddo ymddygiad ac agweddau cadarnhaol 
5. nodi nifer y rheithwyr sydd eu hangen ym mhob llys yn eich maes cyfrifoldeb, yn unol ag amserlenni a bwrw ymlaen ag achosion 
6. cadarnhau bod darpar reithwyr ar gael ar gyfer pob achos ac yn cyfeirio ceisiadau i gael eu hesgusodi o wasanaeth rheithgor, yn unol â gofynion sefydliadol 
7. cofnodi'r camau y dylid eu cymryd pan na fydd rheithwyr yn mynychu, yn unol â gofynion sefydliadol
8. dewis rheithgor a chadarnhau bod gwarcheidwaid rheithgor yn eu lle, yn unol â gofynion deddfwriaethol 
9. hysbysu rheithwyr am y cyhuddiadau y bydd y llys y maent yn ei fynychu yn mynd i’r afael â nhw, yn unol â gofynion sefydliadol 
10. monitro anghenion rheithwyr unigol yn y llys 
11. mynd i’r afael ag anghenion rheithwyr unigol, yn unol â gofynion sefydliadol  
12. sicrhau bod rheithwyr na ddewiswyd yn cael gwybod beth yw’r camau nesaf yn y broses 
13. cadw gwybodaeth yn ddiogel, yn unol â gofynion sefydliadol a deddfwriaethol 
14. monitro a chynnal diogelwch a diogeledd rheithwyr


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

1. gofynion a gweithdrefnau sefydliadol presennol ar gyfer paratoi, cynorthwyo a mynd i’r afael ag anghenion rheithwyr
2. achosion llys yr ydych chi’n gyfrifol amdanynt, gan gynnwys prif rolau swyddogion llys 
3. rôl a chyfrifoldebau rheithwyr
4. mathau o drefniadau arbennig a allai fod yn ofynnol gan reithwyr, a sut i ddarparu’r rhain 
5. yr amrywiaeth o gyfleusterau sydd ar gael i reithwyr mewn adeiladau llys 
6. treuliau sy’n cael eu hawlio gan reithwyr a phrosesau ar gyfer hawlio ac ad-dalu treuliau
7. gweithdrefnau i ddewis rheithwyr ar gyfer gwahanol lysoedd yn eich maes cyfrifoldeb
8. amserlen yr achosion hynny yr ydych chi’n gyfrifol am ddarparu rheithwyr ar eu cyfer
9. pwysigrwydd monitro cynnydd yn unol ag amserlenni, a sut i wneud hyn 
10. pwysigrwydd sicrhau bod rheithwyr yn ymwybodol o’r cyhuddiadau yr eir i’r afael â nhw yn yr achosion llys y maent yn eu mynychu, a sut i wneud hyn 
11. achosion o dorri rheolau uniondeb rheithgor a sut i ddelio â’r rhain, gan gynnwys yr angen i reithwyr beidio â chyfathrebu ag aelodau o’r cyhoedd yn ystod achosion 
12. pwysigrwydd monitro diogelwch a diogeledd rheithwyr a sut i wneud hyn, gan gynnwys;
12.1 gweithdrefnau ar gyfer gwacáu adeiladau llys
12.2 rolau a chyfrifoldebau mewn argyfwng


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Chwef 2023

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Sgiliau er Cyfiawnder

URN gwreiddiol

SFJ DD3

Galwedigaethau Perthnasol

Swyddog Llys, Swyddog erlyn, Swyddog Tribiwnlys

Cod SOC

4131

Geiriau Allweddol

llys; achos; rheithwyr; gwasanaeth rheithgor; ystafell llys; rheithgor