Ymateb i alwadau’r gwasanaethau brys

URN: SFJCD201
Sectorau Busnes (Suites): Cyfiawnder Cymunedol
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar: 2021

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud ag ymateb i alwadau i'r gwasanaethau brys gan aelodau'r cyhoedd neu randdeiliaid neu wasanaethau eraill.  Mae'n ymwneud â delio â'r galwadau hyn i roi gwybodaeth briodol i'r galwr, er mwyn rhoi'r help a'r cymorth gorau posibl i ddelio â'r sefyllfa y mae'n ei hwynebu.

Bydd y bobl sy'n ymdrin â galwadau'n delio ag ymholiadau a cheisiadau am help a chymorth o natur amrywiol. Dylai pobl sy'n ymdrin â galwadau ateb galwyr gyda pharch ac urddas, gan gynnig y cyngor neu'r cyfarwyddyd diweddaraf oll, a sicrhau eu bod yn dilyn y gweithdrefnau a'r protocolau priodol ar gyfer eu gwasanaeth. 


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Gweithredu systemau teleffoni a chyfrifiadurol priodol wrth dderbyn galwadau gan aelodau'r cyhoedd, rhanddeiliaid neu wasanaethau eraill
  2. Cael a chofrestru galwadau i’r gwasanaeth brys gan aelodau'r cyhoedd, rhanddeiliaid neu wasanaethau eraill yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad
  3. Sefydlu natur yr alwad gan ddefnyddio technegau holi a gwrando cydnabyddedig a chasglu gwybodaeth yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  4. Ymateb i alwyr mewn ffyrdd sy'n briodol i'r sefyllfa a'i brys, ac sy'n bodloni anghenion y galwr yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  5. Gwerthuso'r wybodaeth a roddodd y galwr er mwyn penderfynu ar y protocol gorau i'w ddewis, yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad
  6. Darparu cyfarwyddyd neu gyngor perthnasol ar yr help mwyaf priodol sydd ar gael, yn unol ag ymarfer a gweithdrefnau'r sefydliad
  7. Ceisio cymorth gan bobl eraill berthnasol ar sefyllfaoedd anghyfarwydd neu gymhleth, yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad ac o fewn cylch gwaith eich rôl
  8. Cofnodi a storio rhyngweithiadau â galwyr ac eraill yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a rheoleiddiol, a gweithdrefnau'r sefydliad 

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Y gofynion cyfreithiol, sefydliadol a pholisi sy'n berthnasol i'ch rôl, rôl pobl eraill yn eich sefydliad a'r gweithgareddau a wneir
  2. Y canllawiau, polisïau a gweithdrefnau cenedlaethol a lleol perthnasol sydd ar gael a sut a phryd y dylid mynd atynt
  3. Y ddyletswydd i roi gwybod i'r bobl briodol am unrhyw wybodaeth a allai fod yn niweidiol i unigolion, i chi'ch hun, i gydweithwyr neu i'ch sefydliad
  4. Cylch gwaith a chyfyngiadau eich rôl a'ch cyfrifoldebau a chyfyngiadau eich awdurdod
  5. Rolau a chyfrifoldebau pobl eraill er mwyn penderfynu ar y dull gweithredu gorau sydd ei angen
  6. Yr amserlen ar gyfer delio â digwyddiadau
  7. Ble i gael cymorth yn dilyn galwad neu sefyllfa arbennig o anodd neu heriol
  8. Pam mae'n bwysig rhoi amser i chi'ch hun fyfyrio ar alwadau neu sefyllfaoedd anodd neu heriol
  9. Sut i adnabod digwyddiadau mawr a chritigol a'r camau priodol i'w cymryd
  10. Sut i uwchgyfeirio galwadau neu gynnwys pobl eraill pan na fyddwch yn gallu delio â'r alwad eich hun
  11. Sut a phryd y mae angen uwchgyfeirio digwyddiadau i wasanaethau eraill a'r ystod o gamau ac ymatebion y gellid eu cymryd
  12. Yr ystod o wybodaeth i'w chasglu a sut i ymateb
  13. Polisïau a gweithdrefnau'r sefydliad ar gyfer delio â galwadau ffug a niwsans
  14. Technegau cyfathrebu effeithiol i'w defnyddio wrth ddelio â galwyr, gan gynnwys:
      • addasu arddull cyfathrebu i fodloni anghenion y galwr
      • meithrin perthynas a dangos empathi
      • sut i ddefnyddio sgiliau a thechnegau holi a gwrando yn effeithiol
      • sut i reoli galwadau a sefyllfaoedd heriol
  15. Sut i werthuso'r wybodaeth a roddodd y galwr i benderfynu ar y protocol gorau i'w ddewis
  16. Canllawiau a gwybodaeth berthnasol a chyfredol sy'n briodol i'ch sefydliad, er mwyn cynorthwyo galwyr â'r sefyllfa a all eu hwynebu
  17. Gweithdrefnau'r sefydliad ar gyfer darparu cyngor a gwybodaeth i alwyr a phartneriaid yn berthnasol i'w sefyllfa ac i'ch sefydliad
  18. Sut i roi cyfarwyddyd clir a chywir i alwyr a gwirio'u dealltwriaeth o'r wybodaeth a roddwyd iddynt
  19. Digwyddiadau sy'n berthnasol i'ch sector, gan gynnwys dealltwriaeth o:
      • Derminoleg gymhleth 
  20. Adnabod math o ganlyniadau a chanlyniadau posibl pob math o ddigwyddiad a'r mathau o ymatebion y gellid eu rhoi
  21. Cyngor / cyfarwyddiadau critigol i'w darparu i alwyr i ymateb i fathau penodol o ddigwyddiadau
  22. Diben ymarfer myfyriol a gwerthuso a sut mae'n llywio'ch ymarfer
  23. Gofynion y sector a chanllawiau arfer da ar gyfer datblygu a chynnal gwybodaeth, sgiliau a chymhwysedd
  24. Y cyngor a'r ddeddfwriaeth iechyd a diogelwch perthnasol i'w dilyn i sicrhau bod y risg i alwyr yn cael ei lleihau, yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad
  25. Gofynion a gweithdrefnau cyfreithiol a rheoleiddiol, a rhai'r sefydliad, ar gyfer cofnodi, storio ac adalw cofnodion

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Skills for Justice

URN gwreiddiol

SFJCD201

Galwedigaethau Perthnasol

Y sector cyfiawnder a chymunedau mwy diogel

Cod SOC

7213

Geiriau Allweddol

Galwad; cyngor, cyfarwyddyd; digwyddiadau; asesu; sefyllfaoedd; rheoleiddiol; cyfrinachedd; perthynas; galwadau heriol; empathi; argyfwng; cyngor; blaenoriaethu; cyfathrebu