Darparu cefnogaeth barhaus i ddiwallu anghenion unigolion yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â darparu cymorth i unigolion yn ystod adferiad parhaus wedi argyfyngau. Mae'n cynnwys cefnogi unigolion i ymdrin ag anghenion meddygol, seico-gymdeithasol neu ymarferol, galluogi unigolion i ganfod a chael mynediad i wasanaethau, gan gynnwys pontio o ddarpariaeth argyfwng i wasanaeth prif ffrwd.
Grŵp Targed
Mae'r safon hon ar gyfer y rhai sy'n gweithio i ddarparu cefnogaeth barhaus i unigolion, y tu hwnt i'r ymateb argyfwng sy’n digwydd ar unwaith.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- nodi'r unigolion yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau, gan gynnwys pobl agored i niwed, yn unol â gofynion sefydliadol
- nodi sefydliadau o'r sectorau cyhoeddus, preifat neu wirfoddol a all ddarparu gofal a chymorth parhaus, yn unol â gofynion sefydliadol
- cyfathrebu a rhannu gwybodaeth gyda sefydliadau sy'n ymwneud â darparu gofal a chymorth, yn unol â gofynion sefydliadol
- cynllunio i ddiwallu anghenion unigolion yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau, yn unol â gofynion sefydliadol
- trin unigolion y mae argyfyngau wedi effeithio arnynt, yn unol â gofynion sefydliadol
- cyfathrebu ag unigolion yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau mewn modd sy'n hybu dealltwriaeth, yn unol â gofynion sefydliadol
- cefnogi unigolion i ymdrin â'u hanghenion gofynnol, yn unol â gofynion sefydliadol
- cynyddu ymwybyddiaeth unigolion o wasanaethau ar gyfer y rhai yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau, a sut gellir eu cyrchu, yn unol â gofynion sefydliadol
- grymuso unigolion i reoli eu hadferiad eu hunain gymaint â phosibl, yn unol â gofynion sefydliadol
- nodi opsiynau realistig ar gyfer datblygu gwasanaethau ymhellach ar gyfer y rhai yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau, yn unol â gofynion sefydliadol
- casglu data gan unigolion sy'n cyrchu gwasanaethau, i gynnig gwasanaethau dilynol yn unol â gofynion sefydliadol
- gwirio bod parhad a phontio wrth gyflwyno gwasanaeth yn ystod gwahanol gyfnodau adferiad yn cael ei gyfathrebu a'i ddeall, yn unol â gofynion sefydliadol
- darparu gwybodaeth i ddylanwadu ar wneud penderfyniadau a'i gefnogi ar lefelau strategol, yn unol â gofynion sefydliadol
- nodi cefnogaeth ychwanegol sy'n berthnasol i adferiadau tymor hir, yn unol â gofynion sefydliadol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- deddfwriaeth, rheoliadau a chanllawiau sy'n berthnasol i adferiad wedi argyfyngau
- rolau a chyfrifoldebau sefydliadau sy'n ymwneud â darparu gofal a chymorth ar lefel leol, ranbarthol a chenedlaethol
- pobl y gall argyfyngau effeithio arnynt
- anghenion unigolion yr effeithir arnynt yn uniongyrchol neu'n anuniongyrchol gan argyfyngau
- effaith bosibl argyfyngau ar bobl a grwpiau agored i niwed, yn cynnwys: 5.1 diffiniadau o fod yn agored i niwed yng nghyd-destun argyfyngau 5.2 natur ddeinamig bod yn agored i niwed yng nghyd-destun argyfyngau 5.3 y materion sy'n benodol i grwpiau agored i niwed yn sgîl effeithiau argyfyngau
- sut mae cyfathrebu ag unigolion y mae argyfyngau wedi effeithio arnynt, mewn modd sy'n hybu dealltwriaeth
- sut mae grymuso unigolion i reoli eu hadferiad eu hunain
- sut mae rheoli disgwyliadau a phryder unigolion
- yr ystod o gymorth sy'n ofynnol gan y rhai yr effeithiwyd arnynt gan argyfyngau, yn cynnwys cymorth meddygol, seico-gymdeithasol ac ymarferol
- yr ystod o gyfleusterau y gellir eu darparu, gan gynnwys canolfannau ffisegol a gwasanaethau rhithiol, megis llinellau cymorth a gwefannau
- sut mae galluogi unigolion i gael mynediad i gymorth arbenigol neu driniaeth
- sut mae dylanwadu ar wneud penderfyniadau a chefnogi hynny ar lefelau strategol, gan gynnwys trwy werthuso'r gwasanaethau a ddefnyddiwyd
- ffynonellau cyngor a chymorth ariannol, gan gynnwys cymorth elusennol, cynlluniau iawndal ac yswiriant
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Isod rhestrir y prif ymddygiadau generig y mae angen eu cymhwyso. Mae'r rhain wedi'u nodi'n benodol/yn ddealledig yng nghynnwys manwl yr uned, ac fe'u rhestrir yma ar ffurf gwybodaeth ychwanegol:
1 bod yn ofalgar
2 ystyriaeth gymunedol
3 canolbwyntio ar y cwsmer
4 bod yn benderfynol
5 meddu ar empathi
6 bod yn hyblyg
7 bod â meddwl agored
8 bod yn realistig
Sgiliau
Isod rhestrir y prif sgiliau generig y mae angen eu cymhwyso. Mae'r rhain wedi'u nodi'n benodol/yn ddealledig yng nghynnwys manwl yr uned, ac fe'u rhestrir yma ar ffurf gwybodaeth ychwanegol:
1 gwrando gweithredol
2 cyfathrebu
3 gwneud penderfyniadau
4 arweinyddiaeth
5 cysylltu
6 ysgogi
7 cyd-drafod
8 trefnu
9 blaenoriaethu
10 cefnogi eraill
11 adeiladu tîm
Geirfa
Termau a ddefnyddir yn aml a sut dylid eu dehongli yng nghyd-destun SGC Hapddigwyddiadau Sifil:
*Sefydliadau *
Cyrff cyhoeddus, preifat neu wirfoddol.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn gysylltiedig â'r canlynol:
1 CCAA1 Gweithio mewn cydweithrediad â sefydliadau eraill
2 CCAA2 Rhannu gwybodaeth gyda sefydliadau eraill
3 CCAG4 Ymdrin ag anghenion unigolion yn ystod yr ymateb cychwynnol i argyfyngau
4 CCAH2 Rheoli adferiad cymunedol wedi argyfyngau