Rhybuddio, hysbysu a chynghori cymunedau am argyfyngau LEGACY

URN: SFJCCAF2L
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cadwraeth Amgylcheddol,Rheoli Digwyddiadau yn y Sector Tir,Argyfyngau Sifil Posibl
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar: 2014

Trosolwg

Mae’r safon hon yn ymwneud â datblygu gweithdrefnau a systemau ar gyfer rhybuddio, hysbysu a chynghori cymunedau a darparu’r wybodaeth ofynnol cyn ac yn ystod argyfyngau. Mae’n cynnwys integreiddio cyfathrebu â threfniadau cynllunio argyfwng eraill a gweithio mewn partneriaeth ag asiantaethau eraill, gan gynnwys sefydliadau ymatebwyr a’r cyfryngau. I fodloni’r safon, rhaid deall pwysigrwydd cynyddol y cyfryngau cymdeithasol a’r defnydd cynyddol ohonynt. Y nod yw sicrhau bod rhybuddion, gwybodaeth a chyngor yn cael eu cyflwyno cyn ac yn ystod argyfyngau, i helpu lliniaru’r effeithiau a helpu gydag adfer.

Grŵp targed

Argymhellir y safon i’r rhai sy’n sefydlu bod angen codi ymwybyddiaeth, ac sy’n datblygu ac yn lledaenu rhaglenni a deunyddiau i addysgu cymunedau am argyfyngau. Gall cymunedau gynnwys oedolion, plant a phobl ifanc, pobl agored i niwed, cartrefi preswyl a sefydliadau yn y sectorau cyhoeddus, preifat neu wirfoddol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

1.   datblygu trefniadau effeithiol ar gyfer cyfathrebu â chymunedau mewn sefyllfaoedd o argyfwng yn unol â gofynion sefydliadol
2.   integreiddio gweithdrefnau ar gyfer rhybuddio a hysbysu cymunedau â threfniadau cynllunio argyfwng eraill, yn unol â gofynion sefydliadol
3.   mapio safleoedd a lleoliadau cymunedol allweddol yn unol â gofynion y sefydliad a’r cynllun cyfathrebu
4.   cytuno ar brotocolau ar gyfer rhybuddio a hysbysu cymunedau gydag asiantaethau eraill yn unol â gofynion sefydliadol, gan gynnwys trefniadau ar gyfer:
4.1  nodi prif ymatebwyr
4.2  gweithio ar y cyd ag ymatebwyr eraill
5.   cysylltu â sefydliadau ymatebwyr eraill i gadarnhau camau gweithredu i rybuddio, hysbysu a chynghori cymunedau os bydd argyfyngau, yn unol â gofynion sefydliadol
6.   nodi amcanion penodol ar gyfer cyfathrebu â chymunedau yn unol â gofynion sefydliadol
7.   datblygu trefniadau effeithiol ar gyfer gweithio gyda’r cyfryngau cyn, yn ystod ac ar ôl argyfyngau yn unol â gofynion sefydliadol
8.   darparu gwybodaeth berthnasol ac amserol am natur digwyddiad sy’n mynd rhagddo yn unol â gofynion sefydliadol, gan gynnwys:
8.1  trosolwg o’r sefyllfaoedd
8.2  y camau mae ymatebwyr yn eu cymryd ar unwaith i leihau risgiau
8.3  y camau y mae ymatebwyr yn eu cymryd i gynorthwyo ag adferiadau
8.4  sut gellir cael rhagor o wybodaeth
9.   darparu gwybodaeth yn unol â gofynion sefydliadol sydd:
9.1  wedi cael ei chydlynu, yn gyson, yn amserol ac sydd heb gael ei dyblygu’n ddiangen
9.2  hyrwyddo dealltwriaeth ar gyfer cynulleidfaoedd targed
9.3  mor gynhwysfawr â phosibl heb achosi braw diangen
10.   defnyddio’r cyfryngau cymdeithasol fel dull monitro ac ymateb yn unol â gofynion sefydliadol
11.   gwirio bod y wybodaeth a ddarparwyd yn galluogi unigolion i weithredu er mwyn lleihau effeithiau argyfyngau yn unol â gofynion sefydliadol
12.   sganio’r gorwel am risgiau a pheryglon yn y dyfodol a allai effeithio ar drefniadau sydd eisoes yn bodoli
13.   adolygu a gwerthuso trefniadau ar gyfer rhybuddio, hysbysu a chynghori cymunedau yn unol â gofynion sefydliadol


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. sut i osod amcanion cyfathrebu, gan gyfrif am segmentiad y gynulleidfa a’u hanghenion a’u galluoedd amrywiol, a’r hyn sy’n well ganddynt
  2. dulliau effeithiol ar gyfer cyflwyno gwybodaeth yn ystod argyfyngau
  3. mathau o alluoedd cyfathrebu sydd ar gael i’ch sefydliad ac i sefydliadau partner
  4. systemau gwybodaeth gyhoeddus ac effeithiau tarfu arnynt yn ystod argyfyngau
  5. yr effaith y gallai’r cyfryngau cymdeithasol ei chael a chyfrifoldebau eich sefydliad yn gysylltiedig â hyn
  6. cynlluniau a threfniadau argyfwng y sefydliad
  7. trefniadau sefydliadol ar gyfer cyfathrebu’n uniongyrchol â chymunedau, gan gynnwys:
    1. gwefannau
    2. y cyfryngau cymdeithasol
    3. negeseuon testun
    4. seirenau
    5. ymweliadau o ddrws i ddrws
  8. trefniadau sefydliadol ar gyfer cyfathrebu â staff a phenderfynwyr mewn argyfyngau
  9. gweithdrefnau ar gyfer profi ac ymarfer trefniadau rhybudd
  10. rolau a swyddogaethau’r prif asiantaethau sy’n ymwneud â diogelwch sifil ar lefel leol, ranbarthol a chenedlaethol
  11. trefniadau sefydliadol ar gyfer gweithio gyda’r cyfryngau yn ystod argyfyngau
  12. y buddion y gall cysylltiadau effeithiol â’r cyfryngau eu darparu yn ystod argyfyngau
  13. pwysigrwydd cysylltiadau da â’r cyfryngau yn ystod argyfyngau
  14. yr effaith y gall cyfryngau cyfathrebu â’r cyhoedd ei chael ar sut mae gweithrediadau argyfwng yn cael eu cyflawni
  15. effaith bosibl argyfyngau ar bobl a grwpiau agored i niwed
  16. y mesurau y gellir eu cymryd i sicrhau bod gwybodaeth ofynnol yn cyrraedd pobl agored i niwed a’u bod yn deall y wybodaeth hon
  17. sut i adolygu a gwerthuso trefniadau ar gyfer rhybuddio, hysbysu a chynghori cymunedau
  18. sut i elwa o wersi a ddysgwyd ac arfer da gan sefydliadau eraill
  19. cyfrifoldebau cyfreithiol am rybuddio mewn argyfyngau ar draws partneriaid diogelwch sifil a gweithredwyr safleoedd peryglus
  20. dyletswyddau statudol sefydliadau ymatebwyr i rybuddio, hysbysu a chynghori cymunedau

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

Mae’r prif ymddygiadau cyffredinol y mae angen eu cymhwyso wedi’u rhestru isod. Mae’r rhain yn eglur/ymhlyg yng nghynnwys manwl y safon ac fe’u rhestrir yma ar ffurf gwybodaeth ychwanegol:

  1. ymwybodol o’r gymuned
  2. penderfynol
  3. empathig
  4. ymchwiliol
  5. realistig

Sgiliau

Mae’r prif sgiliau cyffredinol y mae angen eu cymhwyso wedi’u rhestru isod. Mae’r rhain yn eglur/ymhlyg yng nghynnwys manwl y safon ac fe’u rhestrir yma ar ffurf gwybodaeth ychwanegol:
1  dadansoddi
2  briffio
3  cyfathrebu
4  ymgynghori
5  rheoli gwybodaeth
6  marchnata
7  trefnu
8  datrys problemau
9  rheoli prosiectau
10  ymchwil
11  cysylltu


Geirfa

Termau sy’n cael eu defnyddio’n aml a sut dylent gael eu dehongli yng nghyd-destun NOS Argyfyngau Sifil Posibl:

Cymuned

Unigolion a sefydliadau mewn bröydd, gan gynnwys oedolion, plant a phobl ifanc, pobl agored i niwed, cartrefi preswyl, busnesau, ac ati.


Dolenni I NOS Eraill

Mae’r safon hon yn gysylltiedig â:

  1. CCAA1 Gweithio ar y cyd â sefydliadau eraill
  2. CCAC1 Datblygu, cynnal a gwerthuso cynlluniau a threfniadau argyfwng
  3. CCAF1 Codi ymwybyddiaeth o risg argyfyngau, eu heffaith bosibl a’r trefniadau sydd ar waith ar eu cyfer
  4. CCAG4 Mynd i’r afael ag anghenion unigolion yn ystod yr ymateb cychwynnol i argyfyngau

Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

2

Dyddiad Adolygu Dangosol

2019

Dilysrwydd

Etifeddiaeth

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Sgiliau Cyfiawnder

URN gwreiddiol

SFJCCAF2

Galwedigaethau Perthnasol

Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig eraill, Gwasanaethau Cyhoeddus, Gweithwyr iechyd proffesiynol, Swyddogion yr Heddlu, Gwasanaethau Cyhoeddus a Gofal, Iechyd, Gofal a Gwasanaethau Cyhoeddus, Gweithwyr Proffesiynol Gwasanaethau Cyhoeddus

Cod SOC

3319

Geiriau Allweddol

cydweithredu; rhybuddio; hysbysu; cynghori; cyfryngau; cyfryngau cymdeithasol; argyfwng; argyfyngau; rheoli argyfyngau; cynllunio