Cyfathrebu’n effeithiol mewn amgylchedd gofal iechyd

URN: SFHGEN97
Sectorau Busnes (Suites): iechyd cyffredinol
Datblygwyd gan: Skills for Health
Cymeradwy ar: 30 Maw 2021

Trosolwg

Mae’r safon hon yn ymwneud â chyfathrebu’n effeithiol ag unigolion mewn amgylchedd gofal iechyd. Bydd disgwyl i chi gyfathrebu’n effeithiol â nifer o bobl mewn amrywiaeth o sefyllfaoedd. Bydd disgwyl i chi ddefnyddio’ch blaengaredd a dilyn gweithdrefnau’r sefydliad mewn cyfnodau o argyfwng. 


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. cydnabod ac ymateb i gyfathrebu yn brydlon
  2. cyfathrebu â'r unigolyn a phobl allweddol yn ôl cyflymder, modd a lefel sy'n briodol i ddealltwriaeth ac anghenion yr unigolyn, a'r hyn sy'n well ganddo 
  3. dewis y dull cyfathrebu mwyaf priodol i'r unigolion
  4. sicrhau bod yr amgylchedd ar gyfer cyfathrebu mor ffafriol â phosibl ar gyfer cyfathrebu effeithiol
  5. addasu eich arddull gyfathrebu sy'n gweddu i'r sefyllfa
  6. nodi unrhyw rwystrau rhag cyfathrebu gydag unigolion a chymryd y camau priodol
  7. egluro pwyntiau a gwirio'ch bod chi ac eraill yn deall beth sy'n cael ei gyfleu
  8. gwrando'n weithredol ac ymateb yn briodol i unrhyw gwestiynau a phryderon sy'n cael eu codi yn ystod y cyfathrebu
  9. sefydlu llinellau cyfathrebu sy'n eich galluogi chi i gyfathrebu ag unigolion mewn lleoliadau eraill ar adegau o angen neu argyfwng
  10. cynnal cyfrinachedd gwybodaeth lle y bo'n briodol gwneud hynny 

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. pwysigrwydd ymateb yn brydlon ac yn briodol
  2. pwysigrwydd:

    • canolbwyntio ar yr unigolyn
    • gofod a'ch safle wrth gyfathrebu
    • iaith y corff a chyswllt llygaid wrth gyfathrebu
    • rhoi digon o amser i unigolion gyfathrebu
    • defnyddio'r dull cyfathrebu a'r iaith y mae'r unigolyn yn eu ffafrio
    • gwirio eich bod chi a'r unigolion yn deall eich gilydd
    • addasu'ch cyfathrebiadau i gynorthwyo â dealltwriaeth
    • gwrando gweithredol 
  3. yr anawsterau a all godi o ganlyniad i sefyllfaoedd penodol yn eich maes gwaith a sut a ble i gael cyngor pan fyddwch yn wynebu sefyllfaoedd y tu hwnt i'ch cymhwysedd

  4. dulliau o weithio gydag unigolion a datrys gwrthdaro neu rwystrau rydych chi'n debygol o ddod ar eu traws wrth gyfathrebu ag unigolion
  5. dulliau a ffyrdd o gyfathrebu sydd:

    • yn cefnogi cydraddoldeb ac amrywiaeth
    • yn cefnogi hawliau pobl i gyfathrebu yn y dull, y cyfrwng a'r iaith o'u dewis
    • yn effeithiol wrth ddelio â gwahaniaethu wrth gyfathrebu ag unigolion, ac yn ei herio
  6. yr egwyddorion cyfrinachedd, diogelwch a rhannu gwybodaeth ar gyfer yr amgylchedd lle'r ydych chi'n gweithio

  7. sut i addasu arddulliau cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n briodol i anghenion yr unigolyn
  8. sut mae eich sgiliau cyfathrebu yn adlewyrchu arnoch chi, eich sefydliad a/neu eich gweithle

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Skills for Health

URN gwreiddiol

SFHGEN97

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt a Galwedigaethau Technegol, Gweithwyr iechyd proffesiynol, Gwasanaethau Cyhoeddus a Gofal, Swyddogion Iechyd a Gwasanaethau Cymdeithasol, Lechyd, Galwedigaethau Gwasanaethau Personol, Iechyd a Gofal Cymdeithasol

Cod SOC

2219

Geiriau Allweddol

Cyfathrebu, effeithiol, gofal iechyd, amgylchedd