Cynorthwyo unigolion i ymgymryd â gweithgareddau maent yn dymuno eu gwneud
URN: SFHGEN15
Sectorau Busnes (Suites): iechyd cyffredinol
Datblygwyd gan: Skills for Health
Cymeradwy ar:
2021
Trosolwg
Mae’r safon hon yn ymwneud â darparu gwybodaeth a chyngor i helpu unigolion i ailafael mewn gweithgareddau galwedigaethol, addysgol, domestig, hamdden neu adsefydlu, neu i amlygu gweithgareddau newydd a fydd yn cyfoethogi iechyd a lles yr unigolyn. Mae’n cynnwys gweithio gyda’r unigolyn, ei deulu a/neu ei ofalwyr, i gytuno ar nodau realistig a gweithredu i gyflawni’r gweithgareddau a ddymunir.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cael at a dehongli'n gywir yr holl wybodaeth a chyfarwyddiadau gwaith sy'n berthnasol
- gweithio'n ddiogel bob amser ac yn unol â'r holl ddeddfwriaeth, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau perthnasol
- delio'n brydlon ac yn effeithiol ag unrhyw broblemau o fewn eich rheolaeth a rhoi gwybod am broblemau na ellir eu datrys
- nodi a lleihau peryglon a risgiau yn y gweithle
- cyfathrebu â'r unigolyn a phobl allweddol yn ôl cyflymder, modd a lefel sy'n briodol i ddealltwriaeth ac anghenion yr unigolyn, a'r hyn sy'n well ganddo
- parchu hawliau a dymuniadau'r unigolyn o ran ei breifatrwydd, ei gredoau a'i urddas
- darparu cymorth i'r unigolyn a gofalwyr a sicrhau bod mesurau iechyd a diogelwch yn cael eu gweithredu bob amser
- ennill cydsyniad dilys, gwybodus gan yr unigolyn yn unol â gweithdrefnau penodol
- cyfeirio at unrhyw asesiadau blaenorol o anghenion yr unigolyn
- siarad â'r unigolyn, aelodau'r teulu, gofalwyr a phobl eraill i sefydlu dealltwriaeth o'u gwerthoedd, eu credoau a'u diddordebau
- gwrando'n astud ar yr unigolyn ac ymateb i'w anghenion unigol
- ymgyfarwyddo â galwadau corfforol, seicolegol a chymdeithasol y gweithgareddau mae'r unigolyn yn dymuno eu gwneud
- datblygu cynllun a chytuno ar amcanion yn unol â gallu'r unigolyn i ymgymryd â gweithgareddau mae'n dymuno eu gwneud
- annog a symbylu'r unigolyn i'w helpu i gyflawni amcanion realistig
- helpu'r unigolyn i adnabod strategaethau ymdopi, gan gynnwys strategaethau sydd wedi'i helpu yn y gorffennol
- cysylltu ag asiantaethau a gwasanaethau eraill i sicrhau bod gwybodaeth a gesglir i'r unigolyn yn gyfredol, yn gywir ac yn briodol
- trefnu gweithgareddau a nodi unrhyw adnoddau y bydd eu hangen er mwyn i'r unigolyn ymgymryd â'r gweithgareddau
- nodi unrhyw gymhorthion ac addasiadau y bydd eu hangen er mwyn i'r unigolyn ymgymryd â gweithgareddau mae'n dymuno eu gwneud
- darparu cysylltiadau defnyddiol i'r unigolyn ac atgyfeirio i asiantaethau eraill lle y bo'r angen
- adolygu effeithiolrwydd gweithredoedd ac addasu ymyriadau fel y bo'r angen, trwy drafod â'r unigolyn, y teulu a gofalwyr
- cwblhau a storio'r holl ddogfennaeth berthnasol yn unol â gofynion y sefydliad
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y ddeddfwriaeth, y canllawiau, y polisïau, y gweithdrefnau a'r protocolau presennol sy'n berthnasol i'ch ymarfer yn y gwaith, ac y mae'n rhaid i chi gadw atynt
- cwmpas a chyfyngiadau eich cymhwysedd, eich cyfrifoldebau a'ch atebolrwydd eich hun fel y bo'n berthnasol i'ch rôl
- sut i gael at a dehongli'r holl wybodaeth a chyfarwyddiadau gwaith sy'n berthnasol
- gweithdrefnau penodol ar gyfer rhoi gwybod am broblemau sydd y tu hwnt i'ch cymhwysedd, eich cyfrifoldebau a'ch atebolrwydd
- y ddyletswydd i roi gwybod am unrhyw weithred neu anwaith a allai fod yn anniogel/yn niweidiol i chi neu i eraill
- y peryglon a'r risgiau a allai godi wrth i chi gyflawni eich rôl a sut y gallwch eu lleihau
- sut i addasu arddulliau cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n briodol i anghenion yr unigolyn
- anghenion unigolion a gofalwyr, gan gynnwys materion yn ymwneud ag urddas, cyfrinachedd a phreifatrwydd
- strwythurau, rolau a chyfrifoldebau rheoli'r sefydliad
- y gweithdrefnau a'r dulliau sy'n gysylltiedig â chydlynu timau rhyngddisgyblaethol ac amlddisgyblaethol o fewn ac ar draws gwasanaethau
- sut i ofyn cwestiynau, gwrando'n astud ac adrodd yn ôl yn gryno
- sut i sefydlu dealltwriaeth o werthoedd, credoau a diddordebau unigolyn
- sut i sicrhau iechyd a diogelwch unigolion sy'n ymgymryd â gweithgareddau maent yn dymuno eu gwneud
- sut i osod nodau CAMPUS (cyraeddadwy, amserol, mesuradwy, penodol, uchelgeisiol a synhwyrol)
- sut i nodi galwadau corfforol, seicolegol a chymdeithasol y gweithgareddau mae'r unigolyn yn dymuno eu gwneud
- y cyfraniad y gall gweithgaredd ystyrlon ei wneud at ymdeimlad unigolyn o les
- sut i helpu unigolion i nodi strategaethau ymdopi
- yr amrywiaeth o gymhellion posibl sydd gan bobl i newid eu hymddygiad a'u ffordd o fyw, a sut i ddarganfod eu cymhellion
- sut i gael a dehongli asesiadau o anghenion yr unigolyn
- sut i nodi unrhyw adnoddau neu addasiadau y bydd eu hangen er mwyn i'r unigolyn ymgymryd â gweithgareddau o'i ddymuniad
- y gwasanaethau lleol sydd ar gael a'r goblygiadau o ran adnoddau
- sut i nodi ymarferion sydd ar gael i helpu unigolion i ddatblygu'r gallu i ymgymryd â'r gweithgareddau a ddymunant
- technegau cwnsela sylfaenol
- y model iechyd bioseicogymdeithasol
- sut i gwblhau'r holl ddogfennaeth berthnasol yn unol â gofynion y sefydliad, a'i storio'n ddiogel
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
2026
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
Skills for Health
URN gwreiddiol
SFHGEN15
Galwedigaethau Perthnasol
Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt a Galwedigaethau Technegol, Gweithwyr iechyd proffesiynol, Gwasanaethau Cyhoeddus a Gofal, Swyddogion Iechyd a Gwasanaethau Cymdeithasol, Lechyd, Galwedigaethau Gwasanaethau Personol, Iechyd a Gofal Cymdeithasol
Cod SOC
2219
Geiriau Allweddol
Cymorth, unigolion, dymuniad