Datblygu a chynnal eich effeithiolrwydd yn y gwaith

URN: PPLTT10
Sectorau Busnes (Cyfresi): Teithio a Thwristiaeth
Datblygwyd gan: People 1st
Cymeradwy ar: 2015

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chymryd cyfrifoldeb am wella eich perfformiad yn y gwaith a gweithio'n dda gyda'ch cydweithwyr er mwyn gwneud cyfraniad cadarnhaol i effeithiolrwydd cyffredinol eich gweithle a'ch busnes.

Argymhellir y safon hon i bawb sy'n gweithio yn y gwasanaethau teithio a thwristiaeth.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Gwella eich perfformiad personol yn y gwaith, er mwyn sicrhau:

  1. y caiff eich cryfderau a'ch gwendidau eu hadnabod yn gywir a'u trafod gyda'r person perthnasol
  2. y caiff eich cyfraniad chi i lwyddiant y busnes ei adnabod yn gywir a'i drafod gyda'r person perthnasol
  3. pan nad yw cyfarwyddiadau tasg yn glir, eich bod yn ceisio rhagor o wybodaeth oddi wrth y bobl berthnasol
  4. bod yr adborth sydd ar gael oddi wrth y bobl berthnasol yn cael ei ddefnyddio i nodi sut y gellir gwella eich perfformiad
  5. y gofynnir am gyfleoedd i ddysgu oddi wrth gydweithwyr, ac y manteisir arnynt pan fyddant ar gael
  6. bod y datblygiadau a'r tueddiadau yn y busnes a'r diwydiant gwasanaethau teithio a thwristiaeth ehangach yn cael eu hadolygu'n rheolaidd
  7. y cytunir ar dargedau gwaith realistig gyda'r person perthnasol ac yr adolygir cynnydd yn rheolaidd
  8. y caiff eich cynllun datblygu personol ei adolygu a'i ddiweddaru'n rheolaidd

Gweithio'n effeithiol fel rhan o dîm, er mwyn sicrhau:
9. y cytunir ar ffyrdd o gydweithio i gyflawni amcanion
10. y gofynnir yn gwrtais am gymorth a gwybodaeth angenrheidiol oddi wrth    gydweithwyr
11. y rhoddir ymateb parod a chwrtais i geisiadau am gymorth oddi wrth gydweithwyr
12. y rhagwelir anghenion pobl eraill ac y cynigir cymorth yn brydlon o fewn eich gallu
13. y defnyddir eich amser yn effeithiol trwy gydol eich diwrnod gwaith
14. y rhoddir gwybod i'r person perthnasol yn brydlon ac yn gywir am broblemau sy'n debygol o effeithio ar wasanaethau teithio a thwristiaeth
15. bod unrhyw gamddealltwriaeth rhyngoch chi a'ch cydweithwyr yn cael ei ddatrys yn brydlon
16. bod unrhyw gyswllt rhyngoch chi a'ch cydweithwyr yn gyfeillgar ac yn dangos parodrwydd i helpu a pharch


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1. sut i adnabod eich cryfderau a’ch gwendidau eich hun
2. sut i ymateb yn gadarnhaol i adolygiadau ac adborth a pham mae hyn yn bwysig
3. sut i gynnal ffyrdd cydweithredol o weithio (e.e. rhagweld anghenion pobl eraill am wybodaeth a chymorth, osgoi gweithredoedd sy’n gwahaniaethu yn erbyn pobl eraill neu’n tramgwyddo yn eu herbyn, gweithredu’n bendant pan fo angen er mwyn gwarchod eich hawliau, dangos eich bod yn barod i helpu i ddatrys anghytundebau)
4. sut i reoli’ch amser yn effeithiol
5. sut i ymdrin ag anawsterau a gwrthdaro wrth weithio gyda phobl eraill
6. pwysigrwydd cyrraedd eich targedau gwaith
7. pwysigrwydd diweddaru eich cynllun datblygiad personol a’i ddefnyddio’n  barhaus
8. pam mae perthnasoedd gweithio cytûn yn bwysig
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy’n benodol i’r diwydiant
9. unrhyw ystod amserau sy’n ymarferol yn fasnachol ar gyfer perfformiad y gwasanaethau teithio a thwristiaeth a gynigir
10. y sgiliau holi a gwrando rydych eu hangen er mwyn cael gwybodaeth 
11. sut mae defnyddio’r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer gwasanaethau teithio a thwristiaeth yn gallu eich helpu i ganfod eich anghenion datblygu
12. sut i gael gafael ar wybodaeth am y Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol a’r cymwysterau sy’n berthnasol i wasanaethau teithio a thwristiaeth
13. sut i gynnal ymwybyddiaeth o’r tueddiadau a’r datblygiadau cyfredol a newydd yn y diwydiant, a pham mae hyn yn bwysig​

14. rôl a chyfrifoldebau eich swydd a sut mae hyn yn ymwneud â rôl aelodau eraill y tîm

15. terfynau eich awdurdod chi ac awdurdod pobl eraill o ran rhoi cymorth safonau'r ymddygiad a ddisgwylir gennych wrth weithio yn y gweithle

16. gweithdrefnau apeliadau ac achwyniadau eich sefydliad

17. eich targedau a'ch amserlenni o ran cynhyrchiant a sut maent yn effeithio ar lwyddiant y busnes

18. eich targedau a'ch amserlenni o ran datblygiad personol a sut maent yn effeithio ar lwyddiant y busnes

19. pwy all eich helpu i ganfod ac achub ar gyfleoedd ar gyfer eich datblygiad/hyfforddiant

20. i bwy y dylid rhoi gwybod pan gewch anawsterau wrth weithio gyda phobl eraill

21. sut i gael gwybodaeth am eich swydd, cyfrifoldebau'ch gwaith a'r safonau a ddisgwylir gennych

22. sut i gael y wybodaeth berthnasol am feysydd cyfrifoldeb pobl eraill

23. pam ei bod yn bwysig gweithio'n unol â chyfrifoldebau'ch swydd a beth allai ddigwydd os na wnewch hynny

24. pwysigrwydd datblygiad proffesiynol parhaus a sut mae'n effeithio ar eich swydd


Cwmpas/ystod

Cyfleoedd i ddysgu: oddi wrth gydweithwyr a phobl berthnasol eraill, trwy gymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau hyfforddi a datblygu, cymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau yn y gweithle

Targedau: meintiau elw, cynhyrchiant, datblygiad personol, gwerthiannau

Cymorth: un i un, mewn grŵp


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas

Llwyddiant busnes: ariannol, boddhad cwsmeriaid, gweledigaeth a gwerthoedd


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. Byddwch yn effro i gyfleoedd i ddysgu ac ymarfer sgiliau a gwybodaeth

  2. Gofynnwch i'ch cydweithwyr a'ch rheolwyr am adborth ar eich perfformiad

  3. Defnyddiwch amser yn effeithiol

  4. Cymerwch berchnogaeth o'ch targedau

  5. Cadwch eich gwybodaeth broffesiynol yn gyfredol

  6. Dangoswch benderfyniad personol i gyflawni gweledigaeth ac amcanion y busnes


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

HABIA

URN gwreiddiol

Uned G8

Galwedigaethau Perthnasol

Ymgynghorydd Teithiau Busnes, Galwedigaethau Gwasanaethau Hamdden a Theithio, Ymgynghorydd Teithiau Hamdden, Galwedigaethau Gwasanaethau Personol

Cod SOC


Geiriau Allweddol

datblygu, cynnal, effeithiolrwydd, gwaith