Cynorthwyo cwsmeriaid cyn ac ar ôl teithio
Trosolwg
Mae'r safon hon yn disgrifio'r cymhwysedd sy'n ofynnol i gynnig cymorth i gwsmeriaid teithio mewn amrywiaeth o feysydd y mae staff mewn busnesau teithio'n dod ar eu traws yn gyffredin. Mae'n cynnwys newid bwciadau a gychwynnwyd gan y cwsmer a/neu gyflenwr y gwasanaeth teithio.
Argymhellir y safon i'r holl staff sydd mewn cysylltiad â chwsmeriaid ac sy'n gyfrifol am fwciadau cwsmeriaid, ac unrhyw ymholiadau ynghylch bwciadau neu newidiadau y gall fod angen eu gwneud.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Datrys ymholiadau cwsmeriaid ynghylch y bwciad:
- fel bod y cwsmeriaid yn glir ynghylch unrhyw oblygiadau sy'n codi o'r ymholiad ac yn cael gwybodaeth gywir a chyflawn er mwyn ei ddatrys
- fel bod amrywiaeth o gamau addas yn cael eu cynnig i'r cwsmeriaid, ac y tawelir eu meddyliau, lle bo angen
- fel y ceir cydsyniad y cwsmeriaid i unrhyw gamau cyn y cânt eu cymryd, ac y caiff y camau eu cymryd yn brydlon ac yn gywir
Adnabod a gwneud newidiadau i fwciadau:
4. fel bod y cwsmeriaid yn cael gwybod yn brydlon ac yn gywir am unrhyw newidiadau i'r bwciad a goblygiadau ariannol a goblygiadau eraill unrhyw newid
5. fel bod amrywiaeth o gamau gweithredu addas eraill yn cael eu cynnig i'r cwsmeriaid er mwyn datrys unrhyw broblemau sy'n codi yn sgil newidiadau, a bod eu hoffterau yn cael eu nodi'n gywir
6. fel bod y newidiadau cytunedig i'r bwciad yn cael eu gwneud a bod yr holl gofnodion yn cael eu diweddaru'n brydlon ac yn gywir
7. fel bod unrhyw gyfathrebu â'r cyflenwyr yn gwrtais ac yn broffesiynol bob amser
8. fel bod y ddogfennaeth, wedi'i diwygio'n addas yn unol â'r amserlen ofynnol a chan ddilyn gweithdrefnau eich sefydliad, yn cael ei chyflenwi i'r cwsmeriaid
9. Cynghori cwsmeriaid ar sut i wneud hawliadau a chwynion sy'n gysylltiedig â theithio:
10. fel bod y gweithdrefnau hawliadau a chwynion sy'n gysylltiedig â theithio'n cael eu hesbonio'n glir i'r cwsmeriaid
11. fel bod cwestiynau'r cwsmeriaid yn cael eu hateb yn gywir
12. fel bod y cwsmeriaid yn deall y broses mae angen iddynt ei dilyn a bod y ddogfennaeth gywir yn cael ei chyflenwi
13. fel bod y cwsmeriaid yn fodlon â'ch gwasanaeth
14. Cyfathrebu'n effeithiol â chwsmeriaid a chyflenwyr wrth asesu gwybodaeth, gan ddefnyddio deunydd cyfeirio a gwneud newidiadau:
15. fel bod enw da'ch sefydliad a'r ewyllys da tuag ato'n cael eu cynnal
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Cwmpas/ystod
Ymholiad: dogfennau heb gyrraedd, dogfennaeth yn anghyflawn a/neu yn anghywir, ceisiadau am wybodaeth ychwanegol
Newidiadau: amserau trafnidiaeth, cyrchfan, llety, dyddiad ymadael, dyddiad dychwelyd, hyd y daith, man ymadael, enw, diddymu gan gyflenwr, diddymu gan gwsmer
Goblygiadau ariannol: taliad ychwanegol yn ofynnol oddi wrth y cwsmer, taliad diwygio yn daladwy gan y
Gweithdrefnau: cwblhau dogfennau, amserlen ar gyfer dychwelyd dogfennau, eitemau i'w cynnwys gyda hawliadau, ysgrifennu llythyrau eglurhaol, ble i anfon hawliadau, gwaith dilynol, camau pellach
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Ymddiheuro wrth eich cwsmeriaid os yw cyflenwyr yn gwneud newidiadau
Cyfathrebu â'ch cwsmeriaid mewn ffordd sy'n cynnal eu hewyllys da a'u hyder ynoch chi a'ch sefydliad
Rhowch esboniadau clir a chywir
Defnyddiwch eirfa ac ymadroddion amrywiol i gyd-fynd â'ch diben ac addaswch yr hyn a ddywedwch a faint a ddywedwch i fod yn addas i wahanol sefyllfaoedd
Dangoswch eich bod yn gwrando'n astud ac yn ymateb yn briodol (e.e. trwy ddefnyddio iaith y corff a dehongli iaith cyrff pobl eraill)