Prosesu taliadau gwasanaethau teithio a thwristiaeth
Trosolwg
Mae'r safon hon yn disgrifio cymhwysedd trin amrywiaeth fawr o ddulliau o dalu am wasanaethau teithio a thwristiaeth. Mae'r safon yn ymdrin â derbyn a storio taliadau, cyflenwi dogfennaeth gysylltiedig a sicrhau diogelwch y taliadau a ddaw i law.
Argymhellir y safon i staff sy'n ymwneud â derbyn gwahanol fathau o daliadau mewn amrywiaeth o ddulliau trwy gysylltiad uniongyrchol â chwsmeriaid
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Cwmpas/ystod
Dulliau talu: cerdyn credyd, cerdyn debyd, siec bersonol, cardiau arian cyfred, talebau, arian parod
Anghysondebau mewn taliadau: cerdyn â dyddiad wedi mynd heibio, cerdyn heb ei awdurdodi, cerdyn heb ei lofnodi, rhif adnabod personol anghywir, defnyddio cerdyn yn dwyllodrus, sieciau wedi'u llenwi'n anghywir, symiau arian parod anghywir, papurau arian sy'n ymddangos yn ffug, papurau arian allan o gylchrediad
Gwarchod: rhag colled, rhag lladrad, rhag difrod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Bod yn gwrtais wrth gwsmeriaid bob amser
Cymryd camau'n brydlon i unioni camgymeriadau os oes angen
Rhoi ac esbonio unrhyw wybodaeth sy'n ofynnol gan gwsmeriaid yn glir ac yn gywir
Gweithredu gydag uniondeb ar faterion sy'n effeithio ar arian y busnes