Gweini bwyd wrth y bwrdd (ciniawa ffurfiol)

URN: PPL2FBS14
Sectorau Busnes (Cyfresi): Lletygarwch – Gwasanaeth Bwyd a Diod
Datblygwyd gan: People 1st
Cymeradwy ar: 2022

Trosolwg

Mae’r safon hon yn ymwneud â darparu profiad gwasanaeth ciniawa ffurfiol i gwsmeriaid. Mae’n delio â chyfarch cwsmeriaid, eu rhoi i eistedd a’u cynorthwyo, darparu gwybodaeth i gwsmeriaid i ychwanegu at eu hymweliad, gweini bwyd wrth y bwrdd a chynnal ardal giniawa groesawgar i gwsmeriaid.

Mae’r safon hon yn canolbwyntio ar y wybodaeth a’r sgiliau technegol y mae eu hangen i weini bwyd wrth y bwrdd (ciniawa ffurfiol); fodd bynnag, dylid ei hasesu yng nghyd-destun ehangach arferion gweithio diogel a hylan. Argymhellir cyfeirio at yr NOS canlynol, a ddewisir am eu bod yn briodol i’r rôl ac i’r sefydliad, ar y cyd â’r sgiliau a’r wybodaeth dechnegol ar gyfer y safon:
• Cynnal diogelwch bwyd sylfaenol mewn arlwyo
• Cynnal diogelwch bwyd mewn amgylchedd lletygarwch
• Rhoi cyngor sylfaenol ar alergenau i gwsmeriaid
• Lleihau risg alergenau i gwsmeriaid

Pan fyddwch chi wedi cwblhau’r safon hon, byddwch chi’n gallu dangos eich dealltwriaeth o’r canlynol, a’ch gallu i:
• Gweini bwyd wrth y bwrdd (ciniawa ffurfiol)


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Cydnabod eich cwsmeriaid pan fyddant yn cyrraedd, gwirio unrhyw gofnodion bwcio a helpu gyda’u gofynion, yn unol â gweithdrefnau gwasanaeth eich gweithle
  2. Rhoi cymorth i gwsmeriaid fel bo’r angen
  3. Gwneud yn siŵr bod gan eich cwsmeriaid y dewis cywir o fwydlen(ni) sydd ar gael
  4. Rhoi gwybodaeth i’ch cwsmeriaid sy’n ychwanegu at eu profiad, gan ateb cwestiynau a hyrwyddo cynhyrchion a gwasanaethau eich cwmni
  5. Cynorthwyo’ch cwsmeriaid i wneud dewisiadau, lle bo’n briodol, a chymryd cyfleoedd i wneud y mwyaf o’r archeb gan ddefnyddio technegau gwerthu
  6. Nodi archebion eich cwsmeriaid yn gywir a’u prosesu’n brydlon ac yn effeithlon
  7. Darparu’r eitemau bwrdd cywir, glân a heb ddifrod i’ch cwsmeriaid, ar yr adegau priodol
  8. Gweini eich cwsmeriaid gan ddefnyddio cyfarpar gweini glân, heb ddifrod a phriodol
  9. Gweini eich cwsmeriaid gyda’r eitemau bwyd o’r safon gywir, ar y tymheredd cywir, ac yn unol ag arddull a gweithdrefnau gwasanaeth eich gweithle
  10. Cyflawni eich gwaith gan darfu cyn lleied â phosibl ar gwsmeriaid, gan fod ar gael i gynorthwyo’ch cwsmeriaid lle bo’r angen
  11. Clirio cyrsiau wedi’u gorffen o’r bwrdd ar yr adeg briodol, yn unol â gweithdrefnau eich gweithle
  12. Clirio eitemau bwrdd budr, wedi’u defnyddio a heb eu defnyddio o ardal y cwsmeriaid ar yr adegau priodol, yn unol ag arddull a gweithdrefnau gwasanaeth eich gweithle
  13. Cadw ardal y cwsmeriaid yn ddeniadol ac yn groesawgar i gwsmeriaid, yn unol â gweithdrefnau eich gweithle
  14. Ailgyflenwi ac ail-lenwi eitemau bwrdd pan fydd angen yn ystod y gwasanaeth
  15. Cadw’r ardal gwasanaeth cwsmeriaid yn lân ac yn daclus, yn rhydd rhag sbwriel a gweddillion bwyd

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Gweithdrefnau eich gweithle ar gyfer gwasanaeth cwsmeriaid
  2. Pam dylid gwirio bwydlenni ac eitemau hyrwyddo cyn y gwasanaeth
  3. Pam dylai gwybodaeth am y fwydlen, beth sydd ar gael, cyfansoddiad seigiau, cynhwysion a dulliau coginio a roddir i’r cwsmer fod yn gywir
  4. Y mathau o gymorth y gall fod ar gwsmeriaid eu hangen a sut i ddelio â’r rhain
  5. Y mathau o broblemau a all ddigwydd wrth gyfarch cwsmeriaid a phrosesu eu harchebion a sut i ddelio â’r rhain
  6. Arferion gweithio diogel a hylan wrth weini cwsmeriaid a chynnal a chadw’r ardal giniawa
  7. Pa gyfarpar gwasanaeth sy’n briodol i wahanol eitemau’r fwydlen a dulliau gweini bwyd
  8. Pa halen a phupur/sawsiau a chyfwydydd sy’n briodol i bob eitem ar y fwydlen
  9. Pam mae’n rhaid cynnal stoc gyson o eitemau gwasanaeth a bwrdd
  10. Pam dylid cyflwyno bwyd yn unol â manylebau’r fwydlen
  11. Pam dylid rhoi gwybod am bob digwyddiad cwsmeriaid, ac i bwy
  12. Pam mae’n rhaid cadw ardaloedd ciniawa a gwasanaeth cwsmeriaid yn rhydd rhag sbwriel a gweddillion bwyd
  13. Pam mae’n rhaid trin a gwaredu gwastraff yn gywir
  14. Y mathau o broblemau a all ddigwydd wrth weini bwyd wrth y bwrdd a sut i ddelio â’r rhain

Cwmpas/ystod

1. Cwsmeriaid
1.1 â gofynion arbennig
1.2 heb ofynion arbennig

2. Gofynion cwsmeriaid
2.1 faint o bobl y mae’n rhaid gosod ar eu cyfer
2.2 gofynion arbennig o ran rhoi pobl i eistedd
2.3 mannau eistedd enwebedig
2.4 gofynion dietegol

3. Dull gweithredu’r gwasanaeth
3.1 bwyty
3.2 digwyddiad ffurfiol

4. Gwybodaeth
4.1 y seigiau sydd ar gael
4.2 cyfansoddiad seigiau, cynhwysion a’r dull coginio
4.3 prisiau
4.4 cynigion arbennig a hyrwyddiadau

5. Eitemau bwrdd
5.1 llestri
5.2 cytleri
5.3 llestri gwydr
5.4 napcynnau
5.5 halen a phupur/sawsiau a chyfwydydd

6. Cyfarpar gwasanaeth
6.1 cytleri
6.2 dysglau, platiau arian
6.3 clytiau, llieiniau, menig gweini
6.4 hambyrddau, troliau

7. Dull gweini
7.1 ar blât
7.2 gweini


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

3

Dyddiad Adolygu Dangosol

2027

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

People 1st

URN gwreiddiol

PPL2FBS14

Galwedigaethau Perthnasol

Aelod o'r tîm, Gweinydd/Gweinyddes, Staff bar

Cod SOC

9264

Geiriau Allweddol

gweini; bwyd; bwrdd; ffurfiol