Gweithredu rhaglenni hyfforddiant ar gyfer unigolion sydd yn gweithio gydag anifeiliaid

URN: LANAnC47
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gweithgareddau Milfeddygol Lled-broffesiynol,Gofal a Lles Anifeiliaid
Datblygwyd gan: Lantra
Cymeradwy ar: 2020

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â gweithredu rhaglenni hyfforddiant ar gyfer unigolion sydd yn gweithio gydag anifeiliaid.

Ar gyfer y safon hon bydd angen eich bod wedi datblygu eich gwybodaeth, dealltwriaeth a'ch sgiliau mewn perthynas â gweithredu hyfforddiant unigolion ac anifeiliaid i weithio gyda'i gilydd.

Byddwch yn gweithredu rhaglen hyfforddiant sydd eisoes wedi cael ei datblygu a bydd disgwyl i chi adolygu a chofnodi cynnydd yn erbyn yr amcanion a nodir yn y rhaglen hyfforddiant.

Dylai'r holl weithgareddau gael eu gwneud yn unol â'r ddeddfwriaeth berthnasol.

Bydd angen i ddefnyddwyr y safon fod wedi cael hyfforddiant addas a chadarnhau bod eu hymarfer yn cydymffurfio â safonau a pholisïau trugarog, a'u bod yn gweithio o fewn terfynau eu hawdurdod, arbenigedd, hyfforddiant, cymhwysedd a'u profiad.

Mae'r safon hon yn addas ar gyfer unrhyw un sydd yn gyfrifol am weithredu rhaglenni hyfforddiant ar gyfer unigolion ac anifeiliaid i weithio gyda'i gilydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. gweithio'n broffesiynol ac yn foesegol ac o fewn terfynau eich awdurdod, arbenigedd, hyfforddiant, cymhwysedd a'ch profiad

  2. gwneud eich gwaith yn unol â'r ddeddfwriaeth amgylcheddol ac iechyd a diogelwch perthnasol, gofynion asesu risg, codau ymarfer cysylltiedig a pholisïau sefydliadol

  3. gwneud eich gwaith yn unol â'r ddeddfwriaeth berthnasol iechyd a lles anifeiliaid ac yn ymwneud ag anifeiliaid, codau ymarfer cysylltiedig a pholisi sefydliadol
  4. trafod a rhyngweithio gyda'r anifail mewn ffordd nad yw'n peryglu lles anifeiliaid, yn osgoi ymddygiad sydd yn achosi pryder o ran lles ac yn cynnal iechyd a diogelwch yn ystod yr hyfforddiant
  5. asesu addasrwydd yr unigolion â’r anifeiliaid ar gyfer y gweithgareddau hyfforddiant sydd wedi eu cynllunio a gweithredu lle bo angen
  6. asesu addasrwydd yr amgylchedd hyfforddiant ar gyfer y gweithgareddau hyfforddiant sydd wedi eu cynllunio
  7. paratoi'r unigolion â’r anifeiliaid ar gyfer y rhaglen hyfforddiant i'w galluogi i weithio gyda'i gilydd
  8. paratoi'r adnoddau sydd yn angenrheidiol ar gyfer y gweithgareddau hyfforddiant sydd wedi eu cynllunio
  9. gweithredu gweithgareddau hyfforddiant gan ddefnyddio dulliau ac adnoddau yn unol â'r rhaglen hyfforddiant
  10. monitro cyflwr emosiynol ac ymddygiad corfforol yr unigolion â’r anifeiliaid cyn ac yn ystod hyfforddiant
  11. adnabod arwyddion straen, gwrthdaro ac osgoi yn yr unigolion sydd eisiau gweithio gydag anifeiliaid ac ymateb yn unol â hynny
  12. adnabod arwyddion straen, ofn, ymosodedd, poen, gwrthdaro ac osgoi yn yr anifail ac ymateb yn unol â hynny
  13. rhoi adborth i'r unigolion sydd yn dymuno gweithio gydag anifeiliaid a'u cynorthwyo i ddatblygu eu sgiliau
  14. adolygu, cofnodi ac adrodd yn rheolaidd ar y cynnydd tuag at amcanion yr hyfforddiant, yn unol â'r rhaglen hyfforddiant
  15. rhoi unrhyw newidiadau i'r rhaglen hyfforddiant y cytunwyd arnynt ar waith i addasu gweithgareddau, dulliau neu adnoddau hyfforddiant
  16. gwybod a yw'r rhaglen hyfforddiant neu dasg benodol yn debygol o fod yn niweidiol i iechyd a lles yr anifail
  17. parhau i gyfathrebu gyda chydweithwyr a phawb sydd yn gysylltiedig â'ch gwaith, neu wedi eu heffeithio ganddo
  18. cael cyngor proffesiynol ac atgyfeirio achosion pan fo angen
  19. cynllunio, cofnodi, gwerthuso ac adlewyrchu ar eich Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) a gweithio o fewn gofynion y sefydliad proffesiynol perthnasol

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. eich cyfrifoldebau proffesiynol fel hyfforddwr a therfynau eich awdurdod, arbenigedd, hyfforddiant, cymhwysedd a'ch profiad

  2. eich cyfrifoldebau yn unol â'r ddeddfwriaeth berthnasol iechyd a lles anifeiliaid ac yn ymwneud ag anifeiliaid, codau ymarfer cysylltiedig, a therfynau cyfreithiol y Ddeddf Llawfeddygon Milfeddygol

  3. eich cyfrifoldebau yn unol â'r ddeddfwriaeth amgylcheddol ac iechyd a diogelwch perthnasol, gofynion asesu risg, codau ymarfer cysylltiedig a pholisïau sefydliadol
  4. pwysigrwydd diogelwch yswiriant, yn cynnwys indemnedd proffesiynol
  5. sut i sicrhau bod lles yr anifail yn cael ei gynnal trwy gydol yr hyfforddiant ac nad yw eich ymddygiad neu ymddygiad yr unigolion sydd yn dymuno gweithio gydag anifeiliaid yn achosi adweithiau negyddol, ofn neu drallod i'r anifeiliaid
  6. sut i asesu addasrwydd yr unigolion â’r anifeiliaid ar gyfer y gweithgaredd hyfforddiant sydd wedi ei gynllunio, cyn ei weithredu
  7. sut i asesu addasrwydd yr amgylchedd â’r adnoddau ar gyfer y gweithgareddau hyfforddiant sydd wedi eu cynllunio, cyn eu gweithredu
  8. amcanion y rhaglen hyfforddiant a sut i fonitro cynnydd
  9. yr effeithiau seicolegol a ffisiolegol y gallai'r gweithgareddau hyfforddiant eu cael ar yr unigolion â’r anifeiliaid sydd yn dymuno gweithio gyda'i gilydd
  10. sut i ddewis y dulliau hyfforddiant mwyaf addas ar gyfer y rhaglen hyfforddiant ar gyfer yr unigolion â’r anifeiliaid sydd yn dymuno gweithio gyda'i gilydd
  11. sut i baratoi'r unigolion â’r anifeiliaid ar gyfer hyfforddiant a sut bydd hyn yn wahanol yn unol â'r rhaglen hyfforddiant
  12. sut i baratoi a defnyddio'r adnoddau sydd yn angenrheidiol ar gyfer y gweithgareddau hyfforddiant
  13. pwysigrwydd adnabod ac asesu ymddygiad a chyflwr yr unigolion â’r anifeiliaid cyn ac yn ystod gweithgareddau hyfforddiant a phryd i weithredu
  14. sut i roi adborth addas i'r unigolion sydd yn dymuno gweithio gydag anifeiliaid
  15. sut i drafod yr anifail mewn ffordd sydd yn lleihau straen a risg i chi eich hun a phawb sydd yn gysylltiedig â'r hyfforddiant
  16. y defnydd o atgyfnerthu cadarnhaol a negyddol â’r effeithiau y mae'r ymagweddau hyn yn eu cael ar ymddygiad anifeiliaid
  17. sut i gydnabod efallai nad yw gweithgareddau, dulliau neu adnoddau hyfforddi yn addas ar gyfer yr unigolion neu'r anifail â’r camau i'w cymrud
  18. y ffactorau sydd yn dylanwadu ar lwyddiant yr amcanion hyfforddi

  19. sut i adnabod unrhyw effeithiau o'r rhaglen hyfforddiant a allai fod yn niweidiol i iechyd a lles yr anifail

  20. pam y mae'n rhaid gwneud unrhyw addasiadau i'r rhaglen hyfforddiant gan y person sydd wedi dylunio'r rhaglen a pheidio eu gweithredu heb gymeradwyaeth
  21. pwysigrwydd parhau i gyfathrebu gyda'r rheiny sydd yn gysylltiedig â'ch gwaith, neu wedi eu heffeithio ganddo, â’r ffordd orau o wneud hyn
  22. y cofnodion y mae angen eu cadw mewn perthynas â'r rhaglen hyfforddiant a phwysigrwydd cwblhau'r rhain yn unol â'r ddeddfwriaeth berthnasol a pholisi sefydliadol
  23. ble i gael cyngor ac arweiniad proffesiynol a rôl cyrff a chymdeithasau proffesiynol
  24. eich cyfrifoldebau proffesiynol a phwysigrwydd Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) i gynnal cymhwysedd proffesiynol

Cwmpas/ystod

Asesu addasrwydd yr anifail trwy ystyried:

  1. rhywogaeth
  2. brîd
  3. oed
  4. cydymffurfio
  5. ffitrwydd corfforol
  6. sgôr pwysau/cyflwr
  7. hanes hyfforddiant
  8. hanes meddygol

Adnoddau:

  1. personél
  2. cymhorthion/cyfarpar hyfforddiant
  3. cymhorthion/cyfarpar trafod
  4. Cyfarpar Diogelu Personol (PPE)

Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Gallai deddfwriaith lles anifeiliaid fod fel a ganlyn:

  • Deddf Llawfeddygon Milfeddygol
  • Cymru a Lloegr, Deddf Lles Anifeiliaid
  • Yr Alban, Deddf Iechyd a Lles Anifeiliaid
  • Gogledd Iwerddon, Deddf Lles Anifeiliaid (Gogledd Iwerddon)

Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lantra

URN gwreiddiol

LANAnC55

Galwedigaethau Perthnasol

Hyfforddiant ac Ymddygiad Cŵn, Hyfforddiant ac Ymddygiad Anifeiliaid, Anifeiliaid mewn Addysg ac Adloniant

Cod SOC

6139

Geiriau Allweddol

anifail; hyfforddiant; unigolion; rhaglen