Meithrin a chynnal perthnasoedd gwaith gyda rhanddeiliaid mewn rhaglenni marchnata cymdeithasol

URN: INSSMA16
Sectorau Busnes (Suites): Marchnata Cymdeithasol
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 23 Maw 2020

Trosolwg

Mae'r safon hon yn mynd i'r afael â materion strategol ym maes marchnata cymdeithasol a allai fod yn gysylltiedig â meithrin a chynnal grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol neu fod wedi'u heffeithio gan y rhaglenni perthnasol.

Gall ystod y gweithgareddau gynnwys sawl nod megis cyd-ddylunio strategaeth, cyflawni drwy gyfryngau (e.e. drwy sianelau er mwyn cyrraedd y grŵp targed i newid eu hymddygiad), neu reoli risgiau. Dylai'r gweithgareddau ymgysylltu hyn fod yn hyblyg ac yn ymatebol i weithgareddau sy'n dod i'r amlwg.

Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn swyddi strategol neu reoli sy'n gyfrifol am nodi, dadansoddi a chynnal perthnasoedd gwaith gyda rhanddeiliaid, grwpiau targed, cymunedau sy'n gysylltiedig â rhaglenni neu wedi'i heffeithio ganddynt.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. gweithio gyda chydweithwyr a rhanddeiliaid er mwyn nodi blaenoriaethau cymunedol, cenedlaethol, rhanbarthol a/neu ryngwladol, a nodi'r rhai lle gallai ymagwedd marchnata cymdeithasol fod yn briodol
  2. disgrifio marchnata cymdeithasol i gydweithwyr a gweithwyr proffesiynol eraill a nodi sut mae'n wahanol i ddulliau eraill sy'n dylanwadu ar ymddygiadau a newid cymdeithasol
  3. ymgysylltu â grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol er mwyn pennu eu bwriad i gydweithio yn ogystal â'u rôl a'u cyfraniadau posibl
  4. cynllunio sut ydych am nodi a rheoli grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol ar gyfer eich rhaglenni marchnata cymdeithasol
  5. segmentu'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol sy'n gysylltiedig â'r gweithgareddau marchnata cymdeithasol neu wedi'u heffeithio ganddynt
  6. nodi anghenion y grwpiau targed, y cymunedau a'r rhanddeiliaid perthnasol er mwyn ymgysylltu ymhellach
  7. nodi sut mae disgwyl i'r ymgysylltiad â'r grwpiau targed, y cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol ategu ystod y gweithgareddau
  8. nodi a datblygu cynlluniau i liniaru unrhyw beth a allai rwystro ymgysylltiad â'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol a phennu sut i liniaru'r risgiau hyn
  9. dadansoddi'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol er mwyn nodi eu cysylltiad â'ch sefydliad
  10. nodi'r dulliau, cyfarpar a thechnegau ar gyfer ymgysylltu â grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol
  11. nodi prif rôl neu rôl eilaidd o fewn grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol mewn cysylltiad â rhaglenni marchnata cymdeithasol
  12. datblygu a chynnal perthynas waith gyda'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol
  13. paratoi a chytuno ar strategaethau cyfathrebu a chamau eraill ar gyfer rheoli'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol
  14. ymgysylltu â'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol drwy rwydweithiau cymdeithasol a chyfryngau perthnasol eraill
  15. dogfennu canlyniadau cynlluniau marchnata cymdeithasol a'u cyflwyno i grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol
  16. monitro cysylltiad y grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol â'ch gweithgareddau marchnata cymdeithasol
  17. adolygu a gwerthuso eich perthnasoedd gyda'ch grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol yn rheolaidd
  18. sicrhau cydymffurfiad â'r gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. sut i nodi a rheoli grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol ar gyfer eich rhaglenni marchnata cymdeithasol
  2. dulliau segmentu grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol mewn cysylltiad â'ch gweithgareddau marchnata cymdeithasol
  3. y rhanddeiliaid perthnasol, y grwpiau a dargedir, eu diddordebau, anghenion, galluoedd a'r hyn sydd orau ganddynt
  4. y dulliau, cyfarpar a thechnegau ar gyfer ymgysylltu â grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol.
  5. ystod y gweithgareddau y gallai grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol fod yn gysylltiedig â nhw
  6. y modelau marchnata cymysg sy'n addas ar gyfer marchnata cymdeithasol
  7. yr hyn a allai eich rhwystro rhag ymgysylltu â grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol a'r strategaethau i liniaru'r risgiau hyn
  8. sut i asesu a nodi natur cysylltiad y grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol â'ch sefydliad
  9. y rolau o fewn grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol mewn cysylltiad â rhaglenni marchnata cymdeithasol
  10. y technegau perthnasol ar gyfer datblygu a chynnal perthnasoedd gwaith gyda grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol
  11. y dulliau cyfathrebu ac ymgysylltu perthnasol
  12. y strategaethau cyfathrebu a strategaethau a chamau eraill ar gyfer rheoli'r grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol
  13. sut i ddogfennu canlyniadau cynlluniau marchnata cymdeithasol a'u cyflwyno i gydweithwyr, rhanddeiliaid, cymunedau ac unrhyw sefydliadau neu grwpiau perthnasol eraill
  14. technegau monitro cysylltiad y grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol â'ch gweithgareddau marchnata cymdeithasol
  15. pam mae'n bwysig adolygu perthnasoedd gyda'ch grwpiau targed, cymunedau a rhanddeiliaid perthnasol yn rheolaidd
  16. yr egwyddorion marchnata cymdeithasol, egwyddorion, cysyniadau, damcaniaethau a thechnegau moesegol
  17. pwysigrwydd cadw'n gyfredol gyda chanllawiau arferion gorau sy'n seiliedig ar dystiolaeth
  18. y gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Rhaglen marchnata cymdeithasol

Fel y defnyddir yn y safonau, mae'r "rhaglen marchnata cymdeithasol" yn cwmpasu rhaglenni tymor hwy (3 blynedd), ymgyrchoedd tymor canolig (1-3 blynedd) a chynlluniau tymor byr (<1 flwyddyn) wedi'u targedu.

Risg

Mae hyn yn golygu'r posibilrwydd o ddigwyddiad yn cael ei gynnal a difrifoldeb goblygiadau'r digwyddiad hwn. Nid oes arwyddocâd negyddol yn gysylltiedig â 'risg' o reidrwydd; gall digwyddiad beri goblygiadau cadarnhaol a negyddol fel ei gilydd. Un o'r prif risgiau wrth gynnal gweithgaredd marchnata prawf yw bod newidiadau mewn ffactorau amgylcheddol eraill yn difetha'r canlyniadau.

Rheoli risg

Mae hyn yn cynnwys: asesu'r risgiau; cymryd camau i osgoi digwyddiadau sy'n peri goblygiadau negyddol, cynllunio fel bod cyn lleied o oblygiadau negyddol â phosibl, a manteisio'n llawn ar gyfleoedd os bydd digwyddiadau.

Cydnabyddir bod rhaglenni marchnata cymdeithasol fel arfer yn cynnwys nifer o sefydliadau "partner" yn cydweithio'n agos.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol

Cymwyseddau Academaidd mewn Marchnata Cymdeithasol a ddatblygwyd a'i gymeradwyo gan y Gymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ryngwladol (iSMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ewrop (ESMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Awstralia (AASM). https://socialmarketing.blogs.com/rcraiiglefebvres_social/2014/09/academic-competencies-for-social-marketing.html

Datganiad Moeseg Marchnata Cymdeithasol: https://www.instructus-skills.org/documents/SM%20statement%20of%20ethics%20FINAL%2006032020.pdf

Consensws Byd-eang o Egwyddorion, Cysyniadau a
Thechnegau Marchnata Cymdeithasol gan ESMA, AAS, SMANA, iSMA: 
https://europeansocialmarketing.org/wp-content/uploads/2017/08/ESMA-endorsed-Consensus-Principles-and-concepts-paper.pdf


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

24 Maw 2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFASMB1.1V3.0

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig eraill, Iechyd a Gofal Cymdeithasol, Cymdeithaseg a pholisi cymdeithasol, Llywodraeth a Sefydliadau Cysylltiedig, Sefydliadau polisi cymdeithasol, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol

Cod SOC

3543

Geiriau Allweddol

marchnata cymdeithaol; rhanddeiliaid marchnata cymdeithasol; rheoli perthnasoedd; meithrin perthynas; rheoli rhanddeiliaid