Darparu addysg, hyfforddiant a chefnogaeth ar gyfer arferion marchnata cymdeithasol

URN: INSSMA15
Sectorau Busnes (Suites): Marchnata Cymdeithasol
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 23 Maw 2020

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â darparu addysg, hyfforddiant a chefnogaeth ar gyfer arferion marchnata cymdeithasol. Gall y gefnigaeth gynnwys cynadleddau, llinellau cymorth, cyngor, arweiniad, gwasanaethau ymgynghorol.

Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn swyddi rheoli sy'n gyfrifol am ddarparu addysg, hyfforddiant a chefnogaeth ar gyfer arferion marchnata cymdeithasol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. diweddaru eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth o ddamcaniaethau ac arferion marchnata cymdeithasol er mwyn eu defnyddio mewn gwasanaethau addysg, hyfforddiant a chefnogaeth
  2. adolygu'r dystiolaeth ymchwil ac ymgysylltu â gweithwyr proffesiynol, sefydliadau partner a rhanddeiliaid allweddol
  3. nodi'r meysydd i'w blaenoriaethu ar gyfer darparu addysg, hyfforddiant neu wasanaethau cefnogi

  4. nodi a gwerthuso cyfraniad posibl addysg, hyfforddiant a chefnogaeth at arferion marchnata cymdeithasol

  5. cytuno gyda gweithwyr proffesiynol, sefydliadau partner a rhanddeiliaid allweddol ar y gofynion wrth roi addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  6. creu manylebau ar gyfer yr addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth yr ydych yn ei ddarparu i weithwyr proffesiynol, sefydliadau partner a rhanddeiliaid allweddol
  7. sicrhau bod y manylebau'n rhoi'r manylion sydd eu hangen er mwyn comisiynu a gwerthuso addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  8. nodi a dyrannu'r adnoddau sydd eu hangen i roi'r addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  9. comisiynu'r addysg, hyfforddiant neu'r gefnogaeth yn unol â'r manylebau a pholisïau eich sefydliad ac ystyried materion moesegol a chynaliadwyedd
  10. sicrhau bod addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth yn seiliedig ar dystiolaeth o arferion cyfredol ym maes marchnata cymdeithasol
  11. peilota addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth a gwneud penderfyniadau deallus ynghylch sut i'w defnyddio
  12. darparu addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth sy'n bodloni'r manylebau gofynnol
  13. annog y gweithwyr marchnata cymdeithasol proffesiynol i roi adborth ar yr addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth a ddarperir a'u heffaith ar arferion
  14. monitro a gwerthuso addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth er mwyn sicrhau eu bod yn bodloni manylebau gofynnol
  15. cymryd camau mewn ymateb i adborth o'ch gweithgareddau monitro a gwerthuso
  16. sicrhau cydymffurfiad â'r gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y damcaniaethau ac arferion marchnata cymdeithasol perthnasol er mwyn eu defnyddio mewn gwasanaethau addysg, hyfforddiant a chefnogaeth
  2. y dulliau ymgysylltu â gweithwyr proffesiynol cyfredol a darpar weithwyr, sefydliadau partner a rhanddeiliaid allweddol
  3. y rhanddeiliaid perthnasol, y grwpiau a dargedir, eu diddordebau, anghenion, galluoedd a'r hyn sydd orau ganddynt
  4. cyfraniad posibl addysg, hyfforddiant a chefnogaeth at wella arferion marchnata cymdeithasol
  5. gofynion yr ymarferwyr marchnata cymdeithasol, partneriaid a
    rhanddeiliaid wrth ddarparu addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  6. sut i baratoi manylebau ar gyfer addysg, hyfforddiant a chefnogaeth
  7. cwmpas y manylion sydd eu hangen er mwyn comisiynu a gwerthuso addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  8. sut i gomisiynu'r addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth yn unol â'r manylebau perthnasol a pholisïau eich sefydliad
  9. yr arferion cyfredol ym maes marchnata cymdeithasol mewn cysylltiad ag addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  10. sut i beilota addysg, hyfforddiant neu wasanaethau cefnogi er mwyn sicrhau eu bod yn bodloni'r gofynion  
  11. yr egwyddorion perthnasol wrth gasglu adborth am addysg, hyfforddiant neu wasanaethau cefnogi
  12. gofynion, galluoedd a'r hyn sydd orau gan weithwyr marchnata cymdeithasol proffesiynol
  13. sut i addasu'r addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth i gyd-fynd â gofynion, galluoedd a'r hyn sydd orau gan weithwyr marchnata cymdeithasol proffesiynol
  14. y technegau gwerthuso a monitro ar gyfer mesur perfformiad addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth
  15. y camau perthnasol mewn ymateb i adborth o'ch gweithgareddau monitro a gwerthuso
  16. y gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Gweithiwr proffesiynol ym maes marchnata cymdeithasol

Mae hyn yn cynnwys pawb sy'n gwneud gwaith sy'n cyfrannu at brif ddiben marchnata cymdeithasol sef "defnyddio marchnata ochr yn ochr â chysyniadau a thechnegau eraill er mwyn dylanwadu ar unigolion, sefydliadau, llunwyr polisïau a'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau i fabwysiadu a chynnal ymddygiadau sy'n gwella bywydau pobl". Gall rhai gweithwyr marchnata cymdeithasol proffesiynol fod yn cyflawni swyddogaethau marchnata cymdeithasol fel rhan fach yn unig mewn rôl lawer ehangach.

Rhanddeiliaid

Mae'r rhain yn cynnwys pawb sydd â diddordeb mewn gwella effeithiolrwydd marchnata cymdeithasol.

Cefnogi

Gall hyn gynnwys cynadleddau, llinellau cymorth, cyngor, arweiniad, gwasanaethau ymgynghorol.

Cynhyrchion a chyfarpar

Gall y rhain gynnwys cyhoeddiadau, fideos, safonau, meincnodau, gwefannau, adnoddau dysgu.

Comisiynu

Gall pobl yn eich tîm (gan eich cynnwys chi) neu eich adran 'gomisiynu' cynhyrchion a gwasanaethau gan adrannau neu bartneriaid eraill neu gan gyflenwyr allanol sy'n arbenigo yn y cynhyrchion neu wasanaethau.

Cynaliadwyedd

Yn yr achos yma mae'n golygu defnyddio adnoddau mewn ffyrdd cynaliadwy ac sy'n cael cyn lleied o effeithiau andwyol â phosibl ar yr amgylchedd. Teilwra'r addysg, hyfforddiant neu gefnogaeth arall i gyd-fynd ag anghenion, galluoedd a dewisiadau ymarferwyr marchnata cymdeithasol unigol, gan amlygu unrhyw ofynion na ellir eu diwallu.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol

Cymwyseddau Academaidd mewn Marchnata Cymdeithasol a ddatblygwyd a'i gymeradwyo gan y Gymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ryngwladol (iSMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ewrop (ESMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Awstralia (AASM). https://socialmarketing.blogs.com/rcraiiglefebvres_social/2014/09/academic-competencies-for-social-marketing.html

Datganiad Moeseg Marchnata Cymdeithasol: https://www.instructus-skills.org/documents/SM%20statement%20of%20ethics%20FINAL%2006032020.pdf

Consensws Byd-eang o Egwyddorion, Cysyniadau a Thechnegau Marchnata Cymdeithasol gan ESMA, AAS, SMANA, iSMA: https://europeansocialmarketing.org/wp-content/uploads/2017/08/ESMA-endorsed-Consensus-Principles-and-concepts-paper.pdf


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

24 Maw 2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFASME1.5V3.0

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig eraill, Iechyd a Gofal Cymdeithasol, Cymdeithaseg a pholisi cymdeithasol, Llywodraeth a Sefydliadau Cysylltiedig, Sefydliadau polisi cymdeithasol, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol

Cod SOC

3543

Geiriau Allweddol

gweithgareddau marchnata cymdeithasol; arferion; hyrwyddo marchnata cymdeithasol; pwysigrwydd marchnata cymdeithasol cyfrifoldeb cymdeithasol corfforaethol (CSR)