Gwerthuso perfformiad a deilliannau strategaethau marchnata cymdeithasol ac adrodd amdanynt

URN: INSSMA07
Sectorau Busnes (Suites): Marchnata Cymdeithasol
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 23 Maw 2020

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â gwerthuso perfformiad a deilliannau strategaethau marchnata cymdeithasol sefydliad neu bartneriaeth ac adrodd amdanynt. Mae'n weithgaredd cylchol gyda sawl elfen yn cael ei hailadrodd, felly nid yw'r safonau o reidrwydd mewn trefn gronolegol. Er enghraifft, efallai bod angen adolygu a gwerthuso strategaethau sy'n bodoli eisoes, cyn creu rhai newydd.

Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn swyddi strategol sy'n gwerthuso perfformiad a deilliannau strategaethau marchnata cymdeithasol ac adrodd amdanynt.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. dylunio a gweithredu strategaeth a chynllun gwerthuso, gan gynnwys system monitro i wneud yn siŵr bod rhaglenni ar y trywydd cywir i gyflawni nodau a bodloni safonau y cytunwyd arnynt o ran ansawdd ac effeithlonrwydd
  2. cytuno ar fframwaith monitro a gwerthuso ar gyfer y strategaethau marchnata cymdeithasol gyda phartneriaid a rhanddeiliaid allweddol
  3. nodi a chytuno ar amcanion, cyllideb ac adnoddau ar gyfer gwerthuso rhaglen marchnata cymdeithasol gyda phartneriaid a rhanddeiliaid allweddol
  4. nodi'r dangosyddion perfformiad allweddol (KPIs) ar gyfer monitro cynnydd ac effaith
  5. datblygu dulliau gwerthuso'r broses er mwyn monitro gweithgareddau a chanlyniadau yn erbyn yr amcanion
  6. nodi'r dulliau, y cyfarpar a'r technegau ar gyfer casglu data a gwybodaeth a'i dadansoddi
  7. gwerthuso pa mor ddas a dibynadwy yw canfyddiadau'r ymchwil
  8. cynnal dadansoddiad ystadegol ac ansoddol o ddata a chanfyddiadau drwy ddefnyddio'r dulliau perthnasol
  9. monitro cynnydd ac effaith y rhaglen marchnata cymdeithasol yn erbyn canfyddiadau'r ymchwil
  10. rhoi adborth er mwyn helpu i reoli'r prosiect a'r staff cyflwyno i benderfynu ar sut i wneud y defnydd gorau o'r canfyddiadau
  11. datblygu'r dulliau perthnasol o ddylanwadu ar y grwpiau targed ac atgyfnerthu ymddygiadau buddiol
  12. monitro'r strategaeth er mwyn pennu gweithgareddau pellach neu ddod â'r rhain i ben
  13. mesur effaith y strategaeth, gan nodi cyfraniad y rhaglen marchnata cymdeithasol
  14. myfyrio'n feirniadol a phrofi effeithiolrwydd, derbynioldeb a moeseg strategaethau marchnata cymdeithasol posibl gyda phartneriaid a rhanddeiliaid, a'u haddasu os oes angen
  15. dogfennu canlyniadau cynlluniau marchnata cymdeithasol a'u cyflwyno i grwpiau targed, gyda phartneriaid a rhanddeiliaid
  16. ceisio adborth ar gynnwys a fformat yr adroddiad gan randdeiliaid perthnasol a gwneud newidiadau lle bo'n briodol
  17. cymhwyso egwyddorion moesegol wrth gynnal ymchwil a datblygu, gweithredu a gwerthuso cynllun ymchwil marchnata
  18. sicrhau cydymffurfiad â'r gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y fframwaith monitro a gwerthuso ar gyfer y strategaethau a'r cynlluniau marchnata cymdeithasol
  2. y rhanddeiliaid perthnasol, y grwpiau a dargedir, eu diddordebau, anghenion, galluoedd a'r hyn sydd orau ganddynt
  3. yr amcanion perthnasol a'r dangosyddion perfformiad allweddol (KPIs) ar gyfer monitro cynnydd ac effaith strategaethau marchnata cymdeithasol
  4. y patrymau a'r datblygiadau yn y sector ar hyn o bryd ac sy'n dod i'r amlwg yn rhyngwladol, yn genedlaethol ac yn lleol
  5. y modelau marchnata cymysg sy'n addas ar gyfer marchnata cymdeithasol
  6. y dulliau, y cyfarpar a'r technegau ar gyfer casglu, dadansoddi a gwerthuso data a gwybodaeth
  7. sut i werthuso pa mor addas a dibynadwy yw canfyddiadau'r ymchwil
  8. y dulliau perthnasol o gynnal dadansoddiad ystadegol ac ansoddol
  9. egwyddorion hysbysu ac adrodd yn ôl ar y canfyddiadau ar gyfer camau pellach
  10. y dulliau perthnasol o ddylanwadu ar y grwpiau targed ac atgyfnerthu ymddygiad buddiol
  11. y penderfyniadau a'r camau sy'n deillio o ddeilliannau'r strategaethau
  12. yr egwyddorion ar gyfer mesur effaith y strategaeth er mwyn nodi cyfraniad y rhaglen marchnata cymdeithasol
  13. pwysigrwydd myfyrio a gwerthuso er mwyn gwella eich arferion eich hun
  14. y dulliau ymgysylltu â phartneriaid a rhanddeiliaid allweddol er mwyn cael eu hadborth ar ganfyddiadau'r ymchwil
  15. y fformatau a'r gweithdrefnau perthnasol ar gyfer adrodd
  16. sut i gymryd camau ar sail yr adborth am berfformiad a deilliannau strategaethau marchnata cymdeithasol
  17. egwyddorion moesegol o gynnal ymchwil a datblygu, gweithredu a gwerthuso cynllun ymchwil marchnata
  18. y gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Rhanddeiliaid

Mae'r rhain yn cynnwys pawb sy'n gysylltiedig â'r strategaeth marchnata cymdeithasol, neu wedi'i heffeithio ganddi, a'r problemau mae'n ceisio'u datrys.

Fel y defnyddir yn y safonau, mae'r "rhaglen marchnata cymdeithasol" yn cwmpasu rhaglenni tymor hwy (3 blynedd), ymgyrchoedd tymor canolig (1-3 blynedd) a chynlluniau tymor byr (<1 flwyddyn) wedi'u targedu.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol

Cymwyseddau Academaidd mewn Marchnata Cymdeithasol a ddatblygwyd a'i gymeradwyo gan y Gymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ryngwladol (iSMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ewrop (ESMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Awstralia (AASM). https://socialmarketing.blogs.com/rcraiiglefebvres_social/2014/09/academic-competencies-for-social-marketing.html

Datganiad Moeseg Marchnata Cymdeithasol: https://www.instructus-skills.org/documents/SM%20statement%20of%20ethics%20FINAL%2006032020.pdf

Consensws Byd-eang o Egwyddorion, Cysyniadau a Thechnegau Marchnata Cymdeithasol gan ESMA, AAS, SMANA, iSMA: https://europeansocialmarketing.org/wp-content/uploads/2017/08/ESMA-endorsed-Consensus-Principles-and-concepts-paper.pdf


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

24 Maw 2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFASMB2.2V3.0

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig eraill, Iechyd a Gofal Cymdeithasol, Cymdeithaseg a pholisi cymdeithasol, Llywodraeth a Sefydliadau Cysylltiedig, Sefydliadau polisi cymdeithasol, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol

Cod SOC

3543

Geiriau Allweddol

strategaethau marchnata cymdeithasol; cyfrifoldeb cymdeithasol corfforaethol