Sefydlu strategaethau a chynlluniau gweithredu er mwyn cyflawni nodau marchnata cymdeithasol

URN: INSSMA06
Sectorau Busnes (Suites): Marchnata Cymdeithasol
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 2020

Trosolwg

Mae'r strategaeth hon yn ymwneud â sefydlu strategaethau a chynlluniau gweithredu er mwyn cyflawni nodau marchnata cymdeithasol. Mae'n weithgaredd cylchol gyda sawl elfen yn cael ei hailadrodd, felly nid yw'r meini prawf o reidrwydd mewn trefn gronolegol. Er enghraifft, efallai bod angen adolygu a gwerthuso strategaethau sy'n bodoli eisoes, cyn creu rhai newydd.

Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn swyddi rheoli sy'n arwain ar ran sefydliad neu bartneriaeth er mwyn diffinio a chael cytundeb ar nodau marchnata cymdeithasol a'r strategaeth er mwyn eu cyflawni.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. dewis a defnyddio damcaniaethau, modelau ac ymchwil berthnasol am farchnata cymdeithasol, ymddygiad, cyfnewid a gwyddorau cymdeithasol er mwyn llywio'r gwaith o lunio cynllun marchnata cymdeithasol strategol. 
  2. nodi a dadansoddi'r materion strategol, amcanion polisïau a'r heriau ymddygiadol y bydd y rhaglenni marchnata cymdeithasol yn mynd i'r afael â nhw
  3. cymhwyso egwyddorion moesegol wrth gynnal ymchwil a datblygu, gweithredu a gwerthuso cynllun ymchwil marchnata
  4. nodi rhanddeiliaid ac ymgysylltu â nhw a'u diddordebau mewn cysylltiad â'r materion, amcanion polisïau a heriau ymddygiadol
  5. paratoi nodau marchnata cymdeithasol a chytuno ar y rhain gyda rhanddeiliaid allweddol
  6. ymgysylltu â rhanddeiliaid allweddol a grwpiau targed sydd wedi'u heffeithio gan y materion a'r heriau ymddygiadol
  7. cytuno ar y gwerthoedd craidd sy'n sail ar gyfer y strategaethau marchnata cymdeithasol gyda'r rhanddeiliaid allweddol a sut i fynegi'r gwerthoedd hyn drwy frand cydlynol
  8. dylunio a gweithredu cynllun gwerthuso, gan gynnwys system monitro i wneud yn siŵr bod rhaglenni ar y trywydd cywir i gyflawni nodau a bodloni safonau y cytunwyd arnynt o ran ansawdd ac effeithlonrwydd
  9. creu strategaethau a chynlluniau gweithredu sy'n seiliedig ar dystiolaeth er mwyn cyflawni nodau marchnata cymdeithasol
  10. cael cefnogaeth a chymeradwyaeth rhanddeiliaid allweddol ar gyfer strategaethau marchnata cymdeithasol a chynlluniau gweithredu
  11. cynnal asesiadau risg o'ch strategaethau er mwyn lleihau unrhyw effeithiau andwyol ac ystyried effeithiau posibl
  12. nodi'r adnoddau sydd eu hangen a'u defnyddio ar gyfer y strategaethau marchnata cymdeithasol a chynlluniau gweithredu
  13. dyrannu cyfrifoldebau ac adnoddau, cydlynu a monitro gweithgareddau er mwyn rhoi'r strategaethau ar waith
  14. nodi a diffinio'r prif gynulleidfaoedd targed a'r cynulleidfaoedd targed eilaidd
  15. adolygu'r strategaethau er mwyn nodi ffactorau a allai effeithio ar nodau marchnata cymdeithasol neu gystadlu â nhw
  16. gwerthuso'r dystiolaeth o ymchwil marchnata cymdeithasol sy'n berthnasol i'r grwpiau targed, ymyriadau neu weithgareddau perthnasol eraill
  17. nodi unrhyw rwystrau cyfreithiol, sefydliadol a phroffesiynol a allai arwain neu addasu'r gwaith o greu nodau marchnata cymdeithasol neu gyfyngu arnynt
  18. ystyried unrhyw ystyriaethau moesegol mewn cysylltiad â nodau marchnata cymdeithasol a'u datrys gyda rhanddeiliaid allweddol
  19. monitro a gwerthuso'r strategaethau yn erbyn nodau marchnata cymdeithasol
  20. peilota ac adolygu'r strategaethau marchnata cymdeithasol a chynlluniau gweithredu
  21. sicrhau cydymffurfiad â'r gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y damcaniaethau, modelau ac ymchwil berthnasol am farchnata cymdeithasol, ymddygiad, cyfnewid a gwyddorau cymdeithasol sy'n llywio'r gwaith o ddatblygu cynlluniau marchnata cymdeithasol strategol.
  2. y materion strategol, amcanion polisïau a'r heriau ymddygiadol y bydd y rhaglenni marchnata cymdeithasol yn mynd i'r afael â nhw
  3. yr egwyddorion moesegol o gynnal ymchwil a datblygu, gweithredu a gwerthuso cynlluniau ymchwil marchnata
  4. y patrymau a'r datblygiadau yn y sector ar hyn o bryd ac sy'n dod i'r amlwg yn rhyngwladol, yn genedlaethol ac yn lleol
  5. yr egwyddorion, y dulliau, y cyfarpar a'r technegau perthnasol ar gyfer ymgysylltu â rhanddeiliaid allweddol a grwpiau targed, gan gynnwys grwpiau agored i niwed ac anodd eu cyrraedd
  6. y dulliau datblygu nodau marchnata cymdeithasol
  7. y rhanddeiliaid perthnasol, y grwpiau a dargedir, eu diddordebau, anghenion, galluoedd a'r hyn sydd orau ganddynt
  8. sut i feithrin gwerthoedd craidd ar gyfer y strategaeth gymdeithasol a'u mynegi drwy'r brand cydlynol
  9. technegau monitro a gwerthuso'r strategaeth yn erbyn y nodau marchnata
  10. y strategaethau a'r cynlluniau gweithredu sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n ategu'r nodau marchnata cymdeithasol
  11. y modelau marchnata cymysg sy'n addas ar gyfer marchnata cymdeithasol
  12. sut i gael cefnogaeth a chymeradwyaeth rhanddeiliaid ar gyfer strategaethau marchnata cymdeithasol a'r cynlluniau gweithredu
  13. egwyddorion asesu risg a strategaethau lliniaru perthnasol fel bod cyn lleied o effeithiau andwyol â phosibl
  14. yr adnoddau sydd eu hangen ar gyfer y strategaethau marchnata cymdeithasol a chynlluniau gweithredu
  15. sut i gydlynu a monitro gweithgareddau marchnata cymdeithasol er mwyn rhoi'r strategaethau ar waith
  16. ffynonellau'r prif gynulleidfaoedd targed a'r cynulleidfaoedd targed eilaidd
  17. y ffactorau a allai effeithio ar y nodau marchnata cymdeithasol
  18. sut i werthuso'r dystiolaeth o ymchwil marchnata cymdeithasol ac effaith bosibl ymyriadau, rhaglenni a gweithgareddau eraill
  19. y cyfyngiadau cyfreithiol, sefydliadol a phroffesiynol sy'n dylanwadu ar y nodau marchnata cymdeithasol neu'n effeithio arnynt
  20. yr ystyriaethau perthnasol mewn cysylltiad â nodau marchnata cymdeithasol a sut i ddatrys y rhain gyda rhanddeiliaid allweddol
  21. pam mae'n bwysig adolygu'r strategaethau marchnata cymdeithasol a chynlluniau gweithredu
  22. y gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Adnoddau

Mae'r rhain yn cynnwys: ffisegol (eiddo, cyfarpar, nwyddau traul, ynni); ariannol; dynol (boed am dâl neu'n ddi-dâl, mewnol neu allanol); cynlluniau gwybodaeth.

Rhanddeiliaid

Mae'r rhain yn cynnwys pawb sy'n gysylltiedig â'r strategaeth marchnata cymdeithasol, neu wedi'i heffeithio ganddi, a'r problemau mae'n ceisio'u datrys.

Partneriaeth

Cydnabyddir bod strategaeth marchnata cymdeithasol fel arfer yn cynnwys nifer o sefydliadau'n cydweithio neu mewn 'partneriaeth'.

Adolygu nodau marchnata cymdeithasol

Gellir gwneud y rhain drwy ddefnyddio PESTLE (dadansoddiad o ffactorau Gwleidyddol, Economaidd, Cymdeithasiol, Technolegol, Cyfdreithiol ac Amgylcheddol), SWOT (dadansoddiad o Gryfderau, Gwendidau, Cyfleoedd neu Fygythiadau) neu dechnegau tebyg.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol

​Cymwyseddau Academaidd mewn Marchnata Cymdeithasol a ddatblygwyd a'i gymeradwyo gan y Gymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ryngwladol (iSMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ewrop (ESMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Awstralia (AASM). https://socialmarketing.blogs.com/rcraiiglefebvres_social/2014/09/academic-competencies-for-social-marketing.html

Datganiad Moeseg Marchnata Cymdeithasol: https://www.instructus-skills.org/documents/SM%20statement%20of%20ethics%20FINAL%2006032020.pdf

Consensws Byd-eang o Egwyddorion, Cysyniadau a Thechnegau Marchnata Cymdeithasol gan ESMA, AAS, SMANA, iSMA: https://europeansocialmarketing.org/wp-content/uploads/2017/08/ESMA-endorsed-Consensus-Principles-and-concepts-paper.pdf


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFASMB2.1V3.0

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig eraill, Iechyd a Gofal Cymdeithasol, Cymdeithaseg a pholisi cymdeithasol, Llywodraeth a Sefydliadau Cysylltiedig, Sefydliadau polisi cymdeithasol, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol

Cod SOC

3543

Geiriau Allweddol

strategaethau marchnata cymdeithasol; cyfrifoldeb cymdeithasol corfforaethol