Datblygu, rheoli a gwerthuso rhaglenni ymchwil ym maes marchnata cymdeithasol

URN: INSSMA01
Sectorau Busnes (Suites): Marchnata Cymdeithasol
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 23 Maw 2020

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu, rheoli a gwerthuso rhaglenni ymchwil ym maes marchnata cymdeithasol sy'n ceisio cynnig dealltwriaeth o ffyrdd o fyw, ymddygiadau, agweddau a chredoau grwpiau targed. Dylai'r rhaglen marchnata cymdeithasol gael ei hategu gan ddamcaniaethau perthnasol a thystiolaeth am yr hyn sy'n dylanwadu ar ymddygiad y grwpiau targed ac ymyriadau a allai ddylanwadu ar y newid er gwell.  

Nod yr ymchwil yw nodi'r materion i fynd i'r afael â nhw, beth allai gymell ymddygiadau'r grwpiau targed, beth allai atal camau gweithredu a pha ymyriadau allai gyflawni'r newid a'i gynnal. Mae hyn yn cynnwys diffinio'r broblem, cynllunio, dyrannu adnoddau ac asedion, gwerthfawrogi cyd-greu drwy gydweithio ac ymgysylltu, cydlynu a gwerthuso gweithgareddau ymchwil fydd yn llywio strategaethau marchnata cymdeithasol.

Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn swyddi rheoli rhaglenni ymchwil sy'n llywio strategaethau marchnata cymdeithasol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. llunio cynllun prosiect sy'n rhoi diben, cwmpas, amcanion a cherrig milltir i'r rhaglen ymchwil
  2. nodi a chadarnhau'r cwestiynau pwysig i'w hateb gan yr ymchwil
  3. ymchwilio i gwmpas a dimensiynau'r broblem gymdeithasol o dan sylw
  4. cytuno ar gynllun y prosiect gyda rhanddeiliaid allweddol a dyrannu adnoddau ar gyfer yr ymchwil
  5. sefydlu dulliau ymgysylltu â'r grwpiau a dargedir, partneriaid a'r rhanddeiliaid allweddol, gan sicrhau bod grwpiau agored i niwed ac anodd eu cyrraedd wedi'u cynnwys
  6. sefydlu'r dulliau, cyfarpar a'r technegau i'w defnyddio ar gyfer yr ymchwil a gwerthuso pa mor addas a dibynadwy yw'r rhain
  7. cynnal asesiad risg ar gyfer eich prosiect a chadarnhau'r camau unioni er mwyn lliniaru'r risgiau
  8. hysbysu'r ymchwilwyr er mwyn sicrhau eu bod yn deall diben, cwmpas, eu rôl, cyfrifoldebau a'r dulliau ar gyfer y rhaglen ymchwil
  9. disgrifio marchnata cymdeithasol i gydweithwyr a gweithwyr proffesiynol eraill a nodi sut mae'n wahanol i ddulliau eraill sy'n dylanwadu ar ymddygiadau a newid cymdeithasol
  10. cynnal ymchwil sylfaenol ac eilaidd er mwyn cyfosod y wybodaeth berthnasol ar gyfer eich rhaglen.
  11. nodi'r amrediad o ffactorau a allai ddylanwadu ar ymddygiadau yn ogystal â chredoau, gwerthoedd ac agweddau'r grwpiau targed a ddiffiniwyd 

nodi'r damcaniaethau perthnasol sy'n seiliedig ar dystiolaeth a allai egluro beth sy'n cymell ac yn atal mathau penodol o ymddygiadau ymhlith y grwpiau targed

  1. gwerthuso arwyddocâd a pherthnasedd gwahanol ddamcaniaethau a thystiolaeth o ymyriadau sy'n llywio strategaethau marchnata cymdeithasol
  2. nodi unrhyw broblemau, bylchau neu ddiffygiadau sy'n deillio o'r rhaglen ymchwil a chymryd camau i fynd i'r afael â'r rhain
  3. nodi'r ymyriadau perthnasol a gwerthuso eu heffeithiolrwydd o ran dylanwadu ar ymddygiadau'r grwpiau targed cymaradwy
  4. monitro cynnydd y rhaglen ymchwil, a rhoi unrhyw ganllawiau neu gefnogaeth sydd eu hangen ar ymchwilwyr i gyflawni'r canlyniadau disgwyliedig
  5. diffinio'r dulliau a'r technegau gwerthuso perthnasol er mwyn sicrhau bod yr ymchwil yn addas i'r diben
  6. myfyrio ar eich arferion eich hun o ran ansawdd yr ymchwil a'u gwerthuso
  7. cymhwyso egwyddorion moesegol wrth gynnal ymchwil a datblygu, gweithredu a gwerthuso cynllun ymchwil marchnata
  8. cyflwyno amcanion yr ymchwil i randdeiliaid allweddol mewn dull y cytunwyd arno gyda dehongliad ac esboniad manwl, a pharchu cyfrinachedd a sensitifrwydd y canlyniadau
  9. crynhoi'r gwersi a ddysgwyd er mwyn diffinio dulliau ar gyfer cyfleoedd ychwanegol
  10. sicrhau cydymffurfiad â'r gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. ​sut i lunio cynllun prosiect i gefnogi rhaglen yr ymchwil
  2. sut i ddiffinio diben, cwmpas, amcanion ac adnoddau rhaglen yr ymchwil
  3. dulliau a thechnegau ymchwil perthnasol ar gyfer cynnal yr ymchwil er mwyn nodi cwmpas y broblem gymdeithasol
  4. sut i bennu amcanion ymchwil y gellir eu mesur a sicrhau bod yr ymchwilwyr yn cadw atynt
  5. sut i ymgysylltu â'r grwpiau a dargedir, partneriaid a'r rhanddeiliaid allweddol, gan sicrhau bod grwpiau agored i niwed ac anodd eu cyrraedd wedi'u cynnwys
  6. y rhanddeiliaid perthnasol, y grwpiau a dargedir, eu diddordebau, anghenion, galluoedd a'r hyn sydd orau ganddynt
  7. yr egwyddorion perthnasol sy'n gysylltiedig â rheoli prosiectau o ran ymchwil marchnata cymdeithasol
  8. y dulliau a'r technegau perthnasol o asesu risgiau a'r camau unioni er mwyn lliniaru'r risgiau
  9. yr egwyddorion perthnasol ar gyfer hysbysu ac adrodd yn ôl
  10. y dull ymchwil perthnasol a ddefnyddir mewn ymchwil sylfaenol ac eilaidd
  11. yr amrediad o ffactorau a allai ddylanwadu ar ymddygiadau yn ogystal â chredoau, gwerthoedd ac agweddau'r grwpiau targed a ddiffiniwyd
  12. y dystiolaeth sydd ar gael ar hyn o bryd o'r hyn sy'n cymell ac yn rhwystro mewn cysylltiad ag ymddygiadau a dargedir, gan gynnwys bylchau a diffygion
  13. sut i asesu arwyddocâd a pherthnasedd gwahanol ddamcaniaethau a thystiolaeth o ymyriadau sy'n llywio strategaethau marchnata cymdeithasol
  14. yr ymyriadau perthnasol sy'n dylanwadu ar ymddygiadau'r grwpiau targed cymaradwy
  15. y modelau marchnata cymysg sy'n addas ar gyfer marchnata cymdeithasol
  16. pwysigrwydd myfyrio a gwerthuso er mwyn gwella eich arferion eich hun
  17. sut i ddadansoddi'r amcanion ymchwil a'r gweithdrefnau perthnasol ar gyfer cyflwyno'r rhain
  18. y gwarant ansawdd perthnasol a'r dulliau gwerthuso ar gyfer prosesu'r wybodaeth
  19. yr egwyddorion moesegol ar gyfer cynnal yr ymchwil a datblygu, gweithredu a gwerthuso cynllun ymchwil marchnata
  20. y gwersi a ddysgwyd i'w defnyddio mewn cyfleoedd ymchwil ychwanegol
  21. y patrymau a'r datblygiadau yn y sector ar hyn o bryd ac sy'n dod i'r amlwg yn rhyngwladol, yn genedlaethol ac yn lleol
  22. pwysigrwydd cymryd rhan mewn datblygiad proffesiynol parhaus (DPP) er mwyn gwybod am bolisïau, gweithdrefnau a chanllawiau arferion gorau ym maes gwybodaeth
  23. y gofynion cyfreithiol, trefniadol, y côd ymarfer a'r polisïau sy'n berthnasol i'ch rôl, eich sefydliad a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Rhaglen marchnata cymdeithasol

Fel y defnyddir yn y safonau, mae'r "rhaglen marchnata cymdeithasol" yn cwmpasu rhaglenni tymor hwy (>3 blynedd), ymgyrchoedd tymor canolig (1-3 blynedd) a chynlluniau tymor byr (<1 flwyddyn) wedi'u targedu.

Rhanddeiliaid

Mae hyn yn cynnwys pawb sy'n gysylltiedig â'r strategaeth marchnata cymdeithasol, neu wedi'i heffeithio ganddi, a'r problemau mae'n ceisio'u datrys. Y rhanddeiliaid allweddol yw'r rheiny sydd â'r diddordeb mwyaf yn y problemau hyn neu ddylanwad arnynt.  Bydd y rhain bob amser yn cynnwys y grwpiau targed neu fuddiolwyr y gweithgaredd marchnata cymdeithasol mewn golwg.

Diben

Dyma'r rheswm pam mae'r rhaglen ymchwil yn cael ei chynnal. Cewch hyd i'r diben drwy ofyn: pa benderfyniadau mae'r ymchwil yn ceisio eu llywio?

Cwmpas

Yn cynnwys y grwpiau targed a'r ymddygiadau yr ydych am fynd i'r afael â nhw

Adnoddau

Yn cynnwys: ffisegol (eiddo, cyfarpar, nwyddau traul, ynni); ariannol; dynol (boed am dâl neu'n ddi-dâl, mewnol neu allanol); gwybodaeth

Risg

Yn golygu'r posibilrwydd o ddigwyddiad a difrifoldeb goblygiadau'r digwyddiad hwn. Nid oes arwyddocâd negyddol yn gysylltiedig â 'risg' o reidrwydd; gall digwyddiad beri goblygiadau cadarnhaol a negyddol fel ei gilydd. Un o'r prif risgiau wrth gynnal gweithgaredd marchnata prawf yw bod newidiadau mewn ffactorau amgylcheddol eraill yn difetha'r canlyniadau.

Asesu Risg

Yn cynnwys: asesu'r risgiau; cymryd camau lliniarol i osgoi digwyddiadau sy'n peri goblygiadau negyddol; cynllunio camau wrth gefn fel bod cyn lleied o oblygiadau negyddol â phosibl, a manteisio'n llawn ar gyfleoedd os bydd digwyddiadau.

Arwyddocâd

Yn golygu perthnasedd a phwysigrwydd y dystiolaeth i'r mater(ion) penodol y bydd y rhaglen ymchwil yn mynd i'r afael â nhw.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol

Cymwyseddau Academaidd mewn Marchnata Cymdeithasol a ddatblygwyd a'i gymeradwyo gan y Gymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ryngwladol (iSMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Ewrop (ESMA), Cymdeithas Marchnata Cymdeithasol Awstralia (AASM). https://socialmarketing.blogs.com/rcraiiglefebvres_social/2014/09/academic-competencies-for-social-marketing.html

Datganiad Moeseg Marchnata Cymdeithasol: https://www.instructus-skills.org/documents/SM%20statement%20of%20ethics%20FINAL%2006032020.pdf

Consensws Byd-eang o Egwyddorion, Cysyniadau a Thechnegau Marchnata Cymdeithasol gan ESMA, AAS, SMANA, iSMA: https://europeansocialmarketing.org/wp-content/uploads/2017/08/ESMA-endorsed-Consensus-Principles-and-concepts-paper.pdf 


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

24 Maw 2025

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFASMA1.1V3.0

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig eraill, Iechyd a Gofal Cymdeithasol, Cymdeithaseg a pholisi cymdeithasol, Llywodraeth a Sefydliadau Cysylltiedig, Sefydliadau polisi cymdeithasol, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol

Cod SOC

3543

Geiriau Allweddol

marchnata cymdeithasol, ymchwil marchnata cymdeithasol, cynllunio, rheoli, gwerthuso, CSR, cyfrifoldeb cymdeithasol, corfforaethol, ymchwil