Cynhyrchu a chaffael cynhyrchion a gwasanaethau gan gyflenwyr allanol
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â chynhyrchu a chaffael cynhyrchion a gwasanaethau gan gyflenwyr allanol. Rydych chi'n ymgysylltu â chydweithwyr i wneud penderfyniadau ynghylch a ddylid cynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau yn eich sefydliad neu a ddylid eu prynu gan sefydliadau eraill. Rydych yn adolygu eich adnoddau a'ch gallu chi a'ch cyflenwyr i gynhyrchu'r cynhyrchion a'r gwasanaethau a nodwyd. Rydych chi'n gwneud penderfyniadau trwy ddadansoddi costau, manteision a risgiau, gan ystyried moeseg a chynaliadwyedd. Mae'r safon yn cynnwys creu manylebau a dewis cyflenwyr sy'n bodloni gofynion eich sefydliad orau. Rydych chi'n monitro perfformiad cyflenwyr ac yn datrys unrhyw broblemau sy'n codi, gan adolygu eich penderfyniadau i alinio â newidiadau yn eich amgylchedd gweithredu.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- ymgysylltu â chydweithwyr a rhanddeiliaid allweddol wrth benderfynu a ddylid cynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau
- sefydlu gofynion eich sefydliad ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau
- sefydlu a oes gan eich sefydliad yr adnoddau a'r gallu i gynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau gofynnol, neu a allai ddatblygu'r adnoddau a'r gallu yn yr amserlen sy'n ofynnol
- nodi darpar gyflenwyr a gwerthuso eu gallu a'u gallu i gyflenwi cynhyrchion a gwasanaethau gofynnol yn yr amserlen sy'n ofynnol
- dadansoddi costau cynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau yn fewnol, gan gynnwys manteision datblygu gallu ac arbenigedd newydd
- dadansoddi costau prynu cynhyrchion a gwasanaethau, gan gynnwys prosesau caffael a manteision trefniadau cydweithredol
- gwerthuso'r risgiau sy'n gysylltiedig â chynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau o'u cymharu â'u prynu
- adolygu ystyriaethau moesegol a chynaliadwyedd a buddiannau rhanddeiliaid allweddol
- penderfynu a ddylid cynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau yn seiliedig ar eich dadansoddiad o gostau a manteision, risgiau, adolygiad o ystyriaethau moesegol a chynaliadwyedd, a buddiannau rhanddeiliaid allweddol
- cofnodi a chyfleu eich penderfyniad, gan egluro eich rhesymeg a'r rhagdybiaethau a wnaed
- gofyn am gefnogaeth gan gydweithwyr, neu arbenigwyr caffael neu gyfreithiol yn ôl yr angen
- creu manylebau ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau i fodloni gofynion eich sefydliad
- nodi ystod amrywiol o gyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau i gymharu opsiynau
- dewis cyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau sy'n cynnig y cymysgedd gorau posibl o ran ansawdd, cost, prydlondeb a dibynadwyedd
- trafod gyda chyflenwyr dethol i ddod i gytundeb sy'n cynnig gwerth am arian ac sy'n dderbyniol i'r naill ochr
- cytuno ar gontract sy'n nodi ansawdd a maint y cynhyrchion a'r gwasanaethau sydd i'w cyflenwi, amserlenni, costau, telerau ac amodau, a'r canlyniadau os bydd y naill ochr neu'r llall yn methu â chydymffurfio â'r contract
- monitro perfformiad cyflenwyr o ran ansawdd, prydlondeb a dibynadwyedd cynhyrchion a gwasanaethau
- datrys unrhyw broblemau gyda chyflenwyr, yn unol â thelerau'r contract
- adolygu eich penderfyniadau i gynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau ar adegau y cytunwyd arnynt, gan ystyried y costau a'r manteision gwirioneddol ac unrhyw newidiadau yn amgylchedd gweithredu eich sefydliad
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i gaffael cynhyrchion a gwasanaethau
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. pwysigrwydd ymgynghori â chydweithwyr i nodi gofynion ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau a phenderfyniadau i gynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau
2. sut i lunio manylebau manwl ar gyfer caffael cynhyrchion a gwasanaethau
3. sut i ddod o hyd i gynhyrchion a gwasanaethau a chymharu cyflenwyr amgen
4. sut i ddewis cyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau sy'n cynnig y cymysgedd gorau posibl o ran ansawdd, costau, prydlondeb a dibynadwyedd
5. sut i drafod gyda chyflenwyr dethol i ddod i gytundeb sy'n cynnig gwerth am arian ac sy'n dderbyniol i'r naill ochr
6. pwysigrwydd cytuno ar gontract sy'n nodi'n glir ansawdd a maint y cynhyrchion a'r gwasanaethau, amserlenni a chostau, telerau ac amodau, a'r canlyniadau os bydd y naill ochr neu'r llall yn methu â chydymffurfio â'r contract
7. sut i fonitro perfformiad cyflenwyr o ran ansawdd, prydlondeb a dibynadwyedd cynhyrchion a gwasanaethau
8. pwysigrwydd cymryd camau ar unwaith i ddatrys unrhyw broblemau gyda pherfformiad cyflenwyr, yn unol â thelerau'r contract, a sut i benderfynu pa gamau y dylid eu cymryd a phryd
9. sut i werthuso gallu ac adnoddau gwirioneddol neu bosibl eich sefydliad i gynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau gofynnol
10. sut i werthuso gallu ac adnoddau darpar gyflenwyr
11. sut i gynnal dadansoddiadau o gost a manteision, a nodi a gwerthuso risgiau
12. egwyddorion, dulliau, offer a thechnegau gwneud penderfyniadau a sut i'w cymhwyso
13. pwysigrwydd cynnal adolygiadau rheolaidd o'ch penderfyniadau i gynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau, a sut i wneud hynny
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
14. gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer caffael cynhyrchion/gwasanaethau
15. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i gaffael cynhyrchion a gwasanaethau
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
16. y ffynonellau cyngor, arweiniad a chefnogaeth gan gydweithwyr neu arbenigwyr caffael neu gyfreithiol ar unrhyw agwedd ar gaffael cynhyrchion a gwasanaethau yr ydych yn ansicr yn eu cylch.
17. terfynau eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd a gyda phwy i ymgynghori â nhw i nodi'ch gofynion ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau a chyflenwyr, lle bo angen
18. ffynonellau cyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau sy'n bodloni gofynion eich sefydliad
19. amcanion, gwerthoedd, rhanddeiliaid allweddol eich sefydliad, gweithgareddau busnes, prosesau a gofynion ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau
20. ystyriaethau moesegol a chynaliadwyedd eich sefydliad a allai effeithio ar eich penderfyniadau
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Dadansoddi
- Asesu
- Cyfathrebu
- Ymgynghori
- Gwneud penderfyniadau
- Gwerthuso
- Darogan
- Rheoli gwybodaeth
- Cynnwys eraill
- Dylanwadu
- Monitro
- Cyd-drafod
- Cael adborth
- Cynllunio
- Cyflwyno gwybodaeth
- Datrys problemau
- Adrodd
- Adolygu
- Meddwl yn systematig
- Meddwl yn strategol