Cynhyrchu a chaffael cynhyrchion a gwasanaethau gan gyflenwyr allanol

URN: INSML056
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli ac Arwain
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 12 Chwef 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chynhyrchu a chaffael cynhyrchion a gwasanaethau gan gyflenwyr allanol. Rydych chi'n ymgysylltu â chydweithwyr i wneud penderfyniadau ynghylch a ddylid cynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau yn eich sefydliad neu a ddylid eu prynu gan sefydliadau eraill. Rydych yn adolygu eich adnoddau a'ch gallu chi a'ch cyflenwyr i gynhyrchu'r cynhyrchion a'r gwasanaethau a nodwyd. Rydych chi'n gwneud penderfyniadau trwy ddadansoddi costau, manteision a risgiau, gan ystyried moeseg a chynaliadwyedd. Mae'r safon yn cynnwys creu manylebau a dewis cyflenwyr sy'n bodloni gofynion eich sefydliad orau. Rydych chi'n monitro perfformiad cyflenwyr ac yn datrys unrhyw broblemau sy'n codi, gan adolygu eich penderfyniadau i alinio â newidiadau yn eich amgylchedd gweithredu.

Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. ymgysylltu â chydweithwyr a rhanddeiliaid allweddol wrth benderfynu a ddylid cynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau
  2. sefydlu gofynion eich sefydliad ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau
  3. sefydlu a oes gan eich sefydliad yr adnoddau a'r gallu i gynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau gofynnol, neu a allai ddatblygu'r adnoddau a'r gallu yn yr amserlen sy'n ofynnol
  4. nodi darpar gyflenwyr a gwerthuso eu gallu a'u gallu i gyflenwi cynhyrchion a gwasanaethau gofynnol yn yr amserlen sy'n ofynnol
  5. dadansoddi costau cynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau yn fewnol, gan gynnwys manteision datblygu gallu ac arbenigedd newydd
  6. dadansoddi costau prynu cynhyrchion a gwasanaethau, gan gynnwys prosesau caffael a manteision trefniadau cydweithredol
  7. gwerthuso'r risgiau sy'n gysylltiedig â chynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau o'u cymharu â'u prynu
  8. adolygu ystyriaethau moesegol a chynaliadwyedd a buddiannau rhanddeiliaid allweddol
  9. penderfynu a ddylid cynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau yn seiliedig ar eich dadansoddiad o gostau a manteision, risgiau, adolygiad o ystyriaethau moesegol a chynaliadwyedd, a buddiannau rhanddeiliaid allweddol
  10. cofnodi a chyfleu eich penderfyniad, gan egluro eich rhesymeg a'r rhagdybiaethau a wnaed
  11. gofyn am gefnogaeth gan gydweithwyr, neu arbenigwyr caffael neu gyfreithiol yn ôl yr angen
  12. creu manylebau ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau i fodloni gofynion eich sefydliad
  13. nodi ystod amrywiol o gyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau i gymharu opsiynau
  14. dewis cyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau sy'n cynnig y cymysgedd gorau posibl o ran ansawdd, cost, prydlondeb a dibynadwyedd
  15. trafod gyda chyflenwyr dethol i ddod i gytundeb sy'n cynnig gwerth am arian ac sy'n dderbyniol i'r naill ochr
  16. cytuno ar gontract sy'n nodi ansawdd a maint y cynhyrchion a'r gwasanaethau sydd i'w cyflenwi, amserlenni, costau, telerau ac amodau, a'r canlyniadau os bydd y naill ochr neu'r llall yn methu â chydymffurfio â'r contract
  17. monitro perfformiad cyflenwyr o ran ansawdd, prydlondeb a dibynadwyedd cynhyrchion a gwasanaethau
  18. datrys unrhyw broblemau gyda chyflenwyr, yn unol â thelerau'r contract
  19. adolygu eich penderfyniadau i gynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau ar adegau y cytunwyd arnynt, gan ystyried y costau a'r manteision gwirioneddol ac unrhyw newidiadau yn amgylchedd gweithredu eich sefydliad
  20. dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i gaffael cynhyrchion a gwasanaethau

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1.      pwysigrwydd ymgynghori â chydweithwyr i nodi gofynion ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau a phenderfyniadau i gynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau

2.      sut i lunio manylebau manwl ar gyfer caffael cynhyrchion a gwasanaethau

3.      sut i ddod o hyd i gynhyrchion a gwasanaethau a chymharu cyflenwyr amgen

4.      sut i ddewis cyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau sy'n cynnig y cymysgedd gorau posibl o ran ansawdd, costau, prydlondeb a dibynadwyedd

5.      sut i drafod gyda chyflenwyr dethol i ddod i gytundeb sy'n cynnig gwerth am arian ac sy'n dderbyniol i'r naill ochr

6.      pwysigrwydd cytuno ar gontract sy'n nodi'n glir ansawdd a maint y cynhyrchion a'r gwasanaethau, amserlenni a chostau, telerau ac amodau, a'r canlyniadau os bydd y naill ochr neu'r llall yn methu â chydymffurfio â'r contract

7.      sut i fonitro perfformiad cyflenwyr o ran ansawdd, prydlondeb a dibynadwyedd cynhyrchion a gwasanaethau

8.      pwysigrwydd cymryd camau ar unwaith i ddatrys unrhyw broblemau gyda pherfformiad cyflenwyr, yn unol â thelerau'r contract, a sut i benderfynu pa gamau y dylid eu cymryd a phryd

9.      sut i werthuso gallu ac adnoddau gwirioneddol neu bosibl eich sefydliad i gynhyrchu cynhyrchion a gwasanaethau gofynnol

10.  sut i werthuso gallu ac adnoddau darpar gyflenwyr

11.  sut i gynnal dadansoddiadau o gost a manteision, a nodi a gwerthuso risgiau

12.  egwyddorion, dulliau, offer a thechnegau gwneud penderfyniadau a sut i'w cymhwyso

13.  pwysigrwydd cynnal adolygiadau rheolaidd o'ch penderfyniadau i gynhyrchu neu brynu cynhyrchion a gwasanaethau, a sut i wneud hynny

Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector

14.  gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer caffael cynhyrchion/gwasanaethau

15.  y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i gaffael cynhyrchion a gwasanaethau

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol

16.  y ffynonellau cyngor, arweiniad a chefnogaeth gan gydweithwyr neu arbenigwyr caffael neu gyfreithiol ar unrhyw agwedd ar gaffael cynhyrchion a gwasanaethau yr ydych yn ansicr yn eu cylch.

17.  terfynau eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd a gyda phwy i ymgynghori â nhw i nodi'ch gofynion ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau a chyflenwyr, lle bo angen

18.  ffynonellau cyflenwyr cynhyrchion a gwasanaethau sy'n bodloni gofynion eich sefydliad

19.  amcanion, gwerthoedd, rhanddeiliaid allweddol eich sefydliad, gweithgareddau busnes, prosesau a gofynion ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau

20.  ystyriaethau moesegol a chynaliadwyedd eich sefydliad a allai effeithio ar eich penderfyniadau


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. Dadansoddi
  2. Asesu
  3. Cyfathrebu
  4. Ymgynghori
  5. Gwneud penderfyniadau
  6. Gwerthuso
  7. Darogan
  8. Rheoli gwybodaeth
  9. Cynnwys eraill
  10. Dylanwadu
  11. Monitro
  12. Cyd-drafod
  13. Cael adborth
  14. Cynllunio
  15. Cyflwyno gwybodaeth
  16. Datrys problemau
  17. Adrodd
  18. Adolygu
  19. Meddwl yn systematig
  20. Meddwl yn strategol

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAM&LED1, CFAM&LED2

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion

Cod SOC

1114

Geiriau Allweddol

Caffael cynhyrchion; caffael gwasanaethau