Rheoli systemau sicrhau ansawdd
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â rheoli systemau sicrhau ansawdd. Rydych chi'n gwirio systemau i sicrhau bod prosesau busnes yn cyflwyno cynhyrchion a gwasanaethau yn gyson sy'n cwrdd â disgwyliadau ansawdd cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill yn ogystal â gofynion cyfreithiol a rheoliadol. Rydych chi'n gwneud yn siŵr bod staff yn gymwys ac yn eu hannog i gymryd cyfrifoldeb am gyflawni safonau ansawdd, gan eu cymell i gyfrannu at welliant parhaus. Rydych hefyd yn canfod, yn cofnodi ac yn cywiro unrhyw ddiffygion mewn ansawdd ac yn datblygu cynlluniau gweithredu.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- sicrhau y gall safonau ansawdd eich sefydliad gyflwyno ansawdd y cynhyrchion a'r gwasanaethau a ddisgwylir gan eich cwsmeriaid
- gwneud yn siŵr bod safonau ansawdd yn caniatáu ichi gael unrhyw farciau ansawdd, dyfarniadau neu achrediad disgwyliedig
- cadarnhau bod safonau ansawdd yn cyd-fynd â gwerthoedd, nodau ac amcanion eich sefydliad
- sefydlu systemau, cynlluniau ac adnoddau i wneud yn siŵr bod safonau ansawdd yn cael eu bodloni a'u cynnal
- nodi rolau a chyfrifoldebau staff wrth fodloni safonau ansawdd
- gwneud yn siŵr bod staff yn gymwys i gyflawni eu rolau penodol
- nodi ac asesu risgiau o ddiffygion yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau
- lliniaru risgiau trwy gymryd camau ataliol yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
- annog cydweithwyr i gymryd cyfrifoldeb personol am gyflawni safonau ansawdd a mynd i'r afael ag unrhyw ddiffygion gwirioneddol neu bosibl, neu roi gwybod amdanynt
- cael gwybodaeth ddigonol a dilys o'ch system sicrhau ansawdd a ffynonellau eraill, gan gynnwys cwsmeriaid, i werthuso a yw prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau yn cwrdd â'r safonau gofynnol
- rhoi adborth i ysgogi cydweithwyr i gynnal safonau ansawdd a gwella perfformiad
- canfod a chofnodi unrhyw ddiffyg yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau
- ymchwilio i achosion o ddiffygion a chymryd camau unioni o fewn yr amserlenni gofynnol
- rhoi gwybod i randdeiliaid am berfformiad o ansawdd, gan gynnwys diffygion a chamau cywiro a gymerwyd, o fewn amserlenni y cytunwyd arnynt
- annog cwsmeriaid a chydweithwyr i nodi ac argymell gwelliannau i'ch system sicrhau ansawdd
- datblygu cynlluniau i wella ansawdd sy'n sicrhau manteision sylweddol am gost resymol a lefel dderbyniol o risg
- cytuno ar gynlluniau gweithredu o ansawdd gyda'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i reoli systemau sicrhau ansawdd
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. sut i gael y wybodaeth ddiweddaraf am ddatblygiadau, offer a thechnegau cyfredol ym maes rheoli ansawdd, disgwyliadau ansawdd cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill
2. gwerth marciau ansawdd, dyfarniadau ac achrediad i broffil sefydliad a'i frandiau
3. sut i sicrhau y gall y safonau ansawdd rydych chi'n gweithio iddynt gynnig ansawdd y cynhyrchion a'r gwasanaethau a ddisgwylir gan eich cwsmeriaid
4. pwysigrwydd gwneud yn siŵr bod systemau a chynlluniau ar waith i sicrhau bod safonau ansawdd yn cael eu cwrdd a'u cynnal, a sut i wneud hynny
5. pwysigrwydd rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i weithwyr am eu rolau wrth fodloni safonau ansawdd, a sut i wneud yn siŵr eu bod yn gymwys i gyflawni'r rolau
6. pwysigrwydd annog gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb personol am gyflawni safonau ansawdd a mynd i'r afael ag unrhyw ddiffygion gwirioneddol neu bosibl yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau neu roi gwybod amdanynt.
7. pwysigrwydd cael digon o wybodaeth ddilys i'ch galluogi i gynnal gwerthusiad cywir i weld a yw prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau yn cwrdd â'r safonau gofynnol, a sut i wneud hynny
8. pwysigrwydd rhoi adborth i ysgogi gweithwyr i gynnal safonau ansawdd a gwella perfformiad yn barhaus, a sut i wneud hynny
9. sut i ganfod, cofnodi ac adrodd ar berfformiad ansawdd, gan gynnwys unrhyw ddiffyg yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau, ac ymchwilio i'r achos(ion) a'r camau cywiro i'w cymryd
10. pwysigrwydd annog cwsmeriaid a'r rheini sy'n ymwneud â chyflwyno cynhyrchion a gwasanaethau i nodi ac argymell gwelliannau ansawdd
11. sut i ddatblygu cynlluniau sydd ag adnoddau i wella ansawdd sy'n cynnig manteision sylweddol am gost resymol a lefel dderbyniol o risg
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
12. gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer sicrhau ansawdd a datblygiadau cyfredol
13. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i reoli sicrhau ansawdd
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
14. disgwyliadau eich cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill o ran ansawdd
15. gwerthoedd, nodau ac amcanion, cynhyrchion a gwasanaethau eich sefydliad
16. safonau ansawdd eich sefydliad a'r adnoddau sydd ar gael i sicrhau bod y rhain yn cael eu bodloni a'u cynnal
17. y ffynonellau gwybodaeth (gan gynnwys eich system sicrhau ansawdd a'ch cwsmeriaid), sy'n eich galluogi i werthuso a yw prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau yn bodloni'r safonau sefydliadol gofynnol
18. y marciau ansawdd, dyfarniadau neu achrediad perthnasol ar gyfer eich sefydliad, a sut y gall y safonau ansawdd rydych chi'n gweithi yn unol â hwy gael y rhain
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Asesu
- Cyfathrebu
- Gwneud penderfyniadau
- Gwerthuso
- Dylanwadu
- Rheoli gwybodaeth
- Cynnwys gweithwyr
- Monitro
- Yn ysgogi
- Cael adborth
- Cynllunio
- Cyflwyno gwybodaeth
- Rhoi adborth
- Cwestiynu
- Adrodd
- Gosod amcanion