Rheoli systemau sicrhau ansawdd

URN: INSML053
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli ac Arwain
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 12 Chwef 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â rheoli systemau sicrhau ansawdd. Rydych chi'n gwirio systemau i sicrhau bod prosesau busnes yn cyflwyno cynhyrchion a gwasanaethau yn gyson sy'n cwrdd â disgwyliadau ansawdd cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill yn ogystal â gofynion cyfreithiol a rheoliadol. Rydych chi'n gwneud yn siŵr bod staff yn gymwys ac yn eu hannog i gymryd cyfrifoldeb am gyflawni safonau ansawdd, gan eu cymell i gyfrannu at welliant parhaus. Rydych hefyd yn canfod, yn cofnodi ac yn cywiro unrhyw ddiffygion mewn ansawdd ac yn datblygu cynlluniau gweithredu.

Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. sicrhau y gall safonau ansawdd eich sefydliad gyflwyno ansawdd y cynhyrchion a'r gwasanaethau a ddisgwylir gan eich cwsmeriaid
  2. gwneud yn siŵr bod safonau ansawdd yn caniatáu ichi gael unrhyw farciau ansawdd, dyfarniadau neu achrediad disgwyliedig
  3. cadarnhau bod safonau ansawdd yn cyd-fynd â gwerthoedd, nodau ac amcanion eich sefydliad
  4. sefydlu systemau, cynlluniau ac adnoddau i wneud yn siŵr bod safonau ansawdd yn cael eu bodloni a'u cynnal
  5. nodi rolau a chyfrifoldebau staff wrth fodloni safonau ansawdd
  6. gwneud yn siŵr bod staff yn gymwys i gyflawni eu rolau penodol
  7. nodi ac asesu risgiau o ddiffygion yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau
  8. lliniaru risgiau trwy gymryd camau ataliol yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
  9. annog cydweithwyr i gymryd cyfrifoldeb personol am gyflawni safonau ansawdd a mynd i'r afael ag unrhyw ddiffygion gwirioneddol neu bosibl, neu roi gwybod amdanynt
  10. cael gwybodaeth ddigonol a dilys o'ch system sicrhau ansawdd a ffynonellau eraill, gan gynnwys cwsmeriaid, i werthuso a yw prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau yn cwrdd â'r safonau gofynnol
  11. rhoi adborth i ysgogi cydweithwyr i gynnal safonau ansawdd a gwella perfformiad
  12. canfod a chofnodi unrhyw ddiffyg yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau
  13. ymchwilio i achosion o ddiffygion a chymryd camau unioni o fewn yr amserlenni gofynnol
  14. rhoi gwybod i randdeiliaid am berfformiad o ansawdd, gan gynnwys diffygion a chamau cywiro a gymerwyd, o fewn amserlenni y cytunwyd arnynt
  15. annog cwsmeriaid a chydweithwyr i nodi ac argymell gwelliannau i'ch system sicrhau ansawdd
  16. datblygu cynlluniau i wella ansawdd sy'n sicrhau manteision sylweddol am gost resymol a lefel dderbyniol o risg
  17. cytuno ar gynlluniau gweithredu o ansawdd gyda'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau
  18. dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i reoli systemau sicrhau ansawdd

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1.      sut i gael y wybodaeth ddiweddaraf am ddatblygiadau, offer a thechnegau cyfredol ym maes rheoli ansawdd, disgwyliadau ansawdd cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill

2.      gwerth marciau ansawdd, dyfarniadau ac achrediad i broffil sefydliad a'i frandiau

3.      sut i sicrhau y gall y safonau ansawdd rydych chi'n gweithio iddynt gynnig ansawdd y cynhyrchion a'r gwasanaethau a ddisgwylir gan eich cwsmeriaid

4.      pwysigrwydd gwneud yn siŵr bod systemau a chynlluniau ar waith i sicrhau bod safonau ansawdd yn cael eu cwrdd a'u cynnal, a sut i wneud hynny

5.      pwysigrwydd rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i weithwyr am eu rolau wrth fodloni safonau ansawdd, a sut i wneud yn siŵr eu bod yn gymwys i gyflawni'r rolau

6.      pwysigrwydd annog gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb personol am gyflawni safonau ansawdd a mynd i'r afael ag unrhyw ddiffygion gwirioneddol neu bosibl yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau neu roi gwybod amdanynt.

7.      pwysigrwydd cael digon o wybodaeth ddilys i'ch galluogi i gynnal gwerthusiad cywir i weld a yw prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau yn cwrdd â'r safonau gofynnol, a sut i wneud hynny

8.      pwysigrwydd rhoi adborth i ysgogi gweithwyr i gynnal safonau ansawdd a gwella perfformiad yn barhaus, a sut i wneud hynny

9.      sut i ganfod, cofnodi ac adrodd ar berfformiad ansawdd, gan gynnwys unrhyw ddiffyg yn ansawdd prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau, ac ymchwilio i'r achos(ion) a'r camau cywiro i'w cymryd

10.  pwysigrwydd annog cwsmeriaid a'r rheini sy'n ymwneud â chyflwyno cynhyrchion a gwasanaethau i nodi ac argymell gwelliannau ansawdd

11.  sut i ddatblygu cynlluniau sydd ag adnoddau i wella ansawdd sy'n cynnig manteision sylweddol am gost resymol a lefel dderbyniol o risg

Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector

12.  gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer sicrhau ansawdd a datblygiadau cyfredol

13.  y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i reoli sicrhau ansawdd

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol

14.  disgwyliadau eich cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill o ran ansawdd

15.  gwerthoedd, nodau ac amcanion, cynhyrchion a gwasanaethau eich sefydliad

16.  safonau ansawdd eich sefydliad a'r adnoddau sydd ar gael i sicrhau bod y rhain yn cael eu bodloni a'u cynnal

17.  y ffynonellau gwybodaeth (gan gynnwys eich system sicrhau ansawdd a'ch cwsmeriaid), sy'n eich galluogi i werthuso a yw prosesau, cynhyrchion a gwasanaethau yn bodloni'r safonau sefydliadol gofynnol

18.  y marciau ansawdd, dyfarniadau neu achrediad perthnasol ar gyfer eich sefydliad, a sut y gall y safonau ansawdd rydych chi'n gweithi yn unol â hwy gael y rhain


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. Asesu
  2. Cyfathrebu
  3. Gwneud penderfyniadau
  4. Gwerthuso
  5. Dylanwadu
  6. Rheoli gwybodaeth
  7. Cynnwys gweithwyr
  8. Monitro
  9. Yn ysgogi
  10. Cael adborth
  11. Cynllunio
  12. Cyflwyno gwybodaeth
  13. Rhoi adborth
  14. Cwestiynu
  15. Adrodd
  16. Gosod amcanion

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAM&LFE1

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion

Cod SOC

1114

Geiriau Allweddol

Rheoli ac arwain; rheoli; systemau sicrhau ansawdd