Gwerthu cynhyrchion a gwasanaethau
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â gwerthu cynhyrchion a gwasanaethau. Rydych chi'n nodi gofynion cwsmeriaid ac yn paru cynhyrchion a gwasanaethau â'u hanghenion. Rydych chi'n gwneud cynigion, yn archwilio unrhyw ymholiadau a gwrthwynebiadau, ac yn egluro cryfderau eich sefydliad i fodloni eu gofynion. Rydych chi'n dehongli awgrymiadau prynu ac yn cwblhau prosesau gwerthu, gan gofnodi'r manylion yn unol â phrosesau eich sefydliad.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cysylltu â'r cwsmeriaid a nodwyd fel arweinwyr gwerthu, a chael gafael ar y rheini sy'n gallu gwneud penderfyniadau prynu
- nodi gofynion cwsmeriaid trwy gwestiynu a gweld a ydyn nhw'n deall
- crynhoi cymhellion, anghenion prynu a diddordebau cwsmeriaid
- nodi prif nodweddion a manteision eich cynhyrchion a'ch gwasanaethau perthnasol, a pharu'r rhain â'r anghenion a nodwyd
- asesu pa gynhyrchion a gwasanaethau sy'n addas ar gyfer anghenion cwsmeriaid
- gwerthuso ffyrdd posibl o gyfaddawdau a allai fod o fudd i'r cwsmer a'ch sefydliad
- rhoi gwybodaeth gywir am gynhyrchion, gwasanaethau a phrisiau
- gwneud cynigion i gyd-fynd â gofynion y cwsmer
- archwilio unrhyw ymholiadau neu wrthwynebiadau a godwyd gan y cwsmer a nodi unrhyw resymau sy'n atal y cwsmer rhag cytuno i brynu
- nodi a blaenoriaethu unrhyw bryderon cwsmeriaid
- rhoi tystiolaeth o gryfderau eich sefydliad a'i gynhyrchion a'i wasanaethau i fynd i'r afael ag unrhyw bryderon sydd gan y cwsmer
- gwneud yn siŵr bod y cwsmer yn cytuno ar sut y gellir goresgyn unrhyw bryderon
- dehongli awgrymiadau prynu geiriol a di-eiriau gan y cwsmer a gweithredu arnynt i symud ymlaen tuag at gwblhau'r broses werthu
- cwblhau'r broses werthu trwy ennill ymrwymiad y cwsmer
- cytuno ar drefniadau cysylltu yn y dyfodol, gan gynnwys galwadau ôl-werthu i gadarnhau bod y cwsmer yn fodlon, lle bo hynny'n berthnasol
- cofnodi'r holl fanylion gofynnol yn unol â phrosesau a gweithdrefnau'r sefydliad
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i werthu cynhyrchion a gwasanaethau
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. y gwahaniaeth rhwng dylanwadwyr a'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau, a'u rolau cymharol yn y broses benderfynu
2. y camau allweddol yn y cylch gwerthu, a sut i ddefnyddio hyn yn effeithiol wrth strwythuro'r dull gwerthu
3. pwysigrwydd gwrando'n astud a dangos empathi, a chadarnhau dealltwriaeth
4. pwysigrwydd technegau cwestiynu a sut i ddefnyddio'r rhain yn ystod y cylch gwerthu
5. y gwahaniaeth rhwng nodweddion a manteision, a sut i ddefnyddio'r rhain wrth werthu
6. yr ystod nodweddiadol o ymddygiadau a ddangosir gan gwsmeriaid, gan gynnwys iaith y corff, a sut i ymateb i'r rhain yn adeiladol mewn sefyllfa werthu
7. y gwrthwynebiadau nodweddiadol sy'n gallu codi mewn sefyllfa werthu a sut i reoli'r rhain
8. sut i werthuso dulliau posibl o gyfaddawdau i sicrhau bod pawb ar eu hennill, lle gallai agweddau penodol ar becyn y cynnyrch neu'r gwasanaeth gael eu gwella tra bod modd lleihau agweddau eraill llai pwysig, er budd eich cwsmer a'ch sefydliad.
9. y dulliau effeithiol ar gyfer cwblhau prosesau gwerthu a chadarnhau ymrwymiad cwsmeriaid
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
10. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i werthu cynhyrchion a gwasanaethau
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
11. cynlluniau ac amcanion gwerthu eich sefydliad, gan gynnwys ei farchnad darged, cwsmeriaid allweddol a'u gofynion o ran eich cynhyrchion a'ch gwasanaethau
12. cynhyrchion a gwasanaethau eich sefydliad, eu nodweddion a'u manteision posibl
13. strwythur a hierarchaeth gwneud penderfyniadau eich sefydliad mewn perthynas â gwerthu
14. gweithgareddau gwerthu'r rhai sy'n cystadlu yn eich erbyn, prif nodweddion eu cynhyrchion a'u gwasanaethau, gan gynnwys sut maen nhw'n cymharu â chynhyrchion a gwasanaethau eich sefydliad
15. eich targedau gwerthu eich hun a sut i greu cynlluniau ar gyfer cyflawni'r rhain
16. proses a gweithdrefnau gwerthu eich sefydliad, gan gynnwys gofynion cofnodi
17. y llenyddiaeth a'r deunyddiau sydd ar gael i gefnogi'r broses werthu
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Asesu
- Cyfathrebu
- Dangos empathi
- Rheoli gwybodaeth
- Arloesi
- Cyd-drafod
- Cael adborth
- Argyhoeddi
- Cyflwyno gwybodaeth
- Blaenoriaethu
- Datrys problemau
- Cwestiynu
- Myfyrio
- Meddwl gyda phwyslais ar gwsmeriaid