Datblygu gwybodaeth a'i chyfleu
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu gwybodaeth a'i chyfleu i ystod eang o weithwyr. Rydych chi'n sicrhau bod gwybodaeth ar gael i'r rhai sydd ei hangen. Rydych chi'n gweithredu safonau a phrosesau y cytunwyd arnynt, ac yn rhoi hyfforddiant, cefnogaeth ac arweiniad i weithwyr. Rydych chi'n nodi risgiau, ac arferion gwaith sy'n rhwystro datblygiad gwybodaeth, gan roi newidiadau ar waith i wella sut y rhennir gwybodaeth sefydliadol. Rydych hefyd yn cyfleu gwybodaeth i'r rhai sydd ei hangen, gan ystyried eu dewisiadau cyfathrebu personol, ac yn defnyddio gwahanol dechnegau i gynnal eu diddordeb a sicrhau eu bod yn cadw'r wybodaeth a rennir. Mae'r safon hefyd yn cynnwys monitro cyfathrebu a'r defnydd o safonau, systemau, offer a phrosesau rheoli gwybodaeth i wneud gwelliannau.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- ennyn diddordeb gweithwyr ym maes eich cyfrifoldeb wrth ddatblygu eu gwybodaeth
- nodi lle mae gwybodaeth allweddol yn cael ei chreu, ei datblygu a'i rhannu ym maes eich cyfrifoldeb
- nodi sut mae gwybodaeth ar gael ar gyfer adrannau neu sefydliadau eraill
- nodi a chyrchu rhwydweithiau, cymunedau a ffynonellau gwybodaeth eraill sy'n berthnasol i'ch maes cyfrifoldeb
- gweithredu safonau a phrosesau y cytunwyd arnynt sy'n cefnogi'r gwaith o greu, datblygu, rhannu a nodi gwybodaeth i sicrhau bod gwybodaeth werthfawr yn cael ei chofnodi
- darparu systemau ac offer i gefnogi'r gwaith o ddatblygu, cofnodi a rhannu gwybodaeth
- rhoi hyfforddiant, cefnogaeth ac arweiniad i ganiatáu i weithwyr ddefnyddio systemau ac offer rheoli gwybodaeth yn effeithiol
- nodi lle mae arferion ac ymddygiadau gwaith yn atal gwybodaeth rhai cael ei datblygu a'i rhannu yn effeithiol
- gweithredu newidiadau i wella'r gwaith o ddatblygu a rhannu gwybodaeth, yn ôl yr angen
- annog gweithwyr i rannu gwybodaeth a defnyddio safonau, systemau, offer a phrosesau rheoli gwybodaeth
- gwerthuso risgiau rheoli gwybodaeth a chymryd camau i'w rheoli
- amddiffyn eiddo deallusol rhag cael ei ddefnyddio heb awdurdod
- nodi'r wybodaeth sydd ei hangen ar weithwyr
- cyfleu gwybodaeth i'r rhai sydd ei hangen, yn unol â pholisïau
- nodi sut mae'n well gan weithwyr gael gwybodaeth a pha gyfryngau, ieithoedd, arddulliau, amseriad a chyflymder sydd fwyaf priodol
- gwneud yn siŵr bod y wybodaeth rydych chi'n eu cyfathrebu yn gyfredol, yn gywir ac yn gyflawn yn unol â gofynion eich sefydliad
- cymryd camau i leihau unrhyw beth a allai ymyrryd â'ch cyfathrebu neu darfu arno
- cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n helpu gweithwyr i ddeall y wybodaeth rydych chi'n ei chyfleu a'u perthnasedd
- defnyddio amrywiaeth o dechnegau i ennill a chynnal sylw a diddordeb gweithwyr a'u helpu i gadw gwybodaeth
- addasu a mireinio'ch cyfathrebiad mewn ymateb i adborth llafar a di-eiriau
- nodi lefel yr hyder y gellir ei roi yn y wybodaeth rydych chi'n ei chyfleu
- esbonio jargon, termau technegol neu fyrfoddau
- cadarnhau bod gweithwyr wedi cael y wybodaeth rydych chi wedi'i chyfleu a'i deall
- monitro dulliau cyfathrebu a'r defnydd o safonau, systemau, offer a phrosesau rheoli gwybodaeth ym maes eich cyfrifoldeb i wneud yn siŵr bod gwybodaeth yn cael ei chasglu'n effeithiol a'i bod ar gael i'r rhai a allai elwa ohoni
- gweithredu gwelliannau i safonau, systemau, offer a phrosesau rheoli gwybodaeth
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i ddatblygu gwybodaeth a'i chyfleu
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. pwysigrwydd egwyddorion rheoli gwybodaeth, y technegau a ddefnyddir ac arfer da
2. y gefnogaeth a'r arweiniad a allai fod eu hangen ar weithwyr cymorth i ddefnyddio systemau ac offer rheoli gwybodaeth
3. sut i nodi'r arferion neu'r ymddygiadau gwaith sy'n helpu neu'n rhwystro'r gwaith o reoli gwybodaeth yn effeithiol
4. sut i annog gweithwyr i rannu gwybodaeth a defnyddio safonau, systemau, offer a phrosesau rheoli gwybodaeth
5. sut i sicrhau bod gwybodaeth a ddatblygir trwy weithgareddau gwaith unigol a grŵp yn cael ei chasglu'n effeithiol a'i bod ar gael i'r rhai a allai elwa ohoni
6. sut i werthuso risgiau a rheoli risgiau o bwys sy'n gysylltiedig â rheoli gwybodaeth
7. pwysigrwydd amddiffyn eiddo deallusol rhag ei ddefnyddio heb awdurdod, a sut i wneud hynny
8. sut i nodi anghenion gweithwyr am wybodaeth a'u cymhellion dros ei gaffael
9. pwysigrwydd cyfleu gwybodaeth i'r rhai sydd â hawl iddi yn unig
10. sut i sefydlu'r cyfryngau cyfathrebu, yr ieithoedd, yr arddulliau, yr amseriad a'r cyflymder sydd orau gan weithwyr
11. pwysigrwydd gwneud yn siŵr pa mor gyfredol, cywir a chyflawn yw'r wybodaeth rydych chi'n ei chyfleu, a sut i wneud hynny
12. sut i gymryd camau i leihau unrhyw beth sy'n ymyrryd â'ch dulliau cyfathrebu neu'n ymyrryd â nhw
13. pwysigrwydd strwythuro'ch dulliau cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n galluogi gweithwyr i'w derbyn a'i deall, a sut i wneud hynny
14. y technegau sy'n ennill ac yn cynnal sylw a diddordeb gweithwyr ac sy'n eu helpu i gadw gwybodaeth, a sut i ddefnyddio amrywiaeth o dechnegau
15. pwysigrwydd defnyddio adborth llafar a di-eiriau i'ch helpu i fireinio'ch cyfathrebu, a sut i wneud hynny
16. pwysigrwydd cyfleu'r wybodaeth h.y. a yw'n seiliedig ar dystiolaeth wedi'i hymchwilio, ffeithiau a dderbynnir neu a yw'n farn bersonol
17. pwysigrwydd esbonio jargon, termau technegol neu fyrfoddau
18. pwysigrwydd cadarnhau bod gweithwyr wedi derbyn a deall y wybodaeth rydych chi wedi'i chyfleu, a sut i wneud hynny
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
19. gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer rheoli gwybodaeth a chyfleu gwybodaeth
20. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i ddatblygu gwybodaeth a chyfleu gwybodaeth
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
21. sut mae gwybodaeth yn cael ei chreu, ei datblygu, ei rhannu a'i defnyddio ym maes eich cyfrifoldeb
22. sut mae gwybodaeth yn cael ei chyfnewid ag adrannau neu sefydliadau eraill
23. y rhwydweithiau, y cymunedau a'r ffynonellau gwybodaeth eraill sy'n berthnasol i faes eich cyfrifoldeb
24. safonau a phrosesau eich sefydliad i gefnogi'r gwaith o reoli gwybodaeth a'r systemau a'r offer sydd ar gael
25. anghenion a chymhellion y gweithwyr rydych chi'n cyfathrebu â nhw, ac sydd â hawl i'r wybodaeth, a beth sydd orau ganddynt
26. y jargon, y termau technegol a'r byrfoddau a ddefnyddir yn gyffredin yn y cyd-destun rydych chi'n gweithio ynddo
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Dadansoddi
- Asesu
- Cyfathrebu
- Gwneud penderfyniadau
- Gwerthuso
- Rheoli gwybodaeth
- Cynnwys eraill
- Monitro
- Cael adborth
- Cynllunio
- Cyflwyno gwybodaeth
- Rhoi adborth
- Cwestiynu
- Adolygu