Datblygu a chynnal perthnasoedd cydweithredol gydag adrannau a sefydliadau eraill
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu a chynnal perthnasoedd cydweithredol gydag adrannau eraill yn eich sefydliad a sefydliadau eraill. Rydych chi'n gwerthuso cyfleoedd i gydweithio, gan ystyried amcanion eich sefydliad. Rydych chi'n nodi buddion cydweithredu ac yn cytuno ar gamau fydd yn cael eu cwblhau. Rydych hefyd yn sefydlu systemau cyfathrebu ac adrodd. Mae'r safon yn cynnwys rhoi gwybod i gydweithredwyr os na allwch gyflawni ymrwymiadau eich sefydliad, datrys sefyllfaoedd anodd wrth gydweithio a rhoi adborth i gefnogi perfformiad.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- gwerthuso cyfleoedd i gydweithio ag adrannau eraill i wella effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd sefydliadol cyffredinol
- nodi adrannau a sefydliadau sy'n rhannu amcanion cyffredin neu ategol i bennu pa mor ymarferol yw cydweithredu
- barnu pryd i gydweithio â sefydliadau eraill, yn seiliedig ar werthusiad o fanteision posibl, pa mor gydnaws yw'r sefydliadau a'ch gallu i liniaru unrhyw risgiau dan sylw
- creu hinsawdd o ymddiriedaeth a pharchu ei gilydd lle nad oes gennych awdurdod, nac awdurdod a rennir, dros y rhai rydych chi'n gweithio gyda nhw
- cytuno ar nodau ac amcanion cydweithredu gydag adrannau a sefydliadau eraill a'r manteision i bob cydweithredwr
- amlinellu'r adnoddau y bydd pob adran a sefydliad yn ymrwymo i gydweithredu
- cynllunio'r camau y bydd pob adran a sefydliad yn eu cwblhau a phryd
- diffinio'r deilliannau a'r lefelau gwasanaeth disgwyliedig wrth gydweithio
- nodi'r risgiau sy'n gysylltiedig â chydweithio a sut bydd y rhain yn cael eu rheoli
- sefydlu trefniadau ar gyfer cyfathrebu ac adrodd ar gynnydd
- cynllunio sut a phryd y byddwch yn adolygu effeithiolrwydd eich cydweithrediadau
- cwblhau camau gweithredu o fewn yr amser y cytunwyd arno ac yn unol â'r ansawdd y cytunwyd arno
- hysbysu'r adrannau a'r sefydliadau eraill os na allwch gwblhau gweithredoedd a'r rhesymau dros hyn
- archwilio sefyllfaoedd a materion anodd o safbwyntiau adrannau a sefydliadau eraill a rhoi cefnogaeth i symud pethau ymlaen
- darparu adroddiadau a derbyn adroddiadau gan adrannau a'r sefydliadau eraill yn unol â'r trefniadau y cytunwyd arnynt
- rhoi adborth i'r adrannau a'r sefydliadau eraill i'w helpu i berfformio'n effeithiol ac atgyfnerthu eu hymrwymiad a'u brwdfrydedd dros gydweithredu
- prosesu gwybodaeth a roddir gan yr adrannau a'r sefydliadau eraill yn unol â threfniadau a deddfwriaeth berthnasol
- adolygu effeithiolrwydd eich dulliau cydweithredu ar adegau y cytunwyd arnynt ac i ba raddau y cyflawnwyd y nodau a'r amcanion
- gwerthuso'r camau a gymerir gan bob adran a sefydliad, unrhyw wyriadau o'r camau y cytunwyd arnynt a'r rhesymau dros y rhain
- nodi unrhyw fethiannau neu gamgymeriadau, y rhesymau dros y rhain a ffyrdd o osgoi'r methiannau neu'r camgymeriadau hyn yn y dyfodol
- asesu'r costau cydweithredu a nodi ffyrdd y gellir lleihau costau yn y dyfodol
- cymharu'r manteision i bob adran a sefydliad, gwerth y manteision hyn a sut gellir cynyddu manteision sydd o les i bawb yn y dyfodol
- cytuno ar i ba raddau y mae disgwyliadau pob adran a sefydliad wedi'u cyflawni
- argymell newidiadau i wneud eich cydweithredu yn fwy effeithiol yn y dyfodol
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i weithio ar y cyd
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. pwysigrwydd nodi a gwerthuso adrannau a sefydliadau posibl i gydweithio â nhw
2. pwysigrwydd seilio'ch penderfyniad i gydweithredu ar eich gwerthusiad o fanteision posibl, pa mor gydnaws yw'r adrannau a'r sefydliadau a'ch gallu i liniaru unrhyw risgiau dan sylw, a sut i wneud hynny
3. sut i nodi costau posibl (arian, amser ac adnoddau) o weithio gyda'n gilydd
4. sut i nodi a chytuno ar fanteision a chostau gweithio gyda'n gilydd
5. sut i nodi nodau, gwerthoedd ac arferion gwaith sefydliadau eraill ac asesu pa mor gydnaws yw'r rhain â'ch sefydliad eich hun
6. sut i ddatblygu cytundebau lefel gwasanaeth gydag adrannau eraill a'r hyn y dylent ei gwmpasu
7. sut i asesu a rheoli'r risgiau sy'n gysylltiedig â chydweithio
8. sut i ddatblygu protocolau cyfathrebu gydag adrannau a sefydliadau eraill
9. pwysigrwydd cyflawni eich ymrwymiadau a rhoi gwybod i weithwyr os na allwch wneud hynny
10. sut i roi cefnogaeth i helpu cydweithwyr i gyflawni eu hymrwymiadau
11. pwysigrwydd nodi a chytuno ar y camau y bydd pob cydweithredwr yn eu cymryd gan gynnwys pryd, a sut i wneud hynny
12. y ffyrdd o gynllunio sut a phryd y byddwch yn adolygu cydweithrediadau a'u heffeithiolrwydd, a sut i wneud hynny
13. pwysigrwydd paratoi adroddiadau a derbyn adroddiadau gan sefydliadau sy'n cydweithredu yn unol â'r trefniadau y cytunwyd arnynt, a sut i wneud hynny
14. sut i roi adborth i sefydliadau sy'n cydweithredu mewn ffyrdd sy'n eu helpu i berfformio'n effeithiol ac atgyfnerthu eu hymrwymiad a'u brwdfrydedd dros gydweithio
15. sut i brosesu gwybodaeth a roddir gan adrannau a sefydliadau sy'n cydweithredu yn unol â chytundebau a deddfwriaeth diogelu data
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
16. gofynion a deddfwriaeth y diwydiant a'r sector ar gyfer cydweithredu â sefydliadau eraill i gyflawni amcanion cyffredin neu ategol
17. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i weithio ar y cyd
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
18. strwythur, gweledigaeth, amcanion strategol ac arferion gwaith eich sefydliad
19. natur y berthynas rhwng adrannau, sefydliadau eraill a maes eich cyfrifoldeb
20. y cyfleoedd i gydweithio ag adrannau a sefydliadau eraill
21. yr ystod o dechnolegau digidol, llwyfannau ac offer ar gyfer cydweithredu
22. yr adrannau unigol a sefydliadau eraill y mae angen i chi gydweithredu â nhw, a'u rolau, cyfrifoldebau, cymhwysedd a'u potensial
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Asesu
- Cyfathrebu
- Dangos empathi
- Gwerthuso
- Rheoli gwybodaeth
- Cynnwys gweithwyr
- Arwain trwy esiampl
- Rheoli gwrthdaro
- Cyd-drafod
- Rhwydweithio
- Cael adborth
- Cyflwyno gwybodaeth
- Blaenoriaethu
- Datrys problemau
- Rhoi adborth
- Adrodd
- Adolygu
- Rheoli risg
- Cydbwyso anghenion a buddiannau sy'n cystadlu â'i gilydd
- Cyfathrebu
- Gwneud penderfyniadau
- Gwerthuso
- Rheoli gwybodaeth
- Cyd-drafod
- Rhwydweithio
- Cynllunio
- Cyflwyno gwybodaeth
- Adrodd
- Adolygu
- Rheoli risg
- Gosod amcanion
- Meddwl yn strategol
- Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi