Datblygu a chynnal perthnasoedd cydweithredol gydag adrannau a sefydliadau eraill

URN: INSML032
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli ac Arwain
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu a chynnal perthnasoedd cydweithredol gydag adrannau eraill yn eich sefydliad a sefydliadau eraill. Rydych chi'n gwerthuso cyfleoedd i gydweithio, gan ystyried amcanion eich sefydliad. Rydych chi'n nodi buddion cydweithredu ac yn cytuno ar gamau fydd yn cael eu cwblhau. Rydych hefyd yn sefydlu systemau cyfathrebu ac adrodd. Mae'r safon yn cynnwys rhoi gwybod i gydweithredwyr os na allwch gyflawni ymrwymiadau eich sefydliad, datrys sefyllfaoedd anodd wrth gydweithio a rhoi adborth i gefnogi perfformiad.

Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. gwerthuso cyfleoedd i gydweithio ag adrannau eraill i wella effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd sefydliadol cyffredinol
  2. nodi adrannau a sefydliadau sy'n rhannu amcanion cyffredin neu ategol i bennu pa mor ymarferol yw cydweithredu
  3. barnu pryd i gydweithio â sefydliadau eraill, yn seiliedig ar werthusiad o fanteision posibl, pa mor gydnaws yw'r sefydliadau a'ch gallu i liniaru unrhyw risgiau dan sylw
  4. creu hinsawdd o ymddiriedaeth a pharchu ei gilydd lle nad oes gennych awdurdod, nac awdurdod a rennir, dros y rhai rydych chi'n gweithio gyda nhw
  5. cytuno ar nodau ac amcanion cydweithredu gydag adrannau a sefydliadau eraill a'r manteision i bob cydweithredwr
  6. amlinellu'r adnoddau y bydd pob adran a sefydliad yn ymrwymo i gydweithredu
  7. cynllunio'r camau y bydd pob adran a sefydliad yn eu cwblhau a phryd
  8. diffinio'r deilliannau a'r lefelau gwasanaeth disgwyliedig wrth gydweithio
  9. nodi'r risgiau sy'n gysylltiedig â chydweithio a sut bydd y rhain yn cael eu rheoli
  10. sefydlu trefniadau ar gyfer cyfathrebu ac adrodd ar gynnydd
  11. cynllunio sut a phryd y byddwch yn adolygu effeithiolrwydd eich cydweithrediadau
  12. cwblhau camau gweithredu o fewn yr amser y cytunwyd arno ac yn unol â'r ansawdd y cytunwyd arno
  13. hysbysu'r adrannau a'r sefydliadau eraill os na allwch gwblhau gweithredoedd a'r rhesymau dros hyn
  14. archwilio sefyllfaoedd a materion anodd o safbwyntiau adrannau a sefydliadau eraill a rhoi cefnogaeth i symud pethau ymlaen
  15. darparu adroddiadau a derbyn adroddiadau gan adrannau a'r sefydliadau eraill yn unol â'r trefniadau y cytunwyd arnynt
  16. rhoi adborth i'r adrannau a'r sefydliadau eraill i'w helpu i berfformio'n effeithiol ac atgyfnerthu eu hymrwymiad a'u brwdfrydedd dros gydweithredu
  17. prosesu gwybodaeth a roddir gan yr adrannau a'r sefydliadau eraill yn unol â threfniadau a deddfwriaeth berthnasol
  18. adolygu effeithiolrwydd eich dulliau cydweithredu ar adegau y cytunwyd arnynt ac i ba raddau y cyflawnwyd y nodau a'r amcanion
  19. gwerthuso'r camau a gymerir gan bob adran a sefydliad, unrhyw wyriadau o'r camau y cytunwyd arnynt a'r rhesymau dros y rhain
  20. nodi unrhyw fethiannau neu gamgymeriadau, y rhesymau dros y rhain a ffyrdd o osgoi'r methiannau neu'r camgymeriadau hyn yn y dyfodol
  21. asesu'r costau cydweithredu a nodi ffyrdd y gellir lleihau costau yn y dyfodol
  22. cymharu'r manteision i bob adran a sefydliad, gwerth y manteision hyn a sut gellir cynyddu manteision sydd o les i bawb yn y dyfodol
  23. cytuno ar i ba raddau y mae disgwyliadau pob adran a sefydliad wedi'u cyflawni
  24. argymell newidiadau i wneud eich cydweithredu yn fwy effeithiol yn y dyfodol
  25. dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i weithio ar y cyd

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1.      pwysigrwydd nodi a gwerthuso adrannau a sefydliadau posibl i gydweithio â nhw

2.      pwysigrwydd seilio'ch penderfyniad i gydweithredu ar eich gwerthusiad o fanteision posibl, pa mor gydnaws yw'r adrannau a'r sefydliadau a'ch gallu i liniaru unrhyw risgiau dan sylw, a sut i wneud hynny

3.      sut i nodi costau posibl (arian, amser ac adnoddau) o weithio gyda'n gilydd

4.      sut i nodi a chytuno ar fanteision a chostau gweithio gyda'n gilydd

5.      sut i nodi nodau, gwerthoedd ac arferion gwaith sefydliadau eraill ac asesu pa mor gydnaws yw'r rhain â'ch sefydliad eich hun

6.      sut i ddatblygu cytundebau lefel gwasanaeth gydag adrannau eraill a'r hyn y dylent ei gwmpasu

7.      sut i asesu a rheoli'r risgiau sy'n gysylltiedig â chydweithio

8.      sut i ddatblygu protocolau cyfathrebu gydag adrannau a sefydliadau eraill

9.      pwysigrwydd cyflawni eich ymrwymiadau a rhoi gwybod i weithwyr os na allwch wneud hynny

10.  sut i roi cefnogaeth i helpu cydweithwyr i gyflawni eu hymrwymiadau

11.  pwysigrwydd nodi a chytuno ar y camau y bydd pob cydweithredwr yn eu cymryd gan gynnwys pryd, a sut i wneud hynny

12.  y ffyrdd o gynllunio sut a phryd y byddwch yn adolygu cydweithrediadau a'u heffeithiolrwydd, a sut i wneud hynny

13.  pwysigrwydd paratoi adroddiadau a derbyn adroddiadau gan sefydliadau sy'n cydweithredu yn unol â'r trefniadau y cytunwyd arnynt, a sut i wneud hynny

14.  sut i roi adborth i sefydliadau sy'n cydweithredu mewn ffyrdd sy'n eu helpu i berfformio'n effeithiol ac atgyfnerthu eu hymrwymiad a'u brwdfrydedd dros gydweithio

15.  sut i brosesu gwybodaeth a roddir gan adrannau a sefydliadau sy'n cydweithredu yn unol â chytundebau a deddfwriaeth diogelu data

Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector

16.  gofynion a deddfwriaeth y diwydiant a'r sector ar gyfer cydweithredu â sefydliadau eraill i gyflawni amcanion cyffredin neu ategol

17.  y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i weithio ar y cyd

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol

18.  strwythur, gweledigaeth, amcanion strategol ac arferion gwaith eich sefydliad

19.  natur y berthynas rhwng adrannau, sefydliadau eraill a maes eich cyfrifoldeb

20.  y cyfleoedd i gydweithio ag adrannau a sefydliadau eraill

21.  yr ystod o dechnolegau digidol, llwyfannau ac offer ar gyfer cydweithredu

22.  yr adrannau unigol a sefydliadau eraill y mae angen i chi gydweithredu â nhw, a'u rolau, cyfrifoldebau, cymhwysedd a'u potensial


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. Asesu
  2. Cyfathrebu
  3. Dangos empathi
  4. Gwerthuso
  5. Rheoli gwybodaeth
  6. Cynnwys gweithwyr
  7. Arwain trwy esiampl
  8. Rheoli gwrthdaro
  9. Cyd-drafod
  10. Rhwydweithio
  11. Cael adborth
  12. Cyflwyno gwybodaeth
  13. Blaenoriaethu
  14. Datrys problemau
  15. Rhoi adborth
  16. Adrodd
  17. Adolygu
  18. Rheoli risg
  19. Cydbwyso anghenion a buddiannau sy'n cystadlu â'i gilydd
  20. Cyfathrebu
  21. Gwneud penderfyniadau
  22. Gwerthuso
  23. Rheoli gwybodaeth
  24. Cyd-drafod
  25. Rhwydweithio
  26. Cynllunio
  27. Cyflwyno gwybodaeth
  28. Adrodd
  29. Adolygu
  30. Rheoli risg
  31. Gosod amcanion
  32. Meddwl yn strategol
  33. Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAM&LDD3, CFAM&LDD4

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion

Cod SOC

1114

Geiriau Allweddol

Rheoli ac arwain; datblygu; cynnal; perthynas gydweithredol; adrannau eraill