Hyfforddi neu fentora gweithwyr

URN: INSML030
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli ac Arwain
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 12 Chwef 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â hyfforddi neu fentora gweithwyr, naill ai yn eich tîm eich hun neu o weithgor arall, i ddatblygu eu perfformiad a'i gynnal. Mae'r safon hon hefyd yn cynnwys helpu gweithwyr i fynd i'r afael â phroblemau sy'n effeithio ar eu perfformiad. Rydych chi'n deall y gwahaniaeth rhwng mentora a hyfforddi. Rydych chi'n helpu gweithwyr i wella eu perfformiad trwy eu hyfforddi i nodi eu cryfderau a sut gallant ddefnyddio'r rhain yn fwyaf effeithiol. Rydych chi'n cefnogi gweithwyr i ddadansoddi eu perfformiad a nodi, datblygu, profi a mireinio sgiliau newydd ac ymddygiadau amgen fel hyfforddwr. Fel mentor, rydych chi'n rhoi gwybodaeth a chyngor i weithwyr ac yn hwyluso eu mynediad at yr adnoddau sydd eu hangen arnyn nhw i ddatblygu a symud ymlaen.

Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. helpu gweithwyr i nodi eu hanghenion a'u disgwyliadau ar gyfer hyfforddi neu fentora
  2. sicrhau bod anghenion a disgwyliadau hyfforddi neu fentora gweithwyr yn cyd-fynd ag amcanion eich sefydliad
  3. diffinio'ch disgwyliadau eich hun o'r broses hyfforddi neu fentora
  4. cytuno ar gontractau hyfforddi neu fentora sy'n cwmpasu'r maes (meysydd) penodol ar gyfer datblygu perfformiad, y bylchau rhwng perfformiad cyfredol a gofynnol, a chymhellion gweithwyr
  5. amlinellu'r gefnogaeth y gall gweithwyr ei disgwyl gennych chi, a'r ymrwymiad rydych chi'n ei ddisgwyl ganddyn nhw
  6. rhoi cyfleoedd i weithwyr fynd atoch chi, fel mentor neu hyfforddwr, gyda phroblemau sy'n effeithio ar eu perfformiad
  7. nodi problemau'n ymwneud â pherfformiad a dod â'r rhain at sylw'r gweithwyr dan sylw
  8. nodi rhwystrau i berfformiad a chefnogi gweithwyr i'w goresgyn
  9. cytuno ar ddiwygiadau i gamau a gynlluniwyd yn ôl yr angen
  10. cadw cofnodion cyfrinachol o'ch trafodaethau gyda gweithwyr am broblemau sy'n effeithio ar eu perfformiad
  11. cytuno ar drefniadau hyfforddi neu fentora gyda gweithwyr gan gynnwys yr hyn y byddwch yn ei ddarparu, amserlenni, lleoliad, amlder a hyd cyfarfodydd
  12. cytuno ar bwyntiau pryd bydd cynnydd yn cael ei adolygu a sut bydd hyn yn cael ei fesur a'i asesu
  13. archwilio'r sgiliau y mae angen i weithwyr eu datblygu a'r ymddygiadau ar gyfer newid i gyflawni'r safon perfformiad a ddymunir yn ystod sgyrsiau hyfforddi
  14. archwilio rhwystrau a allai rwystro cynnydd gweithwyr a sut i gael gwared ar y rhwystrau hyn
  15. cynllunio gyda gweithwyr sut gallant ddatblygu sgiliau ac ymddygiadau newydd mewn modd dilynol a rhesymegol, gam wrth gam
  16. cynnig cyfleoedd i weithwyr ddatblygu sgiliau newydd ac arbrofi gydag ymddygiadau amgen
  17. annog gweithwyr i nodi a bachu ar gyfleoedd i gymhwyso eu sgiliau a'u hymddygiadau newydd yn eu gwaith
  18. archwilio gyda gweithwyr unrhyw risgiau sy'n gysylltiedig â chymhwyso eu sgiliau a'u hymddygiadau newydd yn eu gwaith
  19. cynllunio sut i leihau unrhyw risgiau i lefelau sy'n dderbyniol i weithwyr a'r sefydliad
  20. nodi a hwyluso mynediad gweithwyr at yr adnoddau, y wybodaeth a'r cyngor sydd eu hangen arnynt ar gyfer eu datblygiad
  21. rhoi cyngor i weithwyr yn seiliedig ar eich gwybodaeth a'ch profiad yn ystod sgyrsiau mentora
  22. annog a grymuso gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb am ddatblygu a chynnal eu hunanymwybyddiaeth, perfformiad ac effaith eu hunain
  23. annog gweithwyr i fyfyrio ar eu cynnydd ac egluro eu meddyliau a'u teimladau amdano
  24. monitro cynnydd gweithwyr mewn ffordd systematig, gan gadw cofnodion fel sy'n ofynnol gan eich sefydliad
  25. rhoi adborth penodol wedi'i gynllunio i wella sgiliau gweithwyr, atgyfnerthu ymddygiadau effeithiol a gwella eu cymhelliant i gyflawni'r safon perfformiad a ddymunir
  26. cytuno â gweithwyr pan fyddant wedi cyflawni'r safon perfformiad a ddymunir, neu pan nad oes angen hyfforddiant na mentora arnynt mwyach
  27. dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i hyfforddi neu fentora gweithwyr

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1.      y gwahaniaethau rhwng hyfforddi neu fentora a nodweddion a manteision pob dull

2.      yr ystod o fodelau hyfforddi, mentora, offer a thechnegau sydd ar gael, a sut i ddewis a chymhwyso'r rhain

3.      y sgiliau sydd eu hangen ar hyfforddwyr a mentoriaid effeithiol, a sut i gymhwyso'r sgiliau hyn

4.      sut i sefydlu contract hyfforddi ffurfiol ac anffurfiol gyda gweithwyr a'r hyn y dylai'r contract ei gwmpasu, gan gynnwys ystyriaethau moesegol

5.      pwysigrwydd rhoi cyfleoedd i weithwyr drafod problemau sy'n effeithio ar eu perfformiad

6.      pwysigrwydd nodi materion perfformiad a dod â'r rhain at sylw'r gweithwyr dan sylw

7.      pwysigrwydd trafod perfformiad gyda gweithwyr

8.      y gwahanol ddulliau cyfathrebu y gellir eu defnyddio i godi a thrafod perfformiad unigol gyda gweithwyr

9.      y technegau cyfathrebu hyfforddi neu fentora a ddefnyddir i helpu gweithwyr i nodi'r sgiliau y mae angen iddynt eu datblygu a'r ymddygiadau y mae angen iddynt eu newid

10.  y mathau o rwystrau a allai rwystro cynnydd gweithwyr a sut i'w dileu

11.  sut i helpu gweithwyr i baratoi cynllun i ddatblygu eu sgiliau ac addasu eu hymddygiad

12.  sut i helpu gweithwyr i roi cynnig ar sgiliau ac ymddygiadau newydd mewn amgylcheddau diogel

13.  pwysigrwydd helpu gweithwyr i nodi ac achub ar gyfleoedd i gymhwyso eu sgiliau a'u hymddygiadau newydd yn eu gwaith

14.  sut i helpu gweithwyr i asesu a rheoli risgiau sy'n gysylltiedig â sgiliau ac ymddygiadau newydd

15.  pwysigrwydd monitro cynnydd gweithwyr wrth ddatblygu sgiliau ac ymddygiadau newydd a sut i wneud hyn

16.  sut i roi adborth penodol i weithwyr sydd wedi'i gynllunio i wella eu sgiliau, atgyfnerthu ymddygiadau effeithiol a gwella eu cymhelliant

17.  sut i sefydlu contract mentora gyda gweithwyr a'r hyn y dylai'r contract ei gwmpasu

18.  sut i hwyluso mynediad gweithwyr at y wybodaeth, y bobl a'r adnoddau sydd eu hangen arnynt

19.  pwysigrwydd gweithwyr yn myfyrio ar eu cynnydd a sut i'w helpu i wneud hyn

20.  pwysigrwydd cydnabod pan fydd gweithwyr wedi cyflawni eu hamcanion datblygu

21.  sut i rymuso gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb am eu datblygiad eu hunain

Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector

22.  y codau ymarfer a pholisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i hyfforddi neu fentora gweithwyr

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol

23.  y gweithwyr ym maes eich gwaith, eu rolau, eu cyfrifoldebau, eu cymwyseddau a'u potensial

24.  amcanion a diwylliant eich sefydliad ar gyfer ymgorffori arferion hyfforddi neu fentora trwy arwain a rheoli

25.  y mathau o gontractau hyfforddi neu fentora sydd eu hangen ar eich sefydliad

26.  y dogfennau a'r cofnodion a ddefnyddir i gefnogi hyfforddi neu fentora a sut mae'r rhain yn cael eu storio

27.  y ffynonellau gwybodaeth, yr adnoddau a'r cyngor yn eich sefydliad a allai gefnogi gweithwyr a chi fel hyfforddwr a mentor


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. Hyfforddi
  2. Cyfathrebu
  3. Arddangos
  4. Dangos empathi
  5. Grymuso
  6. Gwerthuso
  7. Dylanwadu
  8. Rheoli gwybodaeth
  9. Ysbrydoledig
  10. Arwain trwy esiampl
  11. Dysgu
  12. Monitro
  13. Yn ysgogi
  14. Rhwydweithio
  15. Cael adborth
  16. Cynllunio
  17. Cyflwyno gwybodaeth
  18. Datrys problemau
  19. Rhoi adborth
  20. Cwestiynu
  21. Myfyrio
  22. Adolygu
  23. Meddwl yn systematig
  24. Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAM&LDC3, CFAM&LDC4

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion

Cod SOC

1114

Geiriau Allweddol

Rheoli ac arwain; hyfforddi, mentora gweithwyr