Hyfforddi neu fentora gweithwyr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â hyfforddi neu fentora gweithwyr, naill ai yn eich tîm eich hun neu o weithgor arall, i ddatblygu eu perfformiad a'i gynnal. Mae'r safon hon hefyd yn cynnwys helpu gweithwyr i fynd i'r afael â phroblemau sy'n effeithio ar eu perfformiad. Rydych chi'n deall y gwahaniaeth rhwng mentora a hyfforddi. Rydych chi'n helpu gweithwyr i wella eu perfformiad trwy eu hyfforddi i nodi eu cryfderau a sut gallant ddefnyddio'r rhain yn fwyaf effeithiol. Rydych chi'n cefnogi gweithwyr i ddadansoddi eu perfformiad a nodi, datblygu, profi a mireinio sgiliau newydd ac ymddygiadau amgen fel hyfforddwr. Fel mentor, rydych chi'n rhoi gwybodaeth a chyngor i weithwyr ac yn hwyluso eu mynediad at yr adnoddau sydd eu hangen arnyn nhw i ddatblygu a symud ymlaen.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- helpu gweithwyr i nodi eu hanghenion a'u disgwyliadau ar gyfer hyfforddi neu fentora
- sicrhau bod anghenion a disgwyliadau hyfforddi neu fentora gweithwyr yn cyd-fynd ag amcanion eich sefydliad
- diffinio'ch disgwyliadau eich hun o'r broses hyfforddi neu fentora
- cytuno ar gontractau hyfforddi neu fentora sy'n cwmpasu'r maes (meysydd) penodol ar gyfer datblygu perfformiad, y bylchau rhwng perfformiad cyfredol a gofynnol, a chymhellion gweithwyr
- amlinellu'r gefnogaeth y gall gweithwyr ei disgwyl gennych chi, a'r ymrwymiad rydych chi'n ei ddisgwyl ganddyn nhw
- rhoi cyfleoedd i weithwyr fynd atoch chi, fel mentor neu hyfforddwr, gyda phroblemau sy'n effeithio ar eu perfformiad
- nodi problemau'n ymwneud â pherfformiad a dod â'r rhain at sylw'r gweithwyr dan sylw
- nodi rhwystrau i berfformiad a chefnogi gweithwyr i'w goresgyn
- cytuno ar ddiwygiadau i gamau a gynlluniwyd yn ôl yr angen
- cadw cofnodion cyfrinachol o'ch trafodaethau gyda gweithwyr am broblemau sy'n effeithio ar eu perfformiad
- cytuno ar drefniadau hyfforddi neu fentora gyda gweithwyr gan gynnwys yr hyn y byddwch yn ei ddarparu, amserlenni, lleoliad, amlder a hyd cyfarfodydd
- cytuno ar bwyntiau pryd bydd cynnydd yn cael ei adolygu a sut bydd hyn yn cael ei fesur a'i asesu
- archwilio'r sgiliau y mae angen i weithwyr eu datblygu a'r ymddygiadau ar gyfer newid i gyflawni'r safon perfformiad a ddymunir yn ystod sgyrsiau hyfforddi
- archwilio rhwystrau a allai rwystro cynnydd gweithwyr a sut i gael gwared ar y rhwystrau hyn
- cynllunio gyda gweithwyr sut gallant ddatblygu sgiliau ac ymddygiadau newydd mewn modd dilynol a rhesymegol, gam wrth gam
- cynnig cyfleoedd i weithwyr ddatblygu sgiliau newydd ac arbrofi gydag ymddygiadau amgen
- annog gweithwyr i nodi a bachu ar gyfleoedd i gymhwyso eu sgiliau a'u hymddygiadau newydd yn eu gwaith
- archwilio gyda gweithwyr unrhyw risgiau sy'n gysylltiedig â chymhwyso eu sgiliau a'u hymddygiadau newydd yn eu gwaith
- cynllunio sut i leihau unrhyw risgiau i lefelau sy'n dderbyniol i weithwyr a'r sefydliad
- nodi a hwyluso mynediad gweithwyr at yr adnoddau, y wybodaeth a'r cyngor sydd eu hangen arnynt ar gyfer eu datblygiad
- rhoi cyngor i weithwyr yn seiliedig ar eich gwybodaeth a'ch profiad yn ystod sgyrsiau mentora
- annog a grymuso gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb am ddatblygu a chynnal eu hunanymwybyddiaeth, perfformiad ac effaith eu hunain
- annog gweithwyr i fyfyrio ar eu cynnydd ac egluro eu meddyliau a'u teimladau amdano
- monitro cynnydd gweithwyr mewn ffordd systematig, gan gadw cofnodion fel sy'n ofynnol gan eich sefydliad
- rhoi adborth penodol wedi'i gynllunio i wella sgiliau gweithwyr, atgyfnerthu ymddygiadau effeithiol a gwella eu cymhelliant i gyflawni'r safon perfformiad a ddymunir
- cytuno â gweithwyr pan fyddant wedi cyflawni'r safon perfformiad a ddymunir, neu pan nad oes angen hyfforddiant na mentora arnynt mwyach
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i hyfforddi neu fentora gweithwyr
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. y gwahaniaethau rhwng hyfforddi neu fentora a nodweddion a manteision pob dull
2. yr ystod o fodelau hyfforddi, mentora, offer a thechnegau sydd ar gael, a sut i ddewis a chymhwyso'r rhain
3. y sgiliau sydd eu hangen ar hyfforddwyr a mentoriaid effeithiol, a sut i gymhwyso'r sgiliau hyn
4. sut i sefydlu contract hyfforddi ffurfiol ac anffurfiol gyda gweithwyr a'r hyn y dylai'r contract ei gwmpasu, gan gynnwys ystyriaethau moesegol
5. pwysigrwydd rhoi cyfleoedd i weithwyr drafod problemau sy'n effeithio ar eu perfformiad
6. pwysigrwydd nodi materion perfformiad a dod â'r rhain at sylw'r gweithwyr dan sylw
7. pwysigrwydd trafod perfformiad gyda gweithwyr
8. y gwahanol ddulliau cyfathrebu y gellir eu defnyddio i godi a thrafod perfformiad unigol gyda gweithwyr
9. y technegau cyfathrebu hyfforddi neu fentora a ddefnyddir i helpu gweithwyr i nodi'r sgiliau y mae angen iddynt eu datblygu a'r ymddygiadau y mae angen iddynt eu newid
10. y mathau o rwystrau a allai rwystro cynnydd gweithwyr a sut i'w dileu
11. sut i helpu gweithwyr i baratoi cynllun i ddatblygu eu sgiliau ac addasu eu hymddygiad
12. sut i helpu gweithwyr i roi cynnig ar sgiliau ac ymddygiadau newydd mewn amgylcheddau diogel
13. pwysigrwydd helpu gweithwyr i nodi ac achub ar gyfleoedd i gymhwyso eu sgiliau a'u hymddygiadau newydd yn eu gwaith
14. sut i helpu gweithwyr i asesu a rheoli risgiau sy'n gysylltiedig â sgiliau ac ymddygiadau newydd
15. pwysigrwydd monitro cynnydd gweithwyr wrth ddatblygu sgiliau ac ymddygiadau newydd a sut i wneud hyn
16. sut i roi adborth penodol i weithwyr sydd wedi'i gynllunio i wella eu sgiliau, atgyfnerthu ymddygiadau effeithiol a gwella eu cymhelliant
17. sut i sefydlu contract mentora gyda gweithwyr a'r hyn y dylai'r contract ei gwmpasu
18. sut i hwyluso mynediad gweithwyr at y wybodaeth, y bobl a'r adnoddau sydd eu hangen arnynt
19. pwysigrwydd gweithwyr yn myfyrio ar eu cynnydd a sut i'w helpu i wneud hyn
20. pwysigrwydd cydnabod pan fydd gweithwyr wedi cyflawni eu hamcanion datblygu
21. sut i rymuso gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb am eu datblygiad eu hunain
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
22. y codau ymarfer a pholisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i hyfforddi neu fentora gweithwyr
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
23. y gweithwyr ym maes eich gwaith, eu rolau, eu cyfrifoldebau, eu cymwyseddau a'u potensial
24. amcanion a diwylliant eich sefydliad ar gyfer ymgorffori arferion hyfforddi neu fentora trwy arwain a rheoli
25. y mathau o gontractau hyfforddi neu fentora sydd eu hangen ar eich sefydliad
26. y dogfennau a'r cofnodion a ddefnyddir i gefnogi hyfforddi neu fentora a sut mae'r rhain yn cael eu storio
27. y ffynonellau gwybodaeth, yr adnoddau a'r cyngor yn eich sefydliad a allai gefnogi gweithwyr a chi fel hyfforddwr a mentor
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Hyfforddi
- Cyfathrebu
- Arddangos
- Dangos empathi
- Grymuso
- Gwerthuso
- Dylanwadu
- Rheoli gwybodaeth
- Ysbrydoledig
- Arwain trwy esiampl
- Dysgu
- Monitro
- Yn ysgogi
- Rhwydweithio
- Cael adborth
- Cynllunio
- Cyflwyno gwybodaeth
- Datrys problemau
- Rhoi adborth
- Cwestiynu
- Myfyrio
- Adolygu
- Meddwl yn systematig
- Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi