Rheoli trefniadau gweithio hyblyg ac o bell

URN: INSML027
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli ac Arwain
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 12 Chwef 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â rheoli trefniadau gweithio hyblyg ac o bell. Rydych chi'n datblygu ac yn rheoli trefniadau gweithio hyblyg trwy ymgynghori â rhanddeiliaid. Rydych chi'n paru strategaeth a gwerthoedd eich sefydliad â threfniadau gweithio hyblyg sy'n cefnogi'r busnes a'r gweithwyr. Rydych chi'n cyflwyno dull gweithio hyblyg, gan wneud yn siŵr bod y cytundebau a wneir yn cyd-fynd â'r tîm a'r amcanion. Mae'r safon yn cynnwys rhoi gwybodaeth i staff ac ystyried ceisiadau i weithio'n hyblyg ac o bell. Rydych chi'n rhoi rhesymau penodol dros wrthod ceisiadau, ac yn rheoli unrhyw apeliadau cysylltiedig, gan ddefnyddio cefnogaeth arbenigol pan fo angen. Rydych yn adolygu polisïau a threfniadau gweithio hyblyg ac o bell ac yn argymell gwelliannau. Rydych chi'n defnyddio offer a thechnolegau perthnasol ar gyfer rheoli gwahanol dimau, gan gynnwys yn y swyddfa, ar wasgar, o bell neu gyfuniad ohonynt.

Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. ymgynghori â staff, eu cynrychiolwyr a rhanddeiliaid eraill wrth ddatblygu a rheoli trefniadau gweithio hyblyg ac o bell
  2. defnyddio offer a thechnolegau perthnasol ar gyfer rheoli gwahanol dimau, gan gynnwys mewn swyddfa, ar wasgar, o bell neu gyfuniad ohonynt
  3. gwerthuso'r ystod o drefniadau gweithio hyblyg ac o bell a nodi'r rhai sy'n cyd-fynd â natur busnes eich sefydliad, ei strategaeth a'i werthoedd
  4. gwerthuso cyfleoedd i gyflwyno trefniadau gweithio hyblyg ac o bell i gefnogi prosesau busnes a chyflawni amcanion
  5. ystyried effaith trefniadau gweithio hyblyg ac o bell ar eich gweithgareddau gwaith eich hun, sut y rheolir eich maes a rhannau eraill o'ch sefydliad
  6. cyflwyno trefniadau gweithio hyblyg ac o bell mewn ymgynghoriad â staff, eu cynrychiolwyr a rhanddeiliaid allweddol eraill
  7. cadarnhau bod trefniadau gweithio hyblyg ac o bell yn cyd-fynd â llwyth gwaith y tîm ac yn cyflawni amcanion
  8. rhoi polisi gweithio hyblyg ac o bell eich sefydliad i staff
  9. cadarnhau bod staff yn deall eu hawliau o dan ddeddfwriaeth gweithio o bell a hyblyg, a'r trefniadau gweithio hyblyg
  10. ystyried ceisiadau gan staff i weithio'n hyblyg ac o bell a cheisio darparu ar gyfer y rhain, lle bo hynny'n bosibl
  11. cytuno i dreialu ac adolygu trefniadau gweithio hyblyg ac o bell, pan fo angen
  12. nodi rhesymau penodol os ydych yn penderfynu gwrthod cais i weithio'n hyblyg ac o bell, gan wneud yn siŵr bod y rhesymau hyn yn cyd-fynd â pholisi a gofynion cyfreithiol eich sefydliad
  13. rheoli apeliadau i benderfyniadau sy'n gwrthod cais i weithio'n hyblyg ac o bell yn unol â pholisi a gofynion cyfreithiol eich sefydliad
  14. trefnu cefnogaeth gan arbenigwyr, lle bo angen
  15. adolygu trefniadau gweithio hyblyg ac o bell i argymell gwelliannau
  16. dilyn codau cyfreithiol, sefydliadol, codau ymarfer a pholisïau'r diwydiant sy'n berthnasol i'ch rôl wrth reoli gweithio hyblyg ac o bell

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1.      sut i gynnwys aelodau staff, eu cynrychiolwyr a rhanddeiliaid eraill wrth ddatblygu, rheoli ac adolygu trefniadau hyblyg a gweithio

2.      yr ystod o drefniadau gweithio hyblyg ac o bell (amser llawn, rhan-amser, amser hyblyg, amser i ffwrdd yn lle tâl, rhannu swyddi, oriau blynyddol, ac ati) a lle mae gweithwyr yn gweithio (gweithio gartref, tele-weithio, desgiau dros dro, ac ati).

3.      yr offer a'r technolegau perthnasol ar gyfer rheoli gwahanol dimau, gan gynnwys yn y swyddfa, ar wasgar, o bell neu gyfuniad ohonynt

4.      nodweddion a manteision gweithio hyblyg ac o bell i unigolion a sefydliadau

5.      egwyddorion, dulliau a thechnolegau cyfathrebu

6.      sut i ymgynghori â staff, eu cynrychiolwyr a rhanddeiliaid allweddol eraill ynghylch trefniadau gweithio hyblyg ac o bell

7.      sut i werthuso ceisiadau i weithio'n hyblyg ac o bell a nodi ffyrdd o ddarparu ar gyfer y rhain

8.      pwysigrwydd ystyried ceisiadau i weithio'n hyblyg ac o bell o safbwynt yr effaith ar y tîm cyfan

9.      y rhesymau dilys dros wrthod ceisiadau i weithio'n hyblyg ac o bell a sut i roi adborth ar benderfyniadau i unigolion

Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector

10.  gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer ymgynghori â gweithwyr a'u cynrychiolwyr

11.  dilyn codau cyfreithiol, sefydliadol, codau ymarfer a pholisïau'r diwydiant sy'n berthnasol i'ch rôl wrth reoli gweithio hyblyg ac o bell

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol

12.  y gweithwyr ym maes eich gwaith, eu rolau, eu cyfrifoldebau, eu cymwyseddau a'u potensial

13.  polisi gweithio hyblyg ac o bell eich sefydliad a'r trefniadau gweithio hyblyg sydd ar gael yn y polisi hwn

14.  busnes, strategaeth a gwerthoedd eich sefydliad a sut y gall gweithio hyblyg helpu i gyflawni amcanion

15.  rhanddeiliaid eich sefydliad, eu buddiannau a'u hymrwymiad i weithio'n hyblyg ac o bell

16.  y ffynonellau cefnogaeth arbenigol mewnol ac allanol sydd ar gael i chi yn eich rôl i wneud penderfyniadau a delio ag apeliadau sy'n ymwneud â gweithio hyblyg ac o bell


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. Datrys problemau
  2. Adeiladu Tîm
  3. Meddwl yn greadigol
  4. Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAM&LDB7

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion

Cod SOC

1114

Geiriau Allweddol

Rheoli ac arwain; rheoli; gweithio hyblyg