Adeiladu timau a dyrannu gwaith i aelodau'r tîm

URN: INSML024
Sectorau Busnes (Suites): Rheoli ac Arwain
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud ag adeiladu timau a dyrannu gwaith i aelodau'r tîm, gan gynnwys sefydlu timau ar gyfer prosiect penodol a thimau parhaus. Rydych chi'n nodi diben timau a'u harbenigedd, eu sgiliau a'r agweddau sy'n ofynnol i'w cyflawni. Rydych yn gwneud yn siŵr bod y gwaith sy'n ofynnol gan eich timau yn cael ei ddyrannu ymhlith aelodau'r tîm, gan ystyried eu sgiliau, eu gwybodaeth a'u cymhwysedd, eu llwyth gwaith a'u cyfleoedd ar gyfer datblygiad personol. Rydych chi'n annog eich timau i gydweithredu a meithrin parch at y cryfderau a'r arbenigedd a gynigir gan bob gweithiwr. Rydych yn annog ffyrdd creadigol o ddatrys problemau ac adborth i wella perfformiad timau ac unigolion. Rydych hefyd yn dathlu llwyddiannau unigolion a thimau ac yn ailffocysu egni pan mae pethau'n mynd o chwith.

Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi diben timau a'r hyn y mae'n rhaid iddynt ei gyflawni
  2. diffinio'r arbenigedd, y wybodaeth, y sgiliau a'r agweddau sy'n ofynnol i gyflawni diben tîm
  3. nodi gwybodaeth, sgiliau a chymwyseddau aelodau'r tîm i bennu eu rolau o fewn y timau
  4. cynllunio a datblygu unrhyw wybodaeth, sgiliau a chymwyseddau sy'n brin mewn timau
  5. datblygu a gweithredu cynlluniau trosglwyddo olyniaeth a gwybodaeth a sgiliau, lle bo angen
  6. cadarnhau'r gwaith sy'n ofynnol gan dimau gyda'ch rheolwr a gofyn am eglurhad ar unrhyw bwyntiau a materion sydd ar ôl
  7. cynllunio sut bydd timau'n ymgymryd â'r gwaith, gan nodi unrhyw flaenoriaethau neu weithgareddau hanfodol a defnyddio'r adnoddau sydd ar gael yn effeithiol
  8. dyrannu gwaith i aelodau'r tîm trwy ystyried eu sgiliau, eu gwybodaeth, eu cymhwysedd, eu cefndiroedd a'u profiad
  9. dadansoddi llwythi gwaith presennol aelodau'r tîm, a chyfleoedd i'w datblygu
  10. briffio aelodau'r tîm ar y gwaith a ddyrannwyd iddynt a safon y perfformiad a ddisgwylir
  11. annog aelodau'r tîm i ofyn cwestiynau, gwneud awgrymiadau a gofyn am eglurhad ynghylch y gwaith a ddyrannwyd iddynt
  12. ymateb i unrhyw bryderon sydd gan aelodau'r tîm am eu gwaith
  13. rhoi enghreifftiau o ymddygiadau sy'n dangos parch, cymwynasgarwch a chydweithrediad ac sy'n ysbrydoli aelodau'r tîm i ymddwyn yn yr un modd
  14. cytuno ar yr ymddygiadau fydd yn helpu i gyflawni diben y tîm a'r rhai sy'n debygol o rwystro cynnydd gydag aelodau'r tîm
  15. cefnogi aelodau'r tîm i ddeall eu cyfraniad unigryw mewn timau, cyfraniadau cyd-aelodau'r tîm, a sut mae'r rhain yn ategu ei gilydd
  16. rhoi cyfleoedd i aelodau'r tîm ddod i adnabod cryfderau a gwendidau ei gilydd a meithrin parch ac ymddiriedaeth ar y cyd
  17. caniatáu amser i dimau ddatblygu trwy eu camau twf
  18. cefnogi'r tîm i fachu ar gyfleoedd a ddaw yn sgîl newidiadau i aelodau'r tîm a chyflwyno aelodau newydd
  19. annog aelodau'r tîm i rannu problemau â'i gilydd a datrys y rhain yn greadigol gyda'i gilydd
  20. annog cyfathrebu agored rhwng aelodau'r tîm, gan gynnwys rhoi adborth adeiladol i wella perfformiad aelodau unigol a'r tîm cyfan
  21. monitro perfformiad timau i werthuso pa mor dda y mae ei ddiben yn cael ei gyflawni
  22. dathlu llwyddiannau timau ac unigolion gyda'i gilydd
  23. nodi gwrthdaro, cydnabod teimladau a safbwyntiau pawb o dan sylw, ac ailgyfeirio egni tuag at nod cyffredin
  24. diddymu timau unwaith y bydd eu diben wedi'i gyflawni ac nad oes eu hangen mwyach
  25. dilyn codau cyfreithiol, sefydliadol, codau ymarfer a pholisïau sy'n berthnasol i adeiladu timau a dyrannu gwaith

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

1.      pwysigrwydd cadarnhau ac egluro'r gwaith sy'n ofynnol gan dimau gyda'ch rheolwr a sut i wneud hyn

2.      sut i nodi cwmpas y wybodaeth, y sgiliau a'r cymhwysedd sy'n ofynnol i gyflawni diben timau

3.      pwysigrwydd dewis aelodau'r tîm sydd â'r wybodaeth, y sgiliau, y cymhwysedd a'r personoliaethau gwahanol fel y gallant chwarae rolau ategol mewn timau, a sut i wneud hynny

4.      yr olyniaeth a'r cynllun ar gyfer trosglwyddo gwybodaeth a sgiliau

5.      pwysigrwydd cytuno ag aelodau'r tîm ar yr ymddygiadau sy'n debygol o helpu i gyflawni diben y tîm a'r rhai sy'n debygol o rwystro cynnydd ac y dylid eu hosgoi

6.      sut i helpu aelodau'r tîm i ddeall eu cyfraniad unigryw at ddiben y tîm

7.      y cyfraniadau a ddisgwylir gan aelodau'r tîm a sut mae'r rhain yn ategu ac yn cefnogi ei gilydd

8.      pwysigrwydd rhoi cyfleoedd i aelodau'r tîm ddod i adnabod cryfderau a gwendidau ei gilydd i adeiladu parch ac ymddiriedaeth ar y cyd

9.      pwysigrwydd annog cyfathrebu agored rhwng aelodau'r tîm, a sut mae hyn yn cefnogi cydweithredu

10.  sut i roi adborth i aelodau'r tîm i wella perfformiad cyd-aelodau'r tîm a'r tîm cyfan

11.  pwysigrwydd rhoi amser i dimau ddatblygu trwy eu camau twf, a sut i wneud hynny

12.  pwysigrwydd dathlu llwyddiannau timau ac unigolion gyda'i gilydd a chydymdeimlo gyda'i gilydd pan aiff pethau o chwith

13.  y gwahanol ffyrdd o gyfathrebu ag aelodau timau ac ailffocysu'r egni ar gyflawni ei ddiben

14.  sut i gynllunio gwaith timau, gan gynnwys sut i nodi unrhyw flaenoriaethau neu weithgareddau hanfodol a'r adnoddau sydd ar gael

15.  pam mae'n bwysig dyrannu gwaith ar draws timau a sut i wneud hynny

16.  pam mae'n bwysig briffio aelodau'r tîm ar y gwaith a ddyrannwyd iddynt a'r safon neu lefel y perfformiad disgwyliedig, a sut i wneud hynny

17.  y ffyrdd o annog aelodau'r tîm i ofyn cwestiynau, gofyn am eglurhad a gwneud awgrymiadau ynghylch y gwaith a ddyrannwyd iddynt

18.  y pryderon sydd gan aelodau'r tîm am eu gwaith a sut i fynd i'r afael â'r pryderon hyn

Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector

19.  dilyn codau ymarfer a pholisïau cyfreithiol a sefydliadol y diwydiant a'r sector sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

20.  gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer datblygu neu gynnal gwybodaeth, sgiliau a chymhwysedd.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol

21.  diben ac amcanion eich timau, y cynlluniau ar gyfer ymgymryd â'r gwaith gofynnol a'r adnoddau sydd eu hangen

22.  y cymysgedd gofynnol o arbenigedd, gwybodaeth a sgiliau i gyflawni diben timau

23.  y gwaith sy'n ofynnol gan eich timau a safonau neu lefelau perfformiad disgwyliedig eich sefydliad

24.  cefndiroedd a phrofiad aelodau'r tîm, eu gwybodaeth, eu sgiliau, eu cymhwysedd a'u llwythi gwaith

25.  y cyfleoedd i ddatblygu aelodau'r tîm a pholisi a gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer datblygiad personol a phroffesiynol

26.  y llinellau adrodd yn eich sefydliad a therfynau eich awdurdod


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. Gweithredu'n bendant
  2. Cyfathrebu
  3. Gwneud penderfyniadau
  4. Grymuso
  5. Gwerthuso
  6. Cynnwys eraill
  7. Arwain
  8. Monitro
  9. Cael adborth
  10. Cynllunio
  11. Cyflwyno gwybodaeth
  12. Datrys problemau
  13. Rhoi adborth
  14. Adolygu
  15. Gosod amcanion
  16. Adeiladu Tîm
  17. Gwerthfawrogi eraill a'u cefnogi
  18. Cyfathrebu
  19. Gwneud penderfyniadau
  20. Dirprwyo
  21. Grymuso
  22. Rheoli gwybodaeth
  23. Arwain trwy esiampl
  24. Monitro
  25. Cynllunio
  26. Cyflwyno gwybodaeth
  27. Blaenoriaethu
  28. Datrys problemau
  29. Adrodd
  30. Gosod amcanion
  31. Adeiladu Tîm
  32. Rheoli amser
  33. Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAM&LDB1, CFAM&LDB2

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion

Cod SOC

1114

Geiriau Allweddol

Rheoli ac arwain; adeiladu; timau