Dilyn gweithdrefnau disgyblu a chwynion eich sefydliad
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â dilyn gweithdrefnau disgyblu a chwynion eich sefydliad mewn ymateb i gamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol gan aelodau'r tîm a'u cwynion. Rydych yn rhoi gwybod i'ch tîm am y safonau perfformiad, gwneud yr hyn a ddisgwylir ganddynt, a gweithdrefnau disgyblu a chwynion eich sefydliad. Rydych yn gofyn i gydweithwyr, adnoddau dynol ac arbenigwyr cyfreithiol am gefnogaeth pan fo angen. Rydych yn ymchwilio i gamymddygiad a pherfformiad anfoddhaol i sefydlu'r ffeithiau, gan ddatrys achosion yn anffurfiol os ydych yn fân achosion. Rydych yn ymateb i gwynion drwy ymchwilio iddynt ymhellach a'u datrys. Mae'r safon yn cynnwys defnyddio gweithdrefnau ffurfiol eich sefydliad i ddatrys cwynion difrifol ac achosion disgyblu. Rydych hefyd yn cadw cofnodion yn unol â gofynion eich sefydliad a gofynion cyfreithiol.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- hysbysu gweithwyr am y safonau ymddygiad a pherfformiad a ddisgwylir ganddynt
- nodi gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer delio â chamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol
- gofyn am gefnogaeth gan gydweithwyr, adnoddau dynol neu arbenigwyr cyfreithiol ar weithredu gweithdrefnau disgyblu a chwynion pan fo angen
- ymchwilio a sefydlu'r ffeithiau sy'n ymwneud â chamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol aelodau'r tîm
- datrys achosion o fân gamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol yn anffurfiol
- dilyn gweithdrefn ddisgyblu ffurfiol eich sefydliad mewn achosion difrifol o gamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol
- rhannu gweithdrefn eich sefydliad ar gyfer cyflwyno cwynion gyda'ch tîm
- nodi cwynion posibl a chymryd camau ataliol i ddatrys problemau lle bo modd
- cydnabod rôl cynrychiolwyr gweithwyr megis undebau llafur a gwneud yn siŵr eu bod yn cael eu cynnwys yn y broses
- defnyddio dull anffurfiol o ddatrys pryderon, problemau a chwynion gweithwyr lle bo modd
- dilyn gweithdrefnau cwyno ffurfiol eich sefydliad os bydd gweithiwr yn gwneud cwyn ysgrifenedig
- cadw cofnodion sy'n ymwneud â'r prosesau disgyblu a chwynion a storio'r rhain yn gyfrinachol yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
- gwerthuso gweithdrefnau disgyblu a chwynion eich sefydliad i nodi gwelliannau
- dilyn y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. pwysigrwydd hysbysu gweithwyr am y safonau ymddygiad a pherfformiad a ddisgwylir, a'r weithdrefn bresennol ar gyfer cyflwyno cwynion
2. sut i gynnal ymchwiliadau i sefydlu ffeithiau sy'n ymwneud ag unrhyw gamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol, a chwynion
3. y dulliau anffurfiol o ddelio ag achosion o fân gamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol, a phryderon, problemau neu gwynion a godwyd gyda chi, a phan fydd y math hwn o ddull yn debygol o ddatrys y sefyllfa'n effeithiol
4. y gwahaniaethau rhwng camymddygiad, camymddygiad difrifol a pherfformiad anfoddhaol, a sut y dylid ymdrin â phob un
5. pwysigrwydd dilyn gweithdrefnau disgyblu a chwynion ffurfiol eich sefydliad mewn achosion difrifol o gamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol, a chwynion
6. pwysigrwydd cydnabod rôl cynrychiolwyr gweithwyr megis undebau llafur a gwneud yn siŵr eu bod yn cael eu cynnwys yn y broses
7. sut i gynnal cyfarfod ffurfiol gyda gweithiwr i drafod ei gŵyn, ei gamymddygiad neu ei berfformiad anfoddhaol
8. sut i gasglu adborth am weithdrefnau disgyblu a chwynion i'w gwerthuso a gwneud argymhellion ar gyfer gwelliannau
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
9. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal
10. gofynion y diwydiant a'r sector ar gyfer cefnogi gweithwyr i wella eu perfformiad
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
11. safonau ymddygiad a pherfformiad eich sefydliad a ddisgwylir gan weithwyr, a'r gweithdrefnau ar gyfer ymdrin â chamymddygiad neu berfformiad anfoddhaol
12. gweithdrefn eich sefydliad ar gyfer ymdrin â chwynion
13. eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd a'r ffynonellau cyngor, arweiniad a chefnogaeth sydd ar gael gan gydweithwyr, adnoddau dynol neu arbenigwyr cyfreithiol
14. gofynion eich sefydliad ar gyfer cadw cofnodion drwy gydol prosesau disgyblu a chwynion a sut i storio'r rhain yn unol â deddfwriaeth a gweithdrefn
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Gweithredu'n bendant
- Asesu
- Cyfathrebu
- Gwneud penderfyniadau
- Dangos empathi
- Rheoli gwybodaeth
- Cyfweld
- Monitro
- Cyflwyno gwybodaeth
- Rhoi adborth
- Cwestiynu
- Adrodd
- Adolygu