Rhoi newid ar waith a'i werthuso
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â rhoi newid ar waith a'i werthuso. Rydych chi'n newid prosesau, systemau, strwythurau, rolau neu ddiwylliannau trwy ymgysylltu â gweithwyr a rhanddeiliaid eraill. Rydych chi'n dirprwyo cyfrifoldebau, yn cefnogi ac yn hyfforddi'ch tîm. Rydych chi'n monitro cynnydd newid yn erbyn cynlluniau, yn sicrhau bod busnes yn parhau ac yn asesu effaith y newidiadau. Rydych chi'n deall yr angen cynyddol i fod yn hyblyg i reoli risgiau neu argyfwng. Rydych hefyd yn nodi'r manteision neu'r anfanteision sy'n deillio o'r newid. Mae'r safon yn cynnwys gwerthuso sut y rhoddir y newid ar waith, dysgu gwersi o'r broses newid ei hun, a chyfleu canfyddiadau i randdeiliaid.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- ymgysylltu â gweithwyr a rhanddeiliaid eraill wrth roi newidiadau ar waith
- cychwyn cynlluniau eich sefydliad ar gyfer newid yn unol â'r amserlenni y cytunwyd arnynt a'r adnoddau sydd ar gael
- dirprwyo cyfrifoldebau i gydweithwyr yn unol â'ch cynlluniau
- rhoi cefnogaeth ac anogaeth i gydweithwyr sy'n rhoi newidiadau ar waith
- trefnu hyfforddiant a chefnogaeth i gydweithwyr y mae newidiadau yn effeithio arnynt
- gweithredu cynlluniau wrth gefn eich sefydliad y cytunwyd arnynt, pan fo angen
- cymryd camau wrth gefn os bydd risgiau neu argyfyngau
- nodi, gwerthuso a datrys unrhyw broblemau neu rwystrau sy'n codi
- sicrhau bod gweithgareddau busnes yn parhau yn ystod cyfnodau o newid
- monitro cynnydd yn erbyn eich cynlluniau a chymryd camau mewn ymateb i unrhyw amrywiadau sylweddol
- cyfathrebu cynnydd a rhoi cyfleoedd i bobl roi adborth
- rhoi cydnabyddiaeth i gydweithwyr a thimau sy'n cyflawni canlyniadau
- gwirio bod rheoli newid yn bodloni gofynion eich sefydliad
- ymgysylltu â gweithwyr a rhanddeiliaid eraill wrth werthuso newidiadau
- gwerthuso'r broses newid yn erbyn y meini prawf llwyddiant y cytunwyd arnynt gyda rhanddeiliaid
- sefydlu'r rhesymau dros unrhyw fethiant er mwyn bodloni'r meini prawf llwyddiant yn llawn
- asesu'r effaith ar y rhai sy'n ymwneud â'r newidiadau
- nodi unrhyw fanteision neu anfanteision annisgwyl sy'n deillio o'r newid a'r rhesymau dros y rhain
- adolygu'r broses newid, gan gynnwys unrhyw wyriadau oddi wrth gynlluniau gwreiddiol
- nodi'r gwersi i'w dysgu ar gyfer newidiadau yn y dyfodol
- cyfrifo gwerth net y newid a phenderfynu a yw'n cwrdd â disgwyliadau rhanddeiliaid
- cyfleu canfyddiadau eich gwerthusiad i randdeiliaid gydag argymhellion ar gyfer unrhyw newidiadau pellach sy'n ofynnol
- y codau ymarfer a pholisïau cyfreithiol, sefydliadol, sy'n berthnasol i'ch rôl a rhoi newidiadau a'u gwerthuso
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. sut i gynnwys gweithwyr a rhanddeiliaid wrth roi newid ar waith
2. y prif fodelau a dulliau ar gyfer rheoli newid yn effeithiol, yn ogystal â'u cryfderau a'u gwendidau
3. damcaniaethau timau, gan gynnwys technegau adeiladu tîm a sut i'w cymhwyso
4. y mathau o gefnogaeth a hyfforddiant y gallai fod eu hangen ar y cydweithwyr i roi newidiadau ar waith ac ymateb iddynt
5. sut i asesu'r risgiau a'r manteision sy'n gysylltiedig â strategaethau a chynlluniau
6. sut i wneud penderfyniadau beirniadol wrth roi newid ar waith
7. y rhwystrau i newid, a'r technegau sy'n eu dileu
8. disgwyliadau gwahanol randdeiliaid a sut maen nhw'n dylanwadu ar y broses
9. egwyddorion a dulliau cyfathrebu effeithiol a sut i'w cymhwyso
10. sut i ddadansoddi prosesau newid i nodi achosion llwyddiant neu fethiant yn ogystal â manteision neu anfanteision annisgwyl
11. yr ystod o dechnolegau digidol sy'n ofynnol ar gyfer rhoi newid ar waith
12. yr offer a'r technegau ar gyfer gwerthuso a rheoli effaith newid
13. sut i nodi gwersi i'w dysgu a'u cymhwyso i brosesau newid yn y dyfodol
14. sut i gyfrifo gwerth net newidiadau
15. sut i lunio argymhellion a'u cyflwyno
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
16. safle eich sefydliad yn ei sector a'i amgylchedd gweithredu ar hyn o bryd, o'i gymharu â'i brif gystadleuwyr, sy'n berthnasol i raglenni newid
17. yr ystod o ffynonellau gwybodaeth sy'n berthnasol i'r sector y mae eich sefydliad yn gweithredu ynddo
18. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
19. yr unigolion ym maes eich gwaith, eu rolau, cyfrifoldebau, cymwyseddau a'u potensial
20. diwylliant eich sefydliad, y weledigaeth ar gyfer y dyfodol, y rhesymau dros newid, y risgiau a'r manteision disgwyliedig
21. cynlluniau newid eich sefydliad y cytunwyd arnynt, sut i gael mynediad atynt, a'r gweithgareddau a'r ffactorau sy'n hanfodol i fusnes ac sy'n dibynnu ar ei gilydd yr ydych yn gyfrifol amdanynt
22. y ffactorau y mae angen eu newid, a'r blaenoriaethau a'r rhesymau cysylltiedig
23. pwysigrwydd bod yn hyblyg os bydd risgiau neu argyfwng
24. sianelau cyfathrebu ffurfiol ac anffurfiol eich sefydliad
25. y fframweithiau rheoli newid a'r dulliau a ddefnyddir yn eich sefydliad
26. rhanddeiliaid eich sefydliad, eu buddiannau a'u disgwyliadau
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Dadansoddi
- Asesu risgiau
- Bod yn hyblyg wrth reoli risgiau neu argyfwng
- Cyfathrebu
- Trefniadau wrth gefn
- Gwneud penderfyniadau
- Dirprwyo
- Gwerthuso
- Dylanwadu
- Rheoli gwybodaeth
- Cynnwys eraill
- Rheoli gwrthdaro
- Monitro
- Yn ysgogi
- Cyd-drafod
- Cael adborth
- Argyhoeddi
- Cynllunio
- Cyflwyno gwybodaeth
- Datrys problemau
- Myfyrio
- Adolygu
- Rheoli risg
- Rheoli Straen
- Adeiladu Tîm
- Rheoli amser
- Gwerthfawrogi aelodau staff a'u cefnogi