Datblygu gwerthoedd a diwylliant eich sefydliad
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu gwerthoedd a diwylliant eich sefydliad. Rydych chi'n datblygu gwerthoedd a diwylliant eich sefydliad, gan gytuno ar y rhain gyda chydweithwyr, aelodau'r tîm a rhanddeiliaid. Rydych chi'n llunio polisïau, rhaglenni a systemau diwylliannol ac yn cyfleu'r gwerthoedd ar draws eich sefydliad. Rydych chi'n dangos esiampl o werthoedd eich sefydliad yn y ffordd rydych chi'n ymddwyn, gan annog cydweithwyr i ddangos y gwerthoedd yn eu hymddygiad gwaith hefyd. Mae'r safon hefyd yn cynnwys ymddygiadau heriol a negeseuon sy'n mynd yn groes i'r gwerthoedd y cytunwyd arnynt, ac adolygu'r gwerthoedd i ddeall sut maent yn gweithio'n ymarferol.
Mae'r safon hon ar gyfer pob rheolwr ac arweinydd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- ennyn diddordeb cydweithwyr, aelodau tîm a rhanddeiliaid eraill wrth ddatblygu gwerthoedd a diwylliant eich sefydliad yn unol â gweledigaeth a strategaeth y sefydliad.
- cytuno ar werthoedd sy'n cyd-fynd â gweledigaeth a strategaeth gyffredinol eich sefydliad ac anghenion a buddiannau rhanddeiliaid
- nodi'r ymddygiadau a ddisgwylir gan gydweithwyr ac aelodau'r tîm sy'n cyd-fynd â'i ddiwylliant a'i werthoedd
- cyfleu'r gwerthoedd cytunwyd arnynt i gydweithwyr ac aelodau tîm ar draws eich sefydliad
- annog cydweithwyr ac aelodau'r tîm i weithredu mewn ffyrdd sy'n cyd-fynd â gwerthoedd sefydliadol a'r diwylliant y maent wedi deillio ohonynt
- llunio polisïau, rhaglenni a systemau i gefnogi'r gwerthoedd y cytunwyd arnynt
- cefnogi cydweithwyr ac aelodau'r tîm i ddangos y gwerthoedd yn eu gwaith
- dangos ymwybyddiaeth o'ch gwerthoedd, eich cymhellion a'ch emosiynau
- nodi anghenion, teimladau a chymhellion cydweithwyr ac aelodau'r tîm a dangos diddordeb o ddifrif yn eu barn
- bod yn esiampl o ymddygiadau a gwerthoedd sefydliadol i ysbrydoli cydweithwyr ac aelodau'r tîm i ddangos parch, parodrwydd i helpu a chydweithrediad
- monitro'r ffordd y mae gwerthoedd yn cael eu cymhwyso yn y gwaith
- herio ymddygiad a negeseuon sy'n mynd yn groes i'r gwerthoedd y cytunwyd arnynt
adolygu diwylliant eich sefydliad ac ailddiffinio neu atgyfnerthu gwerthoedd
dilyn, a sicrhau bod eraill yn dilyn, gofynion cyfreithiol, rheoliadau'r diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau proffesiynol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
1. sut i gynnwys cydweithwyr ac aelodau'r tîm yn eich sefydliad a rhanddeiliaid allweddol eraill wrth ddatblygu gwerthoedd a diwylliant eich sefydliad
2. y cysyniad o ddiwylliant fel y caiff ei gymhwyso i sefydliadau
3. pwysigrwydd gwerthoedd wrth ategu perfformiad unigolion a sefydliadau
4. y ffactorau mewnol ac allanol sy'n dylanwadu ar ddiwylliant sefydliadol, gan gynnwys diwylliannau cenedlaethol
5. y gwahanol fathau o ddiwylliant sefydliadol, eu nodweddion a'u manteision
6. y berthynas rhwng diwylliant sefydliadol, strategaeth a pherfformiad
7. yr egwyddorion a'r dulliau rheoli newid diwylliant o fewn sefydliadau
Gwybodaeth a dealltwriaeth benodol o'r diwydiant a'r sector
8. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal
9. y mathau o ddiwylliant sefydliadol yn eich sector a'u cryfderau a'u cyfyngiadau
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
10. diwylliannau eich gweithlu a goblygiadau'r rhain ar gyfer diwylliant sefydliadol
11. gweledigaeth, strategaethau a diwylliant sefydliadol eich sefydliad ar hyn o bryd
12. y gwerthoedd sefydliadol, y rhagdybiaethau a'r ymddygiadau sy'n cyd-fynd â'ch gweledigaeth a'ch strategaeth a'r rhai sy'n mynd yn groes iddynt
13. y dulliau cyfathrebu gwerthoedd, a chefnogi'r sut y defnyddir y rhain yn eich sefydliad
14. y ffyrdd o ddelio â negeseuon ac ymddygiad sy'n mynd yn groes i'r gwerthoedd a thybiaethau y cytunwyd arnynt
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
- Creu consensws
- Cyfathrebu
- Dangos empathi
- Dylanwadu
- Arwain trwy esiampl
- Rheoli gwrthdaro
- Monitro
- Yn ysgogi
- Argyhoeddi
- Adolygu
- Gosod esiampl
- Meddwl yn strategol
- Gwerthfawrogi eraill a'u cefnogi