Rhoi cymorth i unigolion mewn sefyllfaoedd wedi'u hynysu i gynnal cysylltiadau cymdeithasol
Trosolwg
Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr sy'n gweithio gydag unigolion mewn sefyllfaoedd wedi'u hynysu i'w helpu i gynnal cysylltiadau cymdeithasol. Mae hyn yn cynnwys unigolion sy'n gaeth i'r tŷ, sy'n cael gofal hirdymor i ffwrdd o'u cartref, neu sydd â chyfyngiadau ar eu rhyddid a'u symudiad, er enghraifft unigolion sy'n cael eu cadw o dan y Ddeddf Iechyd Meddwl. Gall unigolion hefyd gael eu hynysu gan wahaniaethau cyfathrebu, er enghraifft drwy wahaniaethau iaith neu nam ar y synhwyrau neu drwy drallod emosiynol. Mae'r gweithiwr yn cynorthwyo'r unigolyn i gynnal cysylltiadau cymdeithasol drwy roi cefnogaeth a chymorth ymarferol a chael gwybodaeth a llenyddiaeth berthnasol.
Amlygir pwysigrwydd parchu gofynion a dymuniadau'r unigolyn ynghylch cynnal a datblygu cysylltiadau a diddordebau. Disgwylir i'r gweithiwr gydnabod a mynd i'r afael â thensiynau a allai godi rhwng hawliau a buddiannau'r unigolyn a chyfrifoldebau'r gweithiwr o fewn y cynllun gofal.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cynnig amser a chyfle i unigolion mewn sefyllfaoedd wedi'u hynysu i'w cynorthwyo i fynegi eu gofynion ar gyfer cynnal cysylltiadau cymdeithasol, a'u diddordeb ynddynt
- rhoi cymorth i unigolion sy'n mynegi diddordeb mewn cysylltu neu gwrdd ag eraill
- cynorthwyo unigolion i gynnal eu cysylltiadau, gan gyd-fynd â'u gofynion
- rhoi cymorth sy'n berthnasol i'r unigolyn a'i ofynion, yn unol â'r cynllun gofal a'ch rôl
- trosglwyddo gwybodaeth i gydweithwyr neu sefydliadau perthnasol pan fydd unigolion mewn perygl o roi'r gorau i gadw at eu cynllun gofal
- cynorthwyo unigolion i gael gwybodaeth am wasanaethau a chyfleusterau drostynt eu hunain a rheoli eu hunain
- cadarnhau, pan fydd unigolyn yn gofyn am gymorth, ei fod yn gymorth o fath a lefel benodol, a'i fod yn cael ei ddarparu yn unol â'i gynllun gofal
- cofnodi gwybodaeth yn unol â'r ddeddfwriaeth diogelu data berthnasol
- trafod ffynonellau gwybodaeth posibl gyda'r unigolyn a gwneud yn siŵr eu bod yn addas
- rhoi gwybodaeth sy'n berthnasol i'r unigolyn ar yr adeg sy'n ofynnol ac mewn fformat perthnasol
- annog unigolion i roi adborth ar y wybodaeth a gafwyd ac i wneud ceisiadau pellach
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- pam mae cysylltiadau cymdeithasol yn bwysig a phryd mae'n berthnasol i unigolion eu datblygu a'u cynnal
- terfynau eich cyfrifoldebau eich hun a goblygiadau gweithredu y tu allan i'r terfynau hyn
- y rhesymau pam y gellir defnyddio dulliau ac ymatebion gwahanol wrth gynorthwyo cleientiaid ag anawsterau cyfathrebu
- y ffactorau a allai achosi i gleientiaid gael eu hynysu
- sut mae anawsterau a gwahaniaethau cyfathrebu yn amrywio mewn gwahanol leoliadau ac ar wahanol gamau datblygu i unigolion mewn sefyllfaoedd wedi'u hynysu
- y dulliau cynorthwyo unigolion i gynnal cysylltiadau cymdeithasol
- pam y dylid annog unigolion i reoli eu hunain
- pam mae'n rhaid ystyried dymuniadau unigolion hyd yn oed os nad ydynt am fanteisio ar y buddion a'r gwasanaethau sydd ar gael
- hawliau'r unigolyn i gyfrinachedd ynghylch y wybodaeth y maent yn dewis ei chael a sut y dylid cynnal neu wella hyn yn unol â'r ddeddfwriaeth diogelu data berthnasol
- y mathau perthnasol o gymorth i unigolion mewn sefyllfaoedd wedi'u hynysu
- ffynonellau gwybodaeth am wahanol wasanaethau sydd ar gael
- sut y gall anawsterau cyfathrebu a gwahaniaethau amrywio mewn gwahanol leoliadau ac ar wahanol gamau yn natblygiad unigolion
- y dulliau cofnodi gwybodaeth yn unol â gofynion sefydliadol