Goruchwylio gwaith staff glanhau

URN: INSC021
Sectorau Busnes (Suites): Gwasanaethau Glanhau a Chefnogi
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 23 Rhag 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn rhan o'r maes cymhwysedd sy'n gysylltiedig â rheoli a goruchwylio ym maes glanhau. Mae'n ymwneud â goruchwylio gwaith staff glanhau. Mae ar gyfer goruchwylwyr yn y diwydiant glanhau. Mae'n mynd i'r afael â goruchwylio gwaith tîm glanhau a lefelau eich cyfrifoldeb wrth reoli staff. Gallai'r tîm yn yr achos hwn fod yn ddau neu fwy o bobl yr ydych yn eu goruchwylio'n barhaol, neu'n staff yr ydych yn eu goruchwylio dros dro. Mae cynllunio a chydlynu gwaith staff yn hanfodol er mwyn i'r busnes allu rhedeg yn esmwyth ac yn effeithlon.

Rydych yn gweithio gyda'ch staff bob dydd a gallwch wneud cyfraniad enfawr i'r broses hon. Rydych yn helpu'r busnes i drefnu gwaith y staff, gan gyflawni'r safonau glanhau uchaf drwy wneud y defnydd gorau o'u sgiliau.  Rydych hefyd yn gwneud yn siŵr bod eich staff yn ddiogel, yn cael eu diogelu rhag feirysau a heintiau posibl ac yn monitro eu lles yn rheolaidd. Byddwch yn arsylwi eu gwaith, gan wneud yn siŵr eu bod yn gwneud eu gwaith fel y cynlluniwyd, ac yn eu helpu gydag unrhyw broblemau pan maent yn codi. Mae gennych rôl bwysig hefyd o ran rhoi adborth i staff ar eu gwaith a'u cymell i gyflawni'r canlyniadau y mae cwsmeriaid yn eu disgwyl.

Gallai eich gweithgareddau dyddiol nodweddiadol gynnwys:

  1. Paratoi a mesurau diogelu cyn glanhau.
  2. Gwneud yn siŵr bod y risg o haint yn cael ei reoli.
  3. Briffio eich staff ar eu dyletswyddau a gwirio eu lles.
  4. Cael syniadau gan aelodau eich tîm am y ffordd orau o drefnu gwaith glanhau.
  5. Trefnu llwyth gwaith eich tîm - er enghraifft, llunio rotâu staff.
  6. Newid eich cynlluniau i ystyried amgylchiadau sy'n newid, er enghraifft, pan nad yw staff yn dod i weithio fel y cynlluniwyd neu mynd i'r afael ag achosion a amheuir o haint.
  7. Arsylwi eich staff yn gwneud eu gwaith.
  8. Hysbysu eich staff a rhoi adborth iddynt ar ansawdd eu gwaith.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Paratoi a diogelu

1.      gwneud yn siŵr bod systemau gwaith diogel a gofynion yn cael eu dilyn er mwyn diogelu staff glanhau

2.      monitro iechyd a lles staff mewn perthynas â feirysau a heintiau

3.      hyfforddi eich staff mewn gweithdrefnau manwl o ran glanhau a rheoli heintiau, lle bo angen

4.      darparu'r cyfarpar a'r cynhyrchion diogelu perthnasol i staff glanhau

5.      gwneud yn siŵr bod cyfarpar diogelu yn cael ei wisgo bob amser wrth lanhau ac yn cael ei ailddefnyddio neu ei waredu yn unol â gweithdrefnau diogelwch sefydliadol

6.      dilyn gofynion rheoli risg ffurfiol eich sefydliad cyn mynd i mewn i'r gweithle

7.      cymryd y camau perthnasol yn dibynnu ar ganlyniad yr asesiadau risg a gynhaliwyd

8.      dilyn gofynion sefydliadol mewn perthynas â heintiau staff a amheuir neu a gadarnhawyd

Rheoli'r risg o haint

9.      dilyn gofynion eich sefydliad ar gyfer lliniaru'r risg o haint yn y gweithle

10.  gwneud yn siŵr bod y gweithdrefnau glanhau yn cael eu dilyn gan ddibynnu ar yr amgylchedd a'r risgiau a nodwyd

11.  gwneud yn siŵr bod gwaith glanhau'n cael ei wneud yn unol â'r amserlen waith a pha mor aml y mae hynny'n ofynnol yn dibynnu ar ganlyniadau asesiad risg

12.  darparu cynhyrchion glanhau gan gynnwys toddiannau glanhau arbenigol, cemegau gwrthfacterol a gwrthfeirysol i staff glanhau

13.  gwneud yn siŵr bod y cyfarpar glanhau a diogelu a ddefnyddir yn cael ei waredu yn unol â gweithdrefnau diogelwch penodol

14.  golchi a sychu'ch dwylo'n drylwyr ac yn ddiogel yn unol â gofynion y sefydliad

15.  gwneud yn siŵr bod y cyfleusterau golchi dwylo yn cael cyflenwad digonol o doddiant golchi, geliau diheintio a dull hylan o sychu dwylo

Goruchwylio staff glanhau ac amserlennu'r llwyth gwaith

16.  nodi'r defnydd gorau o adnoddau yn unol â pholisïau a gweithdrefnau eich sefydliad

17.  paratoi cynlluniau wrth gefn ar gyfer pethau a allai fynd o chwith

18.  casglu gwybodaeth gan y cwsmer am y gwaith y mae'n rhaid i chi ei gynllunio

19.  nodi'r gofynion y mae'n rhaid eu bodloni a'r adnoddau fydd ar gael

20.  gwirio eich cynlluniau gyda'r cwsmer a chael eu hadborth er mwyn gwella safonau gwaith

21.  hysbysu eich staff am eich cynlluniau a gwnewch yn siŵr eu bod yn deall yr hyn yr ydych am iddynt ei wneud

22.  diweddaru eich cynlluniau i ystyried unrhyw newidiadau yn y gofynion neu'r adnoddau

23.  cytuno ag aelodau'r tîm ynghylch sut i rannu'r tasgau er mwyn cwblhau'r gwaith a drefnwyd

24.  dyrannu'r tasgau yn y rhaglen waith a gwneud yn siŵr bod y gwaith gofynnol yn cael ei gwblhau

25.  dangos i aelodau'r tîm sut i gyflawni unrhyw dasgau yn unol â'ch gwybodaeth, sgiliau a'ch cyfrifoldebau

26.  ateb unrhyw gwestiynau a chynorthwyo aelodau staff gyda'u gofynion neu ymholiadau

27.  mynd i'r afael ag unrhyw anghytundeb gydag aelodau'r tîm a'i ddatrys yn unol â gweithdrefnau polisi eich sefydliad

28.  cofnodi unrhyw doriadau, difrod neu darfu yn y gwaith a hysbysu'r aelod staff perthnasol amdanynt

29.  coladu unrhyw dasgau sydd heb eu cwblhau a chytuno ar drefniadau ar gyfer cwblhau'r gwaith

30.  cyfathrebu â chwsmeriaid a'ch cydweithwyr mewn modd proffesiynol a rhoi unrhyw wybodaeth berthnasol pan fo angen

Cydlynu a monitro gwaith staff glanhau

31.  gwirio ansawdd gwaith eich staff a'i fonitro'n rheolaidd

32.  gwneud yn siŵr bod eu gwaith yn bodloni'r gofynion y cytunwyd arnynt

33.  rhoi'r cymorth a'r hyfforddiant perthnasol sydd eu hangen ar staff

34.  achosi cyn lleied o darfu â phosibl wrth fonitro staff

35.  ymdrin ag unrhyw broblemau sy'n digwydd o fewn terfynau eich cyfrifoldeb

Rhoi adborth i staff glanhau ar eu gwaith

36.  cyfathrebu â staff mewn modd sy'n ceisio cynnal perfformiad a'i wella

37.  rhoi adborth clir a gwrthrychol i staff

38.  canmol cyflawniadau eich staff

39.  rhoi awgrymiadau adeiladol ac anogaeth i'ch staff i wella eu gwaith

40.  trin eich staff â pharch wrth roi adborth iddynt

41.  cadw'r holl adborth yn gyfrinachol

42.  rhoi cyfleoedd i staff ymateb i'ch adborth


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Paratoi a diogelu

1.      systemau gwaith diogel eich sefydliad a'r gofynion ar gyfer diogelu staff glanhau

2.      gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer monitro iechyd a lles staff mewn perthynas â feirysau a heintiau

3.      hyfforddiant eich sefydliad mewn gweithdrefnau manwl o ran glanhau a rheoli heintiau

4.      y cyfarpar a'r cynhyrchion diogelu perthnasol sydd eu hangen ar gyfer y swydd

5.      sut i ailddefnyddio'r cyfarpar diogelu neu ei waredu yn unol â gweithdrefnau diogelwch eich sefydliad

6.      gofynion eich sefydliad i leihau'r risg o haint wrth deithio i safle a gweithio yno

7.      y camau gweithredu perthnasol yn dibynnu ar ganlyniad yr asesiadau risg a gynhaliwyd

8.      egwyddorion asesu risg ffurfiol eich sefydliad cyn mynd i mewn i'r gweithle

Rheoli'r risg o haint

9.      gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer lliniaru'r risg o haint

10.  y gweithdrefnau glanhau i'w dilyn, yn dibynnu ar yr amgylchedd a'r risgiau a nodwyd

11.  pa mor aml y mae angen gwneud gwaith glanhau arferol mewn mannau cymunedol, cyfleusterau a mannau lle ceir llawer o gysylltiad

12.  y gweithdrefnau manwl o ran glanhau a diheintio ar gyfer halogiad feirysol a amheuir neu a gadarnhawyd

13.  yr ystod o gynhyrchion glanhau arbenigol ar gyfer staff glanhau

14.  gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer glanhau a diheintio cyfarpar y gellir ei ailddefnyddio

15.  gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer gwaredu cyfarpar glanhau a diogelu sydd wedi'u defnyddio

16.  hyd y gweithdrefnau golchi dwylo ar ôl tynnu'r cyfarpar diogelu

Goruchwylio staff glanhau ac amserlennu'r llwyth gwaith

17.  pwysigrwydd goruchwylio gwaith eich staff fel eu bod yn gwneud gwaith fel y trefnwyd

18.  y meysydd deddfwriaeth perthnasol o ran cyflogaeth ac iechyd a diogelwch

19.  terfynau eich cyfrifoldeb o ran goruchwylio staff eraill

20.  gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer goruchwylio gwaith eich staff

21.  pwysigrwydd deall gofynion gwaith glanhau

22.  pwysigrwydd gwybod am yr adnoddau sydd ar gael ar eich cyfer

23.  sut i nodi'r gofynion ar gyfer darn o waith a'r adnoddau sydd ar gael ar eich cyfer

24.  sut i gynllunio llwyth gwaith, rotâu staff ac amserlenni

25.  sut i hysbysu eich staff am eich cynlluniau ar gyfer eu gwaith

26.  sut i gyfathrebu ag aelodau'r tîm er mwyn gwneud yn siŵr eu bod yn dilyn y gweithdrefnau a'r arferion dynodedig yn y gweithle

27.  y tasgau i'w dyrannu ymysg aelodau eich tîm

28.  cwmpas eich gwybodaeth, sgiliau a chyfrifoldebau wrth hyfforddi eich cydweithwyr ynghylch y tasgau newydd

29.  pwysigrwydd cynlluniau wrth gefn a sut i ddatblygu hyn

30.  sut i wneud y defnydd gorau o adnoddau a sgiliau staff

31.  pwysigrwydd ymgynghori â chwsmeriaid ynghylch y cynlluniau gwaith

32.  y mathau o gyfyngiadau sefydliadol a allai effeithio ar eich cynlluniau

33.  pwysigrwydd gwneud yn siŵr bod eich staff yn deall eich cynlluniau ar gyfer eu gwaith

34.  y mathau o sefyllfaoedd a allai olygu bod angen i chi ddiweddaru eich cynlluniau

35.  eich meysydd gwaith lle gallwch oruchwylio eich cydweithwyr

36.  y problemau sy'n codi yn y gweithle sy'n ymwneud ag iechyd a diogelwch

37.  sut i fynd i'r afael ag anghytundebau a'u datrys yn unol â gweithdrefnau polisi eich sefydliad

38.  sut i goladu unrhyw gofnodion am doriadau, difrod neu aflonyddwch yn y gwaith

39.  y gweithdrefnau ar gyfer gweithredu unrhyw dasgau sydd heb eu cwblhau a threfniadau i gwblhau'r gwaith

40.  sut i gyfathrebu â chwsmeriaid ac aelodau'r tîm a rhoi unrhyw wybodaeth berthnasol pan fo angen

Cydlynu a monitro gwaith staff glanhau

41.  pwysigrwydd gwneud yn siŵr bod staff yn bodloni'r gofynion y cytunwyd arnynt ar gyfer eu gwaith

42.  sut i wirio gwaith staff heb darfu arnynt

43.  y mathau o gymorth a hyfforddiant y gallai fod eu hangen ar staff a sut i'w darparu

44.  y mathau o broblemau a allai godi a sut i'w datrys

Rhoi adborth i staff ar eu gwaith

45.  sut i gyfathrebu â'ch staff er mwyn cynnal y perfformiad a'i wella

46.  pwysigrwydd rhoi adborth i staff a gwneud yn siŵr ei fod yn glir ac yn wrthrychol

47.  sut i ddewis amser ar gyfer rhoi eich adborth i staff

48.  pwysigrwydd canmol cyflawniadau staff

49.  pwysigrwydd nodi meysydd gwaith lle gallai staff wella eu perfformiad

50.  sut i roi awgrymiadau adeiladol ac anogaeth i staff

51.  pam mae'n bwysig trin eich staff â pharch wrth roi adborth

52.  egwyddorion cyfrinachedd wrth roi adborth - pa bobl ddylai gael darnau penodol o wybodaeth

53.  sut i ysgogi staff ac ennill eu hymrwymiad drwy roi adborth


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2027

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

ASTC301

Galwedigaethau Perthnasol

Galwedigaethau Elfennol, Menter manwerthu a masnachol, Galwedigaethau Glanhau Elfennol, Gweithrediadau Gwasanaethau Glanhau, Gweithrediadau Cynorthwyo Glanhau, Mentrau gwasanaethau

Cod SOC

9223

Geiriau Allweddol

goruchwylio, staff glanhau, adnoddau, sgiliau, arsylwi, adborth, ysgogol, tîm, goruchwyliwr