Rheoli taliadau cwsmeriaid

URN: INSBE035
Sectorau Busnes (Suites): Menter Busnes
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 2022

Trosolwg

Mae'r safon hon ar gyfer entrepreneuriaid sy'n rheoli taliadau cwsmeriaid. Os nad oes gan eich busnes system i wirio taliadau sy'n ddyledus a'u derbyn gan gwsmeriaid, gall hyn gostio miloedd lawer o bunnoedd. Mae gan nifer o fusnesau broblemau o ran dyledion gan gwsmeriaid. Gall gormod o ddyledion drwg arwain at fethiant eich busnes hyd yn oed. Os byddwch yn datblygu ffordd o reoli dyledion a chasglu taliadau gan gwsmeriaid, byddwch yn cadw effaith dyledion ar eich busnes i isafswm ac yn gwella llif eich arian. Mae rheoli taliadau cwsmeriaid yn cynnwys sefydlu system i gael cwsmeriaid i dalu'n brydlon, rhoi'r system rheoli credyd ar waith, ac adolygu effeithiau system rheoli credyd ar eich busnes.

Gallech wneud hyn os ydych:

  1. yn paratoi dadansoddiad llif arian ar gyfer eich busnes neu fenter gymdeithasol;

  2. yn ceisio gwneud eich busnes neu fenter gymdeithasol yn fwy hyfyw;

  3. yn ehangu eich busnes neu fenter gymdeithasol neu'n newid y cynhyrchion neu'r gwasanaethau rydych chi'n eu cynnig;

  4. yn gyfrifol am reoli cyfrifon busnes neu fenter gymdeithasol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. cyfrifo faint o arian sy'n ddyledus i'ch busnes
  2. cadarnhau nodau a thargedau ar gyfer rheoli credyd
  3. nodi sut rydych chi'n rheoli credyd, gan gynnwys unrhyw newidiadau a wneir iddo
  4. gosod telerau ac amodau ar gyfer rheoli credyd sy'n cyd-fynd â'ch targedau rheoli credyd a'r gyfraith
  5. gosod telerau ac amodau eich anfonebau
  6. datblygu systemau a phrosesau, gan gynnwys gwaith papur, i gadw dyledion mor isel â phosib
  7. asesu risgiau credyd ymlaen llaw ar gyfer pob cyfrif newydd, ac yn rheolaidd ar gyfer cyfrifon cyfredol
  8. annog eich cwsmeriaid i dalu'n gynnar
  9. nodi gwahanol ffyrdd o gasglu dyledion ac asesu eu costau a'u manteision
  10. dewis y ffordd fwyaf cost-effeithlon o gasglu dyledion yn unol â'ch credyd
  11. cadw mewn cysylltiad â dyledwyr i nodi unrhyw broblemau sydd ganddynt wrth dalu
  12. defnyddio opsiynau addas ar gyfer casglu dyledion ar gyfer eich cwsmeriaid
  13. monitro costau a manteision eich systemau a'ch prosesau rheoli credyd
  14. mesur effeithiau dyledion ar effeithiolrwydd y busnes
  15. monitro'r systemau rheoli credyd a nodi problemau wrth reoli credyd
  16. newid targedau rheoli credyd i ddiwallu unrhyw anghenion newydd sydd gan eich busnes

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Sefydlu dull rheoli credyd

1.      sut i gyfrifo effaith dyledion ar eich busnes o ran costau a llif arian

2.      sut i gyfrifo costau opsiynau casglu dyledion, megis colli busnes cleientiaid, treuliau gweinyddol a ffioedd proffesiynol

3.      manteision rheoli credyd yn dda, megis gwell llif arian a derbynebau llog o ganlyniad i daliadau cyflymach, llai o ddyledion gwael, dileu dyledion, a chostau gweinyddu is yn y tymor hir

4.      y targedau i'w gosod ar gyfer rheoli credyd, fel casglu taliadau, gwella llif arian, lleihau nifer y dyledion gwael ac ar gyfer dileu dyledion

5.      y deddfau perthnasol sy'n effeithio ar sut rydych yn rheoli credyd

Rhoi dull rheoli credyd ar waith

6.      y mathau o ddogfennau a dulliau i'w defnyddio wrth reoli credyd

7.      y systemau rheoli credyd ar gyfer cael cyn lleied o ddyledion gwael â phosibl, megis dadansoddi hen ddyledwyr, cyfrifon talu dyledion, dadansoddi risg cleientiaid unigol, cyfeiriadau a sgoriau credyd, neilltuo terfynau credyd cyffredinol ac unigol

8.      yr opsiynau ar gyfer casglu dyledion, megis dros y ffôn, negeseuon atgoffa ysgrifenedig, camau cyfreithiol, defnyddio asiantaethau casglu dyledion neu asiantaeth ffactora i gael arian yn erbyn dyledion

9.      sut i benderfynu ar gostau a manteision cyrraedd targedau rheoli credyd a thargedau busnes

10.  costau colli cwsmeriaid, costau gweinyddol, ffioedd cyfreithiol a chomisiynau asiantaethau

11.  manteision lleihau dyledion gwael, cael taliadau llog uwch, llif arian iach, cadw costau adfer i lawr a chadw teyrngarwch cwsmeriaid

12.  y terfynau cyfreithiol a moesegol ar reoli credyd

13.  pa mor aml y dylech gyfathrebu â dyledwyr a chredydwyr

Monitro sut y rheolir credyd

14.  sut i asesu'r risgiau mewn perthynas â faint o fusnes a ddisgwylir gan y cwsmer

15.  cyfeiriadau credyd cwsmeriaid, sgôr credyd, cyfeiriadau banc a masnach, cyfrifon a datganiadau ariannol a chredydwyr hysbys eraill

16.  y problemau wrth roi systemau rheoli credyd ar waith, megis cyfran gyffredinol y cwsmeriaid sydd mewn dyled i fusnes, cwsmeriaid sy'n mynd yn fethdalwr neu'n mynd i'r wal, archebion anarferol o fawr, gwasanaeth i gwsmeriaid yn methu, methiant gan fusnes i gadw addewidion cyflwyno, newidiadau mewn staff neu wneud addewidion

17.  sut i gael adborth gan gleientiaid am reoli credyd

18.  y cwsmeriaid a'r staff sydd angen cael gwybod am systemau rheoli credyd

Gwybodaeth a chyngor

19.  y ffynonellau a'r wybodaeth a'r help am reoli credyd


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2027

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFAMN5

Galwedigaethau Perthnasol

Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Busnes, Gweinyddiaeth a'r Gyfraith

Cod SOC

2441

Geiriau Allweddol

llwyddiant, busnes, syniad, cymdeithasol, menter, cwsmeriaid, cynhyrchion, gwasanaeth, cefnogaeth, creadigol, syniad, sgiliau, anghenion, cyflenwyr, arian parod, llif, deddfwriaeth, marchnata, marchnad, tueddiadau, cystadleuwyr, iechyd a diogelwch, TAW