Rheoli taliadau cwsmeriaid
Trosolwg
Mae'r safon hon ar gyfer entrepreneuriaid sy'n rheoli taliadau cwsmeriaid. Os nad oes gan eich busnes system i wirio taliadau sy'n ddyledus a'u derbyn gan gwsmeriaid, gall hyn gostio miloedd lawer o bunnoedd. Mae gan nifer o fusnesau broblemau o ran dyledion gan gwsmeriaid. Gall gormod o ddyledion drwg arwain at fethiant eich busnes hyd yn oed. Os byddwch yn datblygu ffordd o reoli dyledion a chasglu taliadau gan gwsmeriaid, byddwch yn cadw effaith dyledion ar eich busnes i isafswm ac yn gwella llif eich arian. Mae rheoli taliadau cwsmeriaid yn cynnwys sefydlu system i gael cwsmeriaid i dalu'n brydlon, rhoi'r system rheoli credyd ar waith, ac adolygu effeithiau system rheoli credyd ar eich busnes.
Gallech wneud hyn os ydych:
yn paratoi dadansoddiad llif arian ar gyfer eich busnes neu fenter gymdeithasol;
yn ceisio gwneud eich busnes neu fenter gymdeithasol yn fwy hyfyw;
yn ehangu eich busnes neu fenter gymdeithasol neu'n newid y cynhyrchion neu'r gwasanaethau rydych chi'n eu cynnig;
yn gyfrifol am reoli cyfrifon busnes neu fenter gymdeithasol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cyfrifo faint o arian sy'n ddyledus i'ch busnes
- cadarnhau nodau a thargedau ar gyfer rheoli credyd
- nodi sut rydych chi'n rheoli credyd, gan gynnwys unrhyw newidiadau a wneir iddo
- gosod telerau ac amodau ar gyfer rheoli credyd sy'n cyd-fynd â'ch targedau rheoli credyd a'r gyfraith
- gosod telerau ac amodau eich anfonebau
- datblygu systemau a phrosesau, gan gynnwys gwaith papur, i gadw dyledion mor isel â phosib
- asesu risgiau credyd ymlaen llaw ar gyfer pob cyfrif newydd, ac yn rheolaidd ar gyfer cyfrifon cyfredol
- annog eich cwsmeriaid i dalu'n gynnar
- nodi gwahanol ffyrdd o gasglu dyledion ac asesu eu costau a'u manteision
- dewis y ffordd fwyaf cost-effeithlon o gasglu dyledion yn unol â'ch credyd
- cadw mewn cysylltiad â dyledwyr i nodi unrhyw broblemau sydd ganddynt wrth dalu
- defnyddio opsiynau addas ar gyfer casglu dyledion ar gyfer eich cwsmeriaid
- monitro costau a manteision eich systemau a'ch prosesau rheoli credyd
- mesur effeithiau dyledion ar effeithiolrwydd y busnes
- monitro'r systemau rheoli credyd a nodi problemau wrth reoli credyd
- newid targedau rheoli credyd i ddiwallu unrhyw anghenion newydd sydd gan eich busnes
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Sefydlu dull rheoli credyd
1. sut i gyfrifo effaith dyledion ar eich busnes o ran costau a llif arian
2. sut i gyfrifo costau opsiynau casglu dyledion, megis colli busnes cleientiaid, treuliau gweinyddol a ffioedd proffesiynol
3. manteision rheoli credyd yn dda, megis gwell llif arian a derbynebau llog o ganlyniad i daliadau cyflymach, llai o ddyledion gwael, dileu dyledion, a chostau gweinyddu is yn y tymor hir
4. y targedau i'w gosod ar gyfer rheoli credyd, fel casglu taliadau, gwella llif arian, lleihau nifer y dyledion gwael ac ar gyfer dileu dyledion
5. y deddfau perthnasol sy'n effeithio ar sut rydych yn rheoli credyd
Rhoi dull rheoli credyd ar waith
6. y mathau o ddogfennau a dulliau i'w defnyddio wrth reoli credyd
7. y systemau rheoli credyd ar gyfer cael cyn lleied o ddyledion gwael â phosibl, megis dadansoddi hen ddyledwyr, cyfrifon talu dyledion, dadansoddi risg cleientiaid unigol, cyfeiriadau a sgoriau credyd, neilltuo terfynau credyd cyffredinol ac unigol
8. yr opsiynau ar gyfer casglu dyledion, megis dros y ffôn, negeseuon atgoffa ysgrifenedig, camau cyfreithiol, defnyddio asiantaethau casglu dyledion neu asiantaeth ffactora i gael arian yn erbyn dyledion
9. sut i benderfynu ar gostau a manteision cyrraedd targedau rheoli credyd a thargedau busnes
10. costau colli cwsmeriaid, costau gweinyddol, ffioedd cyfreithiol a chomisiynau asiantaethau
11. manteision lleihau dyledion gwael, cael taliadau llog uwch, llif arian iach, cadw costau adfer i lawr a chadw teyrngarwch cwsmeriaid
12. y terfynau cyfreithiol a moesegol ar reoli credyd
13. pa mor aml y dylech gyfathrebu â dyledwyr a chredydwyr
Monitro sut y rheolir credyd
14. sut i asesu'r risgiau mewn perthynas â faint o fusnes a ddisgwylir gan y cwsmer
15. cyfeiriadau credyd cwsmeriaid, sgôr credyd, cyfeiriadau banc a masnach, cyfrifon a datganiadau ariannol a chredydwyr hysbys eraill
16. y problemau wrth roi systemau rheoli credyd ar waith, megis cyfran gyffredinol y cwsmeriaid sydd mewn dyled i fusnes, cwsmeriaid sy'n mynd yn fethdalwr neu'n mynd i'r wal, archebion anarferol o fawr, gwasanaeth i gwsmeriaid yn methu, methiant gan fusnes i gadw addewidion cyflwyno, newidiadau mewn staff neu wneud addewidion
17. sut i gael adborth gan gleientiaid am reoli credyd
18. y cwsmeriaid a'r staff sydd angen cael gwybod am systemau rheoli credyd
Gwybodaeth a chyngor
19. y ffynonellau a'r wybodaeth a'r help am reoli credyd