Trefnu cyfarfodydd a’u cynnal

URN: INSBA018
Sectorau Busnes (Suites): Gweinyddu Busnes
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 08 Chwef 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â threfnu cyfarfodydd a'u cynnal. Gall y rhain fod wyneb yn wyneb neu eu cynnal o bell drwy ddefnyddio technoleg briodol. Byddwch yn gyfrifol am gynllunio cyfarfodydd ac agendâu.  Mae'n cynnwys trefnu'r lleoliad a sicrhau bod gwahoddiadau yn cael eu hanfon at y rhai sy'n mynd i'r cyfarfod. Pan fydd y cyfarfod yn cael ei gynnal o bell, bydd angen i chi brofi'r feddalwedd ymlaen llaw er mwyn sicrhau bod pawb sy'n bresennol yn gallu cael mynediad ato a bod yr holl nodweddion yn gweithio. Byddwch yn paratoi ar gyfer y cyfarfod, yn cymryd cofnodion, yn cytuno ar y rhain gyda'r aelodau staff perthnasol ac yn sicrhau bod camau dilynol yn cael eu nodi'n glir. Mae hefyd yn cynnwys cynhyrchu cofnodion o drafodaethau a phenderfyniadau y daethpwyd iddynt yn ystod cyfarfodydd.

Mae ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn rolau gweinyddu busnes sy'n gyfrifol am drefnu cyfarfodydd a'u cynnal.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Cyn y cyfarfod

1.       cynllunio brîff y cyfarfod a chytuno arno

2.       cytuno ar eitemau ar yr agenda, yr amser sy'n ofynnol ar gyfer pob eitem a'r papurau sy'n ofynnol ar gyfer y cyfarfod

3.       paratoi'r agenda gan gynnwys materion sy'n codi a phwyntiau gweithredu o'r cyfarfod diwethaf

4.       cwblhau agenda a phapurau'r cyfarfod

5.       pennu diwrnod, amser a lleoliad y cyfarfod

6.       anfon yr agenda a'r holl ddeunyddiau cysylltiedig, lle bo angen

7.       gwahodd pobl i'r cyfarfod, cadarnhau presenoldeb a nodi unrhyw ofynion arbennig

8.       trefnu a chadarnhau gofynion lleoliad, offer ac arlwyo, gan sicrhau bod cyfleusterau'r cyfarfod yn cyd-fynd â'r gofynion

9.       gwneud yn siŵr bod offer a gosodiad yr ystafell yn cwrdd â brîff y cyfarfod

10.   profi'r feddalwedd sydd ei hangen ar gyfer y cyfarfod o bell

11.   gwneud yn siŵr bod rhywun wedi'i enwebu i gymryd cofnodion, os oes angen

Yn ystod y cyfarfod

12.   cyfarch pobl sy'n dod i'r cyfarfod

13.   sicrhau bod gan bawb sy'n bresennol y papurau a'r adnoddau eraill sydd eu hangen arnynt

14.   cymryd nodiadau yn y cyfarfod o'r holl agweddau hynny sy'n ofynnol gan y sefydliad a, lle bo hynny'n briodol, yn ôl y gyfraith

15.   dechrau cyfarfod yn brydlon

16.   rhoi cyngor a gwybodaeth ategol, cynnal deunyddiau cyflwyno

17.   rhoi cyfleoedd i'r rhai sy'n bresennol gyfrannu

18.   rheoli eitemau unigol ar yr agenda er mwyn gwneud yn siŵr bod y cyfarfod yn gorffen ar amser

19.   crynhoi trafodaethau a chytuno ar gamau gweithredu, lle bo angen

20.   dilyn gweithdrefnau pleidleisio a chymeradwyo ffurfiol, os yw'n briodol

21.   cytuno ar ddyddiad, amser, lleoliad a natur y cyfarfod nesaf

22.   dod â'r cyfarfod i ben yn brydlon.

Ar ôl y cyfarfod

23.   clirio'r cyfarfod a'i adael yn unol â gofynion

24.   cadw cofnod o wasanaethau allanol os yw'r rhain wedi'u defnyddio

25.   cymeradwyo cofnodion cyfarfodydd a rhestr o gamau gweithredu

26.   paratoi cofnodion cywir sy'n cofnodi ystyr trafodaethau a'r penderfyniadau y daethpwyd iddynt

27.   cytuno ar y cofnodion gydag aelodau staff perthnasol a'u rhannu o fewn amserlenni penodol

28.   sicrhau bod y cofnodion mewn fformat y cytunwyd arno

29.   casglu a gwerthuso adborth gan y rhai a gymerodd ran yn y cyfarfod a rhannu'r canlyniadau ag aelodau staff perthnasol

30.   sicrhau bod camau gweithredu dilynol a'r rhai sy'n gyfrifol amdanynt wedi'u nodi'n glir

31.   myfyrio a wnaeth y cyfarfod gyflawni ei ddiben a chytuno ar bwyntiau dysgu er mwyn cynnal cyfarfodydd yn well yn y dyfodol

32.   sicrhau bod cytundeb ynglŷn â'r broses o gymeradwyo cofnodion a phwyntiau gweithredu

33.   cadw golwg ar gamau y cytunwyd arnynt, cofnodi eu cynnydd a'u cwblhau

34.   cadw at yr holl ofynion o ran cyfrinachedd a sensitifrwydd yn unol â pholisi sefydliadol

35.   storio'r cofnodion yn ddiogel drwy ddilyn gweithdrefnau'r sefydliad


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gwahanol fathau o gyfarfodydd, eu prif ddibenion a'u hamcanion
  2. sut i gynllunio cyfarfodydd er mwyn cyflawni nodau ac amcanion y cytunwyd arnynt
  3. diben cytuno ar eitemau agenda a dyrannu amseroedd ar gyfer eitemau ar yr agenda
  4. y mathau o wybodaeth fydd eu hangen ar y rhai sy'n mynd i'r cyfarfod
  5. diben a manteision cofnodion fel cofnod cywir o drafodaethau a phenderfyniadau
  6. y dogfennau a ddefnyddir yn gyffredin mewn cyfarfodydd: agendâu, cofnodion, materion sy'n codi, taflenni gweithredu, ac yn y blaen
  7. sut i nodi lleoliadau neu feddalwedd addas ar gyfer gwahanol fathau o gyfarfodydd
  8. y mathau o wybodaeth sydd ei hangen ar y rhai sy'n mynd i'r cyfarfod
  9. y mathau o adnoddau, gan gynnwys technoleg, sydd eu hangen ar gyfer gwahanol fathau o gyfarfodydd
  10. pam mae'n bwysig profi'r feddalwedd cyn y cyfarfod
  11. y gofynion iechyd, diogelwch a diogeledd wrth drefnu cyfarfodydd
  12. unrhyw ofynion arbennig a allai fod gan y rhai sy'n mynd i'r cyfarfod a sut i'w cwrdd
  13. y prif bwyntiau y dylid eu cynnwys mewn agenda a phapurau cyfarfod
  14. y mathau o wybodaeth, cyngor a chymorth y gellir gofyn amdanynt yn ystod cyfarfodydd
  15. diben cymeradwyo cofnodion cyfarfodydd blaenorol, os yw'n berthnasol
  16. sut i hwyluso trafodaethau er mwyn cyflawni diben pob eitem ar yr agenda
  17. sut i gymryd nodiadau yn ystod trafodaethau
  18. sut i ddidoli, dewis a threfnu gwybodaeth i gynhyrchu cofnodion
  19. sut i grynhoi trafodaethau a chytuno ar gamau gweithredu ar bwyntiau priodol
  20. y mathau o broblemau, gan gynnwys gwrthdaro, a allai ddigwydd yn ystod cyfarfodydd a sut i'w datrys
  21. sut i gofnodi camau gweithredu a'u dilyn
  22. sut i werthuso gwasanaethau allanol
  23. gweithdrefnau'r sefydliad ar gyfer clirio ystafell gyfarfod a'i gadael
  24. y gwahanol ffyrdd o gasglu a gwerthuso adborth y rhai a gymerodd ran yn y cyfarfod
  25. sut i gytuno ar bwyntiau dysgu er mwyn trefnu cyfarfodydd yn well yn y dyfodol

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. cyfathrebu
  2. gwirio
  3. gwneud penderfyniadau
  4. gwerthuso
  5. sgiliau rhyngbersonol
  6. hwyluso
  7. trefnu
  8. arwain
  9. rheoli adnoddau
  10. rheoli amser
  11. cynllunio
  12. datrys problemau
  13. crynhoi

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

Digwyddiadau a Chyfarfodydd; Cyfathrebu


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Teilwra

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFABAA411, CFABAA412, CFABAA413, CFABA441

Galwedigaethau Perthnasol

Busnes, Gweinyddiaeth a'r Gyfraith, Galwedigaethau Gweinyddol ac Ysgrifenyddol, Gweinyddiaeth

Cod SOC

2441

Geiriau Allweddol

Busnes; gweinyddiaeth; cyfarfodydd