Cyfathrebu mewn amgylchedd busnes
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â chyfathrebu mewn amgylchedd busnes. Mae'n cynnwys cwrdd ag ymwelwyr a'u croesawu, rhoi gwybodaeth i unigolion, sicrhau bod anghenion ymwelwyr yn cael eu diwallu, cyflwyno delwedd broffesiynol o'r sefydliad. Rydych yn nodi diben cyfathrebu, anghenion y gynulleidfa, yn penderfynu ar ddulliau cyfathrebu a'r platfformau er mwyn cyflawni deilliannau. Rydych chi'n defnyddio gwahanol fathau o gyfathrebu sy'n amrywio o wneud hynny wyneb yn wyneb, dros y ffôn neu mewn amgylchedd rhithwir trwy dechnolegau digidol perthnasol a phlatfformau cydweithredu. Rydych chi'n cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n addas i'r gynulleidfa, gan wneud penderfyniadau ynghylch lefel y ffurfioldeb sy'n ofynnol er mwyn cyfathrebu a sut i gyflwyno syniadau mewn ffordd fydd yn ennyn diddordeb y gynulleidfa. Byddwch yn gofyn am adborth er mwyn sicrhau bod y cyfathrebu wedi cyflawni ei ddiben ac i ddatblygu **eich sgiliau cyfathrebu ymhellach.
Mae ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn rolau gweinyddu busnes sy'n cynllunio dull cyfathrebu, a chyfathrebu mewn amgylchedd busnes.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- nodi diben cyfathrebu
- nodi cynulleidfaoedd er mwyn cyfathrebu â nhw
- dewis arddull gyfathrebu sy'n diwallu anghenion cynulleidfaoedd
- penderfynu ar y dulliau ar gyfer pob math o gyfathrebu
- nodi a defnyddio'r technolegau digidol a'r platfformau cydweithredu ar gyfer gwahanol fathau o gyfathrebu
- diffinio'r deilliannau cyfathrebu i'w cyflawni
- recordio unrhyw negeseuon a'u hanfon ymlaen at yr aelodau staff perthnasol
- ymateb i negeseuon neu ymholiadau o fewn amserlen a fformat sefydliadol y cytunwyd arnynt
- cwrdd â therfynau amser cyfathrebu, gan flaenoriaethu'r hyn sy'n bwysig a'r hyn sydd ar frys
- dewis gwybodaeth sy'n ategu diben cyfathrebu
- nodi'r prif bwyntiau sydd eu hangen o ddeunyddiau ysgrifenedig
- trefnu, strwythuro ac ysgrifennu gwybodaeth i gyd-fynd â negeseuon cyfathrebu
- trefnu, strwythuro ac ysgrifennu gwybodaeth i weddu i wahanol gynulleidfaoedd
- atalnodi, sillafu a defnyddio gramadeg yn gywir
- ysgrifennu negeseuon cyfathrebu yn unol â fformat, cynllun, tôn ac arddull eich sefydliad
- ysgrifennu negeseuon cyfathrebu sy'n cyd-fynd â'r pwnc, y sefyllfa waith a'r sianel gyfathrebu
- prawfddarllen gwaith ysgrifenedig a gwneud newidiadau i greu'r fersiwn derfynol
- ffeilio copïau o'r holl negeseuon cyfathrebu gan ddilyn gweithdrefnau sefydliadol
- cyflwyno gwybodaeth a syniadau llafar i gynulleidfaoedd
- gwneud cyfraniadau llafar er mwyn datblygu trafodaethau
- defnyddio iaith y corff a thôn y llais sy'n cyd-fynd â'r negeseuon
- gwrando'n astud ar siaradwyr i gael gwybodaeth
- ymateb i siaradwyr i rannu eich safbwynt
- gofyn cwestiynau i wneud yn siŵr bod negeseuon y siaradwr wedi'u deall
- trafodaethau uniongyrchol i gyflawni deilliannau
- addasu eich cyfraniadau fel eu bod yn gweddu i'r gynulleidfa, y diben a'r sefyllfa
- ymateb i siaradwyr drwy ddefnyddio iaith y corff sy'n addas i'r gynulleidfa a'r sefyllfa
- rhoi cyfleoedd i siaradwyr gyfrannu eu syniadau a'u barn
- ystyried syniadau a barn gwahanol siaradwyr
- goresgyn rhwystrau i gyfathrebu llafar
- crynhoi negeseuon cyfathrebu llafar gyda siaradwyr i gadarnhau bod cytundeb
- gofyn am adborth ar eich dulliau cyfathrebu, y fformat a'r arddull
- gwerthuso pob dull cyfathrebu i nodi pa mor dda y gwnaethant gyflawni eu diben
- myfyrio ar ddeilliannau cyfathrebu
- nodi ffyrdd o ddatblygu eich sgiliau cyfathrebu ymhellach
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y rhesymau dros nodi diben negeseuon cyfathrebu
- yr arddull gyfathrebu yn unol ag anghenion y gynulleidfa
- pwysigrwydd deall y gynulleidfa a'r deilliannau i'w cyflawni
- y technolegau digidol a'r platfformau cydweithredu ar gyfer gwahanol fathau o gyfathrebu
- sut i ddiffinio'r deilliannau ar gyfer gwahanol fathau o gyfathrebu
- y dulliau cyfathrebu y gellir eu defnyddio a sut i'w dewis yn unol â'r sefyllfa
- sut i nodi'r arddull berthnasol ar gyfer cyfathrebu
- y ffynonellau gwybodaeth a ddefnyddir ar gyfer cyfathrebu ysgrifenedig a sut i nodi pwyntiau allweddol
- sut i wirio gwybodaeth
- pwysigrwydd defnyddio iaith sy'n briodol i'r gynulleidfa, y dull cyfathrebu a diben y neges
- sut i ddefnyddio gramadeg, atalnodi a sillafu yn gywir
- y rhesymau dros brawfddarllen a gwirio negeseuon cyfathrebu ysgrifenedig ac effaith bosibl gwallau
- sut i nodi pan fydd gwaith yn fater brys neu mae'n bwysig blaenoriaethu negeseuon cyfathrebu ysgrifenedig
- y gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer ymateb i neges ysgrifenedig
- sut i recordio unrhyw negeseuon a'u hanfon ymlaen at yr aelodau staff perthnasol
- sut i fformatio gwybodaeth drwy ddilyn canllawiau sefydliadol
- egwyddorion 'netiquette' wrth gyfathrebu ar-lein
- sut i farnu'r naws a'r arddull sy'n ofynnol ar gyfer negeseuon ysgrifenedig a'r effaith y gall y rhain ei chael ar gynulleidfaoedd
- sut i drefnu, strwythuro a chyflwyno gwybodaeth i wahanol gynulleidfaoedd
- sut i gyfleu gwybodaeth a syniadau i wahanol gynulleidfaoedd
- sut i gyfrannu at drafodaethau fydd yn helpu i'w symud ymlaen i gyflawni amcanion
- sut i ddehongli iaith corff y siaradwyr a thôn eu llais
- sut i ddefnyddio iaith y corff a thôn y llais i ategu negeseuon cyfathrebu
- pwysigrwydd gwrando'n astud a'r dulliau y gellir eu defnyddio
- y ffyrdd o gyfrannu a chyfarwyddo trafodaethau er mwyn cyflawni deilliannau
- pwysigrwydd addasu cyfraniadau llafar i weddu i wahanol gynulleidfaoedd, dibenion a sefyllfaoedd
- sut i ddefnyddio iaith i weddu i'r gynulleidfa a'r sefyllfa
- y rhesymau dros geisio syniadau a barn gan eraill a'u hystyried
- y rhwystrau i gyfathrebu ar lafar a sut gellir goresgyn y rhain
- y rhesymau dros grynhoi negeseuon cyfathrebu a'r effaith y mae hyn yn ei chael
- sut i geisio adborth i wneud yn siŵr bod negeseuon cyfathrebu yn cyflawni eu diben
- gwerth myfyrio ar ganlyniadau cyfathrebu ac o nodi ffyrdd o ddatblygu eich sgiliau cyfathrebu ymhellach
- y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
cyfathrebu
trefnu
paratoi
myfyrio
dadansoddi
gwerthuso
pwyso a mesur