Delio gyda chwynion sy'n ymwneud â chynnyrch neu wasanaethau ariannol

URN: FSPIO13
Sectorau Busnes (Suites): Gweithrediadau Buddsoddi
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar: 2017

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud â delio gyda chwynion ac anghydfodau ynghylch cynnyrch neu wasanaethau ariannol. Bydd angen i chi asesu natur a difrifoldeb y gŵyn. Wedyn bydd rhaid i chi ymchwilio i'r gŵyn a'i datrys, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad a'r gofynion rheoliadol. Rhaid i chi ddarparu gwybodaeth reolaidd i'r cwsmer ynghylch cynnydd y gŵyn. Os na fydd modd datrys y gŵyn yn gyflym, bydd angen i chi ddarparu llythyr gohirio. Pan fydd gennych benderfyniad ynghylch y gŵyn, byddwch yn rhoi gwybod i'r achwynydd. Ar ddiwedd y broses bydd angen i chi ddiweddaru eich cofnodion cwynion mewnol neu anghydfod, ac adolygu pa welliannau gallech chi eu gwneud yng ngoleuni eich profiad. Bydd angen i chi gasglu a rheoli gwybodaeth yn effeithiol, yn effeithlon, yn foesegol a chan barchu cyfrinachedd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Casglu gwybodaeth ddigonol i'ch galluogi i asesu natur a difrifoldeb y gŵyn
  2. Cydnabod a chofnodi derbyn cwynion, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  3. Ceisio gwybodaeth bellach lle bo angen i ymchwilio'n llawn i gwynion, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  4. Cyflwyno llythyr gohirio os na ellir datrys cwynion yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  5. Adrodd am unrhyw gwynion sydd y tu allan i'ch awdurdod i'r bobl briodol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  6. Hysbysu achwynwyr ynghylch unrhyw benderfyniadau a wneir oddi mewn i'r terfynau amser gofynnol, gan esbonio unrhyw opsiynau pellach sydd ar gael
  7. Diweddaru'r cofnod cwynion yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  8. Nodi unrhyw newidiadau i weithdrefnau eich sefydliad sy'n angenrheidiol i osgoi cwynion tebyg yn y dyfodol
  9. Cydymffurfio â gofynion cyfreithiol, rheoliadau'r diwydiant, gan gynnwys safonau moesegol, polisïau sefydliadol a chodau ymarfer proffesiynol

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Y fframwaith rheoliadol ar gyfer ymdrin â chwynion ac effaith hynny ar eich rôl gwaith chithau
  2. Ffynonellau gwybodaeth a chyngor o fewn eich sefydliad
  3. Sut mae ymdrin â sefyllfaoedd a materion anodd neu sensitif
  4. Gweithdrefnau eich sefydliad a'r terfynau amser ar gyfer delio gyda chwynion
  5. Beth yw cwyn a sut mae adnabod difrifoldeb cwyn
  6. Terfynau eich awdurdod eich hun a'r camau sy'n ofynnol os bydd ymdrin â chwyn y tu hwnt i derfynau eich awdurdod
  7. Y mathau o wybodaeth am gynnyrch neu wasanaethau ariannol sy'n cael ei darparu gan eich sefydliad
  8. Gofynion eich sefydliad yng nghyswllt cymhwyso codau, cyfreithiau a gofynion rheoliadol, gan gynnwys safonau moesegol sy'n cael effaith ar eich gweithgareddau

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. Rydych yn cyflwyno gwybodaeth yn glir, yn gryno, yn gywir ac mewn ffyrdd sy'n hyrwyddo dealltwriaeth
  2. Rydych yn ceisio deall anghenion a symbyliad pobl
  3. Mae gennych ddealltwriaeth glir o gwmpas a therfynau eich awdurdod i wneud penderfyniadau
  4. Rydych yn cynnig camau gweithredu sy'n amserol, yn briodol ac yn gyflawnadwy

Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Partneriaeth Sgiliau Ariannol

URN gwreiddiol

FSPIO13

Galwedigaethau Perthnasol

Cyllid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Gweithrediadau Buddsoddi; gweinyddiaeth buddsoddiadau; y farchnad fuddsoddi; data buddsoddiadau; data'r farchnad; buddsoddiadau; perfformiad buddsoddiadau; perfformiad y farchnad; asedau; cwmni buddsoddi; rheoli cronfeydd; gwasanaethau ariannol; daliadau ariannol; cydymffurfio; buddsoddwyr